Kiến Thức

Hướng dẫn chọn kích thước bàn sofa chuẩn với mọi không gian

Kích thước bàn sofa chuẩn hiện nay là bao nhiêu? Làm thế nào để chọn kích thước bàn sofa chuẩn, phù hợp cho các không gian phòng khách khác nhau. Nếu bạn cũng đang thắc mắc những câu hỏi trên và đang tìm câu trả lời tốt nhất cho các vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết dưới này của Vua Nệm nhé!

1. Kích thước bàn trà tiêu chuẩn hiện nay

1.1 Kích thước bàn trà tròn

Bàn trà tròn không chỉ mang đến cảm giác thân thiện, gần gũi cho không gian. Mà chúng còn đồng thời giúp cho bố cục của ngôi nhà trở nên mềm mại hơn.

Những mẫu bàn trà hình tròn trên thị trường hiện nay sẽ có kích thước đường kính từ 50cm đến 70cm. Chiều cao dao động từ 38cm đến 46cm.

hướng dẫn chọn kích thước bàn sofa chuẩn với mọi không gian

Kích thước chuẩn của bàn trà tròn

1.2 Kích thước bàn trà vuông hoặc chữ nhật

Bàn trà hình vuông hoặc chữ nhật đang là loại bàn sofa phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

Kích thước chuẩn với các thông số chiều dài x chiều rộng x chiều cao của bàn trà vuông hoặc chữ nhật thường là 1m x 0,5m x 0,38 m. Ngoài ra, những chiếc bàn này còn có kích thước lớn hơn là 1,2m x 0,6m x 0,4m.

Với kích thước này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại bàn này để bày biện và sắp xếp dễ dàng trong mọi không gian của gia đình. Đây cũng chính là lý do giúp bàn trà vuông hoặc chữ nhật luôn là sự lựa chọn số 1 của các gia chủ hiện nay.

hướng dẫn chọn kích thước bàn sofa chuẩn với mọi không gian

Kích thước chuẩn của bàn trà vuông hoặc chữ nhật

1.3 Kích thước bàn trà lục giác

Bàn trà lục giác có thiết kế khá mới lạ, thích hợp cho những không gian nhà ở theo phong cách hiện đại.

Trên thực tế, kích thước của bàn lục giác sẽ không cố định, chiều rộng thường dao động từ 55cm đến 80cm. Chiều dài cạnh từ 30cm – 40cm và chiều cao từ 40cm – 48cm.

hướng dẫn chọn kích thước bàn sofa chuẩn với mọi không gian

Kích thước chuẩn của bàn trà lục giá

1.4 Kích thước bàn trà tam giác

Bàn trà tam giác tuy không quá phổ biến như bàn vuông hay tròn, nhưng ngày càng được nhiều gia đình sử dụng bởi chúng mang đến sự mới lạ cho tổng thể không gian nội thất.

Trên thị trường hiện nay, bàn trà tam giác sẽ có kích thước cơ bản là 48 x 40 x 24 inch. Kích thước này sẽ tương đương với 122 x 106 x 60 cm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn những mẫu bàn trà tam giá với kích thước nhỏ hơn 90 x 90 x 40. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn mẫu bàn phù hợp với mình.

hướng dẫn chọn kích thước bàn sofa chuẩn với mọi không gian

Kích thước chuẩn của bàn trà tam giá

2. Chọn kích thước bàn sofa chuẩn

Tùy vào không gian phòng khách mà các gia chủ sẽ chọn những mẫu bàn trà với kích thước khác nhau, tránh trường hợp chọn được bàn trà quá to hay quá nhỏ.

Nếu chọn phải bàn trà quá to, không gian của bạn sẽ bị chiếm nhiều diện tích, nhìn rườm rà, làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ căn phòng. Song, nếu bạn chọn phải bàn sofa quá nhỏ thì sẽ làm mất cân bằng cho tổng thể.

Vì thế, lựa chọn kích thước bàn sofa chuẩn là điều vô cùng quan trọng, có tác động trực tiếp đến thẩm mỹ không gian. Do đó bạn cần nên chú ý nhiều vào yếu tố này.

2.1. Kích thước bàn sofa chuẩn cho không gian quá nhỏ

Những không gian có diện tích quá nhỏ thường vô cùng chật chội và khó để đặt nhiều nội thất ở cùng một nơi. Vì thế, để tiết kiệm diện tích tối đa, bạn nên chọn những mẫu bàn sofa hình tròn hoặc hình chữ nhật với kích thước nhỏ gọn.

Với những ngôi nhà ống có chiều rộng không quá lớn thì bạn chỉ nên chọn những mẫu bàn sofa hình chữ nhật có kích thước khoảng 900 x 600mm.

hướng dẫn chọn kích thước bàn sofa chuẩn với mọi không gian

Chọn kích thước bàn sofa chuẩn cho không gian nhỏ

2.2. Kích thước bàn sofa chuẩn cho không gian trung bình

Khi chọn bàn sofa cho phòng khách có diện tích trung bình, bạn cần dựa vào tổng thể không gian để chọn được một sản phẩm không chỉ phù hợp, vừa vặn với phòng khách, hay hài hòa với bộ ghế sofa. Mà nó còn phải tạo được điểm nhấn nổi bật cho tổng thể căn phòng.

Những mẫu bàn trà  có kích thước 1.000 x 800mm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian trung bình. Những mẫu bàn trà tầm trung này không quá lớn cũng không quá nhỏ, không cồng kềnh và cũng không chiếm nhiều diện tích.

2.3. Kích thước bàn sofa chuẩn cho không gian rộng lớn

Với những không gian rộng lớn, bạn có thể tùy ý chọn những bộ sofa với bàn trà kích thước bao nhiêu tùy ý. Song, bạn cũng không nên chọn những mẫu quá to, để tránh việc không gian trở nên chật hẹp, mất đi vẻ đẹp sang trọng và tinh tế của nó.

Trong trường hợp này, bạn có thể lựa chọn những mẫu bàn sofa có kích thước 1.300 x 900 mm. Với kích thước trên, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn với  những sản phẩm có hình dáng và thiết kế bắt mắt.

hướng dẫn chọn kích thước bàn sofa chuẩn với mọi không gian

Chọn kích thước bàn sofa chuẩn cho không gian lớn

3. Hướng dẫn cách chọn kích thước bàn sofa chuẩn

Nếu chỉ dựa vào kích thước của bàn sofa thì thông thường người dùng vẫn rất khó lựa chọn được mẫu bàn hợp lý. Bạn thường được khuyên là nếu phòng khách lớn thì nên chọn bàn sofa lớn, ngược lại nên chọn bàn sofa nhỏ nếu phòng khách có diện tích khiêm tốn.

Thế nhưng, kích thước bao nhiêu là lớn và bao nhiêu là nhỏ? Khái niệm kích thước bàn sofa lớn nhỏ thực chất vẫn còn rất mơ hồ. Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên chọn kích thước bàn sofa chuẩn thế nào thì có thể tham khảo gợi ý sau:

  • Bàn sofa hình elip, tròn: nên chọn những loại bàn có kích thước khoảng  ½ chiều dài sofa là hợp lý.
  • Bàn sofa hình vuông hay chữ nhật: Chiều dài nên chọn những mẫu bàn có kích thước nhỏ hơn ¾ so với chiều dài tổng thể của ghế sofa, riêng đối với các mẫu sofa góc thì chỉ nên bằng ½ chiều dài. Về chiều rộng chỉ nên chọn những mẫu bàn từ 400mm đến 600mm, để tổng thể không gian được gọn gàng và thuận lợi khi di chuyển.

hướng dẫn chọn kích thước bàn sofa chuẩn với mọi không gian

Hướng dẫn chọn kích thước bàn sofa chuẩn cho không gian

4. Hướng dẫn chọn kích thước bàn sofa kiểu Nhật chuẩn

4.1. Bàn trà Nhật hình vuông

Bàn trà Nhật hình vuông là mẫu bàn trà kiểu Nhật phổ biến nhất hiện nay. Trên thị trường, kích thước tiêu chuẩn cho loại bàn trà này sẽ được phân thành 2 loại là bàn trà cho không gian lớn và bàn trà cho không gian nhỏ. Sự phân chia này sẽ giúp cho người dùng dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp với phòng khách gia đình mình.

Kích thước bàn sofa kiểu Nhật cho phòng khách lớn thường là 85 x 85 cm, hoặc 90 x 90 cm. Còn kích thước bàn sofa kiểu Nhật cho phòng khách nhỏ sẽ là 75 x 75 cm.

4.2. Bàn trà Nhật hình chữ nhật

Tương tự như bàn trà Nhật hình vuông, bàn trà Nhật hình chữ nhật cũng có 2 kích thước cơ bản cho không gian phòng khách lớn và cho không gian phòng khách nhỏ.

Trong đó, bàn trà Nhật hình chữ nhật cho không gian lớn là là 150cm x 80cm x 45cm, và bàn trà Nhật hình chữ nhật cho không gian nhỏ là 120cm x 60cmx40cm hoặc 120cm x 60cm x 42cm. Tùy vào không gian phòng khách mà bạn nên chọn mẫu bàn trà Nhật hình chữ nhật phù hợp.

hướng dẫn chọn kích thước bàn sofa chuẩn với mọi không gian

Kích thước của  bàn trà Nhật hình chữ nhật

4.3. Bàn trà Nhật hình tròn

Không giống như những mẫu bàn tròn khác luôn có 4 chân, bàn trà tròn của Nhật có thể có 3 chân hoặc 4 chân tùy mẫu.

Bàn trà tròn của Nhật có kích thước đường kính cơ bản là 70cm, chuyên dành cho các phòng khách lớn. Hoặc đường kính 50cm nếu dùng trong phòng khách nhỏ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News