Kiến Thức

Kệ tivi: Mách bạn 6 vấn đề cần lưu ý khi mua kệ tivi phòng ngủ

Ngày nay, kệ tivi là  một trong những món đồ dùng không thể thiếu trong phòng ngủ. Căn phòng sẽ trở nên đẹp hơn, tiện nghi hơn khi được trang bị một sản phẩm phù hợp. Vậy làm thế nào để chọn mua được chiếc kệ tivi phòng ngủ “ưng cái bụng”? Đâu là các vấn đề cần quan tâm khi chọn mua món nội thất này? Để sở hữu sản phẩm ưng ý nhất hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu qua những thông tin sau đây.

kệ tivi: mách bạn 6 vấn đề cần lưu ý khi mua kệ tivi phòng ngủ

Kệ tivi phòng ngủ

1/ Cách chọn mua kệ tivi phòng ngủ đẹp

Tại thời điểm này mẫu mã kệ tivi phòng ngủ đang cực kỳ đa dạng. Mỗi kiểu loại sẽ sở hữu những đặc điểm riêng biệt. Vậy nên mỗi khách hàng cần tìm hiểu kỹ càng để chắc chắn chọn mua được món nội thất phù hợp nhất với tổng thể căn phòng cũng như nhu cầu của bản thân. Theo những người có kinh nghiệm, khi chọn mua kệ tivi cho phòng ngủ bạn nên lưu ý đến những vấn đề: kích thước – chất liệu – màu sắc.

1.1/ Kích thước

Vấn đề quan trọng đầu tiên bạn nên quan tâm là chọn mua kệ tivi có kích thước phù hợp với căn phòng ngủ. Về cơ bản, kích thước của các loại tủ trưng bày này khá đa dạng. Muốn đảm bảo được sự cân đối bạn nên tham khảo qua kinh nghiệm sau:

  • Trước hết, cần phải dựa vào diện tích phòng ngủ nhà mình lớn hay nhỏ, rộng hay hẹp. Từ đó lựa chọn kích thước sao cho phù hợp nhất. Tránh trường hợp chọn mua kệ quá lớn so với không gian của phòng. 
  • Tiếp đến, hãy chọn mua kích thước tùy theo chi phí sẵn có. Tùy từng sản phẩm sẽ có giá thành khác nhau. Vậy nên hãy tìm hiểu kỹ càng để xác định được đâu là kích thước kệ vừa ổn với số tiền của mình. 

kệ tivi: mách bạn 6 vấn đề cần lưu ý khi mua kệ tivi phòng ngủ

Kích thước kệ phải phù hợp với diện tích phòng

1.2/ Chất liệu

Thứ hai, bạn phải quan tâm đến chất liệu của sản phẩm. Hiện nay, kệ tivi được tạo thành từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau. Chẳng hạn như:

  • Gỗ là chất liệu được dùng để làm kệ tivi rất phổ biến. Ưu điểm của chất liệu này chính là  mang đến sự ấm áp và gần gũi, giúp không gian trở nên Đồng thời, không gây hại đến sức khỏe của con người. Tuy nhiên, gỗ cũng được phân chia thành nhiều loại khác nhau: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp… 
  • Ngoài chất liệu gỗ bạn cũng có thể lựa chọn giữa nhiều sản phẩm khác như: kệ tivi bằng đá, kệ tivi bằng kính, kệ tivi bằng nhựa,…

kệ tivi: mách bạn 6 vấn đề cần lưu ý khi mua kệ tivi phòng ngủ

Lựa chọn chất liệu phù hợp với sở thích của chính bạn

1.3/ Màu sắc

Vấn đề cuối cùng bạn không nên bỏ qua khi mua kệ tivi đó dính là màu sắc. Để đảm bảo vừa tạo được sự hài hòa vừa giúp cho không gian căn phòng có thêm điểm nhấn bạn nên chú ý:

  • Nên chọn chiếc tủ có tông màu phù hợp với tông màu chung của căn phòng. 
  • Để tạo được điểm nhấn bạn có thể chọn kệ tivi sở hữu những màu sắc như: vàng nhạt, trắng, nâu hay xám.
  • Gợi ý hoàn hảo với không gian kiến trúc hiện đại chính là những gam màu sáng. Sản phẩm sở hữu màu sắc này sẽ tạo nên sự sinh động và nổi bật cho căn phòng. 
  • Nếu căn phòng ngủ của bạn được trang trí theo xu hướng cổ điển thì nên ưu tiên sử dụng các loại kệ tivi có gam màu tối, chẳng hạn như màu gỗ tự nhiên.

Bên cạnh những yếu tố trên bạn còn nên quan tâm đến điều kiện tài chính của bản thân mình. Hiện nay, giá thành kệ tivi đang ở nhiều mức khác nhau. Vậy nên bạn cần tìm hiểu kỹ càng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

kệ tivi: mách bạn 6 vấn đề cần lưu ý khi mua kệ tivi phòng ngủ

Lựa chọn loại kệ có màu sắc phù hợp

2/ Cách bài trí kệ tivi phòng ngủ 

Bài trí kệ tivi trong phòng ngủ như thế nào để vừa đẹp vừa tiện nghi? Đây cũng là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm nhất hiện nay. Dưới đây là kinh nghiệm bài trí kệ tivi phù hợp bạn có thể tham khảo qua:

  • Đặt kệ tủ sao cho việc xem tivi phải thuận tiện. Cần đảm bảo được khoảng cách từ mắt của người xem đến tivi đúng tiêu chuẩn y tế. Phòng tránh tối đa những bệnh về mắt. 
  • Không nên đặt kệ tủ giữa lối đi. Vốn dĩ như vậy vì vị trí này sẽ chiếm khá nhiều diện tích từ đó gây trở ngại cho quá trình di chuyển trong phòng.
  • Chọn mua kệ tivi có chiều cao ngang bằng hoặc thấp hơn so với giường, khi đặt chiếc tivi bên trên sẽ phù hợp. Như vậy khi nằm xem tivi sẽ tạo cảm giác thoải mái, không bị mỏi cổ.
  • Để đồ đạc được sắp xếp gọn gàng và không chiếm nhiều diện tích trong phòng khách hàng nên chọn mua loại kệ tivi đa năng. Một số sản phẩm vô cùng thuận tiện như: kệ tivi kèm bàn trang điểm, kệ tivi kèm tủ giày,… 
  • Bạn cũng có thể đặt kệ tivi đối diện với giường ngủ của mình. Tuy nhiên, sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu đặt kệ tivi như vậy trong khoảng thời gian dài. Để tránh tình trạng gây hại đến sức khỏe thì bạn có thể dùng thêm 1 tấm vải che tivi lại khi không sử dụng.
  • Theo tâm linh thì khi đặt kệ tivi trong phòng ngủ bạn cũng nên chọn hướng đặt hợp mệnh của gia chủ. Đặt đúng phong thủy sẽ mang đến nhiều tài lộc và may mắn trong cuộc sống cũng như công việc.

kệ tivi: mách bạn 6 vấn đề cần lưu ý khi mua kệ tivi phòng ngủ

Bố trí kệ tivi sao cho phù hợp với tổng thể căn phòng

3/ Top những mẫu kệ tivi phòng ngủ đẹp

Trên thị trường hiện nay, kệ tivi được sản xuất với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Để chọn được một chiếc kệ ưng ý không phải vấn đề quá khó. Dưới đây là một số mẫu kệ tivi đẹp, ấn tượng nhất dành cho phòng ngủ bạn có thể tham khảo.

3.1/ Kệ tivi đa năng

Kệ tivi đa năng là một trong những sản phẩm được yêu thích trong những năm gần đây vì tính tiện lợi của nó. Sản phẩm này có thiết kế độc đáo, là sự kết hợp giữa kệ tivi phòng ngủ với bàn trang điểm, tủ quần áo hay kệ trang trí… Kệ tivi đa năng ghi điểm bởi:

  • Vô cùng tiện lợi khí kết hợp nhiều tính năng với nhau.
  • Giúp tiết kiệm được không gian phòng ngủ.
  • Giá thành sẽ thấp hơn nếu so với khi bạn mua hai sản phẩm riêng biệt.

kệ tivi: mách bạn 6 vấn đề cần lưu ý khi mua kệ tivi phòng ngủ

Kệ tivi đa năng

3.2/ Kệ tivi gỗ 

Gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp là hai loại vật liệu được sử dụng để sản xuất kệ tivi rất phổ biến. Tủ gỗ được chọn mua nhiều vì thời gian sử dụng lâu nhờ vào khả năng chống mối mọt. Ngoài ra, tủ gỗ với màu sắc hài hòa sẽ phù hợp với mọi tông màu của phòng ngủ.

Có thể nói nếu lựa chọn kệ tivi gỗ bạn sẽ dễ dàng giúp cho căn phòng của mình trở nên sang trọng hơn. Sản phẩm này vốn dĩ thu hút được người dùng vì có sự hoàn hảo từ màu sắc cho đến chất liệu. Giúp cho không gian phòng ngủ trở nên gần gũi hơn với thiên nhiên. Qua đó người dùng cũng cảm thấy thoải mái hơn trong thời gian nghỉ ngơi.

kệ tivi: mách bạn 6 vấn đề cần lưu ý khi mua kệ tivi phòng ngủ

Kệ tivi gỗ

3.3/ Kệ tivi treo tường cho phòng ngủ

Hầu như ai cũng có mong muốn tìm được những đồ nội thất có thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm không gian. Nhiều khách hàng thay vì đặt tivi trên mặt bàn thì chọn cách thức gắn tivi trên tường. Chính vì thế chiếc kệ treo trên tường sẽ là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn trong trường hợp này:

  • Kệ tivi treo tường được thiết kế hết sức đơn giản. Thông thường chúng chỉ là những chiếc giá, kệ gỗ treo tường có hình chữ nhật. 
  • Một số sản phẩm sẽ có thêm nhiều ngăn, kệ nhỏ giống như tủ tivi để bàn. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho khách hàng có diện tích phòng ngủ nhỏ. 
  • Bên cạnh việc giúp tiết kiệm diện tích, kệ tivi treo tường còn mang đến giá trị thẩm mĩ cao cho phòng ngủ nhà bạn. Chính sự đơn giản, không cầu kì nhưng vô cùng hiện đại này đã tạo nên sức hút mạnh mẽ hơn. 

kệ tivi: mách bạn 6 vấn đề cần lưu ý khi mua kệ tivi phòng ngủ

Kệ tivi treo tường

Với những chia sẻ trên đây của Vua Nệm chắc hẳn bạn cũng đã nắm được cách chọn kệ tivi phòng ngủ rồi có đúng không? Nhanh chóng tham khảo qua top các sản phẩm nổi bật nhất trên thị trường và chọn mua kiểu kệ tivi phù hợp nhất nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News