Kiến Thức

Không gian trong mẫu thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ 

Hiện nay đời sống vật chất ngày càng phát triển thế nên nhu cầu về nhà ở cũng ngày một tăng cao. Với gia đình có 4 thành viên bao gồm cha mẹ, hai con thì các mẫu thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ rất phù hợp và tiện nghi.

Và dưới đây sẽ là những gợi ý thiết kế nội thất chung cư mà bạn có thể tham khảo để căn nhà nhỏ trở nên ấm áp, sang trọng hơn.

1. Cách thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ cho từng phòng ốc

1.1. Thiết kế phòng khách 

Phòng khách chính là trung tâm, điểm nhấn của toàn bộ thiết kế trong căn hộ, chính vì thế mà không gian nơi đây cần được chú trọng hơn cả. Nơi này còn được xem là bộ mặt của căn nhà vì làm nhiệm vụ tiếp khách, là nơi trò chuyện, quay quần gia đình mỗi tối.

Do đó bạn nên chọn lựa một khu vực rộng rãi, thoáng đãng hơn hẳn những không gian còn lại. Ngoài ra việc kết hợp gam màu tối sẽ khiến cho phòng khách nhà bạn nâng cao phần sang trọng, hiện đại.

không gian trong mẫu thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ 

Các gam màu tối trong nội thất chung cư 3 phòng ngủ sẽ tạo cho không gian phòng khách thêm phần sang trọng, hiện đại

Và thay vì tạo các vách ngăn gây mất diện tích thì với lối thiết kế mở sẽ khiến phòng khách, phòng bếp hay nhà ăn được liên thông. Việc này cũng giúp gia chủ tận dụng được tối đa tiện ích của những vật dụng trong căn nhà.

Những mẫu thiết kế phòng khách mở lúc nào cũng tạo cảm giác rộng rãi, gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Do đó thiết kế này ngày càng phổ biến trong các căn nhà hiện đại ngày nay.

1.2. Thiết kế phòng bếp

Như đã nhắc đến ở trên, phòng bếp nên được thiết kế nối liền với phòng khách để tạo nên một không gian mở hài hòa và tiết kiệm diện tích tối đa. Ngoài ra bạn có thể chọn qua các tông màu gỗ, vàng nhạt để giúp không gian bếp có được sự ấm cúng hơn.

Nhưng nên nhớ mọi nội thất như bàn ghế, tủ bếp, kệ chén,…phải được đồng bộ hóa về mặt màu sắc và thiết kế. Điều này tạo nên một bố cục đẹp, không có vật dụng thừa hay lạc quẻ trong căn bếp.

không gian trong mẫu thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ 

Sự đồng điệu trong thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ sẽ giúp cho căn bếp có tính thẩm mỹ cao

1.3. Thiết kế phòng tắm

Đối với mẫu thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ thì thường có từ 2-3 phòng tắm và diện tích của mỗi không gian cũng không quá lớn. Nền đá và gạch lát tường sáng màu sẽ giúp cho phòng tắm tăng thêm phần sang trọng, thẩm mỹ.

Ngoài ra, vách ngăn bằng kính sẽ giúp không gian xung quanh được khô ráo, sạch sẽ, thuận tiện hơn trong việc sử dụng.

1.4. Thiết kế phòng ngủ master

Phòng ngủ master sẽ là không gian nghỉ ngơi, sinh hoạt của cả hai vợ chồng thế nên chúng thường được trang bị diện tích rộng rãi hơn những phòng ngủ còn lại.

Không gian nơi đây nên có sự hòa hợp sở thích của cả hai vợ chồng. Điều này mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho những sinh hoạt chung.

không gian trong mẫu thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ 

Phòng ngủ hai vợ chồng là sự hòa hợp sở thích cá nhân của mỗi người

1.5. Thiết kế phòng ngủ nhỏ cho bé gái

Phòng ngủ là nơi riêng tư, giúp bé hình thành lối sống, kích thích trí sáng tạo trong mỗi cá nhân. Thế nên các bậc phụ huynh có thể chọn phong cách thiết kế dựa theo sở thích của con trẻ.

Có rất nhiều bé thích phong cách đáng yêu, bánh bèo nhưng cũng có một số bé lại yêu thích sự đơn giản, không cầu kỳ. Hãy giao quyền quyết định không gian riêng tư cho bé từ đó kích thước sự sáng tạo, trí tưởng tượng trong trẻ.

không gian trong mẫu thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ 

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ cho bé gái ấn tượng

1.6. Thiết kế phòng ngủ nhỏ cho bé trai

Có lẽ việc trang trí mẫu thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ cho bé trai khá đơn giản, chúng không cần quá cầu kỳ và điệu đà như ở các bé gái. Chính vì đơn giản nên các bậc phụ huynh có thể cho thêm tranh treo tường, đồ chơi trang trí từ những nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích. Chúng đồng thời khơi dậy óc sáng tạo, tính tò mò và cá tính riêng trong mỗi cá nhân.

không gian trong mẫu thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ 

Phòng cho bé trai sẽ không quá cầu kỳ nhưng vẫn thể hiện được sự mạnh mẽ, khơi dậy trí tò mò

2. Những điều cần biết khi thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

2.1. Định hình phong cách thiết kế

Điều đầu tiên trước khi bước vào công đoạn thiết kế là phải định hình phong cách sao cho phù hợp. Gia chủ có thể đưa ra gợi ý phong cách thiết kế yêu thích cho kiến trúc sư từ đó họ sẽ có những phác thảo rõ ràng hơn.

Việc này có ý nghĩa rất lớn, là nền tảng để bạn chọn lựa nội thất, màu sắc sao cho phù hợp. Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau như hiện đại, tân cổ điển, Bắc Âu… Và mỗi thiết kế đều thể hiện nét đẹp riêng thế nên gia chủ chỉ cần tham khảo, chọn ra phong cách mình yêu thích nhất.

không gian trong mẫu thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ 

Định hình phong cách thiết kế vô cùng quan trọng khi thiết kế chung cư 3 phòng ngủ

2.2. Chú trọng đến màu sắc thiết kế nội thất

Màu sắc là một phần quan trọng trong các mẫu thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ. Chúng không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ, phong thủy mà còn ảnh hưởng đến cảm xúc của mỗi cá nhân.

Thế nên việc lựa chọn màu sắc nào, sắc độ ra sao và nó phù hợp với không gian phòng như thế nào, tất cả cần phải cân nhắc một cách kỹ lưỡng. Trong thiết kế có rất nhiều phương pháp kết hợp màu khác nhau tuy nhiên phương pháp phối màu theo nguyên tắc 60-30-10 là phổ biến nhất.

không gian trong mẫu thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ 

Không gian các gian phòng nên có hài hòa về màu sắc

Trong đó theo thứ tự 60 đóng vai trò là màu sắc chủ đạo, 30 là màu của nội thất còn 10 sử dụng làm màu cho một số điểm nhấn. Với nguyên tắc kết hợp màu này bất kể không gian nào đi chăng nữa cũng trở nên hài hòa, nâng cao tính thẩm mỹ hơn hẳn.

Gu màu sắc cũng giống như phong cách thiết kế, mỗi người sẽ có một sở thích riêng và màu sắc thể hiện phần nào tính cách của gia chủ.

2.3. Tận dụng tối đa diện tích

Dù là diện tích căn hộ rộng rãi hay chật hẹp thì gia chủ cũng nên quan tâm đến việc tối ưu hóa sử dụng không gian. Một không gian được tối ưu hóa về mặt diện tích có thể giúp cho sinh hoạt được thuận tiện hơn rất nhiều lần.

Điển hình là cách thiết kế không gian mở phổ biến hiện nay, chúng giúp cho căn nhà thêm phần rộng rãi và thoáng đãng. Điều này đòi hỏi gia chủ phải có những phương án cụ thể, xác định công năng của từng góc thiết kế để tránh lãng phí diện tích.

không gian trong mẫu thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ 

Thiết kế không gian mở sẽ tận dụng tối đa được diện tích chung cư

Chính vì vậy những nội thất hay đồ dùng chỉ thực hiện nhiệm vụ trang trí thì nên lược bỏ bớt. Thay vào đó hãy sử dụng những nội thất, đồ dùng đa năng, có tính tiện ích cao. Mọi thứ trong nhà nên được đảm nhiệm một chức năng riêng mà không chỉ để trang trí, tăng tính thẩm mỹ.

2.4. Tạo điểm nhấn riêng cho căn hộ chung cư

Nếu như thiết kế bên ngoài rất quan trọng đối với nhà ở thông thường thì căn hộ chung cư lại hoàn toàn trái ngược. Bên trong nội thất mới thật sự thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ căn hộ chung cư.

Điều đó cho thấy tầm quan trọng của thiết kế nội thất chung cư, mọi thứ phải được đồng bộ từ yếu tố thẩm mỹ, khoa học cho đến phong thủy nhưng vẫn tạo được nét riêng độc đáo.

Suy cho cùng một thiết kế nhà đẹp nhưng đại trà sẽ không để lại dấu ấn, sự khác biệt và thể hiện được yếu tố độc nhất. Tổng thể không gian có thể giống nhau nhưng gia chủ hoàn toàn có thể tạo nên nét riêng từ các vật dụng nội thất, màu sắc hay phụ kiện trang trí khác.

không gian trong mẫu thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ 

Tạo điểm nhấn riêng cho căn hộ chung cư 3 phòng ngủ

Nếu bạn đang phân vân về các mẫu thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ thì đừng ngần ngại nhận sự tư vấn của kiến trúc sư có chuyên môn. Hy vọng những kinh nghiệm thiết kế bên trên có thể giúp bạn xây dựng tổ ấm mới hoàn thiện hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News