Kiến Thức

Kinh nghiệm mua chăn hè cho mọi gia đình chuẩn nhất 2022

Mùa hè đã đến, cũng là thời điểm gia đình đang dần thay đổi nhiều đồ dùng trong gia đình sao cho phù hợpc với thời tiết hơn. Trong khi chiếc máy quạt, điều hòa phải hoạt động hết công suất thì có một số vật dụng không còn cần thiết nữa, chẳng hạn như bộ chăn đông. Nếu trong thời gian gần đây, các thành viên trong nhà đều than phiền rằng không thể ngủ được vì quá nóng, đã đến lúc bạn nên chuyển qua sử dụng chăn hè.

Bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm mua chăn hè và giới thiệu một số thương hiệu tốt nhất trên thị trường. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm mua chăn hè, đùng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chăn mùa hè là gì? 

Chăn hè hay chăn hè thu là các loại chăn trần, chăn mỏng không lót bông thích hợp sử dụng trong những ngày nhiệt độ cao, oi bức. Chăn được dệt bằng các loại vải thoáng mát và thấm hút mồ tốt. Ngoài ra, khả năng điều hòa nhiệt độ và cách nhiệt cũng được chú trọng.

kinh nghiệm mua chăn hè cho mọi gia đình chuẩn nhất 2022

Tìm hiểu về chăn mùa hè

2. Phân tích ưu nhược điểm của chăn hè 

2.1. Ưu điểm của chăn hè

Đem lại cảm giác mát mẻ hơn 

Nhờ ưu điểm là mỏng, nhẹ, mát nên dù nhiệt độ ngoài trời cao thì bạn vẫn có thể đắp chăn hè đi ngủ mà không bị cảm thấy nóng bức. Chăn mỏng mùa hè là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai có thói quen ngủ đắp chăn, không có là không ngủ được.

Dễ giặt giũ

Nhờ mỏng và nhẹ nên việc giặt giũ và phơi phóng chăn hè sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thể dễ dàng giặt bằng máy giặt hoặc thâm chí giặt bằng tay mà không sợ rách vải, bung chỉ.

kinh nghiệm mua chăn hè cho mọi gia đình chuẩn nhất 2022

Chăn hè mang đến cảm giác thoáng mát

2.2. Nhược điểm của chăn hè

Chăn hè có xu hướng nhanh mòn rách hơn các loại chăn khác vì tính chất mềm mỏng nhẸ của nó. Ngoài ra, do trong mùa nóng mồ hôi đổ nhiều nên chăn hè cũng có tần suất vệ sinh cao hơn chăn đông hay chăn bốn mùa. Việc vệ sinh thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến chăn nhanh mòn rách hơn. Tuy vậy, việc lựa chọn các sản phẩm chăn mùa hè từ các tên tuổi uy tín sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng mòn rách lâu hơn so với các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

3. Kinh nghiệm mua chăn mùa hè phù hợp 

Để xác định loại chăn mùa hè nào phù hợp cho bản thân, đây là một số yếu tố quan trọng nhất bạn cần chú ý:

3.1. Chất liệu

Một số chất liệu sinh ra để dành cho mùa hè nhưng một số thì không, vì thế việc lựa chọn chất liệu ảnh hưởng rất nhiều đến độ thông thoáng của chăn hè. Nhìn chung, bạn không nên chọn những chiếc chăn hè có trọng lượng nặng. Những chiếc chăn hè nhẹ và thoáng là ưu tiên hàng đầu. Những chất liệu phù hợp nhất chăn mùa hè bao gồm:

Cotton: Chắc hẳn hầu hết mọi người đều quen thuộc với chất liệu này. Cotton là lựa chọn khá phổ biến để may chăn hè vì nó mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt và cấu trúc dệt rất thoáng giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái. Ngoài ra, vải cotton không gây kích ứng cho làn da do nguyên liệu dệt là sợi bông thiên nhiên.

kinh nghiệm mua chăn hè cho mọi gia đình chuẩn nhất 2022

Vải lanh: đây là một chất liệu được dệt từ sợi của cây lanh. Chăn hè vải lanh có cảm giác nặng hơn chăn cotton nhưng loại chăn này được đánh giá rất cao trong việc giữ mát và cho phép nhiều luồng không khí xung quanh cơ thể tự do lưu chuyển. Tuy nhiên, chăn hè thu vải lanh không mềm mại như cotton, thay vào đó, vải đem lại cảm giác hơi thô ráp một chút.

Lụa: Đây là chất liệu cực kỳ mịn mát khi chạm vào và cực kỳ nhẹ. Chăn lụa được đánh giá  là một trong những chất liệu lý tưởng nhất cho mùa hè. Tuy nhiên, giá thành của loại chăn này khá cao, tùy vào điều kiện tài chính mà bạn cân nhắc nên chọn mua hay không.

Polyester: Loại vải tổng hợp này đem lại cảm giác mềm mại, thoáng mát tương tự như vải bông hơn. Chăn Polyester thường được xem là một lựa chọn thay thế cho chăn cotton với chi phí thấp hơn, lại gọn nhẹ và dễ làm sạch. Để tăng cảm giác thoải mái, bạn nên chọn vải Polyester pha Cotton thay vì 100% Polyester vì nhược điểm của vải Polyester 100% là không thấm hút mồ tốt.

Ngoài ra, khi mua sản phẩm này, bạn nên chủ ý một số đặc điểm khác của chăn hè:

  • Độ mỏng và khả năng cách nhiệt: độ mỏng và khả năng cách nhiệt của chăn mùa hè nên ít hơn nhiều so với chăn dùng trong mùa đông. Điều này giúp chăn hè của bạn không giữ nhiệt.

kinh nghiệm mua chăn hè cho mọi gia đình chuẩn nhất 2022

Độ mỏng và khả năng cách nhiệt của chăn mùa hè nên ít hơn nhiều so với chăn dùng trong mùa đông.

  • Độ thông thoáng: Bạn có thể kiểm tra chất liệu vải hoặc các đường may dệt của chăn, chăn hè tốt thường có các đường dệt khá thưa nhằm giúp không khí lưu thông tự do hơn và tất cả nhiệt thoát ra từ cơ thể bạn không bị mắc kẹt dưới tấm chăn. Do đó, bạn không còn cảm thấy khó chịu và đổ mồ hôi vào ban đêm.
  • Trọng lượng nhẹ: Nên chọn chăn hè có trọng lượng nhẹ hơn chăn mùa đông hay chăn bốn mùa ở nhà vì các chất liệu vải nhẹ hơn sẽ giúp chăn điều hòa nhiệt độ tốt hơn. Điều này cũng giúp bạn dễ dàng cất chăn mùa hè khi mùa đông đến.

3.2. Độ bền

Khi bạn mua một chiếc chăn mới, độ bền của chăn cũng là một điểm bạn nên quan tâm. Không giống với chất liệu vải, vốn dễ nhận biết bằng mắt thường hoặc ghi rõ trên dãn mác của sản phẩm, nhà sản xuất sẽ không thông báo với bạn về “hạn sử dụng” của chiếc chăn. Nhưng có một số chi tiết giúp bạn đoán được độ bền của sản phẩm. Cụ thể, độ bền sẽ bị ảnh hưởng bởi chất liệu, kiểu dệt và cả cách bạn sử dụng chăn.

kinh nghiệm mua chăn hè cho mọi gia đình chuẩn nhất 2022

Khi bạn mua một chiếc chăn mới, độ bền của chăn cũng là một điểm bạn nên quan tâm.

Nhìn chung, một chiếc chăn trung bình có thể dùng từ 2-3 năm. Các vật liệu như cotton, polyester có độ bền rất cao, một phần do 2 chất liệu này thường dễ giặt hơn và bảo quản hơn mà không bị hư hao nhiều như vải lanh, vải lụa. Để giữ được chăn lụa bền đòi hỏi phải chú ý nhiều hơn đến việc vệ sinh đúng cách.

4. TOP 4 thương hiệu chăn hè tốt nhất

#1 Chăn hè Hanvico 

Hanvico vốn là thương hiệu có tiếng trong thị trường Nệm Chăn Ga Gối tại Việt Nam với các sản phẩm chất lượng và hình thức mẫu mã đa dạng. Chăn hè Hanvico được nhiều tiêu dùng lựa chọn vì chất lượng tốt, giá cả phải chăng và tính thẩm mỹ cũng rất cao. Đây là lựa chọn hàng đầu với những ai đang tìm kiếm sản phẩm sao cho vừa phát huy hết công năng của chăn hè nhưng cũng phù hợp với phong cách trang nội thất phòng ngủ tại gia.

kinh nghiệm mua chăn hè cho mọi gia đình chuẩn nhất 2022

Chăn hè Hanvico

#2 Chăn hè Pyeoda

Pyeoda là thương hiệu non trẻ trực thuộc TNHHTM NGỌC DŨNG, là công ty sản xuất chăn, ga, gối, đệm với cao cấp theo công nghệ Hàn Quốc đã được đăng ký bảo hộ độc quyền trong nước, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng từ: nhà ở, tới khách sạn, trường học,… Chăn hè Pyoeda có nhiều mẫu mã khác với nhiều mức giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Các dòng chăn hè Pyeoda được sản xuất với chất liệu 100% coton được lấy từ vùng nguyên liệu bông hàng đầu của Việt Nam. Tất cả các sản phẩm PYOEDA đều đã được xử lý để đạt độ bền cao, không tạo xơ, không xù, không dính. Với thiết kế theo phong cách Hàn Quốc, chăn hè PYOEDA đặc biệt phù hợp với những ai yêu thích sự trẻ trung và năng động.

kinh nghiệm mua chăn hè cho mọi gia đình chuẩn nhất 2022

Chăn hè Pyoeda có nhiều mẫu mã khác với nhiều mức giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

#3 Sleeping Comfort

Trong thị trường chăn ga gối, Sleeping Comfort vốn là thương hiệu không còn xa lạ và được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Chăn hè Sleeping Comfort được đánh giá cao về chất lượng nhưng quan trọng nhất là giá cả rất hợp lý. Các sản phẩm chăn – ga – gối – đệm Sleeping Comfort được thay đổi mẫu mã thường xuyên theo từng mùa, sao cho phù hợp nhất với thị hiếu tiêu dùng của từng vùng miền khác nhau.

———

Một chiếc chăn mùa hè  nên sử dụng chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Ngoài ra, cũng không nên bỏ qua yếu tố thẩm mỹ. Bài viết đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích liên quan đến kinh nghiệm mua chăn hè. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý cho tổ ấm của mình nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News