Kiến Thức

Làm thế nào để lựa chọn bàn học cho bé phù hợp và tốt nhất?

Chìa khóa để khuyến khích thói quen học tập cho trẻ đó là làm cho việc học tập trở nên thú vị hơn. Và trẻ có thêm nhiều động lực sáng tạo. Một chiếc bàn học phù hợp được bố trí với nhiều tính năng sẽ giúp giữ chân trẻ ở lại trên bàn lâu hơn, giúp bé có thêm nhiều hứng thú cho việc học tập.

Dưới đây sẽ là một số gợi ý về cách chọn bàn học cho bé mà bố mẹ có thể tham khảo.

1. Các tiêu chí khi lựa chọn bàn học cho bé

Mỗi đứa trẻ đều có những nhu cầu của riêng mình đối với việc học tập. Nhiệm vụ của bạn là phải xác định những nhu cầu đó và lựa chọn cho bé những thứ sử dụng cho việc học tập thật phù hợp.

Bạn phải đặc biệt lưu ý những điều này khi mua những món đồ nội thất như bàn học hay đồ dùng cho trẻ vì chúng sẽ đi một chặng đường dài trong việc hình thành nhân cách của trẻ.

làm thế nào để lựa chọn bàn học cho bé phù hợp và tốt nhất?

Bàn học cho bé giúp tăng tính sáng tạo hơn trong học tập

Vì vậy, bạn sẽ cần phải tìm kiếm những món đồ nội thất phù hợp và đừng ngại thử cho đến khi bạn tìm được thứ phù hợp nhất với bé. Nhưng, làm thế nào bạn sẽ biết liệu nó có phù hợp với trẻ hay không?

1.1. Xác định nhu cầu của trẻ

Điều quan trọng đầu tiên khi lựa chọn bàn học cho bé đó là bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng của bé. Bé con của bạn đang ở trong độ tuổi nào? Với các bé từ 1-3 tuổi là giai đoạn hình thành trí não. Ở thời điểm này, bé sẽ cần một góc vui chơi thú vị hơn là một góc học tập nghiêm túc. Điều này sẽ giúp chúng có thể tham gia các hoạt động vui chơi cũng như sáng tạo, tăng sự nhạy bén.

Với các bé bắt đầu vào tiểu học, bạn hoàn toàn có thể chọn loại bàn học có thể điều chỉnh độ cao cho bé vì nó sẽ được sử dụng lâu dài và không bị lãng phí khi trẻ lớn lên.

1.2. Chọn theo kích thước

Trước khi chọn bàn học cho học sinh, hãy chuẩn bị sẵn số đo căn phòng hoặc nơi bạn định đặt bàn học cho bé. Số đo đầy đủ sẽ giúp bạn chọn mua bàn ghế học một cách hoàn hảo.

Không nên chọn bàn học quá to so với căn phòng vì sẽ khiến trẻ không có đủ không gian vui chơi. Còn bàn học quá bé thì sẽ gây lãng phí vì khi trẻ lớn lên sẽ không thể sử dụng được nữa.

làm thế nào để lựa chọn bàn học cho bé phù hợp và tốt nhất?

Chọn bàn có kích thước phù hợp với dáng người của bé và diện tích căn phòng

Ngoài ra, bạn cũng có thể tưởng tượng ra kích thước của bạn học để có thể mua bàn học online trên các trang thương mại điện tử. Bạn có thể tham khảo mẫu bàn học cho bé với thiết kế chữ L có thể cho phép hai người sử dụng cùng lúc, phù hợp với gia đình có đông con.

1.3. Cân nhắc về màu sắc

Cẩn thận quan sát đứa con của bạn và tìm ra màu sắc kích thích chúng hoặc những gam màu mà chúng yêu thích. Bàn học cho bé phải có màu sắc sặc sỡ để có thể thu hút và gây sự chú ý của trẻ. Điều này sẽ giúp hình thành thói quen ngồi vào bàn học ít nhất một lần trong ngày.

Đừng cho rằng chỉ vì là con gái thì bé sẽ thích màu hồng hoặc nếu là con trai thì sẽ chọn những màu đậm hơn. Hãy chọn theo sở thích màu sắc của con bạn, tránh chọn những gam màu theo khuôn mẫu như vậy.

1.4. Chọn bàn đảm bảo có đủ không gian chứa đồ

Logic rất đơn giản – nếu con bạn phải đi đến các góc khác nhau trong phòng để lấy bút, vở, bút đánh dấu,…có lẽ chúng sẽ không tập trung được lâu.

làm thế nào để lựa chọn bàn học cho bé phù hợp và tốt nhất?

Đảm bảo bàn học cho bé đủ không gian để chứa đồ

Để giúp bé tối đa hóa thời gian ngồi bên bàn học, hãy chọn các loại bàn có tích hợp thêm các ngăn chứa đồ như ngăn kéo, giá để bút và tủ bản lề. Bằng cách này, bé có thể dễ dàng lấy các đồ dùng học tập mà không cần phải rời khỏi bàn và đi tìm kiếm.

1.5. Đừng chọn bàn học người lớn cho trẻ

Nhiều bố mẹ nghĩ rằng việc lựa chọn bàn học người lớn cho trẻ sẽ giúp bé sử dụng được thời gian dài hơn khi bé lớn lên. Tuy nhiên, bàn học dành riêng cho trẻ em hầu như luôn được thiết kế tối ưu cho chiều cao, kích thước và độ tuổi của trẻ.

Về lâu dài, một chiếc bàn học được thiết kế dành cho trẻ sẽ cải thiện tư thế và sự tập trung của chúng và tạo cho chúng một không gian riêng tư hơn.

Khi lớn hơn, bé có thể chuyển sang những chiếc bàn lớn, giống như người lớn. Nhưng hiện tại, một chiếc bàn học phù hợp với trẻ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

1.6. Mua một chiếc ghế tương thích với bàn học cho bé

Nếu bạn tìm thấy một chiếc bàn học cho bé phù hợp với không gian nhưng lại sử dụng một chiếc ghế máy tính thông thường thì điều đó sẽ làm mất thời gian và sự cân nhắc kỹ lưỡng mà bạn đã bỏ ra để đưa ra lựa chọn!

làm thế nào để lựa chọn bàn học cho bé phù hợp và tốt nhất?

Bố mẹ nên chọn bàn học và ghế đồng bộ

Thay vào đó, hãy tìm những chiếc ghế phù hợp với trẻ em hoặc tốt hơn hết là thu hẹp phạm vi tìm kiếm của bạn xuống bàn học đi kèm với ghế. Điều này sẽ làm cho không gian trở nên hài hòa hơn rất nhiều và giúp tiết kiệm thời gian, công sức trong việc điều chỉnh một chiếc ghế khác với chiều cao và độ nghiêng của bàn.

1.7. Chú ý đến nội thất xung quanh bàn học cho bé

Trong khi lựa chọn bàn học với ghế, hãy chú ý đến các đồ nội thất trong không gian. Hãy thử trang trí phòng học của bé với các mẫu bàn học theo phong cách hiện đại sẽ mang đến cái nhìn hấp dẫn cho toàn bộ nội thất căn phòng.

Chọn thiết kế, hoa văn và kiểu dáng phù hợp sẽ phù hợp với phong cách của phòng học. Điều này sẽ giúp không gian trở nên hài hòa hơn. Lựa chọn bàn học từ các kiểu dáng khác nhau có thể dễ dàng mang lại cái nhìn ấn tượng cho phòng học của con bạn. Cố gắng chọn một chiếc bàn học phù hợp với các đồ nội thất khác.

1.8. Dùng thử trước khi mua

Lựa chọn bàn học cho trẻ không đơn thuần chỉ với mục đích đem lại giá trị thẩm mỹ cho căn phòng. Mà nó cần phải phù hợp với chiều cao, tư thế ngồi và nhu cầu của con bạn một cách hoàn hảo nhất.

làm thế nào để lựa chọn bàn học cho bé phù hợp và tốt nhất?

Cho bé thử sử dụng bàn học trước để chọn ra sản phẩm phù hợp nhất

Vì vậy, cách duy nhất để chắc chắn đó là bạn nên dẫn theo bé khi đi chọn thiết kế bàn học. Để bé ngồi trên ghế ở bàn học và viết hoặc đọc trong một khoảng thời gian ngắn. Việc dùng thử này sẽ giúp bạn quyết định xem đó có phải là sản phẩm phù hợp hay không.

1.9. Chọn các sản phẩm bàn học thông minh

Trên thị trường hiện nay, rất nhiều sản phẩm bàn học thông minh được tích hợp thêm nhiều tính năng được bày bán rất rộng rãi. Có thể kể đến các sản phẩm bàn học tích hợp giường hay bàn học kết hợp tủ để đồ.

Các thiết kế thông minh và độc đáo này chắc chắn sẽ giúp bé trở nên hứng thú hơn với việc học tập. Đồng thời giúp tiết kiệm tối đa diện tích của căn phòng.

2. Các loại bàn học cho bé phổ biến nhất

Bàn học cho bé được thiết kế với đa dạng về mẫu mã, màu sắc và chất liệu. Dưới đây sẽ là một số gợi ý về các loại bàn học để bố mẹ có thể dễ dàng lựa chọn.

2.1. Bàn học cho bé làm từ gỗ

Gỗ là chất liệu khá phổ biến hiện nay trong sản xuất bàn học. Có hai loại gỗ chính được sử dụng đó là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp.

làm thế nào để lựa chọn bàn học cho bé phù hợp và tốt nhất?

Gỗ là chất liệu khá phổ biến hiện nay trong sản xuất bàn học

Với gỗ tự nhiên, là chất liệu tốt nhất và đảm bảo được đầy đủ các tiêu chuẩn của bàn học cho bé. Nó sở hữu những ưu điểm nổi bật như độ bền, độ vững chắc, không thấm nước và đặc biệt an toàn cho sức khỏe của bé. Tuy nhiên, giá thành của các loại bàn gỗ tự nhiên khá cao và mẫu mã không quá đa dạng.

Còn với gỗ công nghiệp, mẫu mã bàn học được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau để phù hợp với nhu cầu và sở thích của trẻ. Bàn học gỗ công nghiệp có giá thành rẻ, nhưng độ bền không cao.

2.2. Bàn học nhựa cho trẻ

Bàn học bằng nhựa trên thị trường hiện nay được thiết kế đa dạng với nhiều màu sắc và trang trí bắt mắt để giúp trẻ có thêm nhiều cảm hứng học tập hơn mỗi ngày.

Không chỉ vậy, bàn học bằng nhựa còn có giá thành rất rẻ, chỉ bằng một nửa so với bàn học bằng gỗ. Và trọng lượng của bàn nhựa cũng khá nhẹ, dễ dàng hơn trong việc di chuyển qua lại trong phòng.

làm thế nào để lựa chọn bàn học cho bé phù hợp và tốt nhất?

Mẫu bàn học nhựa cho bé

2.3. Bàn học cho bé viền sắt

Bàn học viên sắt với cấu tạo phần thân làm từ gỗ công nghiệp và phần khung làm bằng sắt được phủ một lớp tĩnh điện để chống gỉ sau thời gian dài sử dụng. Ưu điểm của loại bàn này là dễ thi công nên thường có thiết kế đa dạng từ đơn giản đến phức tạp.

2.4. Bàn học chống gù

Bàn học thông minh chống gù là sản phẩm mới nhất được thiết kế cho trẻ em. Đây là sản phẩm được các bố mẹ lựa chọn cho bé để giúp bé thoát khỏi nỗi lo về cận thị, vẹo cột sống do ngồi sai tư thế.

làm thế nào để lựa chọn bàn học cho bé phù hợp và tốt nhất?

Bàn học cho bé có tác dụng chống gù, chống cận

3. Kết luận 

Một chiếc bàn học được sắp xếp hợp lý cho trẻ em trong một căn phòng có nhiều không gian để vui đùa là sự cân bằng lý tưởng giữa học tập và giải trí! Hy vọng với những gợi ý về cách lựa chọn bàn học cho bé ở trên sẽ giúp bố mẹ có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với con mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News