Kiến Thức

Lọc nước RO là gì? Lợi ích của máy lọc nước RO

Lọc nước Ro là gì? Ưu điểm và lợi ích của việc lọc nước RO như thế nào đối với đời sống sinh hoạt của chúng ta ngày nay? Đây có lẽ là những băn khoăn không của riêng ai. Để lý giải cho những điều này, bạn hãy cùng Vua Nệm tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

1. Lọc nước RO là gì?

RO là viết tắt của Reverse Osmosis. Đây là loại công nghệ lọc hiện đại hàng đầu hiện nay. Công nghệ này được sử dụng màng lọc với các khe lọc có kích thước chỉ 0.0001micromet. Nhờ vậy mà có thể lọc được các chất bẩn, vi sinh vật siêu nhỏ, cho phép bạn có thể sử dụng nước trực tiếp ngay sau khi lọc xong.

lọc nước ro là gì? lợi ích của máy lọc nước ro

Lọc nước Ro là gì? Đây loại công nghệ lọc nước hiện đại hàng đầu hiện nay

Nhờ màng lọc này, lọc nước RO có khả năng loại bỏ hết cả các tạp chất, cặn bẩn có trong nước như bùn đất, thuốc trừ sâu, các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe…Giúp mang đến cho bạn nguồn nước trong lành, an toàn và yên tâm sử dụng.

Không những vậy, lọc nước RO còn có tính năng bổ sung thêm các khoáng chất có lợi vào nước. Không chỉ mang lại nguồn nước sạch, công nghệ này còn tăng cường chất lượng cho nước.

2. Lọc nước RO lọc được những loại nước nào?

Với công nghệ hiện đại, lọc nước RO tự tin có thể khử khuẩn đến 99,99% tất cả các nguồn nước hiện nay như nước mưa, nước giếng, nước máy, nước sông…

Tuy nhiên với các loại nước bị nhiễm khuẩn nặng, chúng ta không nên đưa trực tiếp chúng vào màng lọc RO. Điều này sẽ gây ra tổn thương cho máy và ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng cũng như tuổi thọ của máy lọc RO.

lọc nước ro là gì? lợi ích của máy lọc nước ro

Lọc nước RO lọc được hầu hết tất cả các loại nước

Các nguồn nước bị nhiễm phèn nặng như nước ở Đồng bằng Sông Cửu Long hay nước bị nhiễm đá vôi, nhiễm chì… chúng ta nên lọc thô trước để loại bỏ bớt tạp chất. Đồng thời giúp giảm bớt áp lực lên màng lọc RO, màng lọc sẽ hoạt động hiệu quả hơn và cho ra thành phẩm chất lượng nhất.

Các phương pháp lọc thô phổ biến hiện nay như lọc qua than, cát, sỏi… Đây là những nguyên vật liệu rất dễ kiếm, tạo điều kiện thuận lợi giúp bạn thực hiện tốt quá trình lọc nước của mình. Vì vậy, để đảm bảo nước được khử phèn, khử khuẩn tối ưu, bước lọc thô là rất cần thiết.

3. Ưu điểm của lọc nước RO

Lọc nước RO được người tiêu dùng ưa chuộng và trở thành sản phẩm không thể thiếu giúp cuộc sống của mỗi gia đình khoẻ hơn, tiện nghi hơn. Không phải tự nhiên mà máy lọc nước RO lại được ưu ái đến vậy. Dưới đây là những ưu điểm tuyệt vời của lọc nước RO:

Đặc điểm ưu việt của lọc nước RO

  • Lọc được tất cả các nguồn nước (trừ nước bị nhiễm phèn, nhiễm khuẩn nặng, nước bị nhiễm axit, đá vôi)
  • Khả năng tạo ra nguồn nước tinh khiết nhờ công nghệ cao. Người dùng có thể uống ngay sau khi vừa lọc xong
  • Màng lọc RO có khả năng tự sục rửa. Nhờ đó kéo dài tuổi thọ của lõi, giúp bạn không cần phải thay lõi thường xuyên
  • Có các lõi đi kèm giúp bổ sung thêm khoáng chất có lợi vào nước
  • Có thể bơm nước cho những nơi có áp lực nước thấp đồng thời chi phí thay lõi lọc cũng không cao

4. Tại sao nên sử dụng lọc nước RO?

Ô nhiễm nguồn nước là nguyên nhân chính dẫn đến các căn bệnh như tả, tiêu chảy, kiết lỵ, viêm gan A, thương hàn hay bại liệt… Vì vậy, một nguồn nước uống trong lành, tinh khiết giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Chắc chắn những lý do sức khoẻ sau đây sẽ thuyết phục bạn nên sử dụng máy lọc nước RO ngay lập tức.

4.1. Lọc nước RO mang đến nguồn nước sạch, có lợi cho sức khỏe

Mọi người thường cho rằng chỉ cần đun sôi nước là đã có thể loại bỏ 100% vi khuẩn có hại, làm cho nước an toàn tuyệt đối và có thể yên tâm sử dụng. Tuy nhiên, đun sôi nước là phương pháp làm sạch chỉ phù hợp với điều kiện tự nhiên trước đây.

Thời mà nguồn nước trong tự nhiên còn chưa bị ô nhiễm và chứa nhiều vi khuẩn, chất độc hại như bây giờ. Khi đó, nước còn tương đối sạch và có chứa nhiều oxy cũng như khoáng chất tốt. Sử dụng phương pháp đun sôi sẽ có thể tiêu diệt tối đa vi sinh vật có hại.

lọc nước ro là gì? lợi ích của máy lọc nước ro

Lọc nước RO mang đến nguồn nước sạch, có lợi cho sức khỏe

Tuy nhiên, ngày nay nguồn nước đã và đang phải chịu nhiều tác động tiêu cực khiến chúng ngày càng ô nhiễm nặng nề và đun sôi không còn là biện pháp hữu hiệu nữa. Để có nguồn nước tinh khiết và đảm bảo nhất, bắt buộc bạn phải nhờ sự can thiệp của công nghệ.

Màng lọc RO được cấu tạo từ các lỗ lọc siêu nhỏ giúp loại bỏ 99.99% cặn bẩn và vi khuẩn có hại. Không những loại bỏ hoàn toàn được tạp chất, ion kim loại nặng mà còn bổ sung vào nước các khoáng chất tốt, ổn định lại vị ngọt của nước. Giúp bạn an tâm sử dụng nước cho sinh hoạt của cả gia đình.

4.2. Phòng ngừa bệnh tật

Như đã đề cập ở trên, nguồn nước ô nhiễm là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh về đường ruột và viêm gan. Vì vậy, nước sạch có vai trò quan trọng đặc biệt đối với sức khỏe và cuộc sống của mỗi chúng ta.

Bằng màng lọc siêu hiện đại, máy lọc RO có thể loại bỏ các loại virus, vi khuẩn, amip, asen và các chất độc hại có trong nước. Từ đó, loại bỏ hoàn toàn tác nhân gây hại cho sức khỏe xâm nhập qua hệ thống nước của gia đình.

4.3. Tiết kiệm chi phí

So với dùng nước đóng bình, phương pháp lọc nước bằng máy lọc RO ngay tại nhà giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Cụ thể, việc dùng nước đóng bình trong gia đình có 4 người sẽ tiêu tốn ít nhất 700-1600 VNĐ/lít. Trong khi đó, sử dụng lọc nước RO lại chỉ mất 193 VNĐ/lít.

lọc nước ro là gì? lợi ích của máy lọc nước ro

Lọc nước RO giúp tiết kiệm chi phí sinh hoạt

Đây chính là một trong những lý do khiến nhiều gia đình từ bỏ việc sử dụng nước đóng bình và chuyển hẳn sang uống và dùng nước được lọc trực tiếp từ máy lọc nước RO.

5. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của lọc nước RO

5.1. Cấu tạo

Thông thường một máy lọc nước RO sẽ được trang bị các bộ phận cơ bản sau:

Cấu tạo 9 lõi lọc của máy lọc nước RO

  • Lõi lọc số 1, 2, 3: Có nhiệm vụ lọc sạch bùn đất, kim loại nặng, gỉ sét và hấp thụ clo, các chất bẩn, thuốc trừ sâu hay thuốc bảo vệ thực vật bị hoà tan trong nước
  • Lõi lọc số 4: Có chức năng loại bỏ hoàn toàn chất rắn, khí và ion kim loại nặng. Ở lõi lọc này đã được trang bị màng lọc RO thông minh, do đó, nước khi được lọc đến đây đã trở nên rất tinh khiết.
  • Lõi lọc số 5: Được ứng dụng công nghệ kháng khuẩn giúp loại bỏ tới 99.99% vi khuẩn có hại cho sức khỏe.
  • Lõi lọc số 6, 7: nhiệm vụ của hai lõi lọc này là trung hòa axit trong nước và cân bằng lại độ pH.
  • Lõi lọc số 8: giúp bổ sung các khoáng chất thiết yếu vào trong nước. Do đó, lõi lọc này được cấu thành từ chất liệu đá thiên nhiên maifan.
  • Lõi lọc số 9: Bổ sung dưỡng chất ngăn ngừa lão hoá, giải độc và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

5.2. Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước RO

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước Ro được tóm tắt ngắn gọn qua các bước dưới đây:

lọc nước ro là gì? lợi ích của máy lọc nước ro

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước RO

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước RO

  • Nước được lấy từ nguồn nước đi vào máy và chảy qua các lõi lọc 1,2,3. Tại đây, nước sẽ được xử lý để loại bỏ các tạp chất có kích thước lớn như bùn đất, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, đá vôi, phèn…
  • Sau đó, dưới sự kích thích của một máy bơm nước, nước tiếp tục được đưa vào lõi lọc số 4 để được lọc bỏ các chất độc như asen, các vi sinh vật có hại và các ion kim loại nặng.
  • Tiếp theo, nước sẽ được đựng trong bình chứa và phần nước thải sẽ theo đường ống và được đưa ra ngoài. 
  • Khi cần sử dụng, bạn mở van để lấy nước từ bình chứa. Trước khi đến với bạn, nước sẽ lại tiếp tục chảy qua các lõi lọc 5,6,7,8,9 để được bổ sung các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News