Dinh Dưỡng

Lợi ích tuyệt vời của rau mùi – loại rau thơm bình dân nhưng tốt cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới

Rau mùi (hay còn gọi là ngò) là một loại rau, loại thảo mộc có màu xanh tốt cho sức khỏe, nó cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể như vitamin A, vitamin K và vitamin C, bên cạnh đó rau mùi còn chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho tim mạch.

Rau mùi là một loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta, được thêm vào sau cùng khi nấu để tạo mùi vị đặc biệt cho món ăn. Dưới đây là lợi ích đặc biệt của rau mùi tốt cho sức khỏe, cùng BlogAnChoi tham khảo bài viết nhé!

1. Rau ngò là một nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt

Trước mắt, màu sắc của ngò là màu xanh lá cây tươi và giàu dinh dưỡng, còn hương vị thì tùy mỗi người, có người ăn được có người thì không. Ngò cung cấp một lượng lớn nhu cầu vitamin K hàng ngày, hỗ trợ sức khỏe cho xương cứng cáp và giúp vết thương mau lành. Ngoài ra, ngò còn cung cấp vitamin A và vitamin C – đây là hai loại vitamin chịu trách nhiệm về chức năng miễn dịch cơ thể.

Bên cạnh đó, khẩu phần ăn của bạn khi có rau mùi sẽ bổ sung lượng calo ít hơn vào bữa ăn.

lợi ích tuyệt vời của rau mùi – loại rau thơm bình dân nhưng tốt cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới

Đây là một loại thảo mộc rất tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet).

2. Ngò chứa chất chống oxy hóa tốt cho tim mạch

Ngoài cung cấp vitamin, rau mùi còn cung cấp các hợp chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể được gọi là chất chống oxy hóa. Trong ngò có chứa một lượng polyphenol, chất này thường có nhiều ở các loại rau xanh, củ, quả hay các loại hạt, sở dĩ ăn nhiều rau xanh hay trái cây giúp chúng ta tươi trẻ và khỏe mạnh hơn là nhờ hợp chất này. Polyphenol còn làm giảm viêm và ngăn ngừa tổn thương đến tế bào, tránh tình trạng lão hóa sớm và làm giảm nguy cơ bệnh tật.

lợi ích tuyệt vời của rau mùi – loại rau thơm bình dân nhưng tốt cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới

Một trong những thực phẩm làm giảm nguy cơ tim mạch ở người lớn tuổi (Ảnh: Internet).

Rau mùi được nhiều chuyên gia nghiên cứu cho rằng có tác dụng giảm đau, hỗ trợ các vấn đề về đường tiêu hóa và bệnh tiểu đường. Loại thảo mộc này còn góp phần điều chỉnh huyết áp và nhịp tim.

3. Bảo vệ sức khỏe não bộ

Rau mùi chứa các dinh dưỡng bảo vệ cơ thể khỏi các tổn thương ở hệ thần kinh, ví dụ như Alzheimer – một bệnh mất trí nhớ rất nguy hiểm cho não bộ của con người.

lợi ích tuyệt vời của rau mùi – loại rau thơm bình dân nhưng tốt cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới

Một loại thảo mộc được ưa chuộng có tác dụng bảo vệ não bộ cho con người (Ảnh: Internet).

4. Thêm vào bữa ăn hàng ngày để hấp thu chất dinh dưỡng

Bạn có thể thêm ngò để hương vị món ăn được hấp dẫn hơn, ăn kèm với các món xào, chiên trong bữa ăn, kẹp vào bánh mì, các món trộn, salad, mì Ý, súp, canh cá,… Nếu bạn không biết nấu các món ăn với ngò, hãy lên mạng tìm kiếm các công thức nấu để mang lại dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Một trong những món kết hợp hoàn hảo với rau mùi là ngô nướng với ngò xắt nhỏ và một quả chanh tươi.

lợi ích tuyệt vời của rau mùi – loại rau thơm bình dân nhưng tốt cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới

Thêm rau mùi để tăng hương vị món ăn và đồng thời hấp thụ chất dinh dưỡng (Ảnh: Internet).

Hãy thử nhiều loại công thức món ăn khác nhau để tận hưởng hương vị độc đáo của rau mùi mang lại.

Một số lưu ý khi sử dụng rau mùi

  • Loại rau này có ít nhược điểm, trong khi hàm lượng dinh dưỡng mà nó mang lại cho chúng ta rất tốt. Tuy nhiên, một số người không chịu được mùi của ngò, họ nhạy cảm với rau mùi vì trong rau có chứa hợp chất aldehyde. Mùi và hương vị có liên quan chặt chẽ với nhau, làm cho loại thảo mộc này có mùi khó chịu đối với nhiều người.
  • Có một số người thích ăn rau mùi sống, nhưng khi ăn sống thì có thể tiềm ẩn các vi khuẩn có trong rau, vì vậy tốt hơn hết hãy nấu chín nó để đảm bảo sức khỏe.
  • Rau mùi có thể tương tác không tốt với một số loại thuốc, do đó hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ thật chắc chắn nếu bạn đang dùng thuốc gì đó trước khi sử dụng rau ngò vào bữa ăn.

Một số bài viết liên quan bạn có thể tham khảo:

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này, nếu bạn quan tâm đến các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe thì hãy ghé trang BlogAnChoi để thu thập nhiều thông tin hữu ích về sức khỏe cũng như các chuyên mục liên quan đến đời sống xung quanh nhé! Chúc bạn có một ngày tốt lành!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News