Kiến Thức

[Mách bạn] 4 bí quyết phối màu sơn phào chỉ trần nhà đẹp, bắt kịp xu hướng

Phào chỉ trần nhà là chi tiết trang trí phổ biến trong những thiết kế nhà ở như nhà ống; nhà vườn; nhà phố…Mục đích là tăng tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phối màu sơn phào chỉ trần nhà đẹp. Nếu bạn cũng đang có ý định sử dụng thiết kế phào chỉ này thì đừng bỏ qua những bí quyết phối màu sơn phào chỉ trần nhà bắt kịp xu hướng dưới đây.

1. Phào chỉ trần nhà là gì?

Phào chỉ còn được biết đến với tên gọi khác là phào phân vị PVC. Loại phụ kiện này thường được làm từ chất liệu nhựa có tên Polyvinyl Clorua – một loại nhựa nguyên sinh tồn tại ở thể rắn và có đặc tính không mùi, vô cùng lành tính. Nhờ đó, phào chỉ có đặc điểm cứng chắc, có tính chịu lực cao.

[mách bạn] 4 bí quyết phối màu sơn phào chỉ trần nhà đẹp, bắt kịp xu hướng

Phào chỉ trần nhà có tác dụng nâng cấp tính thẩm mỹ cho không gian

Bên cạnh đó, đối với những loại phào chỉ được làm từ nhựa PVC cao cấp còn có khả năng chống ẩm, chống nước, chống mối mọt, chống cong vênh rất hiệu quả. Đặc biệt, đặc điểm lành tính của chất liệu này đã giúp cho sản phẩm vô cùng thân thiện với sức khỏe và an toàn với môi trường sống.

2. Có nên sử dụng phào chỉ trần nhà?

Không thể phủ nhận sự phổ biến của phào chỉ trần nhà trong các thiết kế nội thất hiện nay. Với đa dạng mẫu mã, màu sắc, hoa văn… phào chỉ trần nhà được các kiến trúc sư và gia chủ rất ưa chuộng. Những lý do sau đây cũng sẽ khiến bạn không thể từ chối chi tiết thẩm mỹ độc đáo này cho không gian nội thất của mình.

  • Phào chỉ trần nhà giúp tạo điểm nhấn ở những vị trí giao nhau giữa tường và trần nhà từ đó nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian.
  • Phào chỉ trần nhà là công cụ “ngụy trang” khéo léo các vị trí có khuyết điểm như mối nối, khoảng hở, vị trí thô xấu, đường dây điện…
  • Giúp hạn chế hiện tượng ẩm mốc, bong tróc sơn trần nhà sau một thời gian sử dụng
  • Tạo sự liên kết giữa các vị trí giao nhau giữa trần nhà và tường, nơi có sử dụng phào chỉ

[mách bạn] 4 bí quyết phối màu sơn phào chỉ trần nhà đẹp, bắt kịp xu hướng

Có nên sử dụng phào chỉ trần nhà?

3. 4 bí quyết phối màu sơn phào chỉ trần nhà đẹp

Có nhiều cách phối màu phào chỉ trần nhà đẹp. Với mỗi không gian sẽ có những cách phối màu riêng để phù hợp với thiết kế nội thất khác nhau của từng ngôi nhà. Tuy nhiên, xu hướng chung của 2022 là 4 bí quyết phối màu phào chỉ cho trần nhà dưới đây.

3.1. Phối màu sơn phào chỉ trần nhà trùng tone màu tường

Cách này được cho là phổ biến và an toàn nhất. Nếu bạn không chắc chắn với những thiết kế cầu kỳ, táo bạo hơn thì hoàn toàn có thể lựa chọn cách phối màu phào chỉ trùng tone màu sơn tường.

Hơn nữa, thiết kế này còn đặc biệt phù hợp với những gia chủ ưa thích sự nhẹ nhàng. Với cách phối màu này, bạn chỉ cần chú ý tới sự hài hoà giữa tone màu phào chỉ và màu tường. Có thể lựa chọn các tone màu tươi sáng, trung tính để dễ phối và có được không gian thoáng đãng hơn.

[mách bạn] 4 bí quyết phối màu sơn phào chỉ trần nhà đẹp, bắt kịp xu hướng

Phối màu sơn phào chỉ trần nhà trùng tone màu tường

3.2. Phối màu sơn phào chỉ đậm hơn tone màu tường

Cách phối màu sơn phào chỉ trần nhà đậm hơn màu tường là sự lựa chọn được khá nhiều kiến trúc sư đề xuất. Những bức tường có màu tươi sáng đôi khi cũng mang đến sự lạnh lẽo. Do đó, phối màu phào chỉ theo gam màu tối sẽ giúp không gian trở nên ấm áp hơn.

Ngoài ra, để giữ được sự hài hòa trong không gian, bạn cần chú ý tới sự phối hợp màu sắc giữa các đồ nội thất khác. Việc đảm bảo đúng nguyên tắc phối màu sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ đồng thời hạn chế sự bất đối xứng giữa các màu sắc trong nhà.

[mách bạn] 4 bí quyết phối màu sơn phào chỉ trần nhà đẹp, bắt kịp xu hướng

Phối màu sơn phào chỉ đậm hơn tone màu tường

3.3. Phối màu sơn phào chỉ trần nhà đối lập với màu trần

Cách phối màu này rất phù hợp với những người có các tính mạnh mẽ, thích thể hiện sở thích, đam mê của bản thân. Bên cạnh đó, việc sử dụng màu sơn phào chỉ đối lập với màu trần sẽ giúp cho phào chỉ nổi bật, thu hút thẩm mỹ trong không gian.

Nguyên tắc của cách phối màu này chính là nếu trần nhà có màu sáng thì hãy chọn màu phào chỉ tối và ngược lại. Thêm vào đó, bạn cũng có thể kết hợp phối các màu nổi bật ở những nội thất như bàn, kệ sách, kệ tivi…để giúp không gian trở nên độc đáo hơn.

[mách bạn] 4 bí quyết phối màu sơn phào chỉ trần nhà đẹp, bắt kịp xu hướng

Phối màu sơn phào chỉ trần nhà đối lập với màu trần

3.4. Phối màu sơn phào chỉ trần nhà hợp với màu phong thuỷ của gia chủ

Với những người tin tưởng vào các quan niệm phong thuỷ chắc chắn có xu hướng lựa chọn màu sơn phào chỉ tương hợp với bản mệnh của mình. Đây cũng là một cách phối màu phào chỉ được rất nhiều người áp dụng và có ý nghĩa sâu sắc.

Các gia chủ thường quan niệm rằng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Do đó, nếu ứng dụng tốt các nguyên tắc về phong thuỷ sẽ sinh vượng khí, giúp cho làm ăn thuận lợi, cuộc sống gia đình êm ấm, hạnh phúc.

[mách bạn] 4 bí quyết phối màu sơn phào chỉ trần nhà đẹp, bắt kịp xu hướng

Phối màu sơn phào chỉ trần nhà hợp với màu phong thuỷ của gia chủ

4. Các loại phào chỉ phổ biến hiện nay

Ngoài màu sắc, trên thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều loại phào chỉ với đa dạng chất liệu. Tùy vào sở thích, vị trí lắp đặt phào chỉ, phong cách nội thất… gia chủ có thể lựa chọn các loại phào chỉ khác nhau. Dưới đây là một số thiết kế phổ biến hiện nay.

4.1. Phào chỉ trần nhà bằng nhựa giả gỗ

Loại phào chỉ này có cấu tạo chủ yếu từ nhựa PVC. Với nhiều ưu điểm nổi bật như độ bền, dẻo cao, sức chịu lực tốt, an toàn và dễ thi công… phào chỉ PVC đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà hiện đại.

[mách bạn] 4 bí quyết phối màu sơn phào chỉ trần nhà đẹp, bắt kịp xu hướng

Các loại phào chỉ phổ biến hiện nay

4.2. Phào chỉ trần nhà bằng xi măng hoặc thạch cao

Loại phào chỉ này có giá thành rẻ nhất và dễ dàng thi công. Chúng đặc biệt phù hợp và phổ biến với những thiết kế nhà ở vùng nông thôn của Việt Nam. Tuy nhiên, kiểu dáng của các loại phào chỉ làm từ xi măng, thạch cao lại khác đơn giản, khó tháo lắp, sửa chữa nếu bị hỏng hóc.

4.3. Phào chỉ trần nhà bằng gỗ tự nhiên

Phào chỉ trần nhà bằng gỗ tự nhiên có giá thành cao hơn các loại phào chỉ được làm từ những vật liệu khác. Do đó, xét về tính thẩm mỹ, sự sang trọng, độ bền thì loại phào chỉ này nổi bật hơn rất nhiều. Đây cũng là một thiết kế phào chỉ phù hợp với mọi phong cách nhà ở từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại.

5. Những lưu ý khi phối màu sơn phào chỉ trần nhà

Tuy mục đích của việc phối phào chỉ trần nhà là giúp cho không gian có tính liên kết, không bị rời rạc, nhưng không ít những thiết kế khi thành phẩm lại không thể đáp ứng được yêu cầu này. Do đó, những lưu ý về phối màu sơn phào chỉ trần nhà dưới đây chắc chắn sẽ giúp gia chủ có được không gian hoàn hảo nhất.

[mách bạn] 4 bí quyết phối màu sơn phào chỉ trần nhà đẹp, bắt kịp xu hướng

Nhб»Їng lЖ°u ГЅ vб»Ѓ phб»‘i mГ u sЖЎn phГ o chỉ trбє§n nhГ

  • Đối với diện tích nhà nhỏ hẹp, nên lựa chọn màu sơn trần nhà tone sáng phối với màu phào chỉ cùng tone để nới rộng không gian, giúp không gian trở nên thoáng và thoải mái hơn.
  • Đối với diện tích nhà lớn, gia chủ nên sử dụng màu sơn trần nhà có gam nóng, hoặc trung tính để cân bằng độ cao và tạo sự ấm cúng cho không gian. Đồng thời lựa chọn màu phào chỉ đối lập để nổi bật hơn và giảm sự trống trải cho không gian.

Trên đây là 4 bí quyết phối màu sơn phào chỉ trần nhà đẹp, bắt kịp xu hướng 2022. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đã có thể giúp bạn hiểu thêm về phào chỉ trần nhà và lựa chọn được cách phối màu phù hợp cho không gian của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News