Kiến Thức

Mách bạn 5 mẹo giữ phòng ngủ mát mẻ trong ngày hè oi bức

Mùa hè nắng nóng, oi bức đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân Việt Nam. Nhất là tại khu vực thị thành đất chật người đông với khối nhà bê tông xây san sát, các dãy trọ với diện tích chật hẹp đã khiến cái nóng càng trở nên khắc nghiệt.

Thời tiết nắng nóng khiến bạn cảm thấy ngột ngạt và đêm về chẳng thể ngủ ngon khi cái nóng hầm hập đang “phả” vào xung quanh. Làm thế nào để xoa dịu không khí nóng nực mà không cần dùng đến điều hòa với hóa đơn tiền điện đắt đỏ cuối tháng.

Bài viết này sẽ tiết lộ đến bạn mẹo giữ phòng ngủ mát mẻ trong mùa hè này, hãy lưu lại và áp dụng ngay!

1. Hãy giữ phòng ngủ mát mẻ, thông thoáng 

Mùa hè đến, bạn hãy dành một buổi để dọn dẹp lại căn phòng ngủ của mình, xếp gọn những đồ đạc không sử dụng đến vào nhà kho như tấm chăn dày, quần áo mùa đông… để căn phòng trở nên thoáng đãng nhất có thể.

Theo một nghiên cứu khoa học thì 30% lượng nhiệt không mong muốn sẽ đến từ cửa sổ. Vì vậy, một chiếc rèm cửa sẽ cừ kỳ cần thiết cho mùa hè đấy, nhất là những ô cửa sổ có hướng Tây và hướng Nam. Lưu ý khi lựa chọn rèm cửa là lựa chọn màu sắc tối để hạn chế bức xạ nhiệt và giúp “đôi mắt” của bạn cũng trở nên dịu hơn.

mách bạn 5 mẹo giữ phòng ngủ mát mẻ trong ngày hè oi bức

Sắp xếp đồ đạc và giữ phòng ngủ mát mẻ, thoáng đãng nhất có thể

Nếu muốn cải thiện tình hình lâu dài, bạn cũng nên nghĩ đến các biện pháp như dùng phim cách nhiệt ở trên cửa sổ, thêm các lớp cách nhiệt bên dưới mái tôn… giúp căn phòng “cách nhiệt” với cái nóng rất hiệu quả đấy.

Một nguyên tắc cần nhớ vào mùa hè là “không phải lúc nào đóng cửa cũng tốt”, bạn nên tận dụng luồng gió mát tự nhiên vào buổi tối giúp căn phòng trở nên thông thoáng.Hãy mở các cánh cửa như cửa sổ, cửa ra vào để đón nguồn giót mát, giúp không khí trong phòng có nhiều khí oxy hơn và làm giảm cảm giác oi bức.

2. Tận dụng tối đa công năng của chiếc quạt 

Hóa đơn tiền điện khi sử dụng quạt chắc chắn sẽ không chát bằng việc sử dụng máy điều hòa, do đó bạn hoàn toàn có thể áp dụng các mẹo dưới đây để biến hóa chiếc quạt giúp chúng trở nên tỏa ra sự mát mẻ hơn rất nhiều.

Đầu tiên, nếu sử dụng quạt trần hãy cài đặt quạt quay theo chiều ngược kim đồng hồ và tạo gió nhẹ, khi đứng ở dưới quạt bạn sẽ cảm nhận được luồng gió lạnh trực tiếp xuống cơ thể, nó cũng rất có ích khi để không khí lạnh tập trung và không bị loãng ra khắp gian phòng.

Nếu sử dụng quạt đứng, hãy áp dụng mẹo để đá lạnh vào trong một chiếc bát và đặt ở phía trước quạt. Hơi lạnh bốc lên được quạt thổi khắp phòng giúp giảm nhiệt độ rất tốt. Nếu bạn rành về công nghệ, tại sao không tự chế một chiếc quạt thổi đá với một chiếc thùng xốp cho riêng mình.

mách bạn 5 mẹo giữ phòng ngủ mát mẻ trong ngày hè oi bức

Sử dụng quạt thổi vào chậu nước đá làm mát lạnh không gian ngủ của bạn

Ngoài ra, để giảm nhiệt độ của phòng vào ban đêm, bạn có thể đặt chậu nước ở trong phòng. Trên nền nhiệt cao, hơi nước bốc lên sẽ làm giảm nhiệt độ đáng kể, điều này sẽ giúp phòng ngủ của bạn trở nên mát mẻ hơn đấy.

3. Thay một tấm nệm mới “làm bạn” với mùa hè 

Nhiều người vẫn thường phải nói lời tạm biệt với chiếc nệm yêu quý vào khi mùa hè nóng nực đến. Lựa chọn nằm trên mặt chiếu cói, chiếu trúc, mặt nền cứng đã khiến không ít người cảm thấy nhức mỏi vào mỗi buổi sáng khi thức dậy, thậm chí là mất ngủ. Do đó, nếu bạn vẫn muốn nằm nệm thì hãy lựa chọn chất liệu phù hợp, thấm hút tốt và tính thông thoáng cao.

Trong tất cả các loại nệm thì nệm lò xo và nệm cao su thiên nhiên, nệm foam là lựa chọn lý tưởng cho mùa hè này. Chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn các tấm nệm hoàn toàn đáp ứng được những tiêu chí trên nhưng giá thành rất phải chăng.

3.1. Nệm lò xo Lady Americana Alaska

Được lấy cảm hứng từ một tiểu bang mát mẻ và giàu tài nguyên thiên nhiên của nước Mỹ, nệm lò xo Lady Americana Alaska sẽ mang đến cho bạn cảm giác như thả mình trên lớp bông tuyết mát lạnh và đầy thư thái.

Nệm lò xo Lady Americana Alaska được thiết kế từ khung lò xo Bonnel (lò xo liên kết) – đây là một trong những kết cấu lò xo phổ biến nhất hiện nay. Đặc tính của lò xo Bonnel là tính thoáng khí và tản nhiệt tốt, nệm lò xo Bonnel tạo cho người nằm cảm giác thoải mái, giảm thiệu điểm nén và vô hiệu hóa chuyển động.

Bên cạnh đó, Alaska còn trang bị một lớp mút hộp xốp xung quanh nệm tăng thêm diện tích ngủ. Từ lớp mút hộp xốp, bạn sẽ tha hồ lăn lê trên giường mà không sợ bị rơi ra khỏi cạnh nệm.

Đặc biệt, bề mặt dệt kim nhập khẩu kết hợp với sợi gòn công nghiệp sẽ mang đến sự mềm mại và gia tăng độ bền trong quá trình sử dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm một tấm nệm chất lượng cho mùa hè thì nệm lò xo Lady Americana Alaska sẽ là một lựa chọn hợp lý đấy.

mách bạn 5 mẹo giữ phòng ngủ mát mẻ trong ngày hè oi bức

Ngủ trên nệm lò xo Lady Americana Alaska bạn sẽ như thả mình trên những bông tuyết bồng bềnh mát lạnh

3.2. Nệm cao su Gummi Classic

Nệm cao su Gummi Classic được sản xuất từ 100% nguyên liệu cao su thiên nhiên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, nhất là đối với gia đình có trẻ nhỏ. Đặc biệt, Nệm Gummi Classic được thiết kế với 5644 lỗ nhỏ và 696 lỗ thoáng lớn mang đến khả năng thoáng khí tối đa. Tính năng này cực kỳ phù hợp cho mùa hè oi bức, không gây hầm bí, nóng bức cho người sử dụng.

Đối với dòng nệm cao su này, người dùng có thể mua nệm theo kích thước tiêu chuẩn hoặc đặt nệm theo nhu cầu sản phẩm cá nhân. Do đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một chiếc nệm phù hợp với kích thước phòng để giúp căn phòng trở nên thoáng đãng hơn.

mách bạn 5 mẹo giữ phòng ngủ mát mẻ trong ngày hè oi bức

Nệm cao su Gummi Classic được làm từ 100% cao su thiên nhiên đảm bảo thông thoáng và thấm hút tốt

3.3. Nệm Foam Massage Nhật Bản Goodnight by Color Foam

Nệm Massage Nhật Bản Goodnight được sản xuất từ chất liệu foam cao cấp có chức năng điều hòa thân nhiệt, giúp không khí lưu thông dễ dàng để mang đến cho bạn sự thoải mái, thoáng mát nhất trong mùa hè này.

Thương hiệu Goodnight sử dụng lớp lõi PU Foam với cấu trúc bề mặt lượn sóng có tác dụng nâng đỡ cơ thể theo điểm. Nhờ đó, mỗi khi người nằm xoay trở mình, bề mặt nệm sẽ nhẹ nhàng massage cho cơ thể. Hơn nữa, lớp lõi nệm PU Foam có độ đàn hồi và êm ái cao nên giúp duy trì tư thế tự nhiên nhất của cơ thể.

Nệm vô cùng thoáng khí khi lớp vỏ nệm là sự kết hợp của lớp vải thun mềm mại cùng lớp vải lưới 3D được thiết kế ở vị trí vai và gáy, điều này có thể hạn chế tình trạng đổ mồ hôi trong lúc ngủ.

mách bạn 5 mẹo giữ phòng ngủ mát mẻ trong ngày hè oi bức

Nệm Foam Massage Nhật Bản Goodnight by Color Foam có tác dụng điều hòa thân nhiệt. phù hợp với khí hậu nắng nóng của Việt Nam

Trong đó Vua Nệm là hệ thống đại lý, cửa hàng chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm của những thương hiệu nệm nổi tiếng trong và ngoài nước. Mời khách hàng cùng ghé thăm website trực tuyến của Vua Nệm để lựa chọn sản phẩm chăm sóc giấc ngủ cho mùa hè ưng ý và phù hợp nhất.

3. Trồng thêm cây xanh – Tại sao không?

Việc đặt thêm những chậu cây xanh trong phòng hoặc thiết kế một giàn dây leo ở ngoài ban công sẽ có tác dụng rất lớn để giảm nhiệt độ trong nhà. Cây xanh còn là “lá phổi” giúp ngăn ngừa bụi và thanh lọc không khí, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong ngày hè oi bức.

Đối với các ngôi nhà có sân vườn, hãy dành một chút thời gian để chăm sóc tiểu cảnh trước nhà nhé, một vài chậu rau trước hiên nhà sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên xanh mát hơn rất nhiều đấy.

Đối với các loại nhà phố thường chỉ có một mặt tiền, bị bít cả ba phía nên sức nóng vào nhà chủ yếu từ phần mái. Nếu có thể, bạn nên đóng thêm trần giả, chất liệu chuyên chống nóng bằng thạch cao hoặc túi xốp hơi để cách nhiệt.

Sau một ngày dài nóng nực và mệt mỏi được trở về căn phòng nhiều cây xanh sẽ giúp bạn xoa dịu căng thẳng và dễ dàng đi vào giấc ngủ. Một số loại cây thích hợp cho phòng ngủ là trầu bà, cỏ đồng tiền, cây dương xỉ…

mách bạn 5 mẹo giữ phòng ngủ mát mẻ trong ngày hè oi bức

Trồng thêm cây xanh để ngăn bụi và thanh lọc không khí trong phòng ngủ

4. Hạn chế sử dụng thiết bị điện

Lượng nhiệt tỏa ra từ các thiết bị điện, đồ gia dụng cùng với tiết trời vốn đã nóng rát sẽ khiến không gian trong nhà trở nên bức bí hơn bao giờ. Để có thể thực hiện tốt việc này, gia đình bạn nên lên lịch nấu nướng, dọn dẹp thật khoa học để tránh phải bật bếp nướng nhiều lần, từ đó gây ra sức bí không cần thiết.

Ngoài ra, hãy rút tất cả những phích cắm của tất cả các thiết bị không sử dụng đến điện để không sinh nhiệt. Giảm được lượng nhiệt tỏa ra sẽ giúp phòng ngủ của bạn trở nên mát mẻ hơn rồi.

mách bạn 5 mẹo giữ phòng ngủ mát mẻ trong ngày hè oi bức

Rút phích cắm điện của các thiết bị không sử dụng đến để làm giảm lượng nhiệt tỏa ra

Các bóng đèn sợi đốt thường tỏa ra một lượng nhiệt khá lớn, bạn nên thay thế bằng bóng đèn sợi đốt compact. Nó không chỉ làm giảm nhiệt độ đáng kể trong nhà mà còn giúp tiết kiệm điện năng mỗi tháng.

Trên đây là 5 cách giúp phòng ngủ của bạn luôn mát mẻ trong những ngày hè. Mùa hè đã chạm ngõ rồi, còn chần chừ gì mà không chia sẻ thông tin hữu ích này đến những người thân và bạn bè của mình. Chúc bạn có những phút giây thư giãn thật tuyệt!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News