Kiến Thức

Mách bạn 7 thuốc xịt muỗi an toàn và hiệu quả

Hằng năm, theo thống kê của tổ chức y tế thế giới WHO, có rất nhiều ca bệnh sốt xuất huyết bị gây ra từ muỗi. Loài côn trùng này sinh sống ở khắp mọi nơi trên thế giới. Đồng thời, chúng còn có tốc độ sinh sản rất nhanh với số lượng nhiều. Điều này đã khiến cho nguy cơ con người bị muỗi đốt ngày càng cao.

Để phòng chống muỗi tấn công, chúng ta thường sử dụng thuốc xịt muỗi. Tuy nhiên, đâu là sản phẩm lành tính cho cả trẻ em và phụ nữ đang mang thai? Thắc mắc ấy sẽ được giải đáp ngay sau đây.

1. Những câu hỏi thường gặp về thuốc xịt muỗi

1.1. Thuốc xịt muỗi có nên dùng trong nhà không?

Nếu nhà bạn không có quá nhiều muỗi, việc dùng thuốc xịt là không cần thiết. Thay vào đó, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng những biện pháp như lắp đặt cửa chống muỗi, trồng các loại cây xua đuổi côn trùng, xông tinh dầu, dùng vợt điện,…

Thuốc xịt muỗi chỉ nên được ứng dụng trong những trường hợp sau:

  • Đã thử hết những cách kể trên nhưng muỗi vẫn không giảm sút.
  • Đang trong mùa sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản, sốt zika,…
  • Muốn tận dụng thuốc xịt muỗi để diệt cả kiến, gián, nhện,…
  • Gia đình bạn sống ở vùng ẩm thấp, gần các con sông, bờ kênh, rừng rậm,…

mách bạn 7 thuốc xịt muỗi an toàn và hiệu quả

Hãy cân nhắc trồng các loại cây đuổi muỗi thay cho thuốc xịt muỗi

Vì tính nhanh chóng và hiệu quả cực mạnh mà thuốc xịt muỗi từ lâu đã trở thành “bạn thân” của mọi nhà. Tuy nhiên, chúng ta cần cẩn thận và không nên lạm dụng khi dùng loại hóa chất này. Nếu muốn tiêu diệt muỗi, không cách nào hơn việc dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, phát quang bụi rậm, phá bỏ tất cả các môi trường sống của chúng.

1.2. Thuốc xịt muỗi có hại cho bà bầu và trẻ em không?

Thuốc xịt muỗi dù sao vẫn chứa chất hóa học và chúng thường được xem là có ảnh hưởng không tốt nếu ta hít phải quá nhiều. Do đó, để đảm bảo an toàn, khi trong nhà có trẻ em và bà bầu, chúng ta nên cách ly họ khỏi môi trường xịt thuốc muỗi khoảng 2 – 3 tiếng.

Bên cạnh đó, những giải pháp như trồng cây chống muỗi, dùng vợt điện diệt muỗi, đèn đuổi muỗi, ngủ trong mùng,… vẫn là lý tưởng nhất. Những cách này vừa tiết kiệm vừa không ảnh hưởng đến những đối tượng mẫn cảm với thuốc xịt muỗi.

1.3. Xử lý như thế nào khi thuốc xịt muỗi dính vào da?

Đa số chúng ta đều không có vấn đề gì khi thuốc xịt muỗi dính vào da. Tuy nhiên vẫn có nhiều người có làn da mẫn cảm và bị ngứa hoặc nổi mẩn đỏ. Khi rơi vào trường hợp này, bạn tuyệt đối không được gãi, rửa bằng xà phòng, sữa tắm, chà đá, chà chanh,… Hành động được khuyến khích duy nhất là hãy để tay dưới vòi nước thật lâu để thuốc trôi đi từ từ.

Sau bước sơ cứu này, bạn hãy uống thật nhiều nước hoa quả để hỗ trợ gan thải độc. Đừng quên tránh xa những loại thuốc bôi vì chúng có thể làm nghiêm trọng hơn tình trạng dị ứng của bạn. Nếu sau 24 tiếng mà vẫn còn cảm thấy khó chịu, hãy tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ.

mách bạn 7 thuốc xịt muỗi an toàn và hiệu quả

Cách xử lý khi bị dị ứng thuốc xịt muỗi

1.4. Thuốc xịt muỗi có độc hại không?

Thuốc xịt muỗi được phép lưu hành và sử dụng rộng rãi có nghĩa là nó vẫn an toàn với con người hay vật nuôi máu nóng. Vấn đề độc hại hay không còn phải phụ thuộc vào từng trường hợp.

Tất nhiên, không thể phủ nhận rằng thuốc xịt muỗi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe khi uống phải, hít trực tiếp hoặc bị dính vào mắt, da,… Đặc biệt, nếu gia đình bạn đang có trẻ sơ sinh hoặc mẹ bầu thì tốt nhất là nên hạn chế sử dụng thuốc diệt muỗi.

2. Top 7 thuốc xịt muỗi an toàn và hiệu quả

2.1. Thuốc xịt muỗi Jumbo Vape Fik

Jumbo Vape Fik là dòng sản phẩm được đánh giá rất cao vì khồn gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Sản phẩm có hương cam chanh thơm mát dễ chịu chứ không quá nồng như một số loại thuốc xịt muỗi truyền thống.

Đặc biệt, mùi hương nêu trên giúp xua đuổi cũng như tiêu diệt muỗi vô cùng hiệu quả. Jumbo Vape Fik mang lại cho không gian nhà ở sự thông thoáng, thơm ngát và không còn muỗi.

mách bạn 7 thuốc xịt muỗi an toàn và hiệu quả

Xịt muỗi Jumbo Vape Fik hương cam chanh dễ chịu

2.2. Thuốc xịt muỗi Raid

Raid là thương hiệu nổi tiếng nhiều năm liền với khả năng tiêu diệt các loài côn trùng, trong đó không thể thiếu muỗi. Sản phẩm là sự kết hợp giữa sự mát mẻ của hương cam chanh và sang trọng của hương Lavender.

Hương thơm của thuốc xịt muỗi Raid được chiết xuất từ thiên nhiên nên không gây hại cho người dùng. Hơn thế nữa, chúng còn giúp xua đuổi muỗi rất hiệu quả cũng như trả lại cho bạn không gian sống thông thoáng, sang trọng.

mách bạn 7 thuốc xịt muỗi an toàn và hiệu quả

Thuốc xịt muỗi Raid hương lavender sang trọng

2.3. Thuốc xịt muỗi Mosfly Fik

Thuốc xịt muỗi Mosfly Fik mang lại ấn tượng vô cùng mới lạ cho khách hàng khi có hương thơm của táo và chanh. Sản phẩm không chỉ tiêu diệt xua đuổi đàn muỗi hiệu quả, mà còn giúp không gian nhà của chúng ta thêm phần thơm mát.

Các thành phần mà sản phẩm sở hữu không gây độc hại cho người dùng và có tác dụng rất nhanh. Điều này giúp khách hàng tự tin hơn trong việc chọn mua và sử dụng để bảo vệ gia đình khỏi dịch sốt xuất huyết.

mách bạn 7 thuốc xịt muỗi an toàn và hiệu quả

Thuốc xịt muỗi Mosfly Fik chanh táo độc đáo

2.4. Thuốc xịt muỗi Rocket không mùi

Thuốc xịt muỗi Rocket có thành phần an toàn và không gây hại cho người dùng. Hơn thế nữa, sản phẩm này còn sở hữu khả năng diệt côn trùng nhanh chóng nhờ có vòi xịt mạnh và đều.

Nếu bạn bị ám ảnh bởi mùi nồng nặc của các loại thuốc xịt muỗi khác hoặc dị ứng với hương thơm, đừng bỏ qua sản phẩm này. Bởi lẽ Roket là loại thuốc diệt muỗi không chứa bất kỳ hương liệu nào và chỉ có tác dụng duy nhất là xua đuổi côn trùng.

mách bạn 7 thuốc xịt muỗi an toàn và hiệu quả

Sản phẩm thuốc xịt chống muỗi nhà Rocket

2.5. Bình xịt muỗi Falcon S21 hương chanh

Bình xịt muỗi Falcon S21 giúp căn nhà thơm mát với hương chanh tự nhiên. Hiệu quả diệt muỗi của sản phẩm cũng được đánh giá rất cao trên thị trường hiện nay. Điểm đặc biệt mà Falcon S21 chinh phục các bà nội trợ chính là xua đuổi muỗi rất nhanh nhưng không gây độc hại cho cơ thể con người.

Công dụng của sản phẩm đã được chứng nhận là diệt muỗi và các loại côn trùng như gián, kiến,… nhanh gấp 2 lần. Hiệu quả nhanh và cực mạnh giúp cho bạn tiết kiệm thuốc xịt và không cần lo lắng về việc liệu dùng quá nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không.

mách bạn 7 thuốc xịt muỗi an toàn và hiệu quả

Sản phẩm xịt chống muỗi Falcon S21 hương chanh

2.6. Thuốc xịt muỗi Thái Lan Ars 600ml

Thuốc xịt muỗi và côn trùng Ars có công thức độc đáo và tác dụng nhanh chóng khiến thần kinh muỗi tê liệt và chết ngay lập tức. Đặc biệt sản phẩm hoàn toàn vô hại với sức khỏe người dùng vì không chứa các thành phần độc hại. Nhưng lưu ý là khi xịt vào phòng các thành viên và vật nuôi phải ra ngoài khoagr 30 phút.

mách bạn 7 thuốc xịt muỗi an toàn và hiệu quả

Thuốc xịt muỗi Thái Lan Ars tác dụng nhanh

2.7. Bình xịt muỗi ARS Blue Plus không mùi 600ml

Bình xịt muỗi ARS Blue Plus không mùi 600ml có thiết kế độc đáo với nắp đậy định hướng tốt, nhắm chuẩn mục tiêu. Ngoài ra, sản phẩm còn đính kèm khay hứng dịch dư thừa bảo vệ người dùng.

Cần xịt của sản phẩm cũng chỉ cần dùng lực rất nhẹ là đã có thể đẩy chất diệt muỗi ra ngoài. Chính vì thế mà sản phẩm thân thiện với người dùng và đặc biệt là phụ nữ vì dễ sử dụng.

mách bạn 7 thuốc xịt muỗi an toàn và hiệu quả

Bình xịt muỗi ARS Blue Plus không mùi

XEM THÊM:

Lời kết

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News