Kiến Thức

Mách bạn cách lựa chọn ga trải giường 2mx2m2 theo phong cách nội thất

Một bộ ga trải giường 2mx2m2 cùng họa tiết theo phong cách nội thất chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn làm mới căn phòng của mình. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách chọn ga trải giường 2mx2m2 mang phong cách nội thất ngay trong bài viết sau đây.

1. Ga trải giường 2mx2m2 phù hợp với không gian phòng ngủ nào? 

Ga trải giường 2mx2m2 được dùng cho các loại giường lớn (super king size),  thích hợp cho không gian phòng ngủ rộng, diện tích lớn, hoặc những phòng ngủ chỉ trải đệm trên sàn mà không dùng giường.
Sản phẩm đặc biệt phù hợp với những gia đình mà bố mẹ và con cái đều mong muốn được ngủ cùng nhau trên giường. Hoặc nếu bạn là người to lớn, thì lựa chọn khổ giường 2mx2m2 cũng hoàn toàn hợp lý.

Vì vậy, khi lựa chọn ga trải giường 2mx2m2, hãy chắc chắn rằng:

  • Phòng ngủ của bạn đủ rộng để chứa đệm, giường tương ứng với ga 2mx2m2. Sau khi kê đệm, giường vào vẫn có đủ chỗ để đi lại và để các đồ dùng khác
  • Bạn thực sự có nhu cầu sử dụng giường có diện tích lớn

Ga trải giường 2mx2m2 tuy không phổ biến như hai kích thước thông thường là 1m6 x 2m và 1m8 x 2m nhưng cũng có rất nhiều mẫu cho bạn lựa chọn.

tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số mẫu ga trải giường 2mx2m2 theo những phong cách khác nhau, phù hợp với từng không gian phòng ngủ.

mách bạn cách lựa chọn ga trải giường 2mx2m2 theo phong cách nội thất

Lựa chọn ga trải giường 2mx2m2 thích hợp với không gian phòng ngủ

2. Các mẫu ga trải giường 2mx2m2 cho từng phong cách phòng ngủ

2.1. Ga trải giường 2mx2m2 hoài niệm phong cách Vintage

Trong những năm trở lại đây, phong cách Vintage đang trở thành một trong những xu hướng hàng đầu. Nhiều người cũng lựa chọn bộ ga trải giường Vintage để khiến căn phòng trở nên phong cách hơn, thời thượng hơn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố hiện đại và hoài cổ sẽ đem đến cho không gian phòng ngủ một cảm giác nhẹ nhàng, thơ mộng, có khả năng xoa dịu đi sức nóng của mùa hè.

Trong việc thiết kế nội thất của phòng ngủ thì màu sắc và họa tiết của ga trải giường cũng rất quan trọng, chúng phải phù hợp với tổng thể căn phòng và không bị gò bó. Những gam màu sáng, nổi bật có tính ứng dụng cao, tạo điểm nhấn và hiện đại. Hiện nay những gam màu pastel tươi sáng đang trở thành xu hướng và được người dùng yêu thích như màu trắng, be, kem, hồng nhạt cùng với hoa văn đặc trưng.

mách bạn cách lựa chọn ga trải giường 2mx2m2 theo phong cách nội thất

Ga trải giường 2mx2m2 phong cách Vintage basic

2.2. Ga trải giường 2mx2m2 theo phong cách tân cổ điển 

Khi nói về ga trải giường phong cách tân cổ điển, nhiều người vẫn còn suy nghĩ nó giống với sản phẩm cổ điển.
Thực tế, với tinh thần giao thoa, ga trải giường mang phong cách tân cổ điển là sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển, làm nổi bật với nét đẹp tao nhã, thanh lịch. Điều này hoàn toàn trái ngược với tính cầu kỳ, có phần hơi rườm rà của phong cách cổ điển.

Bốn yếu tố quyết định thẩm mỹ của ga trải giường phong cách tân cổ điển chính là màu sắc, bố cục, hoa văn và chất liệu. Mọi chi tiết đều được sắp xếp một cách hài hòa như một tác phẩm nghệ thuật. Các chi tiết nghiêng về sự uyển chuyển, nhẹ nhàng nhằm tạo ra sự tương hợp với đường nét của căn phòng.

Ga trải giường mang phong cách tân cổ điển thường ưu tiên các gam màu trung tính như xám, đỏ rượu, đen, đỏ bọc đô, ánh kim, vàng kim và màu rêu. Các màu này đều được các tầng lớp thượng lưu thời xưa ưa chuộng nhằm thể hiện sự quý phái, đẳng cấp. Chất liệu vải cao cấp như lụa, gấm là chất liệu phổ biến để tạo ra bộ ga trải giường tân cổ điển.

mách bạn cách lựa chọn ga trải giường 2mx2m2 theo phong cách nội thất

Ga trải giường 2mx2m2 phong cách tân cổ điển quý phái, tinh tế

2.3. Ga trải giường 2mx2m2 với phong cách Industrial hiện đại

Với những ai yêu thích sự cá tính, phá cách táo bạo thì ga trải giường phong cách Industrial quả thật là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Lấy ý tưởng từ những đặc điểm của công trường cũ Châu Âu, phong cách này thể hiện những nét dang dở đồng thời cũng cứng rắn giống như tên gọi của nó vậy.

Màu sắc ga trải giường phong cách industrial đậm chất nổi bật như màu xám, nâu, đen, be, xanh đen, cam cháy, đỏ tía,… Các sản phẩm trơn màu, nhạt màu, họa tiết đơn giản, thanh lịch tạo ra hiệu ứng mộc mạc nguyên bản của không gian phòng.

mách bạn cách lựa chọn ga trải giường 2mx2m2 theo phong cách nội thất

Ga trải giường 2mx2m2 phong cách Industrial trẻ trung, hiện đại

2.4. Ga trải giường 2mx2m2 mang phong cách Địa Trung Hải

Ga trải giường phong cách Địa Trung Hải mang hơi thở của biển cả sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho ngày hè của các bạn. Với sự kết hợp giữa đường nét, màu sắc đầy cá tính, mang hơi hướng mặn mà của đại dương bao la sẽ khiến cho những vị khách khi bước vào căn phòng của bạn bất ngờ với sự rực rỡ và tươi mới của nó.

Ga trải giường phong cách Địa Trung Hải có gam màu trong trẻo, tươi sáng như màu xanh dương nhạt, xanh olive, đất nung terra, tím oải hương, trắng, kem,… Những chất liệu tự nhiên nên được ưu tiên để mang lại sự mộc mạc, gần gũi và thoải mái nhất với mọi người.

mách bạn cách lựa chọn ga trải giường 2mx2m2 theo phong cách nội thất

Ga trải giường 2mx2m2 phong cách Địa Trung Hải tươi tắn, mát mẻ

2.5. Ga trải giường 2mx2m2 với phong cách tối giản

Xu hướng tối giản đang ngày càng được ưa chuộng hiện nay, với những họa tiết đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, kết hợp với những nét chấm phá bằng các đường kẻ gấp khúc hay những nét vẽ phá cách.

Sự kết hợp này nghe có vẻ vô lý nhưng nhìn tổng thể lại cực kỳ thích hợp. Ga trải giường phong cách tối giản được nhiều người sử dụng vì sự đơn giản của chúng, giảm bớt những chi tiết thừa gây rối mắt, đồng thời sử dụng ít màu nhất có thể.

Các bộ ga trải giường mang gam màu trung tính, đầy tươi sáng sẽ mang đến cho bạn cảm giác gọn gàng, tự nhiên, thông thoáng. Bạn cũng có thể áp dụng những màu sắc này cho các vật dụng trong phòng để tạo bầu không khí dễ chịu.

Các sắc thái khác nhau cùng những vật liệu tương phản sẽ tạo nên chiều sâu cho căn phòng, không khiến tổng thể trở nên nhàm chán, đơn điệu. Bạn nên lựa chọn các bộ ga trải giường được làm từ chất liệu tự nhiên như lụa, cotton 100%, modal, tre, tencel… để cùng bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, với khả năng phản chiếu ánh sáng của màu sắc bộ ga trải giường này sẽ khiến cho ánh sáng di chuyển tự do trong phòng, tạo sự thanh thoát, nhẹ nhàng. Điều này sẽ làm cho phòng ngủ của bạn không bị hầm nóng, bí bách..

mách bạn cách lựa chọn ga trải giường 2mx2m2 theo phong cách nội thất

Ga trải giường 2mx2m2 phong cách tối giản nhưng đầy tinh tế

2.6. Ga trải giường 2mx2m2 phong cách Bohemian hoang dại

Ga trải giường phong cách Bohemian là đại diện cho vẻ đẹp tự do, phóng khoáng, đầy hoang dã nhưng đầy nét lãng mạn. Không gian này tưởng chừng như lộn xộn nhưng lại vô cùng tinh tế, hài hòa với sự pha trộn độc đáo, sáng tạo giữa chất liệu, màu sắc, họa tiết,… Đặc biệt, phong cách này cực kỳ phù hợp thời tiết mùa hè của Việt Nam.

Những chất liệu vải mỏng, mềm mại được ưa chuộng hơn cả để truyền tải nguyên vẹn cá tính bay bổng của chủ sở hữu. Nếu yêu thích sự thân quen, thư thái, bạn có thể chọn mẫu chăn ga gối có nét cổ điển, quyến rũ, chút cầu kỳ nhưng đừng quá rườm rà.

Trong phòng ngủ phong cách Bohemian, bạn sẽ bắt gặp một chút Á Đông, chút Mexico, chút cổ điển, chút hiện đại,… Những họa tiết ga trải giường này mang đầy tính ngẫu hứng, hoang vu, đậm đà tính dân tộc, đây chính là điểm nhấn đặc biệt cho bất kỳ căn phòng ngủ nào.

mách bạn cách lựa chọn ga trải giường 2mx2m2 theo phong cách nội thất

Ga trải giường 2mx2m2 với phong cách đầy hoang dại nhưng cũng rất hiện đại

2.7. Ga trải giường 2mx2m2 phong cách Coastal nhẹ nhàng, quyến rũ

Ga trải giường phong cách Coastal với sự thư giãn, thoải mái từ biển cả bao la sẽ thổi làn gió mới mang không khí nhẹ nhàng, lãng mạn cho căn phòng của bạn.

Chất liệu ga trải giường này rất đơn giản, không quá cầu kỳ như cotton hay lanh hoặc bất kỳ loại vải thiên nhiên nào khác. Những màu sắc của vùng biển như trắng, xanh ngọc bích, xanh lam, đỏ san hô, vàng nhạt,… có tác dụng tô điểm cho căn phòng phòng ngủ của bạn thêm tươi sáng. Cùng với sự hỗ trợ từ nhiều nguồn ánh sáng tự nhiên chắc hẳn rằng sẽ tạo nên sắc độ đậm nhạt vô cùng ấn tượng cho phòng ngủ của bạn.

mách bạn cách lựa chọn ga trải giường 2mx2m2 theo phong cách nội thất

Ga trải giường 2mx2m2 phong cách Coastal phóng khoáng

Căn phòng ngủ ngoài việc để nghỉ ngơi những lúc mệt mỏi thì đó còn là không gian riêng thể hiện tính cách cũng như sở thích của người chủ. Hy vọng bạn sẽ sớm chọn được bộ ga trải giường 2mx2m2 ưng ý.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News