Kiến Thức

Mê mẩn với những mẫu bàn ăn thông minh cho gia đình đẹp nhất 2022

Ngày nay, những mẫu bàn ăn thông minh đang trở thành xu hướng nội thất nhà bếp rất được ưa chuộng. Đây là dòng sản phẩm mang tới nhiều tiện nghi cho các gia đình. Sở hữu thiết kế độc đáo, lạ mắt và tiện ích cao, mẫu bàn ghế thông minh cho bếp ăn thích hợp cho mọi không gian bếp. Mặt khác, nó cũng giúp tiết kiệm diện tích không gian hiệu quả cho các nhà bếp, nhất là với những gia đình có bếp ăn nhỏ nhắn.

Bạn đang muốn tìm hiểu và mua sắm cho gia đình mình một mẫu bàn ghế ăn thông minh vào thời gian này? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này. Vua Nệm sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản về mẫu bàn ăn này; đồng thời đem tới những mẫu sản phẩm đẹp nhất 2022 để các bạn tham khảo. Cùng theo dõi ngay sau đây.

mê mẩn với những mẫu bàn ăn thông minh cho gia đình đẹp nhất 2022

Ngày nay, những mẫu bàn ăn thông minh đang trở thành xu hướng nội thất nhà bếp rất được ưa chuộng

1. Bàn ăn thông minh và những ưu điểm vượt trội thu hút người tiêu dùng

1.1. Bàn ăn thông minh là loại bàn như thế nào?

Là một sản phẩm xuất hiện tại Việt Nam nhiều năm nay nhưng nhìn chung các mẫu bàn ăn thông minh vẫn còn khá mới với nhiều người tiêu dùng. Vậy loại bàn ăn này là gì và nó có những đặc điểm vượt trội nào?

Trước tiên về khái niệm bàn ăn dạng thông minh. Đây là loại bàn ghế ăn có thiết kế đặc biệt và được tích hợp nhiều chức năng, tiện ích đa dạng. Người dùng có thể gấp gọn khi không sử dụng hoặc thay đổi chiều cao bàn, ghế ăn sao cho phù hợp mỗi khi sử dụng. Sản phẩm được sử dụng rộng rãi tại những nước phát triển tại Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… Hiện nay, mẫu bàn ghế này cũng đang dần chiếm thị phần lớn ở Việt Nam và được sử dụng ngày một rộng rãi hơn.

mê mẩn với những mẫu bàn ăn thông minh cho gia đình đẹp nhất 2022

Bàn ăn thông minh là loại bàn tích hợp nhiều chức năng

1.2. Những ưu điểm của bàn ăn thông minh giúp thu hút người tiêu dùng

Về đặc điểm, cũng là ưu điểm của loại bếp ăn này. Sản phẩm có rất nhiều ưu điểm vượt trội, cụ thể:

Bếp ăn thông minh rất tiết kiệm diện tích. Nếu như những mẫu bàn ăn truyền thống thường thấy sẽ chiếm một diện tích không gian lớn nhất định trong nhà bếp. Những gia đình nhiều thành viên sẽ cần chiếc bàn ăn lớn sẽ càng tốn kém diện tích hơn, căn bếp trở nên thật chật chội và vướng víu.

Nhưng với các mẫu bàn ăn hiện đại và thông minh thì người dùng sẽ tiết kiệm tối ưu diện tích không gian do có thể gấp gọn và cất vào một góc nhà sau khi sử dụng. Trả lại sự thông thoáng và rộng rãi cho bếp ăn. Chính vì vậy,  nó là giải pháp tối ưu cho các gia đình có không gian nhỏ hẹp

Cùng với đó, bàn ăn thông minh có thiết kế rất độc đáo, mới lạ và đẹp mắt; mang lại hiệu ứng thẩm mỹ và tính trang trí cao cho không gian nhà bếp của gia đình bạn.Thể hiện sự hiện đại, sang trọng của bếp ăn.

Bàn ăn loại này cũng cho thấy sự tiện dụng và tiện ích cao. Nhiều bộ sản phẩm được thiết kế kèm bánh xe để tiện lợi di chuyển. Hay có tích hợp thêm bếp từ, bàn trà…mang tới nhiều tiện lợi khi sử dụng.

mê mẩn với những mẫu bàn ăn thông minh cho gia đình đẹp nhất 2022

Bàn ăn thông minh là sản phẩm có tính thẩm mỹ cao

Sản phẩm thường được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp, vừa đảm bảo sự bền chắc, dễ dàng lau chùi sạch sẽ vừa thân thiện với môi trường và sức khỏe con người.

Một ưu thế khác ở dòng bàn ghế này giúp thu hút người tiêu dùng chính là giá thành rất phải chăng. Do chất liệu gỗ công nghiệp khá  phổ biến, giá rẻ nên kéo theo đó là giá sản phẩm cũng thấp hơn so với những mẫu bàn ăn truyền thống được làm từ gỗ tự nhiên.

2. Cách lựa chọn bàn ăn thông minh phù hợp nhất cho gia đình

2.1. Lựa chọn dựa trên số lượng thành viên trong gia đình

Số lượng thành viên trong gia đình là yếu tố quyết định trực tiếp đến việc lựa chọn một bàn ăn phù hợp cho gia đình. Tuỳ vào số người để lựa chọn mẫu bàn và kích thước bàn tương ứng. Với những gia đình có đông người thì cần phải chọn bàn ăn có kích thước đủ lớn để đủ chỗ cho bày biện thức ăn và mọi người có đủ vị trí ngồi xung quanh bàn.

Mặt khác, cũng cần lưu ý về kích thước phòng ăn trước khi chọn bàn ăn. Mặc dù bàn ăn thông minh có thể gấp gọn, tiết kiệm diện tích đáng kể nhưng không thể chọn loại quá lớn. Vì khi kéo bàn ra để sử dụng thì cần phải có một khoảng diện tích nhất định và phù hợp để đặt bàn ghế.

Nếu chọn bàn quá lớn mà phòng ăn quá nhỏ thì sẽ không thể đặt bàn ăn, khiến cho nhà bếp trở nên chật chội hơn. Đồng thời, không thể chọn bàn quá nhỏ vì không thể đảm bảo đủ các vị trí ngồi và bày biện thức ăn. Nếu phòng ăn hơi chật hẹp có thể chọn các mẫu bàn ghế có thiết kế đặc biệt để tiết kiệm diện tích tốt nhất.

mê mẩn với những mẫu bàn ăn thông minh cho gia đình đẹp nhất 2022

Nên chọn bàn ăn thông minh dựa theo số thành viên trong gia đình

2.2. Chọn bàn ăn theo phong cách nội thất và trang trí trong nhà bếp

Phong cách nội thất và trang trí trong nhà bếp có ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định lựa chọn mẫu bàn ăn thông minh. Nếu chọn bàn ăn không phù hợp sẽ khiến căn phòng thiếu đi tính liên kết và không hài hòa với nhau. Do đó, cần chú ý tới màu sắc trong căn phòng và chất liệu nội thất chủ đạo. Ví dụ, nếu nội thất trong bếp ăn sử dụng chất liệu gỗ chủ yếu thì nên chọn bàn ăn có chất liệu gỗ.

Kèm theo đó là màu sắc bàn ăn cần phải hài hòa và tương đồng với các đồ dùng nội thất trong phòng bếp khác để tạo nên sự hòa quyện và “ăn nhập” với nhau. Phong cách thiết kế cũng là một vấn đề cần được xem xét cẩn thận. Không nên lựa chọn những mẫu quá phô trương, lộng lẫy, cầu kỳ cho những phòng bếp hiện đại và giản dị. Ngược lại, những phòng ăn lớn và sang trọng không thể đi cùng với một bộ bàn ghế ăn đơn giản.

mê mẩn với những mẫu bàn ăn thông minh cho gia đình đẹp nhất 2022

Chọn bàn ăn thông minh gia đình đồng bộ với phòng bếp

2.3. Ưu tiên lựa chọn bàn ghế ăn thông minh có thiết kế đa chức năng, tiện dụng

Xu hướng mua sắm các vật dụng gia đình và đồ nội thất hiện nay hướng tới sự nhỏ gọn nhưng có đầy đủ tính năng và tiện ích. Điều này cũng được áp dụng trong việc lựa chọn bàn ăn cho gia đình.

Các mẫu bàn ăn thông minh đều có thiết kế rất độc đáo và đa tiện ích. Bạn nên cân nhắc chọn những mẫu bàn nhiều tiện nghi. Nó mang tới sự tiện lợi khi sử dụng, là một giải pháp để bạn tận dụng được tối đa chức năng của sản phẩm

Một số mẫu bàn ăn có nhiều tiện ích được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay chính là gắn bếp từ, gắn tường hoặc có tích hợp thêm bàn trà…

mê mẩn với những mẫu bàn ăn thông minh cho gia đình đẹp nhất 2022

Ưu tiên chọn bàn ăn tiện lợi và đa chức năng

2.4. Chọn bàn ghế ăn thông minh có giá cả phù hợp

Nhìn chung, các mẫu bàn ghế ăn thông minh đều được làm bằng chất liệu gỗ công nghiệp. Vì thế, nó có giá thành không quá đắt đỏ. Thế nhưng, khi lựa chọn cũng cần có sự tham khảo giá sao cho phù hợp với túi tiền và điều kiện kinh tế gia đình. Điều này giúp tiết kiệm chi phí mua sắm mà vẫn đảm bảo được hiệu quả sử dụng cao.

Tuy nhiên, không nên ham rẻ mà mua các mẫu sản phẩm có giá quá rẻ. Vì chất lượng sản phẩm có thể không được đảm bảo, bàn ăn dễ hư hỏng chỉ trong thời gian ngắn sử dụng. Các chức năng thông minh cũng gặp lỗi, sự cố bất cứ lúc nào.

3. Những mẫu bàn ăn thông minh cho gia đình đẹp nhất 2022 khiến bạn mê mẩn

3.1. Mẫu bàn ăn thông minh mở rộng

Nếu bạn đang cần tìm một mẫu bàn ăn có “tính đàn hồi” tốt và tiện lợi khi sử dụng thì không thể bỏ qua mẫu bàn ăn mở rộng. Với mẫu bàn này, người dùng có thể thu nhỏ bàn ăn khi ít người hoặc mở rộng bàn khi có thêm người hoặc trong trường hợp khách đến chơi nhà. Chỉ với một thao tác đơn giản, bạn có thể thay đổi kích thước bàn ăn nhanh chóng, gọn ghẽ, vô cùng tiện lợi. Nó dường như có thiết kế ngược lại với bàn gấp gọn, vì có khả năng mở rộng diện tích khi cần thiết.

mê mẩn với những mẫu bàn ăn thông minh cho gia đình đẹp nhất 2022

Mẫu bàn ăn thông minh mở rộng được ưa chuộng

3.2. Bàn ghế ăn thông minh gấp gọn

Nếu không gian nhà bếp của gia đình bạn khá hạn chế thì có thể “nghiên cứu” sử dụng ngay mẫu bàn ăn thông minh gấp gọn. Bàn có thiết kế rất đặc biệt, có thể gấp gọn lại và xếp vào góc nhà bếp nếu không cần sử dụng đến. Khi cần dùng, chỉ việc lấy bàn ra và kéo phần đã gấp để bàn trở về trạng thái mở rộng như bình thường.

Nhiều người cho rằng chỉ có phần mặt bàn được gấp lại gọn gàng, nhưng trên thực tế, cả bộ ghế, chân bàn, thanh ngang đến mặt bàn đều có thể gấp lại rất đơn giản, dễ dàng.

mê mẩn với những mẫu bàn ăn thông minh cho gia đình đẹp nhất 2022

Bàn ghế thông minh gấp gọn giúp tiết kiệm diện tích

3.3. Bàn ăn tích hợp thêm bếp từ

Đây là một thiết kế vô cùng khác biệt, khiến người tiêu dùng phải kinh ngạc và bị thu hút ngay khi nhìn thấy. Trên mặt bàn có thêm bếp từ để tiện lợi hơn trong việc sử dụng. Có thể nấu ngay trên mặt bàn mà không cần tốn kém diện tích để lắp đặt bếp, tiết kiệm không gian nhà bếp hiệu quả đến bất ngờ. Chưa kể việc lắp bếp từ trên mặt bàn theo dạng âm bàn thì sẽ khiến căn bếp trở nên gọn gàng và sang trọng hơn. Không còn thấy những đường dây điện vướng víu, rối mắt trong căn bếp.

Ngoài ra, bàn ăn tích hợp bếp từ cũng rất thuận tiện trong những bữa ăn lẩu, đồ nướng tại nhà. Đặc biệt, bàn ăn có thể thu gọn lại phần mặt bàn không chứa bếp để tiện lợi hơn khi nấu nướng, tiết kiệm diện tích hơn. Trong trường hợp nhà có thêm khách đến chơi cũng có thể mở rộng bàn bằng cách kéo phần bàn ăn rộng ra.

mê mẩn với những mẫu bàn ăn thông minh cho gia đình đẹp nhất 2022

Bàn ăn tích hợp bếp từ mang lại sự thuận tiện khi sử dụng

3.4. Bàn ăn thông minh có thể nâng hạ thành bàn trà

Ngoài những mẫu bàn ăn kể trên, các bạn cũng có thể tham khảo mẫu bàn ăn thông minh có thể nâng lên, hạ xuống thành bàn trà vô cùng độc đáo. phần chân bàn, chân ghế có thể thay đổi chiều cao, hạ xuống thấp hơn để làm bàn trà. Khi cần sử dụng để ăn uống, chỉ cần tăng chiều cao bàn ghế lên để làm bàn ăn. Mẫu bàn ăn này rất thích hợp để sử dụng trong những gia đình có chung phòng ăn và phòng khách, không gian nhỏ hẹp.

mê mẩn với những mẫu bàn ăn thông minh cho gia đình đẹp nhất 2022

Mẫu bàn ăn có thể nâng hạ độ cao theo ý muốn

3.5. Mẫu bàn ăn gắn tường thông minh

Bàn ăn gắn tường là một mẫu bàn ăn thông minh đang rất được ưa chuộng hiện nay. Cũng giống như những mẫu giường thông minh gắn tường, bàn ăn gắn tường có thể gắn lên tường khi không sử dụng và kéo ra khi cần. Một bên chân bàn được gắn liền với tường hoặc tủ đồ rất gọn gàng.

mê mẩn với những mẫu bàn ăn thông minh cho gia đình đẹp nhất 2022

Mẫu bàn ăn gắn tường giúp phòng bếp thêm gọn gàng

Không thể phủ nhận sức hút của các mẫu bàn ăn thông minh đối với thị trường và người tiêu dùng hiện nay. Nó mang đến nhiều tiện ích và sự tiện dụng cho người sử dụng. Tiết kiệm diện tích không gian đáng kể, tạo sự gọn gàng, ngăn nắp cho ngôi nhà của bạn. Hy vọng trong số những mẫu bàn ăn đẹp thông minh và chúng tôi vừa giới thiệu ở trên sẽ là những gợi ý giúp các bạn lựa chọn được một mẫu sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News