Dinh Dưỡng

Men gan cao nên ăn gì? Xây dựng thực đơn cho người men gan cao

Men gan cao là bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng gan. Do đó, việc có một chế độ dinh dưỡng khoa học là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ lá gan không bị tổn thương.

men gan cao nên ăn gì? xây dựng thực đơn cho người men gan cao

Men gan tăng nên kiêng gì?

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị men gan cao, người bệnh cũng cần phải lưu ý kiêng kị một số thực phẩm sau:

• Thực phẩm chứa nhiều đường bởi đường có thể làm tích tụ tế bào hồng cầu trong vi huyết quản và tiểu cầu dẫn tới tắc nghẽn, ngoài ra đường cũng có thể gây mỡ gan.

• Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ làm cho chất béo trong cơ thể tăng lên dễ gây gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ,…yếu tố làm tăng men gan.

• Gia vị cay nóng: ớt, hạt tiêu

• Đồ uống có cồn, đồ uống có ga, khiến gan phải làm việc vất vả hơn khi đang bị bệnh, khiến tình trạng tăng men gan càng nặng hơn.

men gan cao nên ăn gì? xây dựng thực đơn cho người men gan cao

Men gan cao nên ăn gì?

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng đối với người bị men gan cao. Khi bị men gan cao, người bệnh nên tăng cường bổ sung các nhóm thực phẩm như sau:

Thực phẩm chứa nhiều protein

Việc bổ sung các loại thực phẩm giàu protein như trứng, cá, thịt nạc, sữa… sẽ giúp phục hồi những tổn thương tại gan và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

men gan cao nên ăn gì? xây dựng thực đơn cho người men gan cao

Quả óc chó

Việc ăn óc chó hàng ngày còn giúp bổ sung một lượng lớn axit Ellagic và chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Bông cải xanh

Bông cải xanh có chứa nhiều chất xơ, canxi, magie, kali và hoạt chất Isothiocyanates – có tác dụng chống oxi hóa, điều hòa lượng enzyme trong gan.

Hoa quả tươi

Không chỉ với những bệnh nhân có vấn đề về gan mà những người bị các bệnh về tiểu đường, tim mạch, huyết áp, đường ruột,… cũng nên tích cực sử dụng nhóm thực phẩm này. Cụ thể, trái cây chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết để tăng cường chức năng gan, giải độc gan.

men gan cao nên ăn gì? xây dựng thực đơn cho người men gan cao

Củ cải trắng

Củ cải trắng có chứa nhiều protein và lipid có khả năng thanh nhiệt, giải độc gan, kiểm soát lượng bilirubin trong máu, làm tăng lượng oxy trong máu. Từ đó giúp hạn chế được tình trạng vàng da khi men gan cao.

Các loại ngũ cốc

Đây là nhóm thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và có tác động khá hiệu quả đối với các hoạt động của gan. Các loại ngũ cốc như bột yến mạch, lúa mì, ngô, khoai, sắn, các loại đậu,…. đều chứa rất nhiều vitamin B và chất xơ có tác dụng tăng cường chức năng gan, hỗ trợ giải độc gan.

Lưu ý cho người viêm gan do virus B, C

Men gan cao do virus là nguyên nhân dẫn đến viêm gan, đặc biệt là viêm gan virus B và C, bởi chúng lây lan và để lại biến chứng.

Nếu nguyên nhân men gan cao do virus thì cần điều trị bằng thuốc kháng virus,

tuân thủ chế độ ăn uống, tập luyện, người bệnh có thể sử dụng những loại dược liệu thiên nhiên để duy trì sức khỏe đường dài của gan.

Sử dụng kết hợp thảo dược nào?

Đối với người bị men gan cao do virus hay các nguyên nhân khác, nên kết hợp sử dụng hoạt chất từ ưng bất bạc và Phosphocomplex giúp hỗ trợ giảm nguy cơ xơ gan, hạ men gan.

– Ưng bất bạc – Dược liệu quý có tác dụng hỗ trợ bảo vệ sức khỏe lá gan.

– Phosphocomplex (hoạt chất chính trong Silymarine – Dược liệu bảo vệ gan) có những tác động tới gan bao gồm: Hỗ trợ hạ men gan; hỗ trợ tăng hiệu quả chống viêm tại gan; Hỗ trợ chống oxy hóa, bảo vệ tế bào gan.

Sản phẩm có chứa ưng bất bạc cùng Phosphocomplex tạo thành công thức tối ưu trong sản phẩm Heposal dành cho người bệnh bị viêm gan siêu vi B,C, xơ gan, men gan cao, dùng thuốc, hóa chất có hại cho gan, uống nhiều rượu bia, ngộ độc do rượu, mẩn ngứa, mề đay, ăn uống kém, khó tiêu… Trên cơ sở hỗ trợ hạ men gan thành công cho nhiều người, Heposal được đánh giá cao về công dụng hỗ trợ giúp bảo vệ và phục hồi chức năng gan, hỗ trợ tăng cường chức năng gan, giải độc gan trong các trường hợp viêm gan virus B,C, gan nhiễm mỡ, tổn thương gan do rượu bia thuốc, nhiễm hóa chất.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News