Dinh Dưỡng

Mẹo ăn uống để thiền sâu hơn

Thức ăn chúng ta ăn vào sẽ nuôi dưỡng nhiều hơn cơ thể bởi vì thức ăn cũng nuôi dưỡng tâm trí và linh hồn. Theo trang web sức khoẻ mindbodygreen, có những lựa chọn thực phẩm sẽ mang lại sự bình tĩnh, giúp bạn có một buổi thiền nâng cao và có ý nghĩa.

mẹo ăn uống để thiền sâu hơn

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mất tập trung thì nguyên nhân có thể là do chế độ ăn uống của bạn

Có khi nào bạn cố gắng thiền định nhưng lại bị  những suy nghĩ lung tung ảnh hưởng? Theo tổ chức Art of Living, nếu bạn thường xuyên cảm thấy mất tập trung, thì nguyên nhân có thể là do chế độ ăn uống của bạn. Thực phẩm lành mạnh không chỉ giúp bạn thiền định mà còn có thể thay đổi cuộc sống của bạn!

Dưới đây là 4 mẹo ăn uống cần tuân theo khi  thực hành chánh niệm tiếp theo của bạn:

Nhịn ăn vào buổi sáng

mẹo ăn uống để thiền sâu hơn

Nếu bạn thấy đói trước khi thiền buổi sáng, hãy thêm nửa thìa bột nghệ vào nước để tăng cường chất chống oxy hóa cho não

Nếu bạn thích thiền vào buổi sáng, hãy hoãn bữa sáng. Theo mindbodygreen, ngay sau khi ăn, bạn sẽ đánh thức sự trao đổi chất và hệ tiêu hóa của mình. Điều này có thể lấy đi năng lượng từ việc thiền định của bạn.

Nếu bạn thấy đói trước khi thiền buổi sáng, hãy uống vài ngụm nước với chanh. Bạn có thể thêm nửa thìa bột nghệ vào nước để tăng cường chất chống oxy hóa cho não. Hoặc, uống một ly sinh tố hữu cơ lành mạnh, sau đó đợi nửa giờ trước khi bắt đầu thiền có chủ đích.

Ăn nhiều trái cây và rau

mẹo ăn uống để thiền sâu hơn

Ăn nhiều trái cây và rau giúp cung cấp sinh lực trước khi thiền

Thực phẩm nhẹ và dễ tiêu hóa cung cấp sinh lực, theo trang web dinh dưỡng Medium. Ngoài ra, còn có các lựa chọn thực phẩm dễ tiêu hóa khác bao gồm salad, súp và ngũ cốc….

Tránh thức ăn nặng bụng

mẹo ăn uống để thiền sâu hơn

Thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ và không ăn chay sẽ khiến việc thiền định của bạn khó hơn rất nhiều

Thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ và không ăn chay sẽ khiến việc thiền định của bạn khó hơn rất nhiều, theo Medium.

Điều này là do những thực phẩm này mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Bữa ăn nhiều dầu mỡ cũng khiến bạn mệt mỏi, biến việc thiền định trở nên vô cùng khó khăn.

Uống nhiều nước

mẹo ăn uống để thiền sâu hơn

Uống hai lít nước mỗi ngày là một việc làm có lợi cho sức khỏe

Theo khuyến cáo của Art of Living, uống 2 lít nước mỗi ngày là một việc làm có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn không thích uống nước, hãy thêm một chút nước hoa quả vào ly của mình, nhưng hãy tránh những đồ uống có ga.

Việc uống quá nhiều nước trong một lần có thể gây khó chịu và khiến thận phải hoạt động nhiều hơn. Vì vậy, nên uống nước từ từ, nhấm nháp và không nên uống nước trong bữa ăn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News