Kiến Thức

Mẹo chọn kích thước ghế sofa 3 chỗ phù hợp cho phòng khách

Ghế sofa 3 chỗ là một trong những lựa chọn không thể thiếu để phòng khách trở nên sang trọng và tiện nghi hơn. Tuy nhiên ghế sofa có rất nhiều kiểu dáng cũng như kích cỡ khác nhau không khỏi khiến khách hàng băn khoăn khi chọn mua.

Vậy chiếc ghế như thế nào mới phù hợp với phòng khách, cùng Vua Nệm khám phá những bí quyết chọn lựa kích thước sofa dưới đây nhé.

1. Những tiện ích mà ghế sofa 3 chỗ mang lại

1.1. Tiết kiệm diện tích 

Ghế sofa 3 chỗ thường có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn chính vì điều đó mà chúng rất thích hợp đối với những phòng khách có diện tích vừa và nhỏ. Đây sẽ là lựa chọn tối ưu cho những ai đang tìm kiếm một sản phẩm nội thất tiết kiệm diện tích cho không gian nhà ở.

mẹo chọn kích thước ghế sofa 3 chỗ phù hợp cho phòng khách

Ghế sofa 3 chỗ mang đến thiết kế nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều không gian phòng khách

Các đường nét của ghế sofa 3 chỗ thường mang đến cảm giác hiện đại, trẻ trung. Một số ghế lại có thiết kế tối giản, phù hợp để phối với bất kỳ sản phẩm nội thất nào khác mà không đi theo bộ. Vì những lý do trên mà ghế sofa 3 chỗ thường được sử dụng trong các căn chung cư hoặc nhà mặt phố có diện tích nhỏ.

1.2. Tính tiện nghi cao

Thiết kế nhỏ gọn khiến cho sofa 3 chỗ sở hữu trọng lượng tương đối nhẹ, dễ dàng di chuyển. Chúng không chỉ phù hợp cho phòng khách mà bất kỳ phòng nào cũng có thể sử dụng nếu cần thiết.

Thiết kế không cầu kỳ là một ưu điểm để sofa 3 chỗ kết hợp với nhiều sản phẩm nội thất khác nhau, tạo nên không gian đối tiếp khách sang trọng. Không những thế gia chủ cũng có thể sử dụng ghế làm nơi xem phim, đọc sách vô cùng tiện lợi.

mẹo chọn kích thước ghế sofa 3 chỗ phù hợp cho phòng khách

Ghế sofa 3 chỗ có thể được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như xem phim, đọc sách, tiếp khách

Sản phẩm phù hợp cho những ai đang sống độc thân hoặc gia đình ít thành viên, mọi người có thể tận dụng không gian để quay quần, tán gẫu sau mỗi bữa ăn.

1.3. Giá thành sản phẩm phù hợp túi tiền

Nội thất trong nhà tiêu tốn khá nhiều tiền mua sắm, sẽ là gánh nặng đối với những ai đã phải bỏ một khoảng kinh phí lớn để xây hoặc tậu nhà mới. Tuy vậy nếu chọn sofa 3 chỗ cho phòng khách bạn sẽ tiết kiệm được kha khá.

Chúng có thiết kế nhỏ gọn nên kéo theo đó chi phí sản xuất không cao, phù hợp túi tiền đối với thu nhập của nhiều gia đình hiện nay. Tuy không quá đắt đỏ nhưng sofa 3 chỗ vẫn đáp ứng được đầy đủ sự tiện nghi, mang đến không gian sang trọng cho căn phòng.

Dù cho mua bất kỳ sản phẩm nào đi chăng nữa, giá thành vẫn là thứ tiên quyết để bạn cân nhắc. Một chiếc ghế vượt ngoài tầm với về kinh tế sẽ khiến bạn “cháy túi” trước khi mua những món đồ nội thất khác.

2. Các kích thước chuẩn cho ghế sofa 3 chỗ

Hiện nay có vô vàng mẫu mã cũng như kích thước khác nhau cho sản phẩm ghế sofa 3 chỗ. Điều này vừa đáp ứng được nhu cầu của đại đa số khách hàng nhưng cũng đồng thời gây ra sự khó chọn lựa.

mẹo chọn kích thước ghế sofa 3 chỗ phù hợp cho phòng khách

Không có kích thước chuẩn cho những chiếc ghế sofa 3 chỗ

Kích thước của một chiếc sofa 3 chỗ không có tiêu chuẩn cụ thể, chúng thường được sản xuất và thiết kế dựa trên yêu cầu của khách hàng về sản phẩm. Ngoài ra kích thước cũng tùy thuộc vào từng đơn vị thi công, thế nên bạn cần xác định rõ diện tích phòng khách trước khi chọn mua ghế.

Dưới đây là một vài kích thước phổ biến được dùng cho ghế sofa 3 chỗ:

  • Loại 1: chiều dài 2.3m x chiều rộng 0.9m x chiều cao 0.9m
  • Loại 2: chiều dài 2.2m x chiều rộng 0.85m x chiều cao 0.85m
  • Loại 3: chiều dài 2.2m x chiều rộng 0.9m x chiều cao 0.9m

Với ưu thế về mặt đa dạng kích cỡ bạn có thể dễ dàng đặt mua ghế sofa 3 chỗ phù hợp nhất với không gian phòng khách. Hãy chú ý đến phong cách, kiểu dáng của ghế tránh để “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, làm nổi bật lên bố cục và tính thẩm mỹ vốn có của căn phòng.

3. Bí quyết chọn kích thước ghế sofa 3 chỗ phù hợp cho phòng khách

3.1. Xác định diện tích phòng khách

mẹo chọn kích thước ghế sofa 3 chỗ phù hợp cho phòng khách

Xác định diện tích phòng khách là bước đầu tiên để xác định kích thước ghế sofa

Để biết được kích thước chiếc sofa như thế nào là phù hợp với phòng khách thì điều đầu tiên bạn cần làm là xác định diện tích phòng. Không gian phòng quyết định bố cục tổng thể, bạn không thể đặt một chiếc sofa quá lớn trong căn phòng quá nhỏ và ngược lại.

Sau đây là những gợi ý đối với từng kích thước phòng cụ thể:

  • Đối với phòng có diện tích lớn từ 30m2 trở lên hoặc diện tích nhỏ hơn nhưng trần nhà được thiết kế cao, thoáng thì lời khuyên là nên chọn một chiếc sofa 3 chỗ có tựa lưng cao. Thiết kế này rất thích hợp với những không gian cao hoặc rộng vì phòng khách của bạn sẽ trông cân đối về bố cục trên dưới.
  • Ngược lại đối với phòng có diện tích trung bình khoảng từ 25m2 đến 30m2 hoặc trần nhà được thiết kế thấp bạn nên chọn qua ghế sofa 3 chỗ có tựa lưng ngắn. 

Ngoài ra để tránh các vấn đề phát sinh khi vận chuyển ghế vào nhà thì gia chủ cũng nên chủ động đo chiều rộng của cửa ra vào trước khi đặt mua. Ghế sofa có hợp ý bạn đến đâu đi chăng nữa nhưng không có cách nào vận chuyển vào nhà thì cũng phải bỏ qua và chọn lựa những sản phẩm khác mà thôi.

3.2. Xác định vị trí đặt để ghế sofa trong phòng khách

mẹo chọn kích thước ghế sofa 3 chỗ phù hợp cho phòng khách

Đặt sofa nên chọn vị trí thuận tiện để phục vụ các nhu cầu sinh hoạt hằng ngày

Sau diện tích phòng thì nơi đặt ghế sofa cũng rất quan trọng, bạn cần cân nhắc đến các vị trí để mang đến sự thuận tiện nhất có thể, ví dụ như phục vụ cho việc xem TV, thư giãn, đọc sách.

Ngoài ra vị trí đặt ghế cũng phải đảm bảo đủ rộng và tiện lợi cho việc đi lại, không mang đến sự bất tiện khi sử dụng lâu dài. Sau đây là những trường hợp cụ thể:

  • Nếu gia chủ chỉ đặt một chiếc ghế sofa và không đi kèm bàn trà thì vị trí đó có độ rộng dư tối thiểu 75cm phía trước ghế để đảm bảo việc di chuyển, đi lại dễ dàng.
  • Nếu gia chủ kết hợp cả bộ sofa và bàn trà thì khoảng cách giữa ghế và bàn phải đạt tối thiểu 30cm – 45cm, như thế mới đảm bảo việc đi lại thuận tiện.

3.3. Đo chiều dài và rộng vị trí đặt ghế sofa 3 chỗ

mẹo chọn kích thước ghế sofa 3 chỗ phù hợp cho phòng khách

Cần đo chiều dài và rộng của nơi đặt để

Khi đã xác định được vị trí đặt ghế sofa trong phòng khách việc tiếp theo là bạn cần đo chiều dài và rộng của nơi đặt để. Nếu chiều dài và rộng đó phù hợp với những kích thước ghế có sẵn tại cửa hàng thì việc còn lại chỉ cần chọn chiếc ghế yêu thích, đúng sở thích mà thôi.

Tuy nhiên có vài trường hợp đặc biệt, vị trí đặt ghế sofa không có kích cỡ sản phẩm phù hợp, lúc này bạn có thể chọn đặt làm riêng tại các nơi thi công, sản xuất. Giá tiền có thể chênh lệch nhưng bù lại bạn có được chiếc ghế phù hợp nhất cho căn phòng.

Một mẹo để chọn sofa 3 chỗ vừa vặn cho phòng khách là bạn không nên mua sản phẩm đúng y kích thước đã đo mà hãy mua một chiếc ghế có kích cỡ nhỏ hơn một chút so với vị trí muốn đặt.

mẹo chọn kích thước ghế sofa 3 chỗ phù hợp cho phòng khách

Nên mua ghế có kích thước nhỏ hơn so với chiều dài của vị trí đặt ghế

Vì tính ước chừng của mắt có sự sai số nhất định, việc chọn kích thước ghế nhỏ hơn so với vị trí đặt giúp căn phòng trông có vẻ thông thoáng hơn. Ví dụ khoảng trống dành cho sofa là 2m thì bạn hãy đặt mua một chiếc có kích thước 1m5 hoặc 1m7.

Ghế sofa nói chung hay ghế sofa 3 chỗ nói riêng là vật dụng không thể thiếu đối với phòng khách, chúng sẽ tạo nên không gian tuyệt vời cho những bữa gặp mặt. Nhưng cũng giống như bất kỳ sản phẩm nội thất nào kích thước ghế sofa 3 chỗ nói lên mức độ phù hợp với căn phòng. Vì thế để có được sản phẩm hoàn hảo gia chủ cần xác định diện tích phòng, vị trí đặt ghế và cả chiều dài rộng của vị trí đó.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News