Khám Phá

Minotti – Câu chuyện của gia đình, đồ nội thất và phong cách Ý

Nhắc đến đồ nội thất cao cấp đến từ Ý, thương hiệu mà nhiều người sẽ nghĩ đến ngay chính là Minotti. Là một trong những thương hiệu có truyền thống lịch sự, phát triển lâu đời, Minotti đã tạo dựng nên danh hiệu và những sản phẩm của riêng mình.

Cùng chúng tôi khám phá về Minotti qua câu chuyện của  gia đình, đồ nội thất và phong cách Ý ngay nhé!

Minotti – Thương hiệu đồ nội thất đi lên từ xưởng nội thất nhỏ bé

Biết đến Minotti là thương hiệu nội thất cao cấp và sang trọng, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về lịch sử của nó. Minotti chỉ bắt đầu từ một xưởng nội thất nhỏ bé tại Milan đi lên. Công ty được thành lập vào năm 1948 bởi kiến trúc sư Alberto Minotti.

minotti – câu chuyện của gia đình, đồ nội thất và phong cách ý

Minotti – Thương hiệu nội thất đến từ Ý

Vào những năm 60, nhờ tầm nhìn và sự phát triển đúng đắn của Alberto Minotti, Minotti đã dần được biết đến nhiều hơn. Sau đó, Alberto đã quyết định công nghiệp hóa lại quy trình sản xuất và quy mô hoạt động của Minotti.

Đến nay, Minotti đã trở thành thương hiệu nội thất hàng đầu đến từ Ý. Từ những sản phẩm truyền thống và cơ bản, đến nay đồ nội thất Minotti không chỉ hiện đại hơn mà còn đa dụng và tiện ích hơn rất nhiều. Đại diện của Minotti, ông Alessandro Minotti đã từng phát biểu:  “Minotti không chỉ coi trọng việc thiết kế mà còn luôn quan tâm đến trải nghiệm chân thực nhất của khách hàng. Việc cảm nhận trực tiếp thay vì chỉ quan sát sát sẽ giúp khách hàng hiểu được giá trị và tính năng của từng sản phẩm.”

Thương hiệu của gia đình với lịch sử hơn 70 năm 

Từ xưởng nội thất thủ công, Minotti đã có bước phát triển vượt bậc bởi 2 con trai của Alberto Minotti là: Renato và Roberto Minotti. Ngay khi đưa Minotti phát triển nhanh chóng và hiện đại Alberto Minotti đã qua đời vào năm 1991.

Hai con trai của ông đã tiếp quản quyền lực của công ty và bắt đầu quá trình phát triển và mở rộng ra thị trường quốc tế. Roberto Minotti đã nói: “Đó là một khoảnh khắc rất tồi tệ, nhưng chúng tôi quyết định chấp nhận thử thách”.

minotti – câu chuyện của gia đình, đồ nội thất và phong cách ý

Minotti – Câu chuyện của một gia đình

Roberto cũng đã chia sẻ về Minotti: “Cha tôi, Alberto, thành lập công ty ở đây ngay sau Thế chiến thứ hai. “Cha tôi đến từ Meda. Mẹ tôi, Ileana, đến từ Milan. Ban đầu tất cả là về đồ nội thất bằng gỗ cổ điển và ghế sofa truyền thống. Sau đó đến những năm 1960, ông chuyển sang thiết kế hiện đại hơn nhiều và đến những năm 1970, nó trở nên thực sự hiện đại. Nhưng cha tôi luôn tin vào hình thức và chức năng, cũng như ngoại hình đẹp, giống như chúng ta ngày nay.”

Đến nay, Minotti vẫn thực hiện theo đúng những giá trị ban đầu của nhà sáng lập lên thương hiệu. Minotti cố gắng tạo nên những sản phẩm khác biệt, đột phá về mẫu mã và cung cấp các công năng cần thiết cho người dùng.

Hơn 70 năm trôi qua, nhắc đến Minotti đồng nghĩa với những sản phẩm đồ nội thất đẹp nhất và tinh xảo nhất đến từ Ý. Đến nay, Minotti luôn giữ vững vị thế top đầu trong ngành sản xuất nội thất Contemporary ở thị trường Ý và quốc tế.

Minotti – Đồ nội thất mang phong cách Ý

Các sản phẩm của Minotti luôn cố gắng thể hiện “Made in Italy”. Đây cũng là thương hiệu được coi là chuẩn mực Ý. Minotti là thương hiệu được ví như “Apple” trong giới nội thất trên thế giới. Mọi thiết kế của Minotti đều có sự khác biệt, vật liệu đa dạng, chiến lược thương hiệu có chiều sâu.

minotti – câu chuyện của gia đình, đồ nội thất và phong cách ý

Minotti – Nội thất chuẩn mực Ý

Thiết kế nội thất cực thoát và tinh tế, tỷ lệ sản phẩm, màu và sử dụng vật liệu cao cấp. Minotto sử dụng toàn bộ chất liệu được nghiên cứu và sản xuất riêng. Công ty có cả một bộ phận chuyên nghiên cứu và phát triển vật liệu phục vụ cho các thiết kế của mình.

Mỗi sản phẩm chứa đựng một câu chuyện của riêng nó. Đến nay, Minotti đã vươn tầm thế giới đến hơn 64 quốc gia. Roberto Dordoni, Giám đốc sáng tạo Minotti đã nói: “Tôi đã ngừng đi du lịch từ tháng hai, khi dịch bệnh bắt đầu. Mặc dù tôi đã không rời Ý trong nhiều tháng, nhưng tôi cảm thấy mình đang đi khắp thế giới thông qua các thiết kế của Minotti”.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News