Kiến Thức

Muối hồng Himalaya: Nguồn gốc, đặc điểm, công dụng và cách dùng

Tuy xuất hiện khá muộn so với muối ăn, nhưng muối hồng Himalaya lại khiến nhiều người quan tâm hơn cả. Đầu tiên, chính màu sắc của loại muối này đã giúp nó gây ấn tượng mạnh mẽ.

Tiếp theo, sau khi tìm hiểu, vì nhận ra muối hồng có nhiều ưu điểm cũng như công dụng nên lại càng muốn sử dụng hơn. Nếu bạn cũng đang muốn dùng thử muối hồng nhưng chưa biết gì về nó, hãy đọc bài viết này. Vua Nệm sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về nguồn gốc, đặc điểm, công dụng và cách dùng của muối hồng Himalaya.

1. Muối hồng Himalaya bắt nguồn từ đâu?

Chắc chắn đã có không ít người lầm tưởng rằng muối hồng được lấy từ một điểm nào đó trên đỉnh dãy Himalaya. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Chúng được khai thác từ mỏ muối Khewra hoặc Qaisar, Pakistan. Khu vực này nằm ở độ sâu 300 – 600m bên dưới chân dãy Himalaya hùng vĩ.

Sở dĩ muối hồng được nhiều người yêu thích là bởi nó hình thành từ sự bốc hơi của nguồn nước thời cổ xưa cách đây hàng triệu năm. Các công đoạn khai thác và chế biến loại muối này cũng được làm hoàn toàn thủ công. Mục đích là để giữ được trọn vẹn thành phẩm muối chưa tinh chế không lẫn phụ gia.

Cấu tạo hóa học, muối hồng không khác muối ăn là mấy, chứa thành phần chính là Natri Clorua. Tuy nhiên, nhờ quá trình khai thác và chế biến tối thiểu mà muối Himalaya giữ lại nhiều khoáng chất và vi lượng hơn.

muối hồng himalaya: nguồn gốc, đặc điểm, công dụng và cách dùng

Muối hồng Himalaya được khai thác từ mỏ muối ở Pakistan

2. Muối hồng có những đặc điểm gì?

Trên thế giới tồn tại nhiều loại muối, trong đó muối hồng Himalaya có những đặc điểm vượt trội như:

  • Màu sắc cuốn hút và kỳ lạ. Muối Himalaya có màu hồng phấn nhẹ nhàng, vừa sang vừa nghệ thuật, thường được dùng để trang trí cho món ăn thêm phần sinh động.
  • Sở hữu độ tinh khiết cao. Muối hồng được khai thác bằng tay là chủ yếu nên giữ được độ tinh khiết nguyên bản. Nhiều người tin rằng chính yếu tố này đã giúp cho những hạt muối hồng tốt hơn so với muối ăn.
  • Natri Clorua chiếm số lượng lớn. Trong muối hồng, lượng NaCl có thể lên đến 98%, tương tự như muối ăn chúng ta sử dụng hằng ngày.
  • Còn giữ lại nhiều khoáng chất và vi lượng tốt cho sức khỏe như sắt, manga, potassium, canxi, magnesium, đồng, kẽm, phospho.

muối hồng himalaya: nguồn gốc, đặc điểm, công dụng và cách dùng

Muối hồng có nhiều công dụng đối với đời sống

3. Muối hồng Himalaya và những công dụng

Trong cuộc sống hằng ngày, muối hồng được ứng dụng nhiều và dần thay thế muối ăn. Các gia đình có điều kiện sẽ dùng muối hồng để nấu ăn hoặc tẩm ướp thực phẩm trước khi nướng. Họ cho rằng việc này sẽ làm tăng hương vị món ăn sau khi chế biến.

Ngoài ra, rất nhiều lời quảng cáo còn nói rằng:

  • Muối hồng tốt cho hệ hô hấp, đặc biệt là các triệu chứng về ho, viêm họng.
  • Sử dụng muối hồng giúp cơ thể cân bằng độ pH.
  • Dùng một ít muối hồng mỗi ngày giúp cải thiện làn da, hạn chế dấu hiệu tuổi già.
  • Ăn muối hồng giúp giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn và chất lượng hơn.
  • Nếu dùng muối hồng để tắm, cơ thể sẽ được thư giãn, da dẻ sẽ được bổ sung các khoáng chất tốt, đặc biệt hỗ trợ điều trị chứng đau mỏi, căng cơ.
  • Trưng bày một chiếc đèn muối Himalaya trong nhà giúp thanh lọc không khí và mang đến không gian sống an toàn cho gia chủ.

Tuy nhiên, tất cả những điều kể trên chưa hề được khoa học chứng minh và khẳng định. Vì vậy, chúng ta phải luôn là người tiêu dùng thông minh để cân nhắc trước khi sử dụng sản phẩm muối hồng.

muối hồng himalaya: nguồn gốc, đặc điểm, công dụng và cách dùng

Người ta tin rằng muối hồng có nhiều lợi ích cho cơ thể

4. Sử dụng muối hồng Himalaya như thế nào?

4.1. Dùng muối hồng chăm sóc da mặt

Giới làm đẹp hiện nay đang truyền tai nhau về công thức dùng muối hồng để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và mụn đầu đen trên da mặt. Cụ thể như sau:

  • Công thức 1: Cho 1/4 muỗng muối hồng vào 200ml nước lọc và hòa tan chúng. Lưu ý không cần hòa tan hết tất cả mà để lại một ít tinh thể muối. Dùng chất lỏng vừa có được thoa đều lên mặt và cổ một cách nhẹ nhàng. Sử dụng ngón tay massage theo hình vòng cung trong vòng từ 1 – 2 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Công thức 2: Dùng trực tiếp 1/4 muỗng muối, giữ trong lòng bàn tay, cho thêm ít nước ấm, sau đó xoa trực tiếp lên mặt và cổ, cuối cùng làm sạch bằng nước bình thường. Lưu ý mọi thao tác đều phải thật nhẹ nhàng và không được quá nhanh vì rất dễ làm tổn thương da.

muối hồng himalaya: nguồn gốc, đặc điểm, công dụng và cách dùng

Rửa mặt bằng dung dịch muối hồng pha loãng làm đẹp da

4.2. Muối hồng có thể tẩy tế bào chết body

Không chỉ những vùng da mềm mại như mặt và cổ, muối hồng cũng có thể tẩy da chết toàn thân một cách rất dễ dàng. Cách thực hiện rất đơn giản, các bạn hãy lưu lại để làm theo nhé:

  • Dùng 4 muỗng muối hồng đã được nghiền mịn. Bạn có thể tìm thấy chúng ở các siêu thị, hoặc cũng có thể mua về và tự nghiền chúng ra.
  • Làm ướt người sau đó thoa trực tiếp muối lên da.
  • Massage nhẹ nhàng toàn thân trong vòng 20 phút. Chú ý xoa bóp lâu hơn ở những vùng như khủy tay, nách, bẹn, mông và bàn chân.
  • Có thể kết hợp muối và sữa tắm để vừa tạo được hương thơm vừa làm sạch da chết.
  • Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước và thoa dưỡng ẩm.

muối hồng himalaya: nguồn gốc, đặc điểm, công dụng và cách dùng

Muối hồng cũng được dùng để tẩy tế bào chết toàn thân

4.3. Ngâm chân thư giãn cùng muối hồng

Ngâm chân từ xa xưa đã là một trong những liệu pháp thư giãn được nhiều người ưa chuộng. Nếu bạn kết hợp ngâm chân trong nước có muối hồng và các thảo dược thì công dụng sẽ tăng lên đáng kể. Sau đây là công thức phổ biến thường được áp dụng:

  • 1 muỗng muối hồng
  • 3 muỗng rượu gấc
  • 3 muỗng rượu gừng
  • Hòa tan những vật chất nêu trên với nước ấm khoảng 50 – 60 độ C.
  • Ngâm chân khoảng 30 phút, vừa ngâm vừa massage nhẹ nhàng để đạt được hiệu quả thư giãn tốt nhất.
  • Sau khi ngâm chân, dùng khăn khô thấm sạch nước để tránh bị nhiễm nước.

muối hồng himalaya: nguồn gốc, đặc điểm, công dụng và cách dùng

Ngâm chân bằng muối hồng giúp lưu thông khí huyết

4.5. Thanh lọc không khí trong nhà

Đèn muối hồng hiện nay được bán ở nhiều nơi nhưng không biết cách nào để bạn xác mình tính thật giả. Nếu không thể mua được một chiếc đèn muối Himalaya chất lượng, hãy thử áp dụng cách sau:

  • Chuẩn bị một bóng đèn có lượng nhiệt tỏa ra cao, ví dụ như đèn sợi đốt, đèn pha lê,…
  • Đặt muối hồng xung quanh đèn. Muối ở dạng nào cũng được.
  • Chờ đợi kết quả. Khi đủ nóng muối sẽ bốc hơi và hút đi độ ẩm cũng như thanh lọc không khí trong nhà bạn.

muối hồng himalaya: nguồn gốc, đặc điểm, công dụng và cách dùng

Đèn muối hồng mang lại nhiều sinh khí cho không gian sống

4.6. Tắm với muối hồng và tinh dầu

Sau một ngày học tập, làm việc vô cùng căng thẳng, hãy tự thưởng cho bản thân những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời bằng cách ngâm mình trong bồn tắm. Đặc biệt, nước trong bồn nếu có sự kết hợp giữa muối và tinh dầu thì hiệu quả thư giãn sẽ tăng gấp đôi.

  • Điều chỉnh nước đến nhiệt độ ấm vừa phải.
  • Cho từ 4 – 5 muỗng muối hồng + vài giọt tinh dầu vào khuấy đều.
  • Có thể cho vào nước cánh hoa hồng để tăng thêm hương thơm.
  • Vừa ngâm mình vừa thư giãn, bỏ lại đằng sau mọi muộn phiền.

muối hồng himalaya: nguồn gốc, đặc điểm, công dụng và cách dùng

Dùng muối hồng để tắm cùng tinh dầu là trải nghiệm tuyệt vời

Muối hồng Himalaya dù rằng có nhiều ưu điểm và công dụng của nó là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, chúng ta không nên quá lạm dụng bất cứ sản phẩm nào, mà chỉ nên kết hợp sử dụng chúng để mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể. Hy vọng rằng thông qua bài viết trên, bạn đã có thể biết được nguồn gốc xuất xứ, lợi ích và những cách hay ho để ứng dụng muối hồng vào đời sống hằng ngày.

Nguồn: https://www.healthline.com/nutrition/pink-himalayan-salt

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News