Dinh Dưỡng

Nghiên cứu mới: Ăn nho có thể kéo dài thêm 5 năm tuổi thọ và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Một nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí chuyên ngành Thực phẩm (Mỹ) đã phát hiện ra rằng nho có thể có nhiều tác động tích cực đến sức khỏe con người.

nghiên cứu mới: ăn nho có thể kéo dài thêm 5 năm tuổi thọ và giảm nguy cơ mắc bệnh alzheimer

Nho có thể hỗ trợ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và bệnh gan nhiễm mỡ.

Cụ thể, nho có thể hỗ trợ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và bệnh gan nhiễm mỡ – và thậm chí có thể kéo dài thêm 5 năm tuổi thọ.

Các nhà khoa học của nghiên cứu trên đã tiến hành cho những con chuột thí nghiệm ăn chế độ ăn kiểu phương Tây giàu chất béo, và một nửa số chuột thí nghiệm được ăn bổ sung thêm nho. Sau đó, các nhà khoa học đã so sánh sức khỏe não, gan và sự trao đổi chất của hai nhóm chuột thí nghiệm.

Kết quả, chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nho có thể giúp các con chuột thí nghiệm ăn nho giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer bằng cách cải thiện chức năng tế bào thần kinh. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng các chất có trong quả nho còn giúp kéo dài tuổi thọ của chuột thí nghiệm.

nghiên cứu mới: ăn nho có thể kéo dài thêm 5 năm tuổi thọ và giảm nguy cơ mắc bệnh alzheimer

Các chất có trong quả nho giúp giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ.

Các chất có trong quả nho cũng được xác nhận rằng có khả năng giúp tăng cường trao đổi chất của cơ thể và giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Bệnh gan nhiễm mỡ là một vấn đề sức khỏe ngày càng đáng cần lưu ý ở thế giới phương Tây do chế độ ăn uống kém. Gan nhiễm mỡ có thể dẫn đến ung thư hoặc suy gan và thường liên quan đến bệnh Alzheimer.

Tiến sĩ John M. Pezzuto – đồng tác giả nghiên cứu và là trưởng khoa của trường Cao đẳng Dược phẩm và Khoa học Y tế tại Đại học Western New England (Anh) cho biết: “Nho có thể thay đổi sự biểu hiện của gen cơ thể con người. Cụ thể, nếu bạn thay đổi mức độ biểu hiện gen chống oxy hóa, đơn cử như chúng tôi đã quan sát khi thêm nho vào chế độ ăn uống, thì kết quả là một phản ứng xúc tác có thể tạo ra sự khác biệt thực sự”.

Xem thêm video đang được quan tâm:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News