Dinh Dưỡng

Những điều ít biết về công dụng của nhung hươu đối với sức khỏe

Nhung hươu là một vị thuốc quý được nhiều người sử dụng để hỗ trợ bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ cải thiện bệnh. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ về tác dụng của nhung hươu. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin hữu ích và ứng dụng nhung hươu vào chăm sóc sức khỏe con người.

những điều ít biết về công dụng của nhung hươu đối với sức khỏe

1. Nhung hươu là gì?

Nhung hươu hay còn gọi là lộc nhung chính là sừng non của con hươu đực. Thông thường vào mùa hè sừng hươu sẽ rụng đi, đến mùa xuân năm sau sẽ mọc sừng mới trở lại. Sừng mới mọc thường rất mềm, mặt ngoài phủ đầy lông, bên trong chứa nhiều mạch máu, mô sụn, sờ vào êm mịn như nhung nên được gọi là nhung hươu.

2. Phân loại nhung hươu

Tùy vào các giai đoạn thu hoạch nhung hươu (tuổi nhung hươu) mà phân thành các loại:

– Lộc nhung: Là nhung hươu thuộc giai đoạn sừng hươu còn non (lộc), được cắt khi sừng non chuẩn bị phân nhánh ở những con hươu từ 3 tuổi trở lên. Loại nhung hươu này có đặc điểm là thân nhung ngắn, mềm, mọng máu, da hồng, đầu tù, chưa phân nhánh, lông rất mịn và thưa… Ðây là loại nhung tốt hơn cả.

– Nhung hươu yên ngựa: Đây là loại sừng non bắt đầu phân nhánh nhưng nhánh còn ngắn, chỗ phân nhánh bên dài bên ngắn như yên ngựa. Loại nhung này được đánh giá khá tốt vì đã phát triển đầy đủ nhưng chưa phân hóa thành sừng.

– Nhung hươu chìa vôi: Là sừng non mới mọc của những con hươu dưới 3 tuổi nên kích thước nhỏ (khi sấy khô chỉ có trọng lượng khoảng 40 – 50g), chất lượng nhung thấp chỉ ngang nhung hoẵng.

– Nhung hươu gác sào: Đây là loại nhung hươu đã già, lúc này sừng con hươu đã phân nhánh, lông cứng và dày.

những điều ít biết về công dụng của nhung hươu đối với sức khỏe

Hươu Maral đỏ tại vùng núi Altai Siberia (Liên Bang Nga).

3. Thành phần dinh dưỡng của nhung hươu

Theo phân tích hàm lượng các chất dinh dưỡng của sừng hươu gồm có: Magie, Stronti, canxi, phốt pho, kali, kẽm, nhôm, các loại acid amin…

Phân tích hàm lượng acid amin có trong lộc giác và nhung hươu cho thấy, tổng hàm lượng acid amin trong nhung hươu đạt 50,13%, hàm lượng trong lộc giác là 35,14%, ngoài ra còn có nhiều acid amin khác.

những điều ít biết về công dụng của nhung hươu đối với sức khỏe

4. Nhung hươu có tác dụng gì?

Theo sách Nhung hươu trị bách bệnh, nhung hươu giúp hỗ trợ tăng sức mạnh cơ bắp, sảng khoái tinh thần, vết thương mau lành, ăn ngủ tốt, lợi niệu và hỗ trợ tăng nhu động dạ dày – ruột, hỗ trợ dưỡng huyết… dùng để hỗ trợ cải thiện chứng bệnh do thận dương không đủ, nam giới liệt dương, đái són, váng đầu, ù tai, đau lưng, mỏi gối, phụ nữ kinh nguyệt ra quá nhiều, chảy máu tử cung.

Tại chương 8 của sách Nhung hươu trị bách bệnh có viết: Lộc giác (giác bàn) – sừng hóa xương của hươu, có vị mặn, tính ấm, tác dụng vào can, thận và cường dương. Ngoài ra, lộc giác còn có tác dụng bổ máu và giảm phù nề. Nó được dùng để trị bỏng, lở loét, sưng phù, đau do ứ huyết và đau do căng cơ, xương và đau lưng dưới.

Lộc giác giao còn gọi là cao ban long, được chế từ sừng hươu nai, có màu nâu sẫm, có vị ngọt, mặn, tính ấm, không độc, thuộc vào kinh can và thận có tác dụng bổ trung, ích khí, hoạt huyết, cầm máu, mạnh gân cốt, cường tinh nên thường được sử dụng để hỗ trợ bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng.

Lộc giác sương hay còn gọi là bã gạc hươu. Sau khi được nấu cao phơi hoặc sấy khô và nghiền hoặc tán nhỏ sẽ thành bột màu trắng. Lộc giác sương tính mặn, hơi ấm, không độc, chủ yếu có tác dụng bổ hư, trợ dương, dùng để trị liệu thận dương không đủ, đau nhức gai đốt sống, tỷ vị hư hàn, nôn mửa, ăn ít đi ngoài, tử cung hư lãnh, chảy máu đường tiết niệu, xuất huyết do chấn thương nội tạng.

5. Hỗ trợ cải thiện sức khỏe bằng TPBVSK Cao ban long Sibiri

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao ban long Sibiri của Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Altai Sibiri với thành phần chính là sừng hươu Altai Sibiri, Liên bang Nga. Nơi đây được mệnh danh là vùng đất của những ngọn núi với phong cảnh hùng vĩ và hệ động thực vật đa dạng, sạch nổi tiếng trên thế giới, trong đó phải kể đến sự xuất hiện và sinh trưởng của loài hươu Maral. Loài hươu này sống hoang dã trên lãnh thổ phía Tây và phía Đông của Sibiri. Thức ăn chính của loài này chủ yếu ăn cỏ và lá cây.  Trọng lượng của hươu đực trưởng thành là 250 – 300kg, chiều cao là 150 – 155cm. Một cặp sừng hươu trưởng thành nặng trung bình 5 – 6kg, trong khi đó trong ngành nuôi hươu có những con có cặp sừng nặng đến 19 – 21 kg.

TPBVSK Cao ban long Sibiri được sản xuất giữa phương pháp cổ truyền và hiện đại tại nhà máy được chứng nhận GMP, tuân thủ và kiểm soát nhiệt độ nghiêm ngặt không quá 80 độ C nhằm lưu giữ được các hợp chất quan trọng trong nhung hươu.

TPBVSK Cao ban long Sibiri chứa hàm lượng protein, axit amin, canxi, tốt cho sức khỏe của người sử dụng. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ bồi bổ cơ thể; hỗ trợ dưỡng huyết, hỗ trợ mạnh gân xương, hỗ trợ tăng sức đề kháng, hỗ trợ giảm suy nhược cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ xuất huyết; hỗ trợ giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp, tê nhức chân tay.

Đối tượng sử dụng TPBVSK Cao ban long Sibiri:

Người gầy yếu, mệt mỏi, suy nhược, sức đề kháng kém;

Người mắc các chứng xuất huyết (dạ dày, trĩ), đau nhức xương khớp.

Cách dùng:

Ngày uống 5-10 gam.

Cắt cao thành miếng mỏng, nhai hoặc ngậm rồi nuốt.

Có thể dùng chung với cháo nóng, hấp cách thủy với mật ong và long nhãn.

Bảo quản:

Sản phẩm không dùng chất bảo quản, để nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.

Nên để trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ 15-20 độ C khi đã mở ra dùng.

Để mua được Cao ban long Sibiri chất lượng cao, tránh mua phải hàng giả hàng nhái và tư vấn miễn phí, người dùng có thể liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ALTAI SIBIRI.

024 3747 6767 – Hotline: 0913 310 313.

Hoặc mua hàng chính hãng tại Link: https://altaisibiri.com.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

những điều ít biết về công dụng của nhung hươu đối với sức khỏe

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News