Kiến Thức

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

Khi nhận một căn hộ mới, việc chuẩn bị các phương án trang trí nhà ở thực sự rất cần thiết. Vậy thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ như thế nào mới khoa học và hợp lý? Thông qua bài viết này, Vua Nệm sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm tạo nên không gian sống vô cùng lý tưởng, cùng theo dõi ngay bây giờ nhé.

1. Thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ cần lưu ý điều gì? 

Chung cư 2 phòng ngủ là lựa chọn của rất nhiều cặp vợ chồng trẻ. Nhìn chung, loại hình căn hộ này có tầm giá vừa phải, phù hợp với nhu cầu và điều kiện của nhiều người. Bạn có phải cũng đang sở hữu một căn chung cư 2 phòng ngủ và không biết thiết kế như thế nào hay không?

Dưới đây là những lưu ý quan trọng để bạn chuẩn bị được nội thất đẹp, đảm bảo tiện nghi và sự sang trọng cho căn hộ chung cư 2 phòng ngủ của mình.

những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

Có rất nhiều vấn đề cần lưu ý khi thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

1.1. Lên ý tưởng thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

Việc đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị chính là lên ý tưởng thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ. Để thuận lợi trong việc chọn mua nội thất, gia chủ cần xác định phong cách chủ đạo cho ngôi nhà. Tại thời điểm này có rất nhiều xu hướng thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ ấn tượng. Một vài phương án rất được ưa chuộng chính là: phong cách hiện đại, tối giản, phong cách Scandinavian hay các phong cách tân cổ điển,…

Khi lên ý tưởng thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ bạn cần lưu ý:

  • Nhiều người nhận định rằng, ý tưởng thiết kế không gian luôn phải đồng nhất mang cùng 1 phong cách. Tuy nhiên điều này lại không hề đúng. thực tế, mọi người hoàn toàn có thể linh động trong việc kết hợp 2 phong cách khi lên ý tưởng thiết kế cùng một căn chung cư.
  • Bất cứ ai đều sẽ có những mẫu thiết kế nội thất dựa trên nhu cầu và sở thích cá nhân. Vậy nên, để việc lên ý tưởng diễn ra thuận lợi bạn nên bàn bạc và ghi nhận những đóng góp, cũng như mong muốn của từng thành viên sống chung. Sau đó, tiến hành tổng hợp các ý kiến và đưa ra quyết định cuối cùng. 
  • Nếu có điều kiện về tài chính, nên thuê hẳn một đơn vị hỗ trợ thiết kế nội thất chuyên nghiệp và có kinh nghiệm nhằm nhận được tư vấn tốt nhất. 

những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

Lên ý tưởng thiết kế cụ thể

1.2. Tính toán cụ thể cho các hạng mục thiết kế

Sau khi tiến hành lên ý tưởng thiết kế chung cư 2 phòng ngủ bạn cần phải có dự toán cụ thể trong từng hạng mục. Thực sự việc tính toán chi phí, giá cả cho việc thiết kế và thi công nội thất nhà ở cực kỳ quan trọng.

Để có thể chắc chắn không phải sinh những khoản tiền bất ngờ, gia chủ cần lập dự toán chi tiết cho từng hạng mục. Điều này sẽ giúp chúng ta cân đối được ngân sách, giúp việc lựa chọn phong cách thiết kế, chất liệu nội thất dễ dàng hơn.

Những yếu tố bạn cần phải đảm bảo như sau:

  • Vốn dĩ bước này đòi hỏi gia chủ phải có đầu óc kinh tế nhạy bén, việc tính toán cần phải thật cẩn thận và chính xác. Ở bước này, chúng ta cần xác định được khả năng tài chính của bản thân và gia đình. 
  • Phương án thiết kế và trang trí cần phải phù hợp với ngân sách của mình. Không nên để chi phí đầu tư vượt ngoài dự kiến, điều này sẽ gây khó khăn trong quá trình hoàn thiện căn hộ.

Đây là những vấn đề quan trọng bạn cần phải lưu ý nếu muốn thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ nhanh chóng, hợp lý. Thực sự ngay từ bây giờ bạn cần phải có ý tưởng cụ thể, dự trù kinh phí để quá trình thực hiện không bị gián đoạn. Chuẩn bị càng kỹ, thời gian thi công lại càng nhanh chóng.

những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

Tính toán và dự trù kinh phí khi thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

2. Hướng dẫn thiết kế nội thất cho từng không gian chức năng 

Thực tế việc thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ vô cùng đơn giản. Ngoài những vấn đề cần chuẩn bị bên trên, bạn chỉ cần thực hiện theo những hướng dẫn sau đây sẽ tạo được không gian sống ưng ý.

2.1. Thiết kế nội thất phòng khách chung cư

Trong 1 căn hộ, phòng khách là không gian sinh hoạt chung, đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, đối với chung cư 2 phòng ngủ thường thì diện tích dành cho phòng khách không quá rộng rãi. Vậy nên bạn cần phải có tính toán thực sự hợp lý. Những thứ bạn cần phải chuẩn bị như:

  • Những món nội thất không thể thiếu trong phòng khách chính là bộ bàn ghế sofa, kệ tivi tiện nghi và hệ thống tủ kệ trang trí. 
  • Tùy vào điều kiện kinh tế của bản thân, bạn có thể lựa chọn sử dụng nội thất sang trọng – cao cấp hoặc đơn giản. 
  • Đồng thời, tùy vào diện tích thực tế của căn phòng mà quyết định kích thước, kiểu dáng và cách sắp xếp nội thất sao cho phù hợp.
  • Đối với phòng khách ở những chung cư có diện tích nhỏ, bạn nên lựa chọn những món nội thất có tông màu sáng chẳng hạn như: trắng, kem, vàng nhạt hay màu ghi sáng,… Đây là phương án hoàn hảo để giúp không gian trở nên tươi sáng, rộng rãi hơn. 
  • Bên cạnh đó, phòng khách chung cư của bạn sẽ trở nên sang trọng và hiện đại hơn nếu được thiết kế mở. Phòng khách nên được đặt ở vị trí hướng ngoại và có tầm nhìn đẹp. 
  • Hãy thiết kế cửa kính lớn để có thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên vào bên trong phòng thật tốt. 

những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

Ý tưởng thiết kế phòng khách

2.2. Thiết kế phòng bếp tiện nghi 

Bên cạnh phòng khách, phòng bếp cũng cực kỳ quan trọng. Bạn nên nhớ rằng, đối với chung cư 2 phòng ngủ thì diện tích riêng cho từng không gian không quá lớn. Vậy nên bạn cần phải biết làm thế nào để căn bếp nhà mình thật thoáng đãng nhưng vẫn đảm bảo được tính tiện nghi.

Một vài gợi ý sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn tạo dựng được không gian phòng khách hiện đại:

  • Trong trường hợp này, phòng bếp nên được thiết kế liền kề với phòng khách. Như vậy sẽ tạo tầm nhìn thoáng và thống nhất cho không gian sinh hoạt chung.
  • Hạn chế sử dụng những bức tường thô cứng để ngăn cách không gian, thay vào đó nên sử dụng những món nội thất có thiết kế thông minh để phân chia. Chỉ cần thay đổi nhịp điệu về màu sắc, nền nhà cũng như sắp xếp nội thất một cách hợp lý,… bạn sẽ thực hiện được điều này. 
  • Tùy vào diện tích căn phòng hãy chọn mua bộ bàn ăn cũng như tủ lạnh sao cho thật phù hợp. 

những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

Phòng bếp nối liền phòng khách

2.3. Thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư

Đối với chung cư 2 phòng ngủ thường sẽ có 1 phòng ngủ chính và 1 phòng ngủ phụ. Thông thường gia chủ sẽ dùng phòng lớn và phòng nhỏ dành cho trẻ em. Về cơ bản, 2 căn phòng hoàn toàn có thể mang 2 phong cách khác nhau. Tuy nhiên bạn cần phải đảm bảo chúng phải thực sự hài hòa với không gian chung.

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ bạn cần phải chú ý:

  • Lựa chọn phong cách phù hợp với nhu cầu và lứa tuổi cũng như sở thích của từng thành viên. 
  • Theo như xu hướng chung, ý tưởng thiết kế phòng ngủ không cần quá rườm rà. Ngày nay mọi người thường ưa chuộng phong cách tối giản nhưng đảm bảo tiện nghi. 
  • Về phần nội thất, nên chọn sử dụng những món đồ có thiết kế đa năng – thông minh. Bên cạnh đó, màu sắc – kiểu dáng của chúng phải thực sự phù hợp với tổng thể không gian chung. 
  • Riêng đối với phòng ngủ của bé, nên ưu tiên sử dụng những màu sắc sinh động, tươi vui. Hãy chủ động trang trí không gian bằng những hình ảnh thú vị, như vậy sẽ góp phần kích thích trí tò mò và sáng tạo cho trẻ.
  • Lưu ý, không nên bố trí quá nhiều đồ đạc trong phòng ngủ. Cần chú trọng tạo nên không gian thoải mái và thư giãn cho người dùng. 
  • Những món nội thất cần thiết như: giường ngủ, tủ quần áo, kệ tivi đơn giản cùng một bộ bàn trang điểm hay bàn học hiện đại.

những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

Thiết kế nội thất phòng ngủ thật hiện đại

2.4. Thiết kế nội thất nhà vệ sinh chung cư

Sau khi hoàn thành ý tưởng thiết kế nội thất các căn phòng chính, bạn còn cần phải chú ý đến khu vực vệ sinh chung. Thông thường, trong chung cư 2 phòng ngủ thường chỉ có từ 1 – 2 nhà vệ sinh. Nhìn chung, diện tích của chúng không nhiều. Vậy nên có rất nhiều vấn đề bạn cần phải lưu ý:

  • Khi thiết kế, gia chủ cần phải đảm bảo sự thông thoáng tốt nhất, tránh gây ẩm ướt và mùi hôi khó chịu.
  • Để có thể sử dụng nội thất lâu dài, nên ưu tiên sử dụng các loại đồ gỗ công nghiệp chống ẩm. 
  • Ngoài ra, để không gian không bị tù túng hãy sử dụng vách kính để ngăn tách không gian tắm và vệ sinh.  

những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

Nhà vệ sinh cần đảm bảo độ thông thoáng

Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn nắm được cách thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ hợp lý. Ngay bây giờ hãy bắt đầu lên kế hoạch cụ thể và chọn mua những vật dụng cần thiết cho không gian sống của bạn nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News