Kiến Thức

Những lý do nên chọn giường bệt cho gia đình

Trên thị trường hiện nay, giường ngủ được bày bán rất đa dạng, từ thương hiệu bình dân đến cao cấp, từ mẫu mã đơn giản đến phức tạp. Trong số đó có thể kể đến mẫu giường bệt được khá nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Vậy giường bệt là gì? Tại sao nên lựa chọn giường bệt trong gia đình? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Giường bệt là gì? 

1.1. Khái niệm

Giường bệt là kiểu giường ngủ được thiết kế theo phong cách phòng ngủ của Nhật Bản. Hiện nay, giường bệt đã dần trở nên quen thuộc với nhiều gia đình. Với nhu cầu sử dụng các đồ dùng nội thất ngày càng tăng cao của các khách hàng, giường ngủ bệt giờ đây không chỉ là nơi để nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mà nó còn như một vật dụng để trang trí, tô điểm giúp căn phòng trở nên thẩm mỹ hơn.

những lý do nên chọn giường bệt cho gia đình

Giường bệt có thiết kế đơn giản, hiện đại

Đặc điểm dễ nhận diện của kiểu giường này thường có thiết kế thấp, tạo cảm giác thoáng mát và rộng rãi hơn so với các loại giường cao. Ngoài ra, giường bệt có thiết kế khá đơn giản, loại bỏ dần các họa tiết, hoa văn tinh xảo. Thay vào đó là những đường thẳng hay hình khối sắc cạnh tạo nên sự cuốn hút riêng mà không kém phần sang trọng, hiện đại.

Các kiểu giường bệt hiện nay rất được ưa chuộng trong các không gian phòng ngủ có diện tích khiêm tốn hay trong chung cư. Sử dụng giường bệt sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa được không gian trong phòng để dành cho những hoạt động sinh hoạt khác.

1.2. Các loại vật liệu làm giường

Giường bệt trên thị trường chủ yếu được làm từ vật liệu gỗ với gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên. Mỗi loại gỗ lại có những ưu nhược điểm riêng.

  • Giường bệt gỗ tự nhiên: Các loại gỗ thường được sử dụng nhiều như gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ thông,…Mỗi loại gỗ lại mang một vẻ đẹp riêng. Nhưng nhìn chung, giường bệt từ gỗ tự nhiên có độ bền cao, sự vững chắc và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Giường đặc biệt ít thấm nước và mối mọt, phù hợp với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam. Tuy nhiên, giá thành của các sản phẩm giường gỗ tự nhiên khá đắt. 
  • Giường bệt gỗ công nghiệp: Các sản phẩm giường bệt từ gỗ công nghiệp rất đa dạng từ mẫu mã, kiểu dáng đến màu sắc. Và giá thành của các sản phẩm này cũng khá phù hợp với mức chi tiêu của đa số các gia đình. Tuy nhiên, gỗ công nghiệp có khả năng chống thấm nước kém, dễ bị hư hỏng, nấm mốc sau một thời gian sử dụng nên độ bền không cao. 

2. Các loại giường bệt phổ biến hiện nay 

Giường bệt được phân chia theo nhiều loại. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như thực tế diện tích trong căn phòng mà bạn có thể chọn cho mình một chiếc giường phù hợp. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay, một số mẫu giường bệt đang được ưa chuộng nhiều nhất bao gồm:

  • Giường bệt kiểu Nhật: Sản phẩm với các thiết kế đơn giản, hiện đại nhưng vẫn rất bắt mắt. Giường thường mang những tông màu nhẹ nhàng, pastel để đem đến cảm giác thoáng đãng hơn cho không gian. Ngoài ra, một số mẫu giường kiểu Nhật còn được tích hợp thêm nhiều tính năng như ngăn kéo để đồ… Những sản phẩm này phù hợp với những người yêu thích sự đơn giản và phong cách hiện đại, trẻ trung. 
  • Giường bệt gỗ: Giường bệt làm bằng gỗ là sản phẩm được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Các loại gỗ thường được sử dụng như gỗ công nghiệp, hay gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ óc chó. Mỗi loại gỗ có những ưu nhược điểm riêng. Với gỗ tự nhiên thì giường thường có độ bền, độ vững chắc cao nhưng giá thành cũng khá đắt đỏ. Còn với giường bệt gỗ công nghiệp có giá thành phải chăng hơn, mẫu mã và màu sắc đa dạng nhưng độ bền thấp, nhanh bị hỏng hóc, mối mọt. 
  • Giường bệt giá rẻ: Trong các loại giường bệt không thể không kể đến các mẫu giường ngủ bệt giá rẻ. Đây thường là các sản phẩm có thiết kế dạng giường đơn để dùng cho 1-2 người. Với các bạn học sinh, sinh viên học xa nhà có thể lựa chọn các mẫu giường này, vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. 

những lý do nên chọn giường bệt cho gia đình

Giường bệt kiểu Nhật

3. Tại sao nên lựa chọn giường bệt cho gia đình? 

Giường ngủ bệt được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay nhờ những ưu điểm vượt trội của nó. Dưới đây là những lý do mà bạn nên chọn giường bệt cho mình và gia đình.

3.1. Thiết kế đơn giản nhưng tinh tế

Xu hướng nội thất tối giản đang dần trở nên phổ biến với những sản phẩm được thiết kế đơn giản nhưng vẫn đầy đủ các tính năng. Giường bệt kiểu nhật vừa giúp cho không gian trở nên thoáng đãng, không bị rối mắt khi bước vào căn phòng, vừa là vật dụng trang trí thêm cho không gian. Giường có thiết kế đơn giản, không quá màu mè. Với những phòng ngủ nhỏ, sự tối giản là cực kỳ quan trọng, nó giúp cho căn phòng trông rộng rãi hơn.

những lý do nên chọn giường bệt cho gia đình

Giường bệt tích hợp ngăn kéo để đồ thông minh

3.2. An toàn khi sử dụng

Đúng như tên gọi của nó, giường bệt được thiết kế với sàn thấp nên tạo cảm giác chắc chắn và an toàn hơn cho người sử dụng. Với những gia đình có con nhỏ thì giường thấp sẽ giúp cho trẻ khi hoạt động vui chơi, leo trèo một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt khi không có người lớn trông thì bé sẽ an toàn hơn khi chơi mà không sợ nguy hiểm. Còn với người lớn tuổi sẽ cực kì phù hợp do đi lại bị hạn chế, chân tay yếu.

những lý do nên chọn giường bệt cho gia đình

Giường với thiết kế dành cho trẻ em

3.3. Giúp ngủ ngon hơn

Giường bệt thường được làm bằng vật liệu gỗ, đem lại sự an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người dùng, thân thiện với môi trường nhờ có thể tái sử dụng được. Với các sản phẩm giường làm từ gỗ tự nhiên còn có mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu, tạo giấc ngủ ngon cho gia chủ. Ngoài ra, giường bệt tốt cho cột sống của người dùng, giúp cải thiện cột sống bị cong hay lệch do thói quen nằm sai tư thế,

Đặc biệt vào mùa hè, thời tiết nóng nực, giường sẽ tạo cảm giác thoải, mát mẻ hơn khi nằm.

3.4. Dễ dàng trong khâu vệ sinh

Với thiết kế sát sàn nhà, không tạo khe hở giữa giường với sàn nên bụi bẩn và rác sẽ không bị bám vào. Đồng thời với thiết kế không quá nhiều họa tiết, hoa văn chạm trổ, việc vệ sinh, dọn dẹp của bạn sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

3.5. Giá cả hợp lý

Giá cả là yếu tố mà người tiêu dùng đặc biệt quan tâm khi lựa chọn bất kì vật dụng, sản phẩm nào cho gia đình mình. Giường bệt có giá thành đa dạng, tùy thuộc vào vật liệu làm giường. Thông thường, các sản phẩm giường bệt làm từ gỗ công nghiệp hay nhựa sẽ có giá thành khá hợp lý, dưới 3 triệu đồng, phù hợp với mức chi tiêu của nhiều gia đình. Còn với giường bệt gỗ tự nhiên lại có giá thành cao hơn, nhưng chất lượng cũng rất tốt.

những lý do nên chọn giường bệt cho gia đình

Giường bệt có giá thành đa dạng

4. Nên mua giường bệt ở đâu? 

Để lựa chọn được một mẫu giường bệt đẹp và phù hợp với nhu cầu và sở thích cũng như diện tích căn phòng, bạn sẽ cần tìm đến các cơ sở, cửa hàng cung cấp sản phẩm uy tín, rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trước khi lựa chọn đơn vị, cửa hàng để mua, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về cửa hàng đó. Hiện nay, trên mạng xã hội bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin về một cửa hàng bất kì nào đó. Đọc phản hồi của khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng biết được độ uy tín của cửa hàng hơn.

Ngoài ra, chế độ bảo hành cũng là một yếu tố mà bạn cần quan tâm để đảm bảo được chất lượng sản phẩm nơi mình mua đồng thời khi gặp vấn đề sẽ liên hệ để nhận sửa chữa và bảo hành ngay.

5. Kết luận 

Mong rằng với những thông tin Vua Nệm chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các sản phẩm giường bệt và có được những sự lựa chọn phù hợp với mình và gia đình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News