Kiến Thức

Những lý do nên chọn màu vàng pastel trong thiết kế, trang trí phòng ngủ

Trong những năm gần đây, tone màu vàng pastel hiện đang được nhiều gia chủ yêu thích, lựa chọn để thiết kế, trang trí cho căn phòng ngủ của mình. Đây là màu sắc tượng trưng cho ánh nắng ấm áp, mang lại nguồn năng lượng tích cực, góp phần giúp cho không gian nghỉ ngơi của bạn giàu sức sống hơn.

Vậy làm thế nào để có sử dụng màu sắc này một cách tinh tế nhất? Ngay bây giờ hãy cùng Vua Nệm tham khảo qua cách thiết kế, trang trí phòng ngủ bằng tone màu vàng pastel nhé.

những lý do nên chọn màu vàng pastel trong thiết kế, trang trí phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ màu vàng Pastel sang trọng – đẹp mắt

1. Những lý do nên chọn thiết kế, trang trí phòng ngủ màu vàng pastel

Hầu hết mọi người đều cho rằng sắc vàng thuộc gam màu nóng nên rất dễ khiến cho căn phòng ngủ bị bí bách, nóng bức. Tuy nhiên, chỉ cần biết cách thiết kế, phối màu khéo léo, không gian riêng tư sẽ trở nên ấm áp và tươi tắn hơn. Những chia sẻ bên dưới đây sẽ giúp bạn biết được lý do vì sao nên chọn màu vàng cho thiết kế, trang trí phòng ngủ.

1.1. Mang ý nghĩa tinh thần đặc biệt

Trước đây chúng ta thường thấy mọi người lựa chọn màu vàng trong thiết kế nội thất phòng khách, vốn dĩ như vậy vì gam màu này thể hiện sự cởi mở, thân thiện. Tuy nhiên, khi thiết kế phòng ngủ màu vàng, nó lại mang đến sắc thái khác:

  • Gam màu ấm áp này sẽ giúp người sử dụng căn phòng luôn cảm thấy ấm áp, không khí vui tươi và những giá trị tinh thần cực kỳ hiệu quả;
  • Không những vậy, sắc vàng Pastel còn thể hiện được tính cách năng động, xu hướng cá tính khác biệt của chủ nhân căn phòng ngủ;
  • Đây được xem là gam màu phù hợp với những ai yêu thích vẻ đẹp lãng mạn, nóng bỏng.

1.2. Dễ dàng kết hợp với những tone màu khác

Với gam màu vàng Pastel chủ đạo, bạn hoàn toàn có thể mang khu rừng thiên nhiên thoáng đãng vào trong chính căn phòng ngủ của mình. Một số gợi ý lý tưởng dành cho bạn như:

  • Tiến hành phối sắc vàng cùng với các gam màu tương thích như: xanh lá, trắng, nâu gỗ,… Sự kết hợp tinh tế này sẽ giúp cho căn phòng ngủ của bạn thêm phần hài hòa, tinh tế;
  • Tùy vào cá tính, sở thích bạn hãy lựa chọn những món nội thất như: tủ quần áo, bàn trang điểm, tủ kê đầu giường, chăn ga gối đệm tone màu vàng sao cho phù hợp. Những gợi ý lý tưởng dành cho căn phòng ngủ của bạn như: Bộ chăn ga phủ Canada Gấm, Bộ ga chun Canada cotton,…

Mặc dù rất dễ kết hợp với những màu sắc khác, nhưng khi tiến hành phối màu vàng cho phòng ngủ bạn cần phải biết cách cân bằng các gam màu, tránh trường hợp phòng ngủ trở nên quá gắt gây ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ cũng như thời gian nghỉ ngơi của bạn.

những lý do nên chọn màu vàng pastel trong thiết kế, trang trí phòng ngủ

Màu vàng pastel giúp không gian trở nên mới mẻ

2. Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ màu vàng Pastel

Theo nghiên cứu của các chuyên gia tâm lý học, màu vàng luôn rất dễ tạo ra sắc thái tiêu cực, mang đến cảm giác giận dữ, nóng nảy cũng như khiến cho không khí trở nên ngột ngạt hơn. Tuy nhiên, chỉ cần biết cách tiết chế và phối hợp tinh tế, căn phòng của bạn sẽ trở nên hiện đại và sang trọng hơn bao giờ hết.

2.1. Cần phải cân bằng sắc độ trong thiết kế phòng ngủ màu vàng Pastel

Chắc hẳn bạn cũng biết rằng, bản chất màu vàng là tone màu nóng, do đó khi thiết kế không gian bạn nên lựa chọn những tone màu tương phản để đạt được hiệu quả cao nhất:

  • Tốt hơn hết nên sử dụng những tone lạnh hoặc kết hợp với các gam màu trung tính kèm với tone màu vàng chủ đạo, điều này sẽ giúp cân bằng lại sắc độ không gian rất tốt;
  • Một trong những gợi ý lý tưởng chính là bạn có thể kết hợp nội thất màu xanh trên nền sơn tường phòng ngủ màu vàng Pastel, đây được xem là một trong những cách giúp hạ nhiệt không gian rất hiệu quả;
  • Mặt khác, việc biết cách phối những gam màu phù hợp như thế này còn mang lại sự thú vị cho người chiêm ngưỡng, giúp bạn thể hiện được cá tính của riêng mình hiệu quả nhất.

những lý do nên chọn màu vàng pastel trong thiết kế, trang trí phòng ngủ

Vàng pastel giúp cân bằng sắc độ trong căn phòng

2.2. Decor phòng ngủ với đa dạng tone màu vàng khác nhau

Một trong những hướng trang trí phòng ngủ bạn không nên bỏ qua chính là biết cách phối nhiều tone màu vàng khác nhau trong cùng một không gian. Gợi ý cụ thể để bạn có thể định hình phong cách mới mẻ cho căn phòng ngủ của mình như:

  • Tiến hành phối các sắc độ màu vàng khác nhau như: vàng chanh, vàng kem, vàng pastel,…
  • Thiết kế, phối màu sao cho tạo nên một không gian hài hòa mà vô cùng dịu mắt, đồng thời còn trở nên đẹp tinh tế hơn;
  • Trong trường hợp sử dụng tone vàng pastel cho bức tường, bạn hãy tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng bộ chăn ga gối đệm với màu vàng đậm và những chiếc tủ có màu vàng chanh.

2.3. Chú ý chọn những món nội thất mang phong cách phù hợp cho phòng ngủ màu vàng

Ngoài những phương án bên trên, chỉ cần chọn được những món nội thất mang phong cách phù hợp với không gian phòng ngủ màu vàng, bạn chắc chắn sẽ giúp căn phòng giàu sức sống hơn hẳn. Với phối các gam màu tạo điểm nhấn cho phòng ngủ màu vàng sẽ phần nào đó ảnh hưởng đến cảm giác, mang tính quyết định sắc thái của phòng ngủ. Ở đây bạn có thể:

  • Lựa chọn kết hợp màu vàng, nâu để giúp không gian trở nên cổ điển, hoài cổ và cao cấp hơn;
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phối màu vàng Pastel cùng màu trắng, như vậy sẽ giúp phòng ngủ trở nên sang trọng với phong cách thiết kế tân cổ điển;
  • Trong khi đó, tông màu vàng Pastel kết hợp gam màu xám sẽ giúp cho nội thất phòng ngủ sở hữu phong cách hiện đại, trẻ trung và vô cùng sáng tạo.

những lý do nên chọn màu vàng pastel trong thiết kế, trang trí phòng ngủ

Lựa chọn những món nội thất phù hợp để trang trí cho căn phòng màu vàng Pastel

2.4. Trang trí phòng ngủ màu vàng Pastel với đa dạng chất liệu

Việc sử dụng những chất liệu có tone màu vàng khác nhau sẽ là ý tưởng thiết kế tuyệt vời để bạn có thể giảm bớt đi sự đơn điệu, tạo sắc thái riêng cho không gian nghỉ ngơi của mình. Không những vậy, đây còn là cách giúp tổng thể căn phòng trở nên hài hòa, thống nhất và có sự cân bằng sắc độ nhất định.

2.5. Quan tâm đến phong thủy khi thiết kế nội thất phòng ngủ màu vàng

Yếu tố phong thủy luôn là một trong những vấn đề mà hầu hết mọi người đều quan tâm đến khi thiết kế không gian sống. Ở đây, trong phong thủy, màu vàng thuộc ngũ hành Kim, do đó đây chính là màu sắc phù hợp với người mệnh Thủy, tiếp đến là mệnh Kim.

Màu sắc này trường trưng cho hạnh phúc trường tồn, không những vậy khi hợp mệnh với gia chủ nó còn mang lại sinh khí và cảm giác an toàn, giúp an cư lạc nghiệp. Nếu bạn thực sự quan tâm đến yếu tố phong thủy thì hãy lựa chọn màu sắc nội thất sao cho phù hợp nhất với bản mệnh của mình.

những lý do nên chọn màu vàng pastel trong thiết kế, trang trí phòng ngủ

Quan tâm đến yếu tố phong thủy khi thiết kế phòng ngủ tone màu vàng Pastel

2.6. Lưu ý ánh sáng trong thiết kế phòng ngủ tone vàng Pastel

Vấn đề cuối cùng bạn cần phải chú ý đến chính là biết cách điều tiết ánh sáng trong thiết kế phòng ngủ với tone màu vàng Pastel chủ đạo sao cho thật hợp lý. Ở đây bạn cần phải:

  • Lựa chọn hướng phòng ngủ không đón ánh nắng quá gắt;
  • Trong trường hợp không thể thay đổi được hướng phòng ngủ, bạn có thể sử dụng rèm để điều chỉnh ánh sáng phù hợp;
  • Việc điều tiết ánh sáng rất quan trọng, bởi màu vàng thuộc gam màu nóng, do đó việc căn phòng của bạn tiếp nhận thêm lượng ánh sáng quá gắt sẽ khiến không gian trở nên nóng bức, khó chịu hơn.

3. Tổng kết

Bạn thấy đấy, thiết kế phòng ngủ với tone màu vàng Pastel chủ đạo thực sự rất tiện lợi. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất bạn cần phải lưu ý đến những thông tin bên trên. Cùng bắt tay vào việc thay đổi phong cách mới cho căn phòng ngủ của mình nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News