Khám Phá

Nội thất phong cách Bắc Âu mang những nét đặc trưng nào?

Xu hướng thiết kế nội thất hiện nay đa dạng, phong phú trong đó phong cách Scandinavian (Bắc Âu) đang là xu hướng được nhiều người quan tâm hiện nay. Vậy nội thất phong cách Bắc  Âu có gì đặc biệt? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay những điều thú vị trong phong cách Scandinavian trong bài viết dưới đây.

Phong cách Bắc Âu là gì? 

Phong cách Scandinavian hay còn được gọi là phong cách Bắc Âu là sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố đơn giản – thẩm mỹ – công năng sử dụng. Đây là phong cách đặc trưng đến từ nhiều vùng khí hậu Bắc Âu như Đan Mạch, Thụy Điển,…. Phong cách này được ưa chuộng bởi sự giản dị, gần gũi mang đến một không gian sống thoải mái.

Những chất liệu được làm từ gỗ tự nhiên, lông thú hay đồ da quen thuộc được sử dụng trong phong cách Bắc Âu. Các tông màu chủ đạo nội thất phong cách Bắc  Âu được sử dụng phổ biến như tông trắng của tuyết, vàng nâu của gỗ tự nhiên, màu xanh lá của rừng cây,… Ngày nay phong cách Scandinavian trở nên ưa chuộng và phổ biến tại nhiều quốc gia Châu Á trong đó có Việt Nam.

nội thất phong cách bắc âu mang những nét đặc trưng nào?

scandinavian style

Phong cách Bắc Âu là một trong những phong cách thiết kế phổ biến hiện nay trên thế giới

Phong cách thiết kế nội thất phong cách Bắc  Âu có mấy loại? 

Phong cách Scandinavian được chia làm 2 loại bao gồm:

  • Phong cách Scandinavian Country: Đây là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại mang màu sắc tương phản nhẹ nhàng. Đồ nội thất từ gỗ cùng ánh sáng tự nhiên tạo nên sự mềm mại, uyển chuyển hơn cho không gian sống. 
  • Phong cách Bắc Âu hiện đại: Hướng tới sự đơn giản, mộc mạc và quan tâm nhiều đến công năng sử dụng của đồ nội thất. Đây được xem là một phần quan trọng trong trường phái kiến trúc hiện đại ngày nay. 

nội thất phong cách bắc âu mang những nét đặc trưng nào?

scandinavian là gì

Phong cách Scandinavian sử dụng những đồ nội thất với thiết kế đơn giản

Những nét đặc trưng trong thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu

Chất liệu sử dụng 

Thông thường các không gian sử dụng phong cách Bắc Âu có diện tích tương đối nhỏ. Do đó việc phân chia không gian là một đặc trưng dễ dàng thấy trong phong cách thiết kế này. Sử dụng nhiều chất liệu khác nhau mang đến một không gian sống gần gũi, thân thiện. Dưới đây là một số chất liệu bạn dễ dàng bắt gặp trong thiết kế nội thất Bắc Âu bao gồm:

  • Sàn gỗ: Đây là vật liệu không thể thiếu trong phong cách Scandinavian đặc biệt là gỗ tếch. Loại gỗ này thường được sử dụng làm đồ nội thất cũng như đồ trang trí giúp tăng lên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại hơn cho không gian sống. 
  • Đá: Bên cạnh gỗ, đá cũng là chất liệu thường thấy trong những căn hộ theo phong cách Bắc Âu. Các kiến trúc sư sử dụng loại đá màu trắng tinh khiết để trang trí nhà cửa. Thường được lát ở những khu vực như tường hay bề mặt bếp. Người dùng nên sử dụng loại đá tự nhiên thay vì đá marble, như vậy mới thể hiện được đúng “linh hồn” của phong cách Scandinavian
  • Lông thú: Dựa vào nét đặc trưng của vùng Bắc Âu, do đó lông thú cũng là một chất liệu không thể thiếu trong phong cách Scandinavian. Bạn có thể sử dụng lông thú để trải thảm hoặc sử dụng để decor trên tường tùy ý.

nội thất phong cách bắc âu mang những nét đặc trưng nào?

phong cách scandinavian

Phong cách Bắc Âu nổi bật với vẻ đẹp gần gũi, tự nhiên

Màu sắc sử dụng

Thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu với màu sắc chủ đạo là màu trắng hoặc các tông màu trung tính. Màu trắng thể hiện cho tuyết mang đến cảm giác rộng mở hơn cho không gian sống. Tạo phản ứng với ánh sáng cực kỳ tốt vào những ngày thiếu ánh nắng. Các kiến trúc sư còn kết hợp màu trắng với những tông màu khác như kem, xám, đen, ngọc,… Giúp giảm sự nhàm chán đồng thời tăng sự sinh động, trẻ trung cho tổng thể ngôi nhà.

Nguồn ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu trong thiết kế nội thất phong cách Bắc  Âu. Đa phần các thiết kế đều sử dụng cửa sổ cỡ lớn, rèm che ánh nắng giúp tận dụng tối đa nguồn sáng từ thiên nhiên. Ngoài ra, ánh sáng nhân tạo cũng tạo ra từ đèn trang trí, đèn cây,.. tạo nên hệ thống ánh sáng hoàn hảo cho ngôi nhà.

Vật dụng trang trí 

Các món đồ  thường được ưu tiên sử dụng trong nội thất Bắc Âu bao gồm:

  • Cây xanh: Thiết kế Bắc Âu sử dụng các vật liệu gần gũi với thiên nhiên, việc bố trí cây xanh giúp tạo sự hài hòa cho không gian sống. Đồng thời cây xanh cũng có tác dụng điều hòa không khí cũng như tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. 
  • Lò sưởi: Với những đất nước có thời tiết khắc nghiệt lò sưởi luôn là vật dụng cần thiết. Trong thiết kế phong cách Bắc Âu lò sưởi được liên kết chặt chẽ với phần sàn và trần nhà. 
  • Họa tiết: Các họa tiết đặc trưng trong nội thất Bắc Âu phải kể đến những đường kẻ sọc hay caro đơn giản. Ngoài ra, để tăng chiều sâu hơn cho không gian sống các họa tiết được sử dụng với tông màu chủ đạo  đen – trắng cơ bản. 

Chắc hẳn với những đặc điểm trên của nội thất phong cách Bắc  Âu mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về phong cách thiết kế này.  Sự kết hợp hài hòa giữa hình thức, công năng và các yếu tố thoải mái đã giúp phong cách Scandinavian được lòng nhiều gia chủ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News