Kiến Thức

Phân biệt các loại ghế sofa đôi trên thị trường hiện nay

Ghế sofa đôi là sản phẩm nội thất đặc biệt phù hợp với những không gian có diện tích nhỏ. Dù kích thước hạn chế nhưng ghế sofa đôi vẫn đảm bảo sự tiện nghi và mang lại một không gian nội thất sang trọng. Hiện nay, ghế sofa đôi có rất nhiều loại, để chọn được loại ghế phù hợp nhất, bạn có thể tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây.

1. Ghế sofa đôi là gì?

Ghế sofa đôi là ghế sofa thiết kế dành cho 2-3 người ngồi, chiều dài của ghế khoảng 1m4, 1m5 hoặc 1m tùy theo từng mẫu ghế. Với những căn nhà có phòng khách nhỏ thì loại ghế sofa này là lựa chọn phù hợp hàng đầu. Ghế giúp không gian phòng khách thông thoáng, đảm bảo sự rộng rãi cho việc sinh hoạt trong gia đình.

phân biệt các loại ghế sofa đôi trên thị trường hiện nay

Ghế sofa đôi là ghế dành cho 2-3 người ngồi

Ghế sofa đôi có kích thước nhỏ, gọn nhẹ nên có thể di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác một cách dễ dàng, không tốn nhiều sức lực. Dù nhỏ nhưng ghế vẫn mang lại sự thoải mái khi sử dụng, giúp người dùng có những giây phút nghỉ ngơi thư giãn tại căn nhà của mình.

2. Những lưu ý khi chọn ghế sofa đôi cho phòng khách

Để lựa chọn được những mẫu sofa đôi phù hợp với không gian, bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Chọn kích thước ghế sofa phù hợp: Nên lựa chọn kích thước sofa vừa vặn với diện tích phòng khách. Cùng là ghế sofa đôi nhưng chiều dài của các loại ghế sẽ khác nhau. Do đó, bạn nên đo đạc kĩ khu vực đặt ghế để chọn được ghế vừa vặn, tránh chọn ghế quá dài hoặc quá ngắn.

phân biệt các loại ghế sofa đôi trên thị trường hiện nay

Chọn ghế sofa đôi có kích thước phù hợp

  • Chọn màu sắc và kiểu dáng ghế sofa đôi hài hòa với phong cách nội thất chung của phòng khách, tránh sự khác biệt quá lớn làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung.
  • Chọn mua ghế sofa đôi tại những cửa hàng, địa chỉ uy tín, điều này sẽ giúp bạn sở hữu được những mẫu sofa đôi chất lượng, độ bền cao.

3. Phân biệt các loại ghế sofa đôi trên thị trường hiện nay

Ghế sofa đôi có rất nhiều loại, do đó trước khi mua hàng, bạn cần nắm được những điểm đặc trưng của từng loại ghế, từ đó bạn mới có thể đưa ra quyết định chính xác nhất khi mua hàng. Dưới đây là một số loại ghế sofa đôi phổ biến trên thị trường hiện nay.

3.1. Phân loại ghế sofa đôi theo chất liệu bọc

Chất liệu bọc ghế sofa là phần quyết định màu sắc, vẻ ngoài của ghế. Dựa theo chất liệu bọc, có thể chia ghế sofa đôi thành ba loại cụ thể dưới đây:

3.1.1. Ghế sofa 2 chỗ bọc nỉ

Đây là một trong những loại ghế sofa được ưa chuộng nhất hiện nay. Chất liệu nỉ đa phần được nhập khẩu từ các quốc gia ở Châu Á và Châu Âu như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Anh, Pháp, Bỉ, Ấn Độ….Những loại vải nỉ nhập khẩu này có chất lượng tốt, màu sắc đẹp và không bị phai màu nên rất được ưa chuộng.

phân biệt các loại ghế sofa đôi trên thị trường hiện nay

Ghế sofa đôi bọc nỉ

Sofa nỉ 2 chỗ ngồi bao gồm 3 loại là sofa nỉ thô và sofa nỉ nhung và sofa nỉ cotton, mỗi loại có những đặc trưng như sau:

  • Sofa nỉ Cotton: Là loại sofa đôi bọc bằng vải nỉ cotton. Đây là loại vải có khả năng giữ màu tốt, không bị phai màu, dễ dàng giặt và làm sạch. Tuy nhiên, loại vải nỉ này có một hạn chế là dễ bị bẩn và nhăn trong quá trình sử dụng. Đa phần các loại vải nỉ cotton sử dụng để làm sofa là loại cotton tổng hợp, có độ cứng vừa phải, thân thiện với môi trường và giá thành hợp lý.
  • Ghế sofa đôi nỉ thô: Vải nỉ thô còn được gọi là nỉ thô sợi gai, đây là chất liệu nỉ được ưa chuộng nhất trong sản xuất sofa hiện nay. Ghế sofa nỉ thô mang lại cảm giác thông thoáng, mát mẻ vào mùa hè. Vào mùa đông, vải giữ nhiệt, giữ ấm tốt cho cơ thể.
  • Ghế sofa nỉ nhung 2 chỗ ngồi: Loại ghế sofa này mang lại cảm giác mềm và mịn khi sờ vào. Vải nỉ nhung có đặc tính là mượt, xốp nên có khả năng giữ nhiệt tốt, thích hợp với điều kiện mùa đông. Ghế sofa nỉ nhung thích hợp với những mẫu ghế sofa có thiết kế cổ điển, tân cổ điển, mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian.

3.1.2. Ghế sofa đôi bọc da

  • Ghế sofa đôi da thật

Da thật được sử dụng để sản xuất ghế sofa đôi chủ yếu là da bò, ngoài ra còn có da của một số loại động vật khác như: da cá sấu, da dê, da trâu, da đà điểu… Ưu điểm của loại da này là độ bền cao, có độ dẻo dai nhất định. Da bò có thể co giãn tùy theo nhiệt độ và điều kiện thời tiết, do đó chúng mang lại cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

phân biệt các loại ghế sofa đôi trên thị trường hiện nay

Ghế sofa đôi da thật

Ghế sofa đôi da thật mang lại cảm giác êm ái và thoải mái cho người dùng. Ngoài ra, theo thời gian sử dụng thì chất liệu da này sẽ càng sáng bóng, giữ cho ghế luôn đẹp như mới và sạch bóng. Tuy nhiên, ghế sofa da thật có hạn chế về màu sắc, không có nhiều lựa chọn cho khách hàng, màu sắc của ghế phụ thuộc vào da động vật.

  • Ghế sofa đôi da công nghiệp

Da công nghiệp được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng chủ yếu là da PU và Simili. Da PU là chất liệu cao cấp với độ bền và tính thẩm mỹ cao, mang lại cảm giác mềm mịn khi sờ vào. Trong khi đó, da Simili lại khá thô cứng, không mềm mại khi sử dụng, chất liệu này cũng có giá thành thấp hơn da PU.

Điểm mạnh của ghế sofa da công nghiệp là có sự đa dạng về màu sắc, mẫu mã. Da công nghiệp không thấm nước nên dễ dàng để vệ sinh. Tuy nhiên, loại da này cũng có hạn chế là tính thẩm mỹ thấp hơn so với da thật, sau một thời gian sử dụng bề mặt da sẽ bị bạc màu, một số loại ghế còn có thể bị rách da.

3.2. Phân loại theo phong cách thiết kế ghế sofa đôi

3.2.1. Ghế sofa đôi phong cách hiện đại

Ghế sofa đôi mang phong cách hiện đại được sử dụng phổ biến hơn so với các loại ghế sofa đôi phong cách cổ điển, tân cổ điển, hoang gia. Thiết kế hiện đại của ghế phù hợp với hầu hết phòng khách của gia đình việt. Vải bọc ghế sofa có nhiều màu sắc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

phân biệt các loại ghế sofa đôi trên thị trường hiện nay

Ghế sofa đôi phong cách hiện đại

Ghế sofa đôi phong cách hiện đại có thể sử dụng chân gỗ cao hoặc chân gỗ thấp, dùng chân gỗ hoặc inox tùy theo sở thích của khách hàng. Dù có kiểu dáng, thiết kế đơn giản nhưng ghế sofa đôi phong cách hiện đại vẫn đảm bảo công năng sử dụng và mang lại sự thoải mái nhất cho người dùng.

3.2.2. Ghế sofa đôi phong cách cổ điển

Đây là những mẫu ghế sofa đôi mang đậm phong cách hoàng gia Châu Âu. Loại sofa này có thiết kế cầu kì, lưng tựa và tay vịn có thiết kế uốn lượn, được chạm khắc tinh tế, nhiều chi tiết phức tạp. Ghế sofa cổ điển mang đến một không gian sang trọng, đẳng cấp cho phòng khách.

Ghế sofa đôi phong cách cổ điển phù hợp với những căn hộ, nhà phố có thiết kế cổ xưa. Dù chỉ là sofa đôi nhưng kích thước của chúng thường dài hơn so với các loại sofa đôi phong cách khác.

3.2.3. Ghế sofa đôi phong cách tân cổ điển

Loại ghế sofa này cũng mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian sống. Thiết kế của ghế sofa đôi tân cổ điển cũng có những đường nét uốn lượn cầu kỳ, tuy nhiên vẫn tiết chế hơn so với phong cách cổ điển.

Nhờ sự hạn chế các đường nét, họa tiết mà ghế sofa vừa đảm bảo sự sang trọng lại vừa không mang lại cảm giác quá nặng nề cho không gian.

phân biệt các loại ghế sofa đôi trên thị trường hiện nay

Ghế sofa đôi phong cách tân cổ điển

3.3.Các loại ghế sofa đôi khác

3.1.1. Ghế sofa gỗ

Là loại ghế sofa có sự kết hợp giữa các tấm đệm bên trên và bộ bàn ghế gỗ nguyên khối ở dưới. Ghế sofa gỗ 2 chỗ ngồi có đủ các phong cách thiết kế như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau.

Ưu điểm của ghế sofa đôi làm từ chất liệu gỗ là bền bỉ với thời gian, tính thẩm mỹ cao, mang lại sự sang trọng cho không gian sống. Ghế sofa gỗ còn dễ điêu khắc, chạm trổ những họa tiết phức tạp, làm tăng thêm vẻ đẹp cho sản phẩm này. Ngoài ra, việc vệ sinh, lau chùi ghế sofa gỗ cũng đơn giản hơn so với các loại ghế sofa khác.

Hiện nay, ghế sofa gỗ thường được làm từ các loại gỗ tự nhiên như: gỗ óc chó, gỗ pơ-mu, gỗ sưa, gỗ tần bì, gỗ sồi, gỗ hương… hoặc làm từ các loại gỗ công nghiệp với giá thành thấp hơn.

phân biệt các loại ghế sofa đôi trên thị trường hiện nay

Ghế sofa đôi làm từ chất liệu gỗ, đệm bọc nỉ

3.1.2. Ghế sofa kết hợp giường

Đây là loại ghế sofa đôi đa năng, có tích hợp giường ngủ trong một chiếc ghế. Ghế sofa loại này có thể kéo ra một cách dễ dàng để làm giường ngủ khi cần thiết. Ngược lại, bạn cũng có thể đẩy lùi hoặc gấp gọn lại để làm thành ghế ngồi. Với những gia đình có không gian phòng khách nhỏ hẹp hoặc có nhiều thành viên, thường có khách ghé thăm thì đây là một lựa chọn hợp lý nhất.

Từ những thông tin trên đây, có thể thấy rằng ghế sofa đôi là đồ dùng nội thất phù hợp với những không gian nhỏ, vừa đảm bảo tiện nghi lại vừa có tác dụng tối ưu diện tích sử dụng. Để mua được những chiếc ghế sofa hai chỗ ngồi chất lượng, bạn nên lựa chọn những cơ sở, showroom uy tín để mua hàng nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News