Kiến Thức

Phòng ngủ nên lắp đèn gì là tốt nhất?

Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi và căng thẳng thì giấc ngủ chính là liều thuốc giúp chúng ta tái tạo lại năng lượng một cách hiệu quả nhất. Việc lựa chọn được một chiếc đèn ngủ phù hợp không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn mà chúng còn mang lại rất nhiều lợi ích khác.

Vậy phòng ngủ nên lắp đèn gì? Lắp đèn ngủ trong phòng có những tác dụng gì? Làm sao để chọn được chiếc đèn ngủ phù hợp với căn phòng của mình? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

1. Những lợi ích tuyệt vời mà đèn ngủ mang lại

phòng ngủ nên lắp đèn gì là tốt nhất?

Có nên dùng đèn ngủ không?

1.1. Cung cấp ánh sáng cho phòng ngủ

Mọi căn phòng đều cần được trang bị những thiết bị chiếu sáng vào buổi tối và phòng ngủ cũng vậy. Những chiếc đèn trong phòng sẽ giúp bạn có đủ ánh sáng để di chuyển, làm việc đồng thời chúng cũng giúp không gian nơi đây trở nên ấm cúng, sinh động hơn rất nhiều.

1.2. Đảm bảo sức khỏe với cường độ ánh sáng phù hợp

Cường độ ánh sáng trong phòng ngủ tùy theo các hoạt động mà cần điều chỉnh phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình. Như khi đọc sách, xem tivi, bạn có thể điều chỉnh độ sáng lớn hơn để không ảnh hưởng tới mắt, nhưng khi ngủ ánh sáng dịu nhẹ có thể hỗ trợ giấc ngủ được sâu và hiệu quả hơn.

1.3. Giúp phòng ngủ trở nên ấm cúng và đẹp mắt hơn

Ngày nay, đèn ngủ được sản xuất với rất nhiều mẫu mã đa dạng, thiết kế sang trọng, tinh tế bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình những đèn ngủ phù hợp giúp căn phòng trở nên nổi bật hơn. Ánh sáng từ đèn ngủ cũng giúp không gian căn phòng trở nên ấm cúng hơn rất nhiều.

2. Nguyên tắc khi bố trí chiếu sáng cho phòng ngủ

phòng ngủ nên lắp đèn gì là tốt nhất?

Nguyên tắc bố trí đèn ngủ

Khác với bất kỳ không gian nào trong nhà, phòng ngủ là nơi cần lượng ánh sáng phù hợp, tạo cảm giác thoải mái, ấm cúng nhưng vẫn đảm bảo được những tác dụng như: đọc sách, trang điểm…

Một trong những điều mà nhiều người thường bỏ qua trong khâu thiết kế căn phòng của mình đó là vị trí công tắc đèn. Ở đây, không gian sinh hoạt chính là chiếc giường, vì vậy nên bố trí những chiếc công tắc được đặt cạnh đầu giường để bạn không phải đứng lên, nằm xuống nhiều lần khi muốn bật đèn, nhất là vào những đêm đông giá rét.

Tương tự như vậy, khi vào phòng, bạn cũng cần có ánh sáng ngay, nên một công tắc ngoài cửa cho ít nhất một bóng đèn trong phòng ngủ là rất cần thiết. Nếu không bố trí nhiều bóng đèn trong phòng thì bạn nên có những chiếc công tắc đảo chiều để có thể bật đèn khi mở cửa bước vào và tắt được đèn ngay trên giường ngủ.

3. Một số lưu ý khi lắp đèn ngủ trong phòng

phòng ngủ nên lắp đèn gì là tốt nhất?

Lắp đèn theo thiết kế của căn phòng

Phòng ngủ là không gian riêng tư thường được thiết kế, trang trí mang đậm phong cách cá nhân. Bạn có thể lựa chọn không gian hiện đại, cổ điển hay đơn giản tùy thích. Tuy nhiên, dù là bất cứ cách thiết kế nào thì ánh sáng trong căn phòng đó cũng cần được chọn sao cho phù hợp.

3.1. Đảm bảo chức năng của căn phòng

Tùy thuộc vào diện tích và chức năng mà bạn muốn phòng ngủ mang lại mà có thể chọn cách bố trí đèn chiếu sáng cho phù hợp. Nếu bạn thường xem Tivi trên giường cùng gia đình thì có thể chọn đèn đầu giường hoặc đèn để bàn cạnh giường ngủ.

Còn nếu bạn muốn phòng ngủ phải thật thư giãn, là nơi để bạn nghỉ ngơi sau một ngày mệt mỏi thì những chiếc đèn được bố trí tại các vị trí như hốc tường hay trần nhà sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

3.2. Nên bố trí ánh sáng theo chủ đề

phòng ngủ nên lắp đèn gì là tốt nhất?

Bạn nên lựa chọn ánh sáng phù hợp với theme phòng ngủ

Bạn nên lựa chọn ánh sáng phù hợp với theme phòng ngủ, để có thể làm nổi bật vẻ đẹp của căn phòng. Nếu bạn muốn một phòng ngủ thật lãng mạn, tốt nhất nên bố trí 2 bóng đèn treo tường ở 2 bên đầu giường. Nếu bạn phòng ngủ của mình mang lại ấn tượng sâu sắc thì nên chọn loại đèn chùm hoặc đèn ngủ 3D, đèn pha lê để tạo cảm giác ánh sáng bắt mắt, lộng lẫy.

3.3. Chọn màu sắc ánh sáng phù hợp

Mới đây trong một nghiên cứu với sự tham gia của 2000 người bao gồm cả nam và nữ về tác động của màu sắc đèn ngủ tới giấc ngủ đã được thực hiện.

Theo đó, thời gian ngủ khi sử dụng đèn có màu xanh da trời là dài nhất (thời gian trung bình ngủ mỗi đêm là 7h52 phút) tiếp đó là đèn màu vàng, da cam… Cuối cùng bạn không nên dùng đèn ngủ màu tím vì nó sẽ khiến rút ngắn giấc ngủ của bạn chỉ còn 5h56 phút.

3.4. Ánh sáng tự nhiên

phòng ngủ nên lắp đèn gì là tốt nhất?

Hãy bày trí nội thất căn phòng một cách ngăn nắp, có thể cửa sổ để đón ánh nắng

Ánh sáng tự nhiên vẫn là tốt nhất cho con người, vì vậy bạn nên tận dụng thật tốt nguồn ánh sáng này cho căn phòng của mình. Hãy bày trí nội thất căn phòng một cách ngăn nắp, có thể cửa sổ để đón ánh nắng. Một căn phòng thoáng đãng, tươi sáng sẽ giúp bạn khởi đầu những ngày làm việc năng động và hiệu quả.

3.5. Không vi phạm những điều trong phong thủy

Trong phong thủy đèn ngủ được coi là có tác dụng xua đuổi tà ma, hút tài lộc đem đến sự thịnh vượng cho người sử dụng. Tuy nhiên, nếu đặt chúng ở những vị trí không đúng hoặc chọn hình dáng, màu sắc không phù hợp có thể mang tới những điều không hay.

4. Phòng ngủ nên lắp đèn gì?

Phòng ngủ nên lắp đèn gì là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc hiện nay. Dưới đây là một số mẫu đèn ngủ mà bạn có thể tham khảo:

4.1. Đèn ngủ để bàn

phòng ngủ nên lắp đèn gì là tốt nhất?

Đèn ngủ để bàn

Đèn ngủ để bàn là loại đèn được sử dụng phổ biến nhất từ xưa đến nay. Với thiết kế đế phẳng và công tắt tiện lợi để trên bàn hoặc đầu giường dễ dàng và tiện lợi cho người sử dụng có thể bật tắt bất cứ lúc nào theo ý muốn. Ánh sáng của đèn hướng trực tiếp vào giường nên chúng đặc biệt phù hợp cho những người có thói quen đọc sách trước khi ngủ.

Hiện nay rất nhiều đèn ngủ để bàn cũng được thiết kế có thể điều chỉnh cường độ ánh sáng phù hợp với mục đích sử dụng của từng người. Do đó, nếu bạn chưa biết phòng ngủ nên lắp đèn gì thì đây là sự lựa chọn tốt đấy.

4.2. Phòng ngủ nên lắp đèn gì? Đèn ngủ treo tường

phòng ngủ nên lắp đèn gì là tốt nhất?

Đèn ngủ treo tường đẹp

Đèn ngủ treo tường là lựa chọn tuyệt vời cho phòng ngủ với không gian nhỏ, không bày trí các nội thất như tủ đầu giường hoặc bàn,… chúng có rất nhiều mẫu mã mang nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển đến hiện đại cùng vô vàn kiểu dáng để bạn lựa chọn loại phù hợp với căn phòng của mình.

4.3. Đèn trần (đèn chùm)

phòng ngủ nên lắp đèn gì là tốt nhất?

Đèn trần cho không gian phòng sang trọng hơn

Phòng ngủ nên lắp đèn gì? Đèn trần (hay đèn chùm) với những thiết kế đẹp mắt mang đến sự quyến rũ và lung linh cho căn phòng, là điểm nhấn độc đáo cho phòng ngủ của bạn. Tuy nhiên, việc lựa chọn lắp đặt và bố trí loại đèn này khá phức tạp nên bạn cần tham khảo các chuyên gia thiết kế lắp đặt để có một căn phòng được chiếu sáng hoàn hảo nhé.

4.4. Đèn Led âm trần phòng ngủ

phòng ngủ nên lắp đèn gì là tốt nhất?

Phòng ngủ nên lắp đèn gì? Đèn Led âm trần giải pháp cho căn phòng của bạn

Đèn LED âm trần dường như là thiết bị chiếu sáng không thể thiếu cho các không gian nhà hiện nay. Với ánh sáng tán quang, đảm bảo chiếu sáng cho cả căn phòng nhưng vẫn dịu nhẹ, và sự đa dạng về thiết kế, màu sắc, cường độ mang đến không gian hiện đại, tinh tế, đèn LED âm trần luôn là sản phẩm rất được ưa chuộng.

Hy vọng những thông tin được cung cấp trong bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “phòng ngủ nên lắp đèn gì” . Đừng quên theo dõi Vua nệm để cập nhật thêm nhiều bài viết hay hơn nữa nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News