Kiến Thức

Phòng tắm master là gì và những lưu ý trong thiết kế

Mặc dù đã trở thành thuật ngữ quen thuộc đối với dân công trình hoặc thiết kế, phòng tắm master vẫn còn khá xa lạ với nhiều người tiêu dùng Việt.

Cùng Vua Nệm tìm hiểu phòng tắm master là gì cũng như các thông tin liên quan đến chủ đề này nhé!

1. Phòng tắm master là gì?

Với tên gọi tiếng Anh là Master bathroom, phòng tắm master được hiểu là phòng tắm dành cho chủ nhân (tức là dành cho người chủ của ngôi nhà).

Giống như phòng ngủ master, phòng tắm master được thiết kế vô cùng hiện đại với những trang thiết bị nội thất sang trọng. Mục đích của phòng tắm master là đem đến một không gian sống chất lượng, giúp chủ nhà trải qua những phút giây thư giãn tuyệt đối.

phòng tắm master là gì và những lưu ý trong thiết kế

Phòng tắm master

Với những ngôi nhà có diện tích lớn, phòng tắm master được thiết kế như một phòng độc lập với không gian riêng biệt. Nếu ngôi nhà có diện tích hạn chế hơn, phòng tắm master sẽ được bố trí tích hợp trong không gian phòng ngủ master.

2. Các lưu ý khi thiết kế phòng tắm master

Thiết kế phòng tắm master cần tuân thủ một số tiêu chuẩn để đảm bảo đem đến không gian thoải mái nhất cho chủ nhân.

2.1 Vị trí của phòng tắm master

Phòng tắm master phải được bố trí ở nơi thuận tiện nhất trong không gian nhà ở. Khoảng cách từ phòng tắm đến các gian phòng khác, đặc biệt là phòng ngủ master không được quá xa hoặc quá gần.

Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp, phòng tắm master có thể được thiết kế trong không gian phòng ngủ. Tuy nhiên, bạn cũng cần đo đạc các khoảng cách kỹ lưỡng khi thi công để tránh làm phiền người cùng phòng khi sử dụng phòng tắm master.

2.2 Diện tích của phòng tắm master

5 mét vuông là diện tích tối thiểu cho phòng tắm master để đảm bảo trang bị đầy đủ các vật dụng, cũng như đảm bảo đủ không gian để sinh hoạt thoải mái.

phòng tắm master là gì và những lưu ý trong thiết kế

Diện tích phòng tắm master

Với các ngôi nhà lớn hơn, diện tích phòng tắm master có thể thay đổi phù hợp, tạo sự hài hòa giữa các không gian phòng. Phòng tắm master có diện tích rộng rãi sẽ đem đến tính thẩm mỹ cao cũng như những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng.

2.3 Hệ thống chiếu sáng của phòng tắm master

Được xem là không gian thư giãn cho chủ nhân sau những giờ làm việc căng thẳng, hệ thống chiếu sáng của phòng tắm master phải được thiết kế nhằm tuân thủ tiêu chí này.

Hệ thống này không được quá chói, cũng không được quá mờ ảo, gây bất tiện khi sử dụng. Ánh sáng lung linh, dịu nhẹ, thắp sáng cả gian phòng, không chỉ mang lại cảm giác thư giãn mà còn có tác dụng xua tan hết mọi phiền não cho chủ nhân.

phòng tắm master là gì và những lưu ý trong thiết kế

Hệ thống chiếu sáng trong không gian phòng tắm

Nếu có thể kết hợp với ánh sáng tự nhiên hoặc một chiếc view toàn cảnh thành phố, thì không còn ý tưởng nào có thể tuyệt vời hơn. Hãy thử tưởng tượng sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, bạn được thả mình trong bồn tắm với một ly vang nho cùng khung cảnh tuyệt đẹp trước mặt, thật “chill” phải không?

2.4 Bố trí nội thất cho phòng tắm master

Ba vật dụng nội thất không thể thiếu khi thiết kế phòng tắm master, gồm: bồn cầu, chậu rửa và khu vực tắm. Bạn nên lưu ý bố trí các vật dụng nội thất này hợp lý, đảm bảo sự tiện lợi tối đa cho chủ nhân.

Chẳng hạn, chậu rửa thường được bố trí gần cửa phòng tắm vì đây là vật dụng được sử dụng thường xuyên. Đi kèm với chậu rửa là chiếc gương đặt vuông góc với tường.

phòng tắm master là gì và những lưu ý trong thiết kế

Cách bố trí nội thất phòng tắm master

Khu vực tắm thường được thiết kế ở trong cùng không gian phòng tắm để đảm bảo tính riêng tư. Ngoài ra, với một số ngôi nhà sở hữu view đẹp, khu vực tắm sẽ được bố trí cạnh cửa sổ để chủ nhân có thể tha hồ ngắm cảnh trong lúc thả mình trong làn nước ấm, dịu nhẹ.

2.5 Lựa chọn vật liệu nội thất cho phòng tắm master

Để tăng tính thẩm mỹ và độ bền lâu dài cho phòng tắm master, gia chủ nên sử dụng các vật liệu nội thất tốt để đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho bản thân và gia đình. Các vật liệu nội thất uy tín, chất lượng cao có hạn sử dụng lên đến vài chục năm.

phòng tắm master là gì và những lưu ý trong thiết kế

Lựa chọn nội thất cho phòng tắm master

Ngày nay, nhiều gia chủ lựa chọn nội thất gỗ tự nhiên để trang trí cho không gian phòng tắm master. Chất liệu gỗ không chỉ thân thiện với môi trường, mà còn đem đến tính độc đáo trong thẩm mỹ và độ bền vượt trội.

2.6 Thiết bị và phụ kiện đi kèm cho phòng tắm master

Phòng tắm master nổi tiếng là không gian thư giãn mang tính hiện đại và sang trọng cao, đáp ứng tối ưu nhu cầu cho gia chủ. Do đó, một số phụ kiện đi kèm, thích hợp với mọi phòng tắm master như: máy hút mùi, bồn tắm, buồng tắm, kệ để đồ dùng…

Với một số phòng tắm master có diện tích rộng, nhiều gia chủ thiết kế phòng xông hơi tích hợp bên trong, đem đến sự tiện lợi tối đa cho chủ nhân.

3. Một số mẫu phòng tắm master sang trọng, hiện đại

Dưới đây là một số mẫu phòng tắm master được rất nhiều gia chủ yêu thích và áp dụng cho không gian nhà ở của mình.

3.1 Phòng tắm master theo phong cách tân cổ điển

Với phong cách tân cổ điển, gạch ceramic là vật liệu chủ yếu được sử dụng trong thi công và thiết kế. Gạch ceramic với vẻ ngoài sang trọng cùng chất lượng ưu việt thường được dùng để lót sàn và ốp tường.

Phòng tắm master tân cổ điển mang đậm nét Châu Âu cổ kính, quý tộc và vô cùng sang trọng.

phòng tắm master là gì và những lưu ý trong thiết kế

Phòng tắm master tân cổ điển mang đậm nét Châu Âu

phòng tắm master là gì và những lưu ý trong thiết kế

Gạch ceramic là vật liệu chủ yếu được sử dụng trong thi công và thiết kế

phòng tắm master là gì và những lưu ý trong thiết kế

Tông màu chủ đạo trong phong cách này chính là: trắng, vàng, xám và đen

Tông màu chủ đạo trong phong cách này chính là: trắng, vàng, xám và đen. Phòng tắm master phong cách tân cổ điển phù hợp với những ngôi nhà hiện đại pha chút cổ kính, làm tôn lên nét đẹp đầy quý phái và sang trọng.

3.2 Phòng tắm master kết hợp với thiên nhiên

Đây là mẫu phòng tắm thích hợp với những người yêu thiên nhiên cũng như không gian sống xanh, trong lành. Trang trí cây bên trong hoặc bên ngoài phòng tắm master đang là xu hướng được rất nhiều gia chủ ưa chuộng.

Không chỉ giúp lọc không khí, đem đến môi trường xanh mát, cây cối còn có khả năng tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng, mang lại một phong cách mới mẻ, độc đáo cho thiết kế nhà ở.

phòng tắm master là gì và những lưu ý trong thiết kế

Phòng tắm theo phong cách mộc được điểm xuyết thêm cây xanh

phòng tắm master là gì và những lưu ý trong thiết kế

Phòng tắm master với không gian xanh bên trong và bên ngoài gian phòng

phòng tắm master là gì và những lưu ý trong thiết kế

Một mảng tường xanh tạo dấu ấn độc đáo cho phòng tắm master

3.3 Phòng tắm master phong cách trẻ trung

Nếu bạn là người yêu thích sự trẻ trung, đa sắc đa màu thì đây là mẫu phòng tắm lý tưởng cho bạn.

Phong cách trẻ trung được thể hiện qua một số điểm nhấn nhất định trong không gian phòng tắm như: bức tranh màu sắc, một mảng tường ấn tượng hay một kệ tủ mang tông màu đối lập với tổng thể chung… Tất cả tạo nên một nét chấm phá, mang phong cách trẻ trung, phù hợp với những người trẻ hiện đại, năng động.

phòng tắm master là gì và những lưu ý trong thiết kế

Bức tranh màu sắc tạo điểm nhấn nhất định trong không gian phòng tắm

phòng tắm master là gì và những lưu ý trong thiết kế

Phòng tắm master mang phong cách trẻ trung với mảng tường sơn vàng chóe

phòng tắm master là gì và những lưu ý trong thiết kế

Mẫu phòng tắm master sử dụng tone hồng chủ đạo trẻ trung

3.4 Phòng tắm master phong cách tối giản

Nếu bạn là một người yêu thích phong cách tối giản, thì đây chính là mẫu phòng tắm dành cho bạn.

Với những gam màu trầm, trung tính, phòng tắm master phong cách tối giản được bày trí một cách thông minh, tiện lợi, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho chủ nhân. Mặc dù được thiết kế đơn giản, phòng tắm master mang phong cách này vẫn toát lên được vẻ sang trọng, quý phái vốn có.

phòng tắm master là gì và những lưu ý trong thiết kế

Phòng tắm master gam trắng phối chất liệu gỗ

Hy vọng Vua Nệm đã đem đến một bài viết bổ ích và thú vị cho tất cả quý độc giả. Tiếp tục theo dõi chúng tôi để đón đọc những thông tin sắp tới nhé.

Nguồn tham khảo

  • https://amore-architecture.vn/thiet-ke-phong-tam-master/
  • https://mqg.vn/thiet-ke-phong-tam-master-phong-tam-vip/

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News