Dinh Dưỡng

Quả chà là có tác dụng gì cho sức khỏe? 6 lý do để ăn loại quả này hàng ngày

Quả chà là – một trong những biểu tượng của nền văn hóa Ả Rập – là một món ăn nhẹ thơm ngon và bổ dưỡng cực kỳ có lợi cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu về các lợi ích của quả chà là và 6 lý do nên ăn chà là hàng ngày nhé.

1. Ngăn ngừa táo bón

Quả chà là có thể thay thế cho các món ăn vặt nhiều đường như bánh kẹo (Ảnh: Internet)

Không chỉ là một món ăn nhẹ ngon miệng và lành mạnh, quả chà là còn có thể ngăn ngừa táo bón nữa. Loại quả này rất giàu chất xơ nên có thể góp phần thúc đẩy nhu động ruột đều đặn và cực kỳ có ích cho sức khỏe tổng thể của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn chà là thường xuyên trong vòng 21 ngày có tần suất đi đại tiện tăng lên đáng kể.

2. Tốt cho da

quả chà là có tác dụng gì cho sức khỏe? 6 lý do để ăn loại quả này hàng ngày

Các cô gái đâu rồi? Chà là có lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong tất cả các loại hoa quả sấy khô đây này (Ảnh: Internet)

Sử dụng các sản phẩm dưỡng da là điều hết sức cần thiết để có được làn da tươi tắn và trẻ trung, nhưng việc chăm sóc làn da của bạn từ bên trong cũng rất quan trọng nữa. Thêm một vài quả chà là vào chế độ ăn hàng ngày là một cách dễ dàng để cung cấp cho làn da các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do có hại.

Quả chà là có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất so với các loại trái cây sấy khô khác nên việc ăn chúng thường xuyên có thể giúp làn da của bạn trẻ lâu hơn.

3. Giúp việc sinh nở dễ dàng hơn

Phụ nữ mang thai có rất nhiều cách để chuẩn bị cho thời khắc chuyển dạ, nhưng ăn chà là chắc chắn là cách đơn giản và ngon miệng nhất. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng phụ nữ có thai ăn 6 quả chà là mỗi ngày trong 4 tuần trước ngày dự sinh có thể giúp chuyển dạ dễ dàng hơn và thời gian sinh cũng ít hơn 4 giờ so với những người không ăn chà là.

4. Thay thế cho đường

quả chà là có tác dụng gì cho sức khỏe? 6 lý do để ăn loại quả này hàng ngày

Chà là vừa là đồ ăn vặt ngon miệng vừa có thể là gia vị trong các món ăn (Ảnh: Internet)

Mỗi khi bạn cảm thấy kiệt sức hoặc đói đụng thì một vài cái bánh hoặc kẹo thực sự rất cám dỗ phải không nào? Lý do là vì đường trong các món ăn vặt đó cung cấp năng lượng và giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, nhưng tác hại của việc ăn quá nhiều đường thì cũng rất đáng lo.

Thay vì thế, bạn có thể ăn một vài quả chà là, chúng chứa các chất ngọt tự nhiên và có hương vị thơm ngon giống như caramel nên có thể dễ dàng lấp đầy cơn thèm đồ ngọt của bạn. Hơn nữa chà là còn có thể dễ dàng thay thế đường trắng trong nhiều công thức nấu ăn nữa.

5. Ngủ ngon hơn

quả chà là có tác dụng gì cho sức khỏe? 6 lý do để ăn loại quả này hàng ngày

Thêm một tác dụng rất đáng để thử của quả chà là (Ảnh: Internet)

Nếu bạn đã bị mất ngủ trong thời gian dài thì việc bổ sung một vài quả chà là trong chế độ ăn hàng ngày có thể sẽ dễ dàng giải quyết được vấn đề này đấy. Các chuyên gia y tế tin rằng chỉ cần ăn 2 quả chà là trong vòng 30 phút đi bộ là đã có thể ổn định lượng đường trong máu và giúp bạn có một giấc ngủ ngon vào cuối ngày rồi.

6. Cải thiện trí não

quả chà là có tác dụng gì cho sức khỏe? 6 lý do để ăn loại quả này hàng ngày

Chà là rất tốt cho não, sao bạn không thử vào kỳ thi sắp tới xem? (Ảnh: Internet)

Nếu bạn đang cảm thấy lo lắng trước một bài thuyết trình lớn hoặc một kỳ thi quan trọng thì ăn chà là sẽ là một cách tuyệt vời để chế ngự cơn đói và xoa dịu thần kinh của bạn đấy. Các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng ăn chà là còn có thể cải thiện trí nhớ và tăng cường sức khỏe trí não của bạn nữa.

Trên đây là những tác dụng tuyệt vời của trái chà là đối với sức khỏe. Bạn có thể mua trái chà là tại đây.

Mời bạn xem thêm các bài viết liên quan:

Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News