Kiến Thức

Robot hút bụi trong nhà – xu hướng tiêu dùng mới của các gia đình

Hiện nay, sản phẩm robot hút bụi trong nhà được các gia đình hiện đại ưa chuộng sử dụng. Nó không chỉ phù hợp với những ngôi nhà thông minh mà còn giúp tăng tính tiện nghi và mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Nó được xem là xu hướng tiêu dùng mới của các gia đình trong thời đại công nghệ ngày nay. Tại sao lại như vậy? Loại robot hút bụi nào tốt nên sử dụng? Tất cả sẽ được chúng tôi làm rõ trong bài viết này. Hãy cùng Vua Nệm khám phá về thiết bị thú vị này nhé.

1. Robot hút bụi trong nhà là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

1.1. Robot hút bụi trong nhà là gì?

Đúng như tên gọi của nó, robot hút bụi trong nhà là một thiết bị công nghệ cao thực hiện nhiệm vụ hút bụi hoặc vừa hút bụi, vừa lau nhà một cách tự động. Tùy vào loại robot được các nhãn hàng thiết kế, nó có thể hút bụi, quét dọn và lau sàn.

Thiết bị này có thể thay thế các dụng cụ như chổi lau nhà, máy hút bụi cầm tay và thay thế cho con người thực hiện công việc lau chùi nhà cửa, tiết kiệm thời gian và sức lực đáng kể.

robot hút bụi trong nhà – xu hướng tiêu dùng mới của các gia đình

Robot hút bụi trong nhà là thiết bị hút, quét dọn nhà tự động

1.2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của robot hút bụi lau nhà

Cấu tạo chi tiết của máy robot hút bụi khá phức tạp, nhưng xét về tổng quan thì nó sẽ có hai phần chính, bao gồm:

  • Thân máy: Thường có hình tròn với các bộ phận quan trọng nhất như hộp đựng và xử lý rác, hệ thống phần cứng, đầu thu sóng, bộ phận kết nối laser định vị, bánh xe, chổi quét gom rác, vỏ máy, hợp đựng nước.
  • Phụ kiện đi kèm: Đế sạc, chổi quét, dây hoặc cột tường ảo, bộ điều khiển, bánh xe điều hướng.

Máy hút bụi hoạt động theo nguyên lý như sau:

  • Khi máy hút bụi robot được khởi động, hệ thống laser định vị sẽ tiến hành chụp quét toàn bộ không gian căn phòng, nhằm xác lập bản đồ làm việc ở không gian đó. Từ bản đồ không gian đã được thiết lập, robot hút bụi trong nhà sẽ lên kế hoạch, phương án làm việc đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Khi làm việc, robot hút bụi lau nhà sẽ di chuyển theo bản đồ đã thiết lập, hệ thống chổi quét nằm hai bên sườn của robot sẽ quét và gom bụi bẩn vào gần vị trí hút gió. Sau đó, bụi bẩn, rác nhỏ sẽ được hút vào bên trong hộp đựng và xử lý rác để giữ lại tại đây.
  • Quá trình hút và quét được diễn ra liên tục cho đến khi căn phòng sạch sẽ hoặc robot hết pin. Trong quá trình di chuyển và hút, lau nhà, nếu gặp chướng ngại vật, cầu thang, tường nhà, tường ảo… thì robot sẽ tự động chuyển hướng đi để tiếp tục làm việc. Sau khi làm việc xong, robot hút bụi trong nhà có thể tự động quay về vị trí ban đầu với đế sạc và tự động sạc điện.

robot hút bụi trong nhà – xu hướng tiêu dùng mới của các gia đình

Nhiều loại robot hút bụi trong nhà có thể kết nối với smartphone, ipad để điều khiển từ xa

Ngoài ra, nhiều loại robot hút bụi lau nhà thông minh còn có chức năng kết nối với smartphone thông qua ứng dụng được cài đặt trên điện thoại. Người dùng có thể điều khiển máy hút bụi robot từ xa mà không cần có mặt ở nhà: Chẳng hạn như khởi động máy để máy quét dọn nhà, yêu cầu máy về chỗ sạc pin, cài đặt thời gian làm việc cho máy…

2. Tại sao robot hút bụi trong nhà trở thành xu hướng tiêu dùng mới trong gia đình?

Robot hút bụi trong nhà trở thành xu hướng tiêu dùng mới trong các gia đình trong vài năm trở lại đây. Những lợi ích mà nó mang lại đã dễ dàng lấy lòng người dùng.

2.1. Quét dọn sạch sẽ với nhiều chế độ làm sạch

Những chiếc robot hút bụi trong nhà thông minh sẽ được tích hợp rất nhiều chế độ làm sạch nhằm quét dọn theo yêu cầu của người dùng trong từng thời điểm và lau dọn nhà sạch sẽ tối ưu.

Theo đó, người dùng có thể lựa chọn chế độ làm sạch toàn bộ một mặt sàn nhà gồm nhiều phòng hay làm sạch một phòng nhất định, làm sạch theo lịch trình được cài đặt, làm sạch theo ghi nhớ, làm sạch theo khu vực chỉ định, làm sạch các góc cạnh hoặc vừa hút bụi vừa lau nhà.

2.2. Thay thế cho chổi lau nhà và máy hút bụi

Robot hút bụi lau nhà có thể lau dọn sạch sẽ có loại bụi bẩn và tạp chất mà mắt thường khó nhìn thấy như lông thú cưng, tóc, sợi vải vụn. Không những vậy, máy có thể hút sạch cả những loại rác lớn như mảnh giấy, vụn thức ăn…Đồng thời, máy có thể lau sạch cả những vết bẩn trên sàn nhà bằng khăn ướt.

Như vậy, Robot hút bụi có thể vừa thực hiện chức năng hút bụi bẩn, vừa có thể lau nhà. Đặc biệt, nó hoạt động tự động mà không cần sự can thiệp của con người.

robot hút bụi trong nhà – xu hướng tiêu dùng mới của các gia đình

Robot hГєt bụi trong nhГ  cГі thб»ѓ thay thбєї cбєЈ mГЎy hГєt bụi vГ  cГўy lau nhГ

2.3. Tiết kiệm công sức, thời gian cho con người

Thông thường, mỗi ngày các bà nội trợ sẽ cần phải quét dọn nhà cửa ít nhất một lần một ngày. Việc này sẽ tương đối khó khăn với những người bận rộn, làm việc hành chính cả ngày trên cơ quan. Hơn nữa, công việc này cũng tốn kém thời gian và công sức.

Nhưng khi sử dụng robot hút bụi trong nhà, người dùng sẽ không cần phải quét dọn, lau chùi. Thay vào đó, robot sẽ thực hiện công việc này một cách nhanh chóng, hiệu quả. Máy có thể hoạt động tự động cả khi không có ai ở nhà vào mỗi ngày theo yêu cầu của người dùng. Đảm bảo sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, công sức cho người nội trợ.

2.4. Dễ dàng sử dụng, độ bền cao

Những chú robot hút bụi lau nhà được ứng dụng những công nghệ điều khiển tiên tiến, hiện đại và thông minh nhất. Nó có khả năng ghi nhớ lịch trình và thực hiện làm việc theo lịch trình có sẵn. Hoặc nếu không, người dùng có thể cài đặt lịch trình mới cho máy làm việc.

robot hút bụi trong nhà – xu hướng tiêu dùng mới của các gia đình

Robot hút bụi lau nhà có thể tự động sạc khi xong việc hoặc hết pin

Robot hút bụi cũng có thể tự động quay về đế sạc và sạc pin khi pin yếu mà không cần người dùng thực hiện sạc. Những tính năng này cho thấy máy rất dễ sử dụng, ngay cả những người lớn tuổi cũng có thể sử dụng máy mà không cần am hiểu công nghệ.

Mặt khác, máy có độ bền cao, hoạt động tốt trong nhiều năm liền. Các gia đình sẽ không cần mua sắm robot hút bụi hay các thiết bị lau nhà, máy hút bụi thường xuyên, tiết kiệm chi phí hiệu quả.

3. Robot hút bụi trong nhà loại nào tốt?

Nếu các bạn đang tìm kiếm một chú robot hút bụi trong nhà nhưng không biết loại nào tốt thì có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây của Vua Nệm.

3.1. Máy hút bụi Irobot Roomba S9 Plus

Máy hút bụi Irobot là thương hiệu robot hút bụi hàng đầu thế giới đến từ Mỹ. Trong đó, mẫu máy Irobot Roomba S9 Plus là một trong những sản phẩm nổi bật của hãng.

Máy có thiết kế tối giản, tinh tế với màu đen và nâu, tạo sự sang trọng, hiện đại. Kiểu dáng chữ D giúp máy có thể di chuyển vào mọi góc cạnh để làm sạch tối ưu.

Dung tích thùng rác lớn tới 15 lít giúp các gia đình có thể sử dụng quét dọn trong 1 tháng mà không cần phải đổ rác. Máy hoạt động êm ái và cường độ cao gấp nhiều lần so với các sản phẩm cùng thời.

robot hút bụi trong nhà – xu hướng tiêu dùng mới của các gia đình

Irobot Roomba S9 Plus – “quái vật” hút bụi

3.2. Robot hút bụi Ecovacs Deebot DN55

Robot hút bụi Ecovacs Deebot DN55 được đánh giá là sản phẩm có giá hợp lý nhưng sở hữu chức năng hiện đại vượt trội. Máy có thể làm sạch mọi vết bẩn khô đến vết bẩn dạng chất lỏng. Thực hiện đồng thời chức năng hút bụi và lau cho căn nhà thêm sạch sẽ.

Máy có thể tự động nhận diện thảm trải sàn và thực hiện chuyển đổi lực hút với thảm. Hoặc máy có thể chuyển từ trạng thái lau ướt sang lau khô ở những vị trí khác nhau để đảm bảo lau chùi sạch sẽ, hiệu quả và an toàn.

robot hút bụi trong nhà – xu hướng tiêu dùng mới của các gia đình

Robot hút bụi Ecovacs Deebot DN55 hút bụi hiệu quả

3.3. Robot hút bụi trong nhà Xiaomi SKV4110GL

Máy hút bụi robot Xiaomi SKV4110GL có kiểu dáng hình tròn với kích thước khá nhỏ gọn nhưng khả năng làm việc ở cường độ cao, hiệu quả làm sạch tối ưu.

Robot hút bụi trong nhà này được ứng dụng động cơ không chổi than giúp máy hoạt động êm ái, ít tạo ra tiếng ồn, không gây ảnh hưởng tới không gian sống. Đặc biệt, động cơ này cũng giúp máy hoạt động mạnh mẽ. Người dùng có thể điều khiển máy làm việc qua điện thoại khi cài đặt ứng dụng, tạo sự thuận tiện hơn khi sử dụng.

robot hút bụi trong nhà – xu hướng tiêu dùng mới của các gia đình

Máy hút bụi robot Xiaomi SKV4110GL thiết kế nhỏ gọn

3.4. Robot hút bụi Neato Botvac D7

Neato Botvac D7 được thiết kế theo kiểu dáng chữ D, được trang bị công nghệ Corner Clever giúp làm sạch cao gấp 3, 4 lần so với những mẫu robot hút bụi hình cùng công suất.

Máy hút bụi robot này có dung tích lớn lên tới 700ml, khả năng lưu trữ rác khối lượng lớn. Cùng với bộ lọc hepa sẽ giúp hút tất cả các loại bụi bẩn nhỏ và các loại lông thú cưng, tóc, làm sạch sâu cho sàn nhà.

robot hút bụi trong nhà – xu hướng tiêu dùng mới của các gia đình

Neato Botvac D7 hút bụi nhanh, mạnh và êm ái

Robot hút bụi trong nhà đang ngày càng được sử dụng phổ biến hơn trong các gia đình hiện đại. Hãy tham khảo những mẫu máy robot hút bụi mà chúng tôi vừa giới thiệu ở trên nếu đang muốn sắm cho gia đình một chú robot thông minh giúp quét dọn nhà cửa nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News