Kiến Thức

So sánh bếp ga hồng ngoại và bếp ga thường, nên chọn loại nào tốt?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại bếp ga khiến người dùng luôn phân vân không biết nên chọn loại nào tốt? Nổi bật trong số đó chính là bếp ga thường và bếp ga hồng ngoại. Để tìm hiểu xem giữa bếp ga thường và bếp ga hồng ngoại loại nào tốt hơn, mời bạn hãy cùng theo dõi bài viết so sánh bếp ga hồng ngoại và bếp ga thường nhé!

1. Bếp ga là gì?

Bếp ga là loại bếp được sử dụng các loại khí thiên nhiên, chẳng hạn như khí propan, butan, khí hóa lỏng hoặc khí dễ cháy khác để làm nguồn nguyên liệu đốt cháy. Hiện nay, hầu hết các loại bếp ga đều sử dụng phương pháp đánh lửa bằng tia lửa điện đặc trưng.

so sánh bếp ga hồng ngoại và bếp ga thường, nên chọn loại nào tốt?

Bếp ga thường là loại bếp ga phổ biến, thường bắt gặp tại các gia đình Việt

2. Bếp ga hồng ngoại là gì?

Bếp ga hồng ngoại là loại bếp được thiết kế với đầu đốt hồng ngoại được làm chủ yếu từ gốm hoặc sứ Ceramic. Chúng được kết hợp cùng với các loại khí ga hóa lỏng tạo thành nhiệt lượng lớn dùng để đốt nóng đầu đốt, góp phần hình thành bức xạ hồng ngoại ở cường độ cao. Từ đó, giúp gia tăng hiệu suất của quá trình đun nấu trở nên hiệu quả hơn.

Ngoài ra, bề mặt của các loại đầu đốt còn được thiết kế với phần lượn sóng cùng hàng ngàn lỗ li ti ấn tượng giúp cho quá trình phát xạ nhiệt độ của bếp ga hồng ngoại trở nên rộng hơn.

so sánh bếp ga hồng ngoại và bếp ga thường, nên chọn loại nào tốt?

Bếp ga hồng ngoại có khả năng làm nóng, làm chín thức ăn một cách nhanh chóng

3. So sánh bếp ga hồng ngoại và bếp ga thường

Giũa các loại bếp ga hồng ngoại và bếp ga thường đều có những đặc điểm, những ưu và nhược điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu chi tiết về so sánh bếp ga hồng ngoại và bếp ga thường tại đây để nắm thêm thông tin nhé!

3.1. Về thiết kế bếp

Bếp ga hồng ngoại mang đến thiết kế mỏng, nhẹ vô cùng sang trọng, chúng luôn phù hợp với mọi không gian thiết kế, đặc biệt là các không gian bếp nhỏ. Đầu đốt của loại bếp này thường được làm từ sứ Ceramic hoặc gốm, được thiết kế với hình dạng lượn sóng nhỏ vô cùng ấn tượng, giúp gia tăng hiệu suất đun nấu.

Trong khi đó, các loại bếp ga thường sẽ sử dụng khí đốt thiên nhiên, chúng còn sử dụng phương pháp đánh lửa bằng điện hoặc đánh lửa mồi. Do đó, khiến cho loại bếp ga này trở nên nặng hơn, cồng kềnh và khó di chuyển hơn, loại trừ các loại bếp ga mini.

so sánh bếp ga hồng ngoại và bếp ga thường, nên chọn loại nào tốt?

Thiết kế của bếp ga hồng ngoại thường sang trọng, bắt mắt hơn so với bếp ga thường

3.2. Về thời gian đun nấu

Thời gian đun nấu của bếp ga thường sẽ lâu hơn so với thời gian đun nấu của các loại bếp hồng ngoại. Bởi vì khi đun, bếp ga thường phải làm nóng đáy nồi rồi mới bắt đầu làm nóng thức ăn bên trong. Do đó, chúng thường sẽ mất nhiều thời gian hơn, cùng với hiệu suất sử dụng chỉ trong khoảng từ 40 đến 50%.

Trong khi đó, các loại bếp ga hồng ngoại thì thường được ứng dụng công nghệ đầu đốt hiện đại. Chúng có thể tạo ra một nhiệt độ lớn, giúp cho quá trình đun nấu trở nên hiệu quả hơn. Đồng thời, nhiệt độ khi nấu của bếp ga hồng ngoại cũng rất ít khi bị thoát ra bên ngoài, góp phần nâng cao hiệu suất đun nấu lên khoảng 60 đến 65%.

3.3. Về chi phí sử dụng bếp

Theo như nhiều thông tin so sánh bếp ga hồng ngoại và bếp ga thường cho thấy loại bếp ga hồng ngoại có khả năng tiết kiệm được nhiên liệu một cách hiệu quả dù ban đầu chúng sẽ có chi phí đầu tư cao hơn.

Đồng thời, những loại bếp ga hồng ngoại cũng được đánh giá là có độ bền tốt, có tuổi thọ cao. Do đó, chi phí sử dụng bếp ga hồng ngoại trong thời gian dài được đánh giá là rẻ hơn so với việc sử dụng các loại bếp ga thông thường.

so sánh bếp ga hồng ngoại và bếp ga thường, nên chọn loại nào tốt?

Chi phí đầu tư của bếp ga hồng ngoại cao hơn nhưng chi phí sử dụng sẽ thấp hơn bếp ga thường

3.4. Vệ tiện ích của bếp

Khi so sánh bếp ga hồng ngoại và bếp ga thường về tiện ích sử dụng thì bếp ga thường sẽ chiếm nhiều ưu thế hơn.

Bởi vì bếp ga thường sẽ được thiết kế từ 1 đến 3 lò nấu, ở mỗi lò, bạn đều có thể điều chỉnh nhiệt độ theo sở thích của mình một cách dễ dàng. Đồng thời, trong quá trình sử dụng, bạn cũng có thể vệ sinh chúng đơn giản, nhanh chóng hơn.

Đối với các loại bếp ga hồng ngoại thì thường chỉ có từ 1 cho đến 2 lò nấu. Chúng cũng có thể dễ dàng để điều chỉnh nhiệt độ thích hợp, tuy nhiên lại rất khó để chỉnh một số món ăn đặc trưng. Đồng thời, máy cũng sẽ rất dễ gặp sự cố và không thể sử dụng được khi mất điện.

3.5. Về độ an toàn và độ bền

Bếp ga hồng ngoại được đánh giá là có độ an toàn cao hơn so với các loại bếp ga thông thường. Bởi vì, chúng thường được trang bị các bộ cảm ứng có thẻ ngắt điện, đảm bảo được độ an toàn, góp phần phòng chống quá trình cháy nổ một cách hiệu quả.

Đồng thời, các loại bếp ga hồng ngoại thường sử dụng nguồn điện là chủ yếu. Do đó, chúng sẽ không gây nên tình trạng thất thoát lượng khí ga ra ngoài để người dùng không phải hít phải các chất độc hại.

Bếp ga thông thường có thể gặp một số sự cố khi rò rỉ khí ga, ảnh hưởng đến hệ hô hấp và sức khỏe người dùng. Thậm chí, trong một số trường hợp còn gây cháy nổ làm thiệt hại tài sản, tính mạng.

so sánh bếp ga hồng ngoại và bếp ga thường, nên chọn loại nào tốt?

Các dòng bếp ga hồng ngoại thường được đánh giá là bền bỉ và an toàn hơn so với bếp ga thường

Khi so sánh bếp ga hồng ngoại và bếp ga thường về độ bền thì cả hai dòng bếp này đều được đánh giá là có độ bền cao. Cùng với nhiều chương trình, chính sách bảo hành chính hãng sẽ khiến cho người dùng cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, dù là bếp ga thường hay bếp ga hồng ngoại, bạn cũng cần đọc chi tiết hướng dẫn sử dụng, cũng như bảo quản chúng đúng cách và hiệu quả nhằm góp phần giữ cho bếp thêm bền lâu hơn.

4. Nên chọn mua bếp ga hồng ngoại hay bếp ga thường?

Để biết nên chọn mua loại bếp ga nào tốt, chất lượng, bạn cần dựa vào ưu, nhược điểm của chúng cũng như nhu cầu sử dụng của mình:

Đối với bếp ga hồng ngoại, chúng thường có ưu điểm nấu ăn nhanh, tiết kiệm nguồn nhiên liệu, có độ an toàn cao. Đồng thời, cũng có thể sử dụng được nhiều loại vật dụng nấu nướng khác nhau. Tuy nhiên, đầu đốt của loại bếp ga này được làm từ Ceramic nên 3 năm cần phải thay một lần. Trong quá trình sử dụng, bạn cần phải cẩn thận, vì bề mặt bếp rất nóng, sẽ gây phỏng nếu lỡ chạm tay vào.

so sánh bếp ga hồng ngoại và bếp ga thường, nên chọn loại nào tốt?

Nên chọn bếp ga hồng ngoại hay bếp ga thường để sử dụng hiệu quả, nhanh chóng hơn

Trong khi đó, ưu điểm của bếp ga thường là sự đa dạng về kiểu dáng, thiết kế, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ hay canh thời gian món ăn chín. Tuy nhiên, loại bếp này thường có lượng khí ga hao hụt lớn, bạn phải thường xuyên kiểm tra để đảm bảo an toàn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News