Dinh Dưỡng

Tại sao quả bơ là "vua dinh dưỡng" trong các loại quả?

Trên thực tế, người ta tin rằng ăn nhiều loại trái cây và rau quả sẽ tăng cường khả năng phòng vệ của cơ thể chống lại một loạt các vấn đề sức khỏe. Trong đó, một loại được chứng minh là tốt nhất là quả bơ.

Bơ được khuyến khích ăn ít nhất vài lần trong vòng một tuần

Say đây là những lý do tại sao loại trái cây này được khuyến khích ăn ít nhất vài lần trong vòng một tuần:

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Trên toàn thế giới, bệnh tim mạch vành được coi là một trong những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu.

Vì lý do này, bạn có thể cân nhắc ăn bơ nhiều hơn vì nó có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe tim mạch. Một trong những điều làm cho quả bơ thân thiện với tim mạch là nó có chứa axit oleic bão hòa đơn, giúp giảm cholesterol để cải thiện sức khỏe tim mạch.

Tăng cường sức khỏe của mắt

Bơ rất giàu carotenoid lutein, là chất có tác dụng làm giảm khả năng bị thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể

Các vấn đề về mắt cũng phổ biến đối với nhiều người, đặc biệt là đối với người cao tuổi.

Trong trường hợp này, bơ nên được coi là một phần của chế độ ăn uống của bạn. Loại quả này rất giàu carotenoid lutein, là chất có tác dụng làm giảm khả năng bị thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Quản lý cân nặng

Axit oleic được tìm thấy trong quả bơ là chất biến nó trở thành một loại trái cây tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường

Có rất nhiều người khác đang cảm thấy khó khăn trong việc giảm cân. May mắn thay, quả bơ có thể giúp ích. Mặc dù thực tế là nó chứa nhiều chất béo và calo, nhưng không thể phủ nhận nó là một trong những thực phẩm tốt nhất để giảm cân. Các axit béo đơn bão hòa của nó sẽ cung cấp cho cơ thể bạn năng lượng được đốt cháy từ từ.

Có tác dụng tốt đối trong việc ngăn ngừa và tiến triển của bệnh tiểu đường

Axit oleic được tìm thấy trong quả bơ là chất biến nó trở thành một loại trái cây tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Trong khi vừa có thể làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể, loại trái cây này có thể giúp làm tăng cholesterol tốt.

Hơn nữa, vì bơ chứa nhiều chất béo đơn bão hòa nên có lợi cho việc giảm chất béo trung tính và cải thiện mức độ glucose trong máu.

Thúc đẩy làn da khỏe mạnh hơn

Thông qua việc ăn bơ, bạn có thể sở hữu làn da sáng và trẻ trung

Thông qua việc ăn bơ, bạn có thể sở hữu làn da sáng và trẻ trung bởi đây cũng có thể là một chức năng của chất béo bão hòa đơn có trong quả bơ.

Loại quả này cũng chứa chất béo Omega-9, giúp giảm kích ứng và mẩn đỏ trên bề mặt do các tế bào da bị tổn thương. Ngoài ra, Vitamin C và E có trong quả bơ có thể giúp thúc đẩy độ săn chắc và đàn hồi của da.

Ngoài ra quả bơ cũng tốt với người bị viêm khớp, trong bơ có các hợp chất chống viêm vì Phytosterol có trong quả bơ có khả năng ngăn ngừa viêm nhiễm.

Chữa hôi miệng

Bơ có thể giúp hơi thở của bạn thơm mát hơn một cách tự nhiên

Hôi miệng chắc chắn là điều mà bạn không bao giờ muốn. Để ngăn ngừa điều này, bạn cũng có thể cân nhắc ăn bơ vì nó có thể giúp hơi thở của bạn thơm mát hơn một cách tự nhiên.

Quả bơ không tác động trực tiếp trên bề mặt lưỡi mà có tác dụng làm sạch ruột – một nguyên nhân gây tình trạng hôi miệng ở một số người.

Ngăn chặn đột quỵ

Nếu bạn muốn giảm khả năng bị đột quỵ, bạn có một lý do chính đáng khác để ăn bơ. Thực phẩm ngăn ngừa đột quỵ là những thực phẩm giàu folate, đây chính xác là lý do tại sao bơ rất được khuyến khích.

Cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng

Thêm bơ vào món salad của bạn cũng là một điều tốt vì nó sẽ giúp bạn tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác tốt hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News