Kiến Thức

Tại sao thảm lông cừu trải giường lại được yêu thích vào mùa đông?

Với độ tiện lợi cao cùng giá cả phải chăng, thảm lông cừu trải giường nhanh chóng chiếm được sự tín nhiệm từ người tiêu dùng và ngày càng được ưa chuộng. Thậm chí, vào mùa đông nhiều gia đình có thể không sử dụng nệm ngủ nhưng nhất định sẽ dùng thảm lông cừu trải giường.

Vậy thảm lông cừu trải giường là gì? Tại sao nó lại được yêu thích đến vậy? Hãy cùng Vua Nệm tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Thảm lông cừu trải giường là gì?

Thảm lông cừu trải giường là những tấm thảm được làm từ lông cừu, có kích thước tương đương với kích thước của giường ngủ, để có thể bao phủ toàn bộ bề mặt giường. Nó có thể dùng để thay thế cho chiếu hay nệm hoặc cũng có thể dùng kết hợp với chiếu và nệm ngủ.

Phần lớn, các tấm thảm lông trải giường hiện nay thường có 2 bề mặt khác nhau là:

  • Mặt lông: đây là mặt chính của thảm, bạn có thể nhìn thấy ngay khi nó được trải ra. Với màu sắc và họa tiết đa dạng, nó vừa có tác dụng mang lại cảm giác thoải mái, ấm áp cho người dùng, vừa giúp trang trí phòng/ giường ngủ một cách hiệu quả. Về chất liệu, mặt lông này có thể làm từ lông cừu thật hoặc lông cừu nhân tạo. Tuy nhiên, đa phần các thảm lông cừu bán trên thị trường hiện nay đều được làm từ chất liệu lông cừu nhân tạo, vì giá thành rẻ hơn nhiều và nó cũng mang các đặc điểm tương tự lông cừu thật.
  • Mặt vải: đây là mặt phía dưới của tấm thảm, sẽ tiếp xúc trực tiếp với mặt đệm, giường hoặc mặt sàn mỗi khi dùng. Loại vải được sử dụng làm mặt dưới thường có độ cứng và hơi ráp, giúp nó bám chắc mặt giường, tránh bị trơn trượt khi dùng.

tại sao thảm lông cừu trải giường lại được yêu thích vào mùa đông?

Thảm lông cừu nhân tạo

Ngoài ra, trên thị trường vẫn có những tấm thảm lông cừu trải giường được thiết kế gồm 2 mặt lông, để người tiêu dùng có thể sử dụng cả 2 mặt một cách tiện lợi nhất.

1.1. Ưu điểm

  • Về kích thước, thảm lông cừu trải giường có kích thước vô cùng đa dạng, từ 1mx1m9, 1m2x2m, 1m4x2m, 1m6x2m,…. đến 2m2x2m, 2m2x2m2 để phù hợp với mọi loại giường và phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng.
  • Về giá thành, thảm lông cừu trải sàn nhân tạo có giá thành khá rẻ, chỉ khoảng từ 300.000đ – 1.000.000đ/ 1 sản phẩm. Với mức giá này, hầu hết mọi người tiêu dùng hiện nay đều có thể mua và sở hữu chúng.
  • Những tấm thảm được làm từ lông cừu thật khi chạm tay vào, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mượt vượt trội. Đồng thời, mang lại cảm giác sang trọng, thời thượng cho không gian ngủ của bạn.

1.2. Nhược điểm

  • Tuy nhiên, nhược điểm của dòng sản phẩm này chính là khả năng làm ấm tốt nên sẽ chỉ phù hợp với mùa đông, không thích hợp với thời tiết mùa hè. 
  • Ngoài ra, nó cũng rất bắt bụi và thấm nước tốt nên khi giặt giũ hay vệ sinh sẽ khá nặng và gây ra nhiều khó khăn cho người dùng. 
  • Việc làm khô chúng cũng tốn khá nhiều thời gian, trong điều kiện độ thoáng mát phải cao và ánh nắng phải đủ lớn.

2. Tại sao thảm lông cừu trải giường lại được yêu thích vào mùa đông?

Như đã giới thiệu ở phần đầu, thảm trải lông cừu rất được yêu thích vào mùa đông. Thậm chí, nhiều gia đình còn lựa chọn nó để thay thế cho nệm ngủ hoặc các loại chiếu truyền thống. Vậy, điều gì khiến thảm lông cừu trải giường được yêu thích tới vậy? Câu trả lời chính là:

  • Bề mặt của những tấm thảm lông cừu nói chung đều có độ êm ái và mềm mại cao, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng mỗi khi nằm.
  • Những sợi lông cừu thật hoặc nhân tạo có khả năng làm ấm vô cùng tốt, thậm chí còn tốt hơn các dòng nệm ngủ hiện nay. Chính vì vậy, khi thời tiết lạnh giá, những tấm thảm này như “vị cứu tinh” giúp người dùng có giấc ngủ ngon và ấm áp hơn.
  • Thiết kế của những tấm thảm này cũng rất hiện đại, thanh lịch và sang trọng. Nhờ vậy, nó không chỉ mang lại giấc ngủ ngon mà còn trở thành vật trang trí phòng ngủ hoàn hảo. Với những họa tiết đa dạng của dòng sản phẩm này chắc chắn bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với mình.
  • Cách sử dụng của thảm lông cừu trải giường cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trải chúng trên mặt giường là có thể sử dụng. Ngoài ra, nó cũng được nhiều gia đình lựa chọn để thay thế cho nệm ngủ hoặc chiếu.
  • Một ưu điểm nữa của sản phẩm này là khá mỏng và tương đối nhỏ gọn, nên khi không sử dụng bạn có thể gấp lại gọn gàng để tiết kiệm diện tích hiệu quả.
  • Giá của thảm lông giường sàn rẻ hơn nhiều so với nệm ngủ, do đó với những gia đình chưa có điều kiện mua nệm thì thảm lông chính là lựa chọn hoàn hảo cho mùa mùa đông ấm áp.
  • Giúp bảo vệ bề mặt giường, ga, đệm khỏi bụi bẩn hiệu quả, đồng thời có thể giúp che đi các khuyết điểm của chúng.

tại sao thảm lông cừu trải giường lại được yêu thích vào mùa đông?

Thảm lông cừu trải giường rất được ưa chuộng vào mùa đông

3. Cần lưu ý những gì khi chọn thảm lông cừu trải giường?

Để chọn được những tấm thảm lông cừu trải giường ưng ý, bạn cần chú ý các điểm sau:

3.1. Chọn họa tiết phù hợp với sở thích nội thất

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng thì ngày càng có nhiều mẫu thảm lông cừu ra đời. Chính vì vậy, bạn có thể thoải mái lựa chọn theo màu sắc và họa tiết mình yêu thích.

Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ dành cho bạn chính là họa tiết của thảm cần phù hợp với đồ nội thất phòng ngủ, để mang lại sự hòa hợp nhất định. Tránh trường hợp, thảm quá nổi bật hay lạc quẻ so với gam màu chung, sẽ phá mất tính nghệ thuật và thống nhất trước đó.

tại sao thảm lông cừu trải giường lại được yêu thích vào mùa đông?

Chọn màu và họa tiết phù hợp với sở thích và nội thất

3.2. Chọn kích thước vừa với giường ngủ

Đây là yếu tố tiếp theo bạn cần quan tâm, vì không thể dùng tấm một thảm đơn cho chiếc giường đôi và ngược lại. Điều này sẽ vừa làm mất thẩm mỹ chung của căn phòng, vừa khiến người dùng không được thoải mái khi nằm.

Do đó, trước khi mua thảm lông cừu trải sàn, bạn cần đo lại kích thước của giường để lựa chọn kích thước thảm phù hợp nhất.

3.3. Chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín

Trên thị trường hiện không thiếu các mẫu thảm lông cừu trải giường được bày bán khắp nơi, với mẫu mã và giá thành đa dạng. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng tốt an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. Thậm chí, nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ còn có thể có thể gây nên các bệnh về da liễu và hô hấp cho người dùng.

Chính vì vậy, khi chọn thảm lông cừu trải giường, để đảm bảo chất lượng tốt nhất, bạn nên chọn của những thương hiệu tin cậy, đã có uy tín trên thị trường. Đừng ham rẻ mà chọn những sản phẩm kém chất lượng, vì nó có thể khiến bạn “tiền mất tật mang” đó.

4. Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản thảm lông cừu trải giường

Trong quá trình sử dụng thảm lông cừu trải giường, bạn cũng cần chú ý những điểm sau:

  • Để kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm và giữ cho nó luôn sạch sẽ, bạn không nên ăn uống trên thảm. Điều này sẽ giúp bạn chế tối đa tình trạng đồ ăn thức uống vương vãi và làm bẩn mặt thảm.
  • Vì thảm bắt bụi rất nhanh, nên bạn cần thường xuyên làm sạch bụi bẩn để tránh gây mẩn, ngứa. Đặc biệt, với các gia đình có nuôi thú cưng, cần vệ sinh, hút lông bụi bám trên thảm mỗi ngày.
  • Khi xuất hiện các vết bẩn, ẩm ướt, bạn cần làm sạch ngay, tránh để thành các vết ố cứng đầu khó vệ sinh và tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển.
  • Với những gia đình có con nhỏ, bạn cần chú ý tránh để trẻ dứt lông, bỏ vào miệng sẽ rất nguy hiểm.

Vì thảm lông cừu trải giường thường chỉ hợp với thời tiết của mùa đông, nên khi không sử dụng, bạn cần làm sạch chúng, phơi thật khô và gấp gọn, bỏ chúng trong các túi đựng để tránh bụi bẩn. Một lưu ý nhỏ cho bạn là hãy chắc chắn rằng, tấm thảm đã được làm khô hoàn toàn trước khi bạn cất chúng vào túi.

tại sao thảm lông cừu trải giường lại được yêu thích vào mùa đông?

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản thảm lông cừu trải giường

5. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giúp bạn tìm ra các nguyên nhân khiến thảm lông cừu trải giường được ưa chuộng vào mùa đông. Đồng thời, hướng dẫn bạn những cách lựa chọn, vệ sinh và bảo quản thảm tốt nhất hiện nay. Hy vọng rằng, với gợi ý này của Vua Nệm, nếu đang có nhu cầu sử dụng thảm lông cừu trải giường, bạn sẽ tìm được sản phẩm tốt nhất cho mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News