Kiến Thức

Tất tần tật những điều cần biết về thùng rác phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi giúp bạn có được giấc ngủ ngon, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Vì vậy, để có được nơi nghỉ ngơi thoải mái nhất, bạn cần giữ cho phòng ngủ của mình luôn gọn gàng, tránh việc rác bẩn vứt lung tung ảnh hưởng đến không gian.

Vậy chúng ta có nên đặt thùng rác trong phòng ngủ hay không? Câu trả lời chính là có. Thùng rác phòng ngủ không chỉ giúp cho căn phòng của bạn luôn trong tình trạng vệ sinh sạch sẽ mà còn được xem như một món đồ trang trí, giúp không gian thêm phần sang trọng, tiện nghi hơn.

1. Cách chọn thùng rác phòng ngủ

Việc chọn lựa thùng rác trong phòng ngủ không hề đơn giản như chúng ta thường nghỉ. Môi trường phòng ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe dài lâu của mỗi người. Vì thế, bạn cần chọn lựa những loại thùng rác phòng ngủ có thiết kế phù hợp, giảm thiểu nguy hại đến bạn và gia đình. Dưới đây là những nguyên tắc cần biết khi chọn lựa thùng rác phòng ngủ:

1.1 Nên chọn thùng rác phòng ngủ cỡ nhỏ

Khi mua thùng rác phòng ngủ, bạn nên chọn sản phẩm có kích thước nhỏ vừa phải, không nên dùng loại to vì chúng sẽ khiến thời gian trữ rác đầy lâu hơn, gây tích tụ mùi hôi và vi khuẩn. Đặc biệt là khu vực phòng ngủ, nơi nghỉ ngơi của bạn và gia đình hàng ngày. Khi đó, việc sử dụng một chiếc thùng rác nhỏ gọn sẽ đòi hỏi bạn cần đổ rác và dọn sạch mỗi ngày. Điều này sẽ giúp cho căn phòng của bạn luôn đảm bảo vệ sinh, tránh tình trạng có mùi gây ảnh hưởng đến tâm trạng và giấc ngủ.

tất tần tật những điều cần biết về thùng rác phòng ngủ

Nên chọn thùng rác phòng ngủ có kích thước nhỏ gọn.

Đồng thời, phòng ngủ thường là nơi nghỉ ngơi của 1,2 người trong gia đình nên có lượng rác thải không đáng kể. Một chiếc thùng rác nhỏ gọn sẽ dễ dàng đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn mà không gây mất thẩm mỹ hay chiếm nhiều diện tích phòng.

1.2 Nên chọn loại thùng rác phòng ngủ có nắp đậy

Bạn nên chọn thùng rác phòng ngủ có nắp đậy để ngăn chặn mùi hôi hay uế khí bay ra bên ngoài, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của gia đình. Sử dụng loại thùng rác này không chỉ đảm bảo tính riêng tư cho người dùng mà còn đề phòng tình trạng vi khuẩn, vi sinh vật sinh sôi nảy nở, gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng không gian nghỉ ngơi. Đồng thời, chúng cũng góp phần làm cho phòng ngủ của bạn trở nên gọn gàng và thẩm mỹ hơn, tránh tình trạng rác bẩn gây khó chịu, mất thiện cảm.

1.3 Chọn màu sắc, thiết kế thùng rác phòng ngủ phù hợp

Bên cạnh công dụng giữ gìn vệ sinh phòng ngủ, thùng rác còn được nhiều khách hàng xem như món đồ trang trí để nâng cao giá trị thẩm mỹ cho tổng thể căn phòng. Do đó, bạn nên chọn những chiếc thùng rác phòng ngủ có màu sắc độc đáo, vừa dùng để trang trí vừa sử dụng để đựng rác. Một số loại thùng rác làm bằng gỗ, khay kính hay có họa tiết ấn tượng phù hợp với thiết kế phòng ngủ sẽ giúp nơi nghỉ ngơi của bạn trở nên sang trọng hơn.

>>> Xem thêm bài viết: Ý tưởng trang trí phòng ngủ đơn giản nhưng không kém phần tinh tế

2. Những đại kỵ khi đặt thùng rác trong phòng ngủ 

2.1 Không đặt thùng rác gần giường ngủ

Khi chọn vị trí đặt thùng rác trong phòng ngủ, bạn cần lưu ý tránh xa khu vực giường nghỉ ngơi của gia đình. Nhiều người thường cho rằng đặt thùng rác ở gần giường ngủ sẽ làm tăng tính tiện lợi khi sử dụng, dễ dàng vứt rác mà không cần di chuyển nhiều. Tuy nhiên, thùng rác lại được xem là nơi chứa nhiều uế khí và dễ bốc mùi hôi gây khó chịu. Do đó, việc đặt thùng rác ở vị trí gần giường ngủ sẽ khiến cho mùi hôi và vi khuẩn dễ dàng tản đi xung quanh, gây ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

tất tần tật những điều cần biết về thùng rác phòng ngủ

Hạn chế đặt thùng rác gần giường ngủ để bảo vệ giấc ngủ của bạn.

2.2 Không đặt thùng rác phòng ngủ hướng Tây Bắc: Cản trở tài lộc

Theo phong thủy, Tây Bắc là hướng đại diện cho tài lộc và công danh của gia chủ. Theo đó, đặt thùng rác mang nhiều uế khí và vận xui ở vị trí này sẽ làm cản trở tài lộc tiến vào phòng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến đường công danh, công việc làm ăn của chủ nhà. Nếu việc đầu tư, kinh doanh của gia chủ gặp phải vấn đề trắc trở, hãy thử chuyển vị trí thùng rác đi nơi khác phù hợp hơn.

2.3 Không đặt thùng rác phòng ngủ hướng Đông Bắc: Gia đình ly tán

Hòa khí, sự đoàn kết trong gia đình chịu chi phối rất lớn bởi hướng Đông Bắc trong phong thủy nhà ở. Nếu đặt thùng rác ở hướng này, gia đình sẽ dễ gặp phải chuyện lục đục, xào xáo, đời sống vợ chồng gặp nhiều bất đồng, con cái khó dạy bảo, dẫn đến tình trạng “cơm không lành, canh không ngọt”.

Bên cạnh đó, hướng Đông Bắc còn có ý nghĩa tượng trưng cho người thừa kế sản nghiệp trong gia đình. Đây là hướng chi phối tinh thần, sức khỏe của người con lớn trong nhà. Chính vì vậy, đặt thùng rác ở vị trí Đông Bắc trong phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến người thừa hưởng tài sản, khiến sức khỏe của họ ngày càng suy yếu, hạn chế tài lộc, may mắn.

tất tần tật những điều cần biết về thùng rác phòng ngủ

Phong thủy thùng rác phòng ngủ

2.4 Không đặt thùng rác phòng ngủ hướng Đông Nam và Tây Nam: Tình duyên lận đận 

Theo phong thủy, hướng Tây Nam và Đông Nam thường có ảnh hưởng lớn đến các đối tượng nữ giới chưa lập gia đình. Bên cạnh đó, hướng Tây Nam đại diện cho sự nghiệp và vị thế của người làm mẹ, người phụ nữ đã yên bề gia thất. Việc đặt thùng rác ở những vị trí này sẽ khiến họ gặp phải tình trạng bất hòa với người thân, công việc gặp trắc trở, người độc thân sẽ có đường tình duyên lận lận, khó tìm được ý trung nhân.

>>> Xem thêm bài viết: 5 điều tối kỵ trong bài trí phòng ngủ nhất định bạn cần biết

3. Vị trí đặt thùng rác phòng ngủ tốt nhất

Phòng ngủ là nơi để bạn thư giãn và nghỉ ngơi sau những quãng thời gian làm việc vất vả. Một không gian phòng ngủ gọn gàng, tràn đầy sinh khí sẽ giúp bạn được thoải mái và ngủ ngon giấc. Cũng vì thế, bạn cần tìm cho mình một vị trí đặt thùng rác phòng ngủ phù hợp nhất, vừa đảm bảo yếu tố phong thủy, vừa giúp cho căn phòng trở nên sạch sẽ có tính thẩm mỹ cao hơn.

tất tần tật những điều cần biết về thùng rác phòng ngủ

Nên chọn những góc khuất, thoáng khí để đặt thùng rác phòng ngủ.

Theo đó, có bốn vị trí chủ đạo thường được gọi là nơi “lá rụng về cội” được xem là nơi tập trung những loại rác thải bỏ đi. Bốn vị trí đó là Đông Nam lệch về Đông, Đông Bắc lệch về Bắc, Tây Nam lệch về Nam và Tây Bắc lệch về Tây. Đặt thùng rác phòng ngủ ở những vị trí này sẽ hạn chế được sự tác động của những điều không may mắn, giúp tình cảm và tài vận của gia chủ được hanh thông.

Bên cạnh đó, nếu bạn là người không quan tâm đến yếu tố phương hướng, hãy thử đặt thùng rác phòng ngủ ở những chỗ khuất tầm mắt. Chọn những vị trí kín đáo, khô thoáng để đặt thùng rác sẽ giúp cho phòng ngủ của bạn thêm phần gọn gàng và hạn chế tình trạng ẩm mốc, gây bốc mùi hôi khó chịu trong phòng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News