Khám Phá

Thiết kế nội thất biệt thự mini cần lưu ý những vấn đề gì?

Với xu hướng phát triển của xã hội ngày nay, những căn biệt thự mini dần trở thành lựa chọn của nhiều người thay vì những căn biệt thự có diện tích bề thế. Dù kích thước có phần hạn chế hơn nhưng biệt thự mini vẫn đáp ứng được công năng và nhu cầu sử dụng. Vậy thiết kế nội thất biệt thự mini cần lưu ý những vấn đề gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm khi thiết kế nội thất biệt thự mini

Biệt thự mini có diện tích nhỏ hơn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng của một căn biệt thự. Chi phí xây dựng hợp lý phù hợp với nguồn thu nhập của người Việt. Khi thiết kế nội thất biệt thự mini bạn cần nắm rõ những đặc điểm sau:

  • Mẫu biệt thự mini thường phù hợp cho gia đình ít người với diện tích từ 1-3 tầng
  • Diện tích nhỏ nên cần bố trí hợp lý khoảng không gian xanh ở khu vực hàng rao, sân thượng, ban công,… 
  • Biệt thự mini dù có diện tích nhỏ nhưng khi thiết kế vẫn cần phải đảm bảo công năng sử dụng, sự tinh tế và tính thẩm mỹ. 
  • Để tạo điểm nhấn cho công trình bạn có thể xây dựng thêm hồ bơi, thiết kế sân vườn, tiểu cảnh,… 

thiết kế nội thất biệt thự mini cần lưu ý những vấn đề gì?

Thiết kế nội thất biệt thự mini đảm bảo công năng sử dụng cũng như tính thẩm mỹ

Lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự mini ấn tượng, sang trọng 

Để có được một không gian sống hoàn hảo, sang trọng và đẳng cấp, khi thiết kế nội thất biệt thự mini bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

Nguồn ánh sáng 

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc thiết kế nội thất biệt thự mini. Nguồn ánh sáng trong nhà hiện nay được chia làm 2 loại gồm ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Nguồn ánh sáng tự nhiên lan tỏa trong ngôi nhà sẽ tạo cảm giác tràn đầy năng lượng cho không gian sống. Ảnh hưởng cực kỳ tốt đến tâm sinh lý của nguwofi sử dụng. Kết hợp với đó nguồn sáng nhân tạo cần được lắp đặt hợp lý đảm bảo các tiêu chí về thẩm mỹ, phù hợp với phong khách thiết kế,… Sự kết hợp giữa nguồn sáng nhân tạo và ánh sáng tự nhiên mang đến không gian thoáng đãng, đầy đủ ánh sáng phục vụ tốt cho các hoạt động của các thành viên trong nhà.

thiết kế nội thất biệt thự mini cần lưu ý những vấn đề gì?

Kết hợp hài hòa giữa nguồn sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo

Đảm bảo sự tối giản 

Thiết kế nội thất biệt thự mini không chỉ đảm bảo sự tiện nghi, đầy đủ công năng mà còn hướng tới tối giản. Bởi diện tích nhà không quá lớn bạn cần xem xét kỹ lưỡng trước khi lựa chọn đồ nội thất. Không sử dụng quá nhiều đồ khiến không gian thêm bức bối, khó chịu. Điều này cũng gây ảnh hưởng đến việc di chuyển, đi lại hàng ngày trong nhà của các thành viên. Hãy đảm bảo số lượng các món đồ trang trí trong nhà hài hà cả về mặt số lượng, màu sắc, hình khối cũng như đồ decor.

Không gian mở 

Với biệt thự mini tạo ra một không gian mở là điều vô cùng quan trọng. Sử dụng cửa sổ lớn hoặc cửa kính cỡ lớn sẽ tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái hơn cho không gian phòng khách. Khu vực phòng ngủ có thể mở rộng bằng ban công, cửa hoặc vách kính mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu hơn. Phòng bếp và phòng ăn sử dụng cửa sổ kính cỡ lớn hướng tầm nhìn ra sân vườn giúp bạn luôn có được trạng thái cân bằng và xua tan đi hết những mệt mỏi hàng ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt trong nhà một vài chậu cây cảnh. Những yếu tố thiên nhiên tươi mát kết hợp cùng nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ tạo ra một môi trường sống lành mạnh, gần gũi và thoải mái hơn.

Sử dụng tông màu sơn trung tính 

Màu sắc trung tính là một lựa chọn không hề lỗi mốt và có thể kết hợp với nhiều đồ nội thất khác nhau. Sử dụng những tông màu trung tính trong nội thất biệt thự mini mang đến cảm giác yên bình, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Ngoài ra những tông màu này còn giúp ngôi nhà của bạn trở nên thoáng đãng và tinh tế hơn. Một số màu sắc đang được ưa chuộng hiện nay phải kể đến như màu nâu nhạt, kem, màu pastel,…

thiết kế nội thất biệt thự mini cần lưu ý những vấn đề gì?

Những tông màu trung tính tạo nên nét sang trọng, tinh tế hơn cho không gian sống

Trên đây chúng tôi đã đưa ra những lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự mini mà bạn nên quan tâm. Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến nhiều thông hữu ích hơn cho bạn trong việc thiết kế biệt thự nhà ở.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News