Kiến Thức

Tiết lộ 15 cách vệ sinh gầm giường đơn giản, sạch sẽ

Gầm giường là một khu vực ít được chúng ta chú ý và vệ sinh. Chính vì vậy mà sau một thời gian gầm giường thường có khá nhiều bụi bẩn, có thể trở thành nơi trú ngụ cho vi khuẩn, gây hại đến sức khỏe. Vì vậy, bạn nên thường xuyên vệ sinh làm sạch khu vực này. Dưới đây là chia sẻ 15 cách vệ sinh gầm giường đơn giản, tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo sạch sẽ!

tiết lộ 15 cách vệ sinh gầm giường đơn giản, sạch sẽ

Chia sẻ 15 cách vệ sinh gầm giường hiệu quả

1. Dọn dẹp đồ đạc dưới gầm giường gọn gàng

Có rất nhiều gia đình thường tận dụng gầm giường để làm nơi chứa đồ. Tuy có thể tiết kiệm được không gian diện tích nhưng vô tình lại khiến việc dọn gầm giường trở nên khó khăn hơn. Đồng thời còn giúp cho các loại bụi bẩn, vi khuẩn dễ dàng bám dính, trú ngụ.

Vì vậy, tốt nhất bạn không nên cất trữ đồ dưới gầm giường hoặc nếu buộc phải để dưới gầm giường thì nên cho đồ đạc vào các hộp chuyên dụng trước. Như vậy, khi vệ sinh gầm giường sẽ dễ dàng, thuận tiện hơn.

2. Sử dụng máy hút bụi để vệ sinh gầm giường

Một trong 15 cách vệ sinh gầm giường hiệu quả nhất đó là dùng máy hút bụi. Với công suất lớn và tay cầm dài, bạn có thể dễ dàng luồn máy hút bụi vào sâu bên trong gầm giường để hút sạch bụi bẩn, tóc,… để không gian này trở nên sạch sẽ, vệ sinh hơn.

tiết lộ 15 cách vệ sinh gầm giường đơn giản, sạch sẽ

Một trong 15 cách vệ sinh gầm giường hiệu quả nhất đó là dùng máy hút bụi.

3. Cách vệ sinh gầm giường bằng robot hút bụi

Nếu có điều kiện hơn bạn cũng có thể sắm cho gia đình mình một robot hút bụi. Như vậy bạn không chỉ tiết kiệm được thời gian, sức lực vệ sinh gầm giường mà ngay cả các khu vực khác cũng sẽ được làm sạch hiệu quả.

Bạn sẽ không còn phải mất cả giờ liền hay thường xuyên cúi thấp để lau dọn nhà cửa nữa. Thậm chí, bạn còn có thể cài đặt thời gian làm việc để robot có thể tự động dọn dẹp căn nhà, bao gồm cả gầm giường cho bạn.

4. Lau dọn gầm giường định kỳ 

Bên cạnh đó bạn cũng nên lau dọn gầm giường định kỳ, khoảng 1 tuần 1 lần. Như vậy bụi bẩn dưới tác dụng của độ ẩm, môi trường không bám dính vào sàn nhà, giúp việc vệ sinh tiết kiệm sức lực và thời gian hơn.

5. Không vứt rác bừa bãi 

tiết lộ 15 cách vệ sinh gầm giường đơn giản, sạch sẽ

Có nhiều người thường vô ý hoặc tiện tay mà vứt hay các đồ đạc không cần thiết xuống.

Do gầm giường là khu vực kín và ít được chú ý tới. Vì vậy, có nhiều người thường vô ý hoặc tiện tay mà vứt hay các đồ đạc không cần thiết xuống. Điều này đã khiến rác bẩn tích trữ dưới gầm giường ngày càng nhiều, lâu dài còn có thể sinh ra vi khuẩn, nấm mốc có hại cho sức khỏe.

Vì vậy, hãy đảm bảo trên giường luôn gọn gàng và tuyệt đối không vứt những đồ vật linh tinh xuống gầm giường. Đây cũng chính là một trong 15 cách vệ sinh gầm giường tốt nhất mà không cần phí công sức.

6. Sử dụng giường đa năng, giường chân cao

Có khá nhiều gia đình thích sử dụng loại giường gầm thấp vì nó mang tới vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Tuy nhiên, cũng vì thiết kế gầm giường khá thấp nên muốn vệ sinh rất khó khăn, bạn thường sẽ phải cúi sát sàn nhà mới có thể quét dọn được sâu bên trong.

tiết lộ 15 cách vệ sinh gầm giường đơn giản, sạch sẽ

Thay vì sử dụng giường gầm thấp bạn nên chuyển sang dùng giường chân cao.

Chính vì vậy, thay vì sử dụng giường gầm thấp bạn nên chuyển sang dùng giường chân cao. Các mẫu giường chân cao có không gian gầm giường khá rộng và thoáng. Do đó, khi vệ sinh bạn cũng đỡ phải cúi xuống dọn dẹp, giảm tình trạng đau lưng, mệt mỏi.

Hiện nay, tại Vua Nệm đang có khá nhiều mẫu giường chân cao đẹp được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên rất bền chắc, có khả năng chịu lực tốt, giá cả hợp lý lại bảo hành lâu dài để bạn tham khảo.

Hoặc bạn cũng có thể chọn loại giường đa năng. Ưu điểm của loại giường này là không có gầm giường bởi toàn bộ không gian này đã được tận dụng để làm ngăn kéo đựng đồ. Như vậy, bạn sẽ không còn phải dọn dẹp khu vực này nữa. Thay vào đó chỉ cần thỉnh thoảng lau chùi các ngăn đựng đồ là được.

Ngoài ra, cũng có một số mẫu giường đa năng có thể gấp lên khi không cần sử dụng. Như vậy, việc dọn dẹp vệ sinh dưới gầm giường cũng cực kỳ tiện lợi và nhanh chóng.

7. Dọn dẹp phòng ngủ mỗi ngày 

tiết lộ 15 cách vệ sinh gầm giường đơn giản, sạch sẽ

Dọn dẹp phòng ngủ mỗi ngày

Dọn dẹp phòng ngủ mỗi ngày cũng là một trong 15 cách vệ sinh gầm giường hiệu quả. Nếu phòng của bạn bẩn, không được lau chùi dọn dẹp thường xuyên thì bụi bẩn, vỏ bánh, kẹo, tóc rối,… có thể theo gió mà bị thổi vào trong gầm giường, khiến gầm giường vô tình trở thành một nơi chứa rác.

8. Dọn dẹp giường ngủ thường xuyên 

Ngoài ra, bạn cũng cần dọn dẹp giường ngủ, vệ sinh chăn ga gối thường xuyên. Nếu giường ngủ và chăn ga gối bị bẩn thì bụi bẩn sẽ rơi xuống và tích tụ trong gầm giường. Vì vậy, tốt nhất bạn nên định kỳ giặt giữ, vệ sinh chăn ga gối để vừa có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe lại vừa hạn chế để gầm giường chất chứa nhiều bụi.

9. Buộc tất vào chổi để làm sạch tóc và bụi bẩn gầm giường

Tóc và bụi bẩn gầm giường rất khó để vệ sinh. Tuy nhiên, có một cách rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để làm sạch tóc và bụi bẩn dưới gầm giường mà không cần tốn nhiều thời gian hay công sức. Đó là buộc một chiếc tất mỏng bọc vào đầu chổi rồi đưa chổi vào sâu bên trong gầm giường khua nhẹ. Ngay lập tức bụi bẩn, tóc rối sẽ bám vào bề mặt tất trên chổi. Đây là cách lợi dụng định lý tĩnh điện để vệ sinh gầm giường.

tiết lộ 15 cách vệ sinh gầm giường đơn giản, sạch sẽ

Tóc và bụi bẩn gầm giường rất khó để vệ sinh.

10. Sử dụng chổi cán dài chuyên vệ sinh gầm giường, gầm sofa 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chổi cán dài được sản xuất để giúp việc vệ sinh gầm giường, gầm tủ, gầm sofa dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể đặt mua loại chổi này để có thể giúp việc dọn dẹp gầm giường trở nên nhẹ nhàng hơn.

11. Điều chỉnh thời gian mở cửa

Nghe có vẻ không liên quan gì lắm tới việc vệ sinh gầm giường, thế nhưng thực tế đây lại là một trong 15 cách vệ sinh gầm giường rất hiệu quả. Ở mỗi thời điểm khác nhau lượng bụi bẩn ngoài trời sẽ có sự thay đổi.

Thường vào buổi trưa, chiều lượng bụi bẩn trong không khí khá nhiều. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên mở cửa vào thời gian này để tránh bụi bẩn tràn vào nhà, chui xuống gầm giường khiến bạn phải mất nhiều thời gian, công sức để dọn dẹp hơn.

Nếu muốn nhà của mình thông thoáng thì bạn có thể chọn mở cửa vào sáng sớm hoặc buổi tối. Khi này thời tiết vừa mát mẻ, dễ chịu mà không khí lại trong lành, ít bụi.

tiết lộ 15 cách vệ sinh gầm giường đơn giản, sạch sẽ

Bạn có thể chọn mở cửa vào sáng sớm hoặc buổi tối.

12. Vệ sinh đệm định kỳ

Có lẽ ít người để ý nhưng thực tế thì đệm chính là một nơi tích tụ rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và vi sinh vật. Nếu lâu ngày không vệ sinh đệm, một phần bụi bẩn, vi khuẩn sẽ tích tụ lại đó và một phần rơi xuống gầm giường, khiến gầm giường dần trở nên bẩn hơn. Thế nên bạn cũng nên xây dựng thói quen hút bụi và làm sạch đệm thường xuyên. Tốt nhất nên vệ sinh đệm từ 3 – 5 tháng một lần.

13. Không cho thú cưng vào phòng ngủ

Một nguyên nhân quan trọng khiến gầm giường của bạn nhanh bẩn đó là do nuôi thú cưng. Các loại thú cưng như chó, mèo thường rất dễ rụng lông. Lông của chúng nhẹ và có thể dễ dàng bay đến mọi không gian trong phòng, bao gồm cả gầm giường.

Vì vậy, nếu bạn không muốn gầm giường của mình toàn lông thú cưng thì tốt nhất hãy hạn chế chúng vào trong phòng ngủ. Nếu không bạn sẽ phải thường xuyên vệ sinh gầm giường đấy!

14. Tổng vệ sinh nhà cửa và gầm giường 

tiết lộ 15 cách vệ sinh gầm giường đơn giản, sạch sẽ

Mỗi năm bạn nên thực hiện tổng vệ sinh nhà cửa ít nhất 2 lần.

Mỗi năm bạn nên thực hiện tổng vệ sinh nhà cửa ít nhất 2 lần. Hãy dọn dẹp sạch sẽ lại toàn bộ căn nhà của mình, bao gồm cả các góc khuất như gầm giường, gầm tủ, gầm sofa để không gian sạch sẽ, vệ sinh. Với những gia đình có người già, trẻ em hay người bị bệnh hô hấp thì lại càng cần vệ sinh thường xuyên hơn.

15. Cất xếp đồ gọn gàng 

Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên sắp xếp, cất gọn gàng đồ đạc. Việc vứt đồ lung tung có thể khiến bạn vô tình đá trúng khiến đồ bay vào bên trong gầm giường. Và gầm giường của bạn lại trở thành nơi chứa đồ bất đắc dĩ, khiến khu vực này trở nên bừa bộn, bụi bẩn.

tiết lộ 15 cách vệ sinh gầm giường đơn giản, sạch sẽ

Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên sắp xếp, cất gọn gàng đồ đạc.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News