Kiến Thức

Tiết lộc 3 công thức làm sữa hạt hạnh nhân đơn giản, dễ dàng thực hiện

Từ xưa đến nay, người ta vốn đánh giá cao hạt hạnh nhân và xem nó là loại thực phẩm lành mạnh rất tốt cho sức khỏe con người. Trong số những món ăn được chế biến từ loại hạt này, sữa hạt hạnh nhân nhận được sự yêu thích bởi sự béo bùi thơm ngon và rất dễ uống. Chính vì vậy, bài viết sẽ hướng dẫn đến bạn cách làm sữa hạt hạnh nhân đơn giản tại nhà. Hãy cùng theo dõi nhé!

tiết lộc 3 công thức làm sữa hạt hạnh nhân đơn giản, dễ dàng thực hiện

Cách làm sữa hạt hạnh nhân

1. Bạn đã biết: Những lợi ích từ sữa hạt hạnh nhân

Sữa hạt hạnh nhân vốn chứa rất ít calo, chất béo nên hỗ trợ giảm cân, tốt cho thị lực và giúp xương chắc khỏe. Do đó, hãy bổ sung sữa hạt hạnh nhân vào thực đơn hàng ngày để tốt cho cơ thể bạn nhé!

1.1. Giàu dưỡng chất

Sữa hạt hạnh nhân cung cấp vitamin D, calci, protein và các loại vitamin cùng khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của bạn.

1.2. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Sữa hạt hạnh nhân không chứa các chất béo bão hòa hoặc những loại cholesterol, ít natri và giàu acid béo omega có tác dụng phòng ngừa tăng huyết áp và các bệnh tim mạch.

tiết lộc 3 công thức làm sữa hạt hạnh nhân đơn giản, dễ dàng thực hiện

Lợi ích sữa hạt hạnh nhân là tốt cho tim mạch

1.3. Tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Loại hạt này có chỉ số đường huyết thấp, được cơ thể tiêu hóa hoàn toàn và không gây tích tụ chất béo như sữa bò. Vậy nên đây là loại sữa rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường.

1.4. Bảo vệ xương chắc khỏe

Sữa hạt hạnh nhân rất giàu calci. Một ly sữa hạt hạnh nhân sẽ cung cấp từ 45 đến 50% lượng calci cơ thể cần mỗi ngày.

1.5. Tăng cường cơ bắp

Đây là nguồn cung cấp sắt, vitamin B như riboflavin, giúp tăng cường sức khỏe cơ bắp và hỗ trợ cơ thể phục hồi một cách nhanh chóng.

1.6. Sữa hạt hạnh nhân rất giàu vitamin D

Sữa hạnh nhân cũng là nguồn cung cấp sắt và các vitamin B như riboflavin giúp tăng cường cơ bắp và hỗ trợ cơ thể phục hồi nhanh chóng.

Thiếu vitamin D là nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng giòn xương, mệt mỏi và yếu cơ. Do đó, bạn hãy uống sữa hạnh nhân để phòng ngừa tình trạng này.

1.7. Phòng ngừa những vấn đề về da

Sữa hạt hạnh nhân chứa 50% lượng vitamin E được khuyến nghị hàng ngày và có cả thuộc tính chống oxy hóa, giúp làn da trở nên khỏe mạnh và phòng ngừa những vấn đề về da.

tiết lộc 3 công thức làm sữa hạt hạnh nhân đơn giản, dễ dàng thực hiện

Sữa hạt hạnh nhân tốt cho da

1.8. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Loại hạt này giàu chất xơ, nhờ vậy hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt, từ đó phòng ngừa những vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa.

2. Cách chọn hạt hạnh nhân đúng chuẩn trước khi làm sữa

Trước khi tiến hành làm sữa hạnh nhân, đừng bỏ qua cách chọn hạt hạnh nhân đúng chuẩn. Nhờ vậy, bạn mới có những ly sữa thơm ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng. Vậy để chọn hạt
hạnh nhân, bạn nên chú ý đến những điều sau:

  • Đầu tiên, hãy chọn hạt hạnh nhân còn mới, không bị ẩm mốc hay gặp vấn đề hư hỏng. Hạt đảm bảo còn nguyên vẹn, không bị côn trùng cắn.
  • Thứ hai, hãy chọn hạt hạnh nhân còn lớp vỏ lụa ở bên ngoài.
  • Thứ ba, hãy chọn hạt hạnh nhân thô, chưa qua rang, hay tẩm ướp hương vị.

tiết lộc 3 công thức làm sữa hạt hạnh nhân đơn giản, dễ dàng thực hiện

Cách chọn hạt hạnh nhân để làm sữa hạt

Bạn đã biết: 6 cách làm sữa hạt macca kết hợp với nguyên liệu khác thơm ngon, trọn vị

3. Hướng dẫn cách làm sữa hạt hạnh nhân đơn giản

3.1. Sữa hạt hạnh nhân nguyên chất

Để làm sữa hạt hạnh nhân nguyên chất, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 100g hạnh nhân
  • 1 lít nước
  • 150g đường
  • 1 chiếc máy xay

Sơ chế nguyên liệu: Ngâm hạt hạnh nhân với nước ấm trong khoảng 4 giờ đồng hồ để dễ tách lớp vỏ bên ngoài. Lưu ý rằng tránh ngâm quá lâu sẽ khiến sữa bị chua và không còn vị béo. Sau khi ngâm, tác vỏ, bóc bỏ lớp vỏ lụa và để ráo nước.

Xay hạt hạnh nhân: Cho hạt hạnh nhân vào máy xay rồi đổ thêm khoảng 500ml nước và xay thật kỹ để hỗn hợp sữa hạt thật nhuyễn. Cho hỗn hợp lọc qua rây, thêm một ít nước, dùng muỗng để khuấy đều và rây kỹ nhằm loại bỏ phần bã.

Nấu sữa hạt hạnh nhân: Cho sữa đã lọc vào nồi, thêm 150g đường (bạn có thể gia giảm tùy khẩu vị), khuấy đều cho đường tan. Sau đó bắc hỗn hợp lên bếp, đun ở lửa vừa và khuấy đều tay để sữa không bị vón cục. Khi nếu, bạn nên để ý vì sữa hạt hạnh nhân rất dễ chào. Khi sữa sôi, chỉ cần nấu thêm một chút thì tắt bếp. Sau đó để nguội rồi rây lại lần nữa để loại bỏ hoàn toàn phần cặn.

Cuối cùng là đổ sữa ra ly và thưởng thức thôi nào!

tiết lộc 3 công thức làm sữa hạt hạnh nhân đơn giản, dễ dàng thực hiện

Cách làm sữa hạt hạnh nhân nguyên chất

3.2. Cách làm sữa đậu đen óc chó hạnh nhân

Ngoài cách nấu sữa hạt hạnh nhân kể trên, bạn có thể kết hợp thêm đậu đen và quả óc chó để món sữa thêm phần thơm ngon và bổ dưỡng. Theo đó, nguyên liệu cần chuẩn bị là:

  • 50g đậu đen
  • 100g óc chó
  • 100g hạnh nhân
  • 1,5 lít nước
  • 200g đường

Sơ chế nguyên liệu: Đầu tiên, ngâm đậu đen trong nước khoảng 8 đến 10 giờ. Hạt hạnh nhân và óc chó sẽ ngâm trong nước ấm khoảng 4 giờ. Sau đó, bạn cần loại bỏ hạt lép, đối với hạt hạnh nhân hãy bỏ lớp vỏ lụa. Còn với hạt óc chó, nếu không thích vị chát của óc chó thì có thể bóc lớp vỏ lụa ở bên ngoài. Tuy nhiên, điều này có thể làm mất đi phần nào chất dinh dưỡng.

Nấu sữa nguyên hạt: Cho đậu đen, hạt hạnh nhân vào nồi, thêm khoảng 500ml nước rồi khoảng 20 đến 30 phút.

Xay hỗn hợp sữa hạt: Sau đó cho ba loại hạt này vào máy xay, thêm 1,5 lít nước và xay nhuyễn. Xay từ 4 đến 5 lượt, mỗi lượt khoảng 2 phút để hỗn hợp trở nên thật mịn. Đổ hỗn hợp qua rây để loại bỏ phần bã.

Nấu hỗn hợp sữa hạt: Cho sữa vào nồi và đun ở lừa vừa, vừa đun vừa khuấy đều. Nếu khoảng 15 phút thì cho thêm 200g đường vào (bạn có thể gia giảm theo ý thích), rồi khuấy đều cho đến khi đường tan thì tắt bếp.

Vậy là đã hoàn thành thức uống sữa hạt hạnh nhân đậu đen óc chó rồi. Đổ ra ly và thưởng thức thôi nào.

3.3. Cách làm sữa hạt hạnh nhân óc chó và đậu nành

Sự kết hợp giữa bộ ba hạt hạnh nhân, hạt óc chó và đậu nành cũng mang đến thức uống vô cùng hấp dẫn mà bạn nên thử. Nguyên liệu cần chuẩn bị là:

  • 250g đậu nành
  • 50g hạnh nhân
  • 20g lá dứa
  • 100g đường cát
  • 75g đường phèn
  • 2,5 lít nước lọc

Sơ chế nguyên liệu: Hạt đậu này cần ngâm trong nước từ 8 đến 10 giờ. Còn hạt hạnh nhân, hạt óc chó chỉ cần ngâm trong nước ấm khoảng 4 giờ đồng hồ. Sau khi ngâm hãy bóc lớp vỏ lụa bên ngoài hạt hạnh nhân và óc chó (nếu không thích vị chát của hạt óc chó).

Rang hạt: Cho hạt hạnh nhân vào chảo rang ở lửa vừa cho đến khi hạt hạnh nhân vàng thì đổ ra chén. Tiếp tục cho hạt óc chó vào rang khoảng 5 phút đến khi dậy mùi thơm.

Xay hỗn hợp sữa hạt: Cho hạt hạnh nhân, óc chó, đậu nành vào máy xay rồi xay nhuyễn với 2,5 lít nước. Sau khi xay hãy rây lại để loại bỏ phần bã.

Nấu hỗn hợp sữa hạt: Đổ hỗn hợp vào nồi, rồi đun ở lửa vừa, thêm 100g đường cát, 75g đường phèn và lá dứa. Đun khoảng 15 phút và vừa đun vừa khuấy đều tay. Sữa sôi là bạn đã có thể tắt bếp.

Thành phẩm sữa thu được, bạn có thể đổ ra ly và thưởng thức ngay hoặc chờ cho đến khi sữa nguội thì rót vào bình, bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh.

tiết lộc 3 công thức làm sữa hạt hạnh nhân đơn giản, dễ dàng thực hiện

Cách làm sữa hạt hạnh nhân óc chó đậu nành rất đơn giản

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News