Kiến Thức

Tìm hiểu các kích thước tủ giày tiêu chuẩn và chính xác nhất

Khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm nội thất nào trong gia đình, điều đầu tiên mà nhiều người vẫn nghĩ đến đó là kiểu dáng, mẫu mã và giá thành. Từ đó lại quên mất rằng kích thước của sản phẩm lại là tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn cũng như quyết định nhiều đến các yếu tố thẩm mỹ và công năng trong căn phòng.

Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các kích thước tủ giày tiêu chuẩn và chính xác nhất hiện nay.

1. Tìm hiểu về tủ giày

1.1. Tủ giày là gì? 

Tủ giày là một vật dụng khá quen thuộc trong đời sống hiện đại ngày nay. Đây là một chiếc tủ được thiết kế riêng biệt dành cho việc đựng giày dép và thường được đặt ở ngay cạnh cửa chính ra vào. Điều này thuận tiện cho việc khi bạn ra ngoài và trở về nhà thì khi cất gọn giày dép sẽ tiện lợi hơn.

tìm hiểu các kích thước tủ giày tiêu chuẩn và chính xác nhất

Tủ để giày là sản phẩm không thể  thiếu trong các căn nhà hiện đại

Trong các thiết kế nội thất, tủ giày tốt không chỉ phục vụ cho chức năng chính là đựng giày thông thường mà ngày nay nó còn được sử dụng như một món đồ trang trí thêm cho tổng thể căn phòng cũng như ngôi nhà.

1.2. Vai trò của tủ giày

Sử dụng tủ giày mang đến nhiều ưu điểm nổi trội mà bạn có thể chưa biết, bao gồm:

  • Bảo quản tốt giày dép

Tủ để giày mang đến nhiều lợi ích cho cuộc sống hàng ngày. Lợi ích đầu tiên và cũng là lợi ích quan trọng nhất đó là giúp bản quản giày dép. Giày dép của bạn dù đắt tiền hay rẻ tiền cũng cần được bảo quản tốt để tránh bụi bẩn bên ngoài môi trường gây hại cho giày dép.

Khi được bảo quản kín trong tủ giày, giày dép của bạn sẽ hạn chế được tình trạng hao mòn, bay màu và vẫn luôn như mới. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí để mua sắm những đôi giày đôi dép mới.

  • Tiết kiệm diện tích căn phòng

Một số tủ giày hiện nay được thiết kế âm tường sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những căn nhà có diện tích khiêm tốn. Không gian để đựng giày dép vẫn không thay đổi trong khi đó bạn có thể tiết kiệm tối đa diện tích của căn phòng để dùng cho những mục đích khác.

tìm hiểu các kích thước tủ giày tiêu chuẩn và chính xác nhất

Tủ giày giúp tiết kiệm diện tích cho không gian

  • Mang giá trị thẩm mỹ cao 

Không chỉ là một món đồ nội thất mang giá trị về công năng mà tủ giày còn đem đến một vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch hơn cho căn phòng. Đặc biệt với các mẫu tủ giày làm từ gỗ tự nhiên cùng màu sắc hài hòa sẽ đem lại những giá trị thẩm mỹ cao.

  • Chất lượng cao: Tủ giày mang những đặc điểm như chất lượng tốt, độ bền cao nếu bạn vệ sinh và bảo quản đúng cách thì tủ sẽ sử dụng rất bền và luôn sáng bóng như mới. 

2. Các loại tủ giày 

Tủ giày được phân chia thành nhiều loại khác nhau dựa vào các tiêu chí như chất liệu, công năng sử dụng,…Dưới đây sẽ là một số loại tủ giày phổ biến mà bạn có thể tham khảo.

2.1. Phân loại theo chất liệu 

2.1.1. Tủ giày bằng gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên là loại nguyên vật liệu được người tiêu dùng Việt Nam rất ưa thích nhờ vẻ đẹp sang trọng và độ bền cực cao. Một số loại gỗ tự nhiên thường được dùng trong sản xuất tủ giày đó là gỗ thông, gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ lim,…

Ưu điểm của tủ giày bằng gỗ tự nhiên đó là giá trị thẩm mỹ cao nhờ màu sắc và các đường vân gỗ đặc trưng, độ bền cao, ít bị cong vênh. Đặc biệt thời gian sử dụng của chúng có thể lên tới hàng chục năm.

tìm hiểu các kích thước tủ giày tiêu chuẩn và chính xác nhất

Tủ giày làm từ gỗ óc chó

Tuy nhiên, giá thành của tủ gỗ tự nhiên khá cao do nguồn nguyên liệu khan hiếm. Đồng thời tủ có trọng lượng khá nặng nên sẽ khó khăn trong việc vận chuyển hay di dời trong nhà.

2.1.2. Tủ giày bằng gỗ công nghiệp 

Nội thất gỗ công nghiệp là những sản phẩm được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Tủ giày bằng gỗ công nghiệp thường được sản xuất với phần cốt chủ yếu từ MFC, MDF,.. và được phủ lên bề mặt một loại chất liệu như veneer hoặc laminate.

tìm hiểu các kích thước tủ giày tiêu chuẩn và chính xác nhất

Tủ giày bằng gỗ công nghiệp

Giá thành tủ gỗ công nghiệp khá rẻ, phù hợp với nhu cầu chi tiêu của đa số các gia đình. Đồng thời với chất liệu gỗ công nghiệp cũng dễ dàng để sơn màu, tạo ra các mẫu tủ giày với kiểu dáng và màu sắc đa dạng.

Nhược điểm của nó đó là độ bền không cao, dễ bị thấm nước và khi va đập mạnh dễ bị bung lớp phủ trên bề mặt.

2.1.3. Tủ giày bằng thép, inox

Loại tủ giày bằng thép, inox ít được sử dụng trong các gia đình mà thường xuất hiện nhiều ở trong trường học, bệnh viện hay nhà trọ. Ưu điểm của mẫu tủ giày này là có thể sản xuất được hàng loại. Bạn có thể gấp gọn lại một cách dễ dàng khi sử dụng. Giá thành của chúng cũng khá rẻ.

tìm hiểu các kích thước tủ giày tiêu chuẩn và chính xác nhất

Tủ giày bằng thép không gỉ

Tuy nhiên, mẫu mã của tủ giày bằng thép, inox không quá đa dạng và khá đơn giản, không đem đến được vẻ đẹp sang trọng và không gian để giày dép khá hạn chế.

2.1.4. Tủ giày bằng nhựa

Tủ giày bằng nhựa thường được sử dụng phổ biến trong các trường học, nhà trẻ hoặc tại một số gia đình. Tủ giày nhựa được thiết kế với dạng tủ lắp ghép, có thể tháo ra và cất gọn khi không sử dụng đến.

tìm hiểu các kích thước tủ giày tiêu chuẩn và chính xác nhất

Tủ giày bằng nhựa

Ưu điểm của mẫu tủ giày này đó là giá thành rẻ, nhiều màu sắc để bạn có thể lựa chọn cũng như trọng lượng nhẹ, dễ dàng tháo rời và di chuyển. Bên cạnh đó, tủ giày bằng nhựa có mẫu mã có phần kém sang trọng và không chắc chắn khi bị va đập.

2.1.5. Tủ giày bằng vải

Vải cũng là một vật liệu được sử dụng trong sản xuất tủ giày. Những chiếc tủ giày thường được tạo ra bằng một chiếc khung inox và phần để đựng giày dép bằng vải với chất liệu dày dặn, độ bền cao.

Khi sử dụng tủ giày dép bằng vải, bạn hoàn toàn có thể dựng lên và sử dụng khi cần, đồng thời khi không dùng đến có thể cất gọn đi mà không tốn quá nhiều thời gian và diện tích căn phòng. Giá thành của những chiếc tủ giày bằng vải cũng khá rẻ. Tuy vậy, mẫu mã của sản phẩm không quá đa dạng và không chắc chắn.

2.2. Phân loại theo công năng

2.2.1. Tủ giày truyền thống

Là mẫu tủ giày bằng gỗ, nhựa được thiết kế theo phong cách khá đơn giản và được sử dụng phổ biến trong các gia đình hiện nay.

tìm hiểu các kích thước tủ giày tiêu chuẩn và chính xác nhất

Tủ giày truyền thống

2.2.2. Tủ giày lắp ghép

Mẫu tủ giày lắp ghép thường được làm từ các chất liệu như vải, thép, inox. Khi sử dụng bạn cần lắp ghép các mảng theo hướng dẫn và khi không dùng tới thì hoàn toàn có thể tháo ra và cất gọn lại.

tìm hiểu các kích thước tủ giày tiêu chuẩn và chính xác nhất

Tủ giày lắp ghép bằng nhựa

2.2.3. Tủ giày thông minh

Có thể nói đây là mẫu tủ giày với thiết kế mới nhất hiện nay và được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng. Các mẫu tủ giày thông minh có thể được thiết kế rời hoặc thiết kế âm tường giúp tiết kiệm tối đa diện tích căn phòng.

tìm hiểu các kích thước tủ giày tiêu chuẩn và chính xác nhất

Mẫu tủ giày thông minh

3. Một số kích thước tủ giày tiêu chuẩn và chính xác nhất

Kích thước tủ giày cũng được chia ra làm hai loại là kích thước với tủ giày truyền thống và kích thước với tủ giày thông minh. Mỗi tủ giày được đo với các chỉ số chiều cao, chiều rộng và chiều sâu của tủ.

Đây là một yếu tố quyết định nhiều đến thiết kế và kiểu dáng của sản phẩm. Nó cũng tác động nhiều đến các yếu tố như thẩm mỹ, phong thủy của ngôi nhà.

3.1. Với tủ giày truyền thống

Đối với tủ giày truyền thống loại 2 buồng và 3 buồng sẽ có những lưu ý như sau:

  • Chiều cao của tủ giày không được vượt quá ⅓ chiều cao của ngôi nhà
  • Chiều rộng của tủ không vượt quá ⅓ chiều rộng của bức tường nơi mà bạn đặt tủ giày

tìm hiểu các kích thước tủ giày tiêu chuẩn và chính xác nhất

Kích thước tủ giày truyền thống

Dưới đây là một số kích thước tủ giày truyền thống phổ biến:

Chiều cao (cm) Chiều rộng (cm)  Chiều sâu (cm) 
Kích thước tủ giày 2 cánh 86 70 35
90 60 35
Kích thước tủ giày 3 cánh 104 104 36
85 97 30

Như vậy từ kích thước của căn phòng mà bạn có thể tìm ra kích thước tủ giày chuẩn cho gia đình mình.

3.2. Tủ giày thông minh

Với mẫu tủ giày thông minh được thiết kế khá độc đáo và mới mẻ nên rất được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. Mẫu tủ giày này có đặc điểm tích hợp được nhiều tính năng, giúp tiết kiệm không gian, cực kỳ phù hợp với gia đình có diện tích khiêm tốn.

tìm hiểu các kích thước tủ giày tiêu chuẩn và chính xác nhất

Kích thước tủ giày thông minh

Về kích thước tủ giày thông minh, bạn có thể tham khảo một số mẫu tiêu chuẩn sau:

STT  Chiều dài (cm)  Chiều sâu (cm) Chiều cao (cm) 
1 60 17 207
2 80 17 207
3 60 25 207
4 100 17 207
5 80 24 207

4. Cách lựa chọn tủ giày theo kích thước

Sau đây sẽ một số cách khi lựa chọn tủ giày theo kích thước mà bạn có thể tham khảo.

4.1. Chọn theo kích thước tủ giày tiêu chuẩn

Kích thước tủ giày theo tiêu chuẩn bao gồm các chỉ số về chiều cao, chiều rộng cũng như chiều sâu của tủ giày. Công dụng của chúng ngoài để cất giày dép, giữ vệ sinh cho ngôi nhà thì nó còn đem lại giá trị thẩm mỹ cao.

Tủ giày không nên chọn loại quá cao, đặc biệt là không được cao hơn chiều cao của người lớn. Nó sẽ gây bất tiện trong quá trình sử dụng và không thoải mái khi cất giày dép.

tìm hiểu các kích thước tủ giày tiêu chuẩn và chính xác nhất

Cách chọn theo kích thước tủ giày tiêu chuẩn

4.2. Chọn kích thước tủ giày theo nhu cầu

Nhu cầu sử dụng của bạn quyết định nhiều đến việc lựa chọn tủ giày với các kích thước khác nhau. Nếu gia đình bạn có đông người với số lượng giày dép lớn thì bạn nên chọn tủ giày có không gian đựng giày lớn và rộng rãi.

Ngược lại nếu bạn ở một mình và không có quá nhiều giày dép thì nên chọn tủ giày có kích thước nhỏ để tránh việc chiếm nhiều diện tích trong phòng.

Ngoài ra, hãy tính cả đến việc dự trữ không gian tủ cho những đôi giày mới, sẽ mua trong tương lai. Đừng chọn tủ với kích thước đủ để đựng những đôi giày, dép hiện tại của bạn mà hãy chọn kích thước lớn hơn một chút.

Nếu những đôi giày cũ không sử dụng đến nữa thì bạn có thể dọn bớt để chỗ cho những đôi giày mới. Tủ giày quá chật chội cũng gây nên nhiều mùi hôi khó chịu.

tìm hiểu các kích thước tủ giày tiêu chuẩn và chính xác nhất

Chọn tủ giày theo công năng và nhu cầu sử dụng

4.3. Chọn kích thước tủ giày theo loại giày dép

Giày dép cũng có nhiều loại với những size khác nhau. Do vậy tủ để giày dép cũng được sản xuất với đa dạng các sản phẩm với kích thước và kiểu dáng khác nhau.

Nếu bạn chỉ dùng tủ giày để đựng những loại giày nữ thông thường như giày thể thao, sandal, giày cao gót, giày búp bê,…hay giày nam như giày da, giày lười,…thì bạn có thể chọn các loại có kích thước nhỏ.

Ngược lại, nếu tủ để những loại giày như boot cao cổ thì nên chọn các loại tủ cao có ngăn rộng hơn.

5. Kết luận 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News