Kiến Thức

Tổng hợp những mẫu gạch lát sàn đẹp tạo nên điểm nhấn nổi bật trong thiết kế

Gạch lát sàn là một trong những vật dụng xây dựng không thể thiếu khi xây dựng nhà cửa, góp phần tạo nên điểm nhấn, gia tăng tính thẩm mỹ, độ sang trọng cho ngôi nhà. Vậy làm sao để có thể chọn được loại gạch phù hợp. Mời bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết sau để biết cách chọn gạch lát nền mang lại phong cách ấn tượng cho căn nhà nhé!

1. Hướng dẫn cách chọn lựa gạch lát sàn cho từng loại không gian

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các loại gạch lát sàn, việc chọn lựa loại gạch phù hợp sẽ dựa vào thiết kế của từng khu vực cũng như tính ứng dụng của từng loại gạch này. Dưới đây là cách chọn gạch lát nền cho từng không gian mà bạn có thể tham khảo thêm:

1.1. Chọn gạch lát sàn cho phòng khách

Phòng khách là khu vực được đầu tư nhất trong tổng thể căn nhà. Chúng luôn toát lên được nét đẹp sang trọng, sự sáng tạo cũng như phong cách, gu thẩm mỹ của gia chủ.

Do đó, trong quá trình chọn gạch lát sàn, bạn cần chọn các loại gạch cao cấp, sang trọng chẳng hạn như granite, đá marble. Chúng sẽ giúp tôn lên tổng thể sang trọng, tạo điểm nhấn tinh tế và ấn tượng.

tổng hợp những mẫu gạch lát sàn đẹp tạo nên điểm nhấn nổi bật trong thiết kế

Mẫu gạch lát sàn phòng khách vô cùng sang trọng, tinh tế, tạo điểm nhấn ấn tượng

Đồng thời, bạn cũng cần chú ý chọn lựa các loại gạch có tông màu sáng, tông màu trung tính nhằm tạo nên cảm giác dễ chịu, sang trọng và tinh tế hơn. Đồng thời, cũng giúp cho không gian trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn.

1.2. Chọn gạch lát sàn cho phòng bếp

Khi chọn gạch lát sàn cho phòng bếp, bạn cần chú ý chọn loại gạch có thiết kế nhã nhặn. Những gam màu vàng nhạt sẽ phù hợp với các căn bếp vì chúng luôn đảm bảo được các yếu tố sạch sẽ, sang trọng và tạo nên nét đẹp ấm cúng đặc trưng.

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các loại gạch lát nền cho bếp với chất lượng vượt trội, đa dạng hoạ tiết thiết kế, từ đơn giản đến cầu kỳ, từ cổ điển đến hiện đại giúp cho bạn có thể dễ dàng chọn lựa được dòng sản phẩm phù hợp.

tổng hợp những mẫu gạch lát sàn đẹp tạo nên điểm nhấn nổi bật trong thiết kế

Gạch lát sàn phòng bếp tạo nên không gian sáng sủa, sạch sẽ

1.3. Chọn gạch lát sàn cho phòng ngủ

Đối với phòng ngủ, từng vật dụng thiết kế, từng đồ vật nội thất cũng sẽ tác động đến chất lượng giấc ngủ. Do đó, khi chọn lựa gạch lát sàn, bạn cần chú ý chọn lựa những mẫu gạch đẹp, nhưng vẫn đảm bảo tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, ấm cúng, ấn tượng.

Đồng thời, trong quá trình chọn lựa, bạn cũng cần hạn chế chọn các loại gạch có màu đen, xám vì chúng sẽ tạo nên cảm giác lạnh lẽo, âm u. Một số gợi ý phù hợp cho phòng ngủ sẽ là các loại gạch có bề mặt nhám hoặc gạch giả gỗ vì chúng sẽ tạo nên cảm giác gần gũi, ấm áp.

tổng hợp những mẫu gạch lát sàn đẹp tạo nên điểm nhấn nổi bật trong thiết kế

Gạch lát nền phòng ngủ tạo nên trải nghiệm ấm cúng, gần gũi

1.4. Chọn gạch lát sàn cho phòng vệ sinh

Đối với khu vực phòng tắm, phòng vệ sinh, bạn cần chọn lựa các loại gạch mang một phong cách thiết kế sang trọng, sạch sẽ nhằm tạo nên sự gọn gàng, nề nếp và chỉn chu của gia chủ. Những mẫu gạch được sử dụng phổ biến có thể kể đến như gạch garnite, mosaic nhờ vào tính thư giãn, sang trọng và hiện đại.

Đồng thời, để đảm bảo độ an toàn cho các thành viên trong gia đình, bạn nên chọn những loại gạch lát sàn cho phòng vệ sinh chống trơn trượt. Một số loại gạch được thiết kế với bề mặt nhám sẽ là sự lựa chọn tối ưu.

tổng hợp những mẫu gạch lát sàn đẹp tạo nên điểm nhấn nổi bật trong thiết kế

Gạch lát sàn chống trơn được thiết kế dành cho phòng vệ sinh

2. Tổng hợp những mẫu gạch lát sàn được ưa chuộng hàng đầu

Dưới đây là tổng hợp một số loại gạch lát sàn phổ biến, có tính ứng dụng cao, được nhiều gia chủ yêu thích và sử dụng rộng rãi:

2.1. Mẫu gạch lát nền giả đá

Sử dụng gạch lát sàn giả đá là xu hướng được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Các loại gạch này thường được thiết kế trông như một bản sao hoàn hảo so với các loại đá tự nhiên, luôn mang đến một nét đẹp vô cùng sang trọng và cuốn hút.

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các loại gạch giả đá với nhiều kích thước và các mức giá khác nhau giúp bạn có thể dễ dàng chọn lựa. Khi chọn mua gạch giả đá để lát sàn tại các khu vực có diện tích lớn, bạn nên chọn mẫu gạch có kích thước ít nhất là 50×50 hoặc 60×60 nhé!

tổng hợp những mẫu gạch lát sàn đẹp tạo nên điểm nhấn nổi bật trong thiết kế

Mẫu gạch giả đá được thiết kế chân thật đến khó tin

2.2. Mẫu gạch lát nền giả gỗ

Gạch lát sàn giả gỗ là loại gạch được thiết kế nhằm giữ được nét đẹp mộc mạc, tự nhiên và ấm áp từ gỗ. Nhờ đó, mà loại gạch này được phần lớn các khách hàng yêu thích và chọn lựa.

Loại gạch này thường được in dựa trên công nghệ 5D hiện đại từ đó giúp mang lại nét đẹp tự nhiên y hệt gỗ với nhiều màu sắc, kiểu dáng bắt mắt. Khi sử dụng gạch giả gỗ, bạn cũng không phải lo ngại các vấn đề thấm nước, ẩm mốc hay bị phai màu nữa.

2.3. Mẫu gạch lát nền Terrazzo

Gạch Terrazzo là dòng gạch được thiết kế độc đáo với các chấm Granite đa dạng màu sắc, kích thước. Nhờ vào phong cách sang trọng, ấn tượng mà dòng gạch này được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau từ lát nền, ốp tường hay được dùng để trang trí.

Hiện nay, gạch lát sàn Terrazzo được thiết kế với các kích thước phổ biến bao gồm 300×600, 600×600, 600×1200 mm. Cùng với tính ứng dụng cao nên chúng luôn phù hợp với các không gian căn hộ, nhà ở, cửa hàng, quán Cafe hay tại các sảnh chờ.

2.4. Mẫu gạch lát nền granite

Gạch lát sàn granite là dòng gạch mang đậm phong cách Châu Âu, góp phần tạo nên một phong cách thiết kế sang trọng, rộng rãi và sáng tạo. Loại gạch này thường tạo nên một lớp vân giả bê tông giúp cho không gian trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn nhưng vẫn có điểm nhấn riêng biệt không đơn địu như sàn xi măng truyền thống.

tổng hợp những mẫu gạch lát sàn đẹp tạo nên điểm nhấn nổi bật trong thiết kế

Gạch granite góp phần tạo nên một không gian sang trọng, tinh tế, cuốn hút

2.5. Mẫu gạch men cao cấp

Gạch men cao cấp là loại gạch lát sàn mang lại nét đẹp sang trọng, tinh tế, tạo nên một không gian sống thượng lưu. Với bề mặt sáng bóng, loại gạch này không chỉ giúp trang trí không gian mà còn giúp người dùng có thể dễ dàng vệ sinh bề mặt sao cho phù hợp nhất!

2.6. Mẫu gạch lát nền 3D

Hiện nay, gạch lát sàn 3D là loại gạch có tính ứng dụng cao, được nhiều người yêu thích và sử dụng. Không chỉ mang một phong cách thiết kế chân thật, cuốn hút mà loại gạch này còn có độ chống trơn trượt tốt. Chúng đặc biệt phù hợp với không gian nhà tắm, nhà vệ sinh, phòng bếp.

tổng hợp những mẫu gạch lát sàn đẹp tạo nên điểm nhấn nổi bật trong thiết kế

Mẫu gạch lát nền 3D vô cùng độc đáo, cuốn hút

Thông thường, những loại gạch lát sàn 3D luôn có độ kích thích thị giác tốt, chúng góp phần tạo nên hiệu ứng chân thật. Đồng thời, loại gạch này cũng giúp cho không gian nhà bạn trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn.

2.7. Mẫu gạch lát nền nhám

Gạch lát nền nhám là loại gạch vô cùng phù hợp với các không gian phòng bếp, phòng tắm, nhà vệ sinh. Đặc biệt là những nơi phải thường chịu sự tác động của yếu tố nước, nguyên nhân gây trơn trượt, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Gạch lát nền nhám thường được thiết kế với độ ma sát cao, có thể đảm bảo được sự an toàn trong quá trình sử dụng. Đồng thời, chúng cũng góp phần tạo nên nét đẹp gần gũi, mộc mạc, tạo nên sự sang trọng đặc trưng cho không gian.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News