Kiến Thức

Tổng hợp những mẫu giấy dán tường giả gỗ đẹp nhất hiện nay

Với những ai có niềm đam mê với việc trang trí nhà cửa bằng gỗ nhưng chưa đủ khả năng để sử dụng gỗ thật hoặc muốn bảo vệ môi trường thì những mẫu giấy dán tường giả gỗ là lựa chọn lý tưởng.

tổng hợp những mẫu giấy dán tường giả gỗ đẹp nhất hiện nay

Những mẫu giấy dán tường giả gỗ mang đến sự sang trọng, mới lạ cho không gian sống

Đây là xu hướng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn trong thời gian gần đây. Vậy, hiện có những mẫu giấy dán tường giả gỗ nào và khi chọn giấy dán tường giả gỗ cần lưu ý những gì? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Giấy dán tường giả gỗ là gì?

Giấy dán tường giả gỗ là loại giấy sử dụng các họa tiết vân gỗ kết hợp cùng công nghệ in hiện đại, tạo cảm giác chân thật, giúp người nhìn cảm thấy như đang được nhìn vào gỗ tự nhiên thật.

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng thì giấy dán tường giả gỗ ngày càng có nhiều mẫu mã đẹp, lạ và hấp dẫn như: vân gỗ dọc, vân gỗ ngang, vân gỗ chéo,…

Giấy dán tường giả gỗ có thể trang trí ở nhiều nơi như: phòng khách, phòng ngủ, văn phòng, phòng đọc sách, cánh cửa, cầu thang, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng… mang lại không gian sang trọng, lịch sự, đầy tinh tế và hiện đại.

tổng hợp những mẫu giấy dán tường giả gỗ đẹp nhất hiện nay

Giấy dán tường giả gỗ được bán theo các cuộn tròn

Phần lớn giấy dán tường giả gỗ đều được sản xuất và bán dưới dạng cuộn dài với những kích thước phổ biến là: 0,5x9m; 0,7x15m, 1,2x50m,… Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn kích thước phù hợp, thậm chí có thể mua lẻ theo từng m2 riêng biệt.

1.1. Về giá cả

Giá của giấy dán tường giả gỗ rất đa dạng, từ cao tới khoảng từ 18.000đ/m2 cho tới 150.000đ/m2. Do vậy, tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn loại giấy cho phù hợp.

1.2. Về cấu tạo

Giấy dán tường giả gỗ có cấu tạo gồm 3 phần chính:

  • Phần ngoài cùng là lớp nhựa polime, đây là phần chứa họa tiết vân gỗ, tạo nên sự khác biệt so với những loại giấy dán tường khác. Lớp này có khả năng chống ẩm, kháng nước, không bám bụi bẩn, dễ dàng làm sạch. Cũng nhờ lớp nhựa polime mà giấy dán tường có độ dẻo dai cao, khó bị rách trong quá trình thi công và sử dụng.
  • Phần giữa là lớp melium chứa keo dính có công dụng chính là giúp giấy bám chắc vào bề mặt cần dán, và giữ chặt tại vị trí đó. Chất lượng và độ bền của giấy dán tường vân gỗ có tốt hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào lớp keo này.
  • Phần dưới cùng hay được gọi là đế giấy, giúp bảo vệ phần keo dán khi chưa sử dụng. Khi cần dùng, bạn chỉ cần bóc bỏ lớp bảo vệ này và dán lớp chứa hoa văn lên khu vực định trang trí là xong. Rất đơn giản và tiện lợi.

2. Tại sao giấy dán tường giả gỗ lại được ưa chuộng?

Giấy dán tường giả gỗ ngày càng được ưa chuộng là nhờ những ưu điểm vượt trội sau:

2.1. Gia tăng sự sang trọng cho không gian sống

tổng hợp những mẫu giấy dán tường giả gỗ đẹp nhất hiện nay

Sử dụng giấy dán tường giả gỗ giúp tăng độ sang trọng cho không gian sống

Họa tiết vân gỗ luôn được coi là một trong những loại họa tiết sang trọng bậc nhất, trước đây nó chỉ được sử dụng trong các gia đình giàu có, vì giá thành cao. Tất nhiên, ngày nay giá trị của nó vẫn không đổi mà thậm chí còn đắt hơn nếu đó là gỗ thật.

Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại, những họa tiết vân gỗ được in ấn trên giấy dán tường hiện nay đều vô cùng chân thực, nên bạn có thể sử dụng chúng để trang trí không gian sống của mình thay cho gỗ thật.

2.2. Có giá thành rẻ hơn nhiều so với dùng gỗ thật

Giá của giấy dán tường giả gỗ chỉ từ 18.000đ – 150.000đ/m2 rẻ hơn rất nhiều lần so với giá của gỗ thật. Do đó, nếu yêu thích phong cách trang trí sang trọng, say mê những họa tiết vân gỗ quyền lực, nhưng điều kiện kinh tế còn hạn hẹp bạn có thể chuyển sang sử dụng loại giấy dán tường giả gỗ này.

2.3. Bảo vệ môi trường

Nếu sử dụng gỗ thật để trang trí nhà cửa, chắc chắn có rất nhiều cây lấy gỗ bị chặt đi, ảnh hưởng tới môi trường. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn giấy dán tường giả gỗ, không sử dụng gỗ thật tức là bạn đang góp phần giảm thiểu tình trạng sử dụng gỗ tràn lan như hiện nay, đồng thời chung tay bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

Như vậy, có thể “một công đôi việc” – vừa được trang trí không gian sống bằng họa tiết gỗ yêu thích, vừa góp phần bảo vệ môi trường sống hiệu quả.

tổng hợp những mẫu giấy dán tường giả gỗ đẹp nhất hiện nay

Sử dụng giấy dán tường góp phần bảo vệ môi trường

2.4. Màu sắc họa tiết vô cùng đa dạng và chân thực

Với công nghệ in ấn hiện đại, từng họa tiết, đường vân gỗ đều được khắc nét vô cùng chân thật trên những khổ giấy dán tường, khiến nhiều người nếu không tinh tường khó nhận ra đó là giấy giả gỗ.

Bên cạnh đó, với loại giấy dán tường giả gỗ bất kỳ loại vân gỗ nào hiện có trên thị trường từ quý hiếm đến bình dân đều có thể tìm thấy dễ dàng và nhanh chóng.

2.5. Thi công nhanh gọn

Khi so sánh thời gian thi công giữa việc trang trí nhà bằng gỗ thật và giấy dán tường giả gỗ, có thể thấy ngay sự nhanh gọn, tiện lợi của giấy dán tường:

  • Nếu như sử dụng gỗ thật, bạn sẽ mất rất nhiều công sức để vận chuyển vì nó khá nặng, thời gian để đo đạc, lắp ghép từng mảnh gỗ lại với nhau sao cho khớp cũng rất lâu, phải đục, đẽo, dùng đinh để cố định vào tường,…. Chưa kể, sau một thời gian sử dụng nếu mua phải gỗ không tốt có thể bị mối mọt làm mất thẩm mỹ.
  • Trong khi đó, nếu bạn sử dụng giấy dán tường giả gỗ, bạn chỉ cần bỏ lớp bảo vệ keo và dán trực tiếp lên tường là đã có thể hoàn thành chúng, vô cùng nhanh gọn. Mặt khác, do được làm từ chất liệu giấy nên chúng có trọng lượng nhẹ, việc vận chuyển rất đơn giản, thời gian xử lý, thi công nhanh chóng, tiết kiệm được sức người.

2.6. Có thể thay đổi bất cứ khi nào

tổng hợp những mẫu giấy dán tường giả gỗ đẹp nhất hiện nay

Có thể thay đổi mẫu giấy khác một cách nhanh chóng

Nếu cảm thấy không thích mẫu vân gỗ hiện tại, hoặc nó đã bị rách cũ sau thời gian dài sử dụng, bạn có thể thay đổi ngay lập tức, chỉ cần tháo bỏ lớp giấy đang dùng, làm sạch tường và tiếp tục dán mẫu giấy mới lên là xong. Quá tiện lợi và dễ sử dụng.

2.7. An toàn với sức khỏe người dùng

Giấy dán tường giả gỗ đều được làm từ chất liệu tốt, an toàn với sức khỏe nên bạn có thể yên tâm sử dụng cho cả gia đình, kể cả là trẻ nhỏ.

2.8. Độ bền cao

Những mẫu giấy dán tường giả gỗ chất lượng cao có thể sử dụng trong 10 năm ở điều kiện thời tiết tốt và người dùng biết cách giữ gìn.

3. So sánh giấy dán tường giả gỗ và gỗ thật

Tiêu chí

Giấy dán tường giả gỗ

Gỗ thật

Giá thành

18.000đ – 150.000đ

từ 150.000đ trở lên

Độ bền

6-10 năm

trên 10 năm

Rủi ro

Có thể bị rách, bong trong thời gian sử dụng nếu tường không được làm sạch.

Có thể bị mối mọt, mục trong thời gian sử dụng.

Độ cong vênh

Không bị cong vênh trong suốt thời gian sử dụng

Rất dễ bị cong vênh khi thời tiết thay đổi, đặc biệt có thể bị nứt trong quá trình sử dụng, gây nên mất thẩm mỹ.

Độ đa dạng

Giấy dán tường có nhiều mẫu mã hơn so với gỗ thật

Ít mẫu mã

Tính thẩm mỹ

Tùy vào giá thành và chất liệu, sẽ có mẫu giấy nhìn rất chân thực, nhưng cũng có loại không thật.

Đường vân gỗ chân thật

Thời gian thi công

Nhanh chóng, tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.

Mất nhiều thời gian và công sức hơn.

Khối lượng

Giấy dán tường khá nhẹ, được cuộn lại gọn gàng nên việc vận chuyển không gặp khó khăn.

Gỗ có trọng lượng nặng, lại cồng kềnh nên quá trình vận chuyển sẽ khó khăn, vất vả hơn.

Như vậy, có thể thấy được những ưu điểm vượt trội của giấy dán tường giả gỗ so với gỗ thật thông qua bảng so sánh này.

4. Các mẫu giấy dán tường giả gỗ đẹp nhất hiện nay

4.1.Giấy dán tường giả gỗ dạng mảnh ghép

Loại giấy này có tông màu nâu đậm, trầm, giống như các mảnh gỗ nhỏ đang được ghép lại với nhau.

tổng hợp những mẫu giấy dán tường giả gỗ đẹp nhất hiện nay

Giấy dán tường giả gỗ ghép thích hợp phòng trưng bày rượu vang

4.2. Giấy dán tường giả gỗ dạng 3D

Đây là loại giấy dán tường được thiết kế giống như các ụ gỗ được xếp chồng lên nhau theo một nguyên tắc nhất định, tạo cảm giác vô cùng thật mắt với những đường trạm khắc tinh tế. Mẫu thiết kế này rất phù hợp với phòng đọc sách, phòng khách,…

tổng hợp những mẫu giấy dán tường giả gỗ đẹp nhất hiện nay

Giấy dán tường giả gỗ dạng 3D

4.3. Giấy dán tường giả gỗ trụ ô vuông, thân cây

Giống như các trụ gỗ hình vuông được xếp chồng lên nhau, vừa tạo cảm giác lộn xộn, chân thật nhưng cũng rất tinh tế và hiện đại.

Mẫu giấy này rất thích hợp với các quán cafe, phòng trà,…

tổng hợp những mẫu giấy dán tường giả gỗ đẹp nhất hiện nay

Giấy dán tường giả gỗ họa tiết thân cây

4.4. Giấy dán tường giả gỗ dạng vân dọc, ngang, chéo

Đây là mẫu giấy cơ bản và phổ biến nhất, chúng khắc họa lại những đường vân chạy dọc theo thân cây, mang lại cảm giác chân thật, dễ chịu, ấm cúng cho người dùng. Nó có thể là đường vân dọc, ngang hoặc chéo.

Mẫu giấy này có thể sử dụng ở nhiều không gian khác nhau như: phòng ngủ, khách sạn, nhà hàng, phòng khách, văn phòng,…

tổng hợp những mẫu giấy dán tường giả gỗ đẹp nhất hiện nay

Giấy dán tường giả gỗ vân dọc

5. Những lưu ý khi thi công giấy dán tường giả gỗ

Khi đã chọn được mẫu giấy dán tường giả gỗ theo đúng sở thích của mình, bạn có thể tự tay thi công, trang trí không gian sống của mình bằng các bước sau:

  • Bước 1: Dọn dẹp những vật dụng, đang treo trên tường (nơi bạn sẽ dán giấy) và các đồ dùng được kê gần đó để lấy không gian tiến hành thi công.
  • Bước 2: Làm sạch bề mặt tường. Đây là bước rất quan trọng quyết định độ bám dính của giấy dán tường. Do đó, hãy chà sạch tường, phủi bỏ những bụi bẩn trên bề mặt tường xuống, đảm bảo tường phẳng, không bị sạn hay lồi lõm.
  • Bước 3: Tiến hành đo lại toàn bộ diện tích cần dán giấy và kích thước cuộn giấy để bắt đầu cắt ghép cho phù hợp.
  • Bước 4: Lột bỏ lớp bảo vệ keo trên lần lượt từng mảnh giấy đã được đo, cắt ở bước 3. Ở bước này, cần chú ý, dán tới đâu mới bóc lớp bảo vệ ra tới đó, không bóc trước vì sẽ làm khô keo, hoặc làm giấy dính vào các đồ dùng khác.
  • Bước 5: Dán giấy vào tường, dán tới đâu bạn hãy miết chặt tay tới đó để giấy được bám tốt nhất. Khi ghép các mảnh giấy lại với nhau, hãy chú ý các vân gỗ phải được ghép khớp với nhau để đảm bảo tính thẩm mỹ. Làm lần lượt như vậy tới khi hết diện tích cần dán.
  • Bước 6: Chỉnh sửa các các góc cạnh phía ngoài của giấy để đảm bảo chúng không bị bong, lật trong thời gian sử dụng.
  • Bước 7: Lau dọn lại bền mặt giấy đã dán một lần nữa và hoàn thành công việc.

6. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giới thiệu đến bạn những mẫu giấy dán tường giả gỗ đẹp nhất hiện nay, cùng với đó là các bước giúp bạn có thể tự thi công giấy dán tường cho không gian của mình. Hy vọng, với những thông tin này, bạn sẽ tìm được những mẫu ưng ý và có được không gian sống hoàn hảo nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News