Kiến Thức

Top 10+ bàn ăn thông minh kéo dài đáng mua nhất

Trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều mẫu bàn ăn khác nhau, mang tới cho khách hàng vô số sự lựa chọn. Tuy nhiên, có một mẫu bàn ăn đang nhận được rất nhiều sự chú ý, đó là bàn ăn thông minh kéo dài. Để hiểu rõ hơn về mẫu bàn ăn này hãy cùng tham khảo bài viết của chúng tôi!

top 10+ bàn ăn thông minh kéo dài đáng mua nhất

Khám phá các mẫu bàn ăn thông minh kéo dài đẹp và chất lượng

1. Bàn ăn thông minh kéo dài là gì?

Đây là cách gọi tên một loại bàn ăn được thiết kế thông minh và đa năng. Bàn ăn thông minh có thể dễ dàng thu gọn hoặc kéo dài chỉ với một vài thao tác rất đơn giản. Mỗi khi cần sử dụng bạn có thể mở rộng diện tích bàn ăn, khiến nó có kích thước lớn hơn bình thường và ngược lại.

Có thể nói, mẫu bàn ăn này đang trở thành một trong những sản phẩm dẫn đầu xu hướng nội thất phòng ăn hiện đại ngày nay. Sở hữu mẫu bàn này vừa có thể tối ưu hóa diện tích mà lại vẫn đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng.

2. Kích thước bàn ăn thông minh kéo dài bao nhiêu?

Kích thước bàn ăn thông minh kéo dài trên thị trường hiện nay rất đa dạng và có thể thay đổi linh hoạt. Bạn có thể tham khảo một số kích thước tiêu chuẩn sau:

  • Kích thước bàn ăn khi gấp gọn: Dài x Rộng x Cao = 1.100 x 750 x 750mm hoặc 1.200 x 750 x 750mm,…
  • Kích thước bàn ăn khi kéo dài: Dài x Rộng x Cao = 1.400 x 750 x 750mm hoặc 1.500 x 750 x 750mm,…

top 10+ bàn ăn thông minh kéo dài đáng mua nhất

Kích thước bàn ăn kéo dài trên thị trường rất đa dạng

3. Cấu tạo bàn ăn thông minh kéo dài

So với các loại bàn ăn thông thường thì bàn ăn thông minh kéo dài có cấu tạo phức tạp hơn. Mẫu bàn này được tích hợp thêm hệ cơ khí ray trượt thông minh để đẩy vào và kéo bàn ra giúp tăng/giảm diện tích.

Các chất liệu được sử dụng để làm bàn ăn rất đa dạng nhưng phổ biến nhất vẫn là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp và kính cường lực. Các chất liệu này không chỉ bền, đẹp mà còn dễ lắp ráp và bắt ốc vít cho ray trượt.

Khi có nhu cầu mua bàn ăn thông minh kéo dài bạn có thể chọn mẫu bàn ăn cho 2 người, 4 người,… thậm chí là 12 người.

3. Các loại bàn ăn thông minh kéo dài trên thị trường 

top 10+ bàn ăn thông minh kéo dài đáng mua nhất

Các mẫu bàn ăn kéo dài trên thị trường ngày càng đa dạng mẫu mã

Các mẫu bàn ăn kéo dài trên thị trường ngày càng đa dạng mẫu mã hơn. Tuy nhiên, nhìn chung có thể được chia làm 2 loại chính là:

  • Bàn ăn có điểm cố định chính giữa để kéo bàn ra 2 bên: Các mẫu bàn ăn này được sử dụng cực kỳ phổ biến. Bàn ăn có đặc điểm là 2 cạnh bàn được thiết kế lỗ chứa mảnh ghép bổ sung. Các mảnh ghép bổ sung có thể nằm liền dưới, áp sát phần bàn cố định hoặc là nằm lồng bên trong.

Khi kéo dài, bàn ăn sẽ được mở rộng về chiều rộng và giữ nguyên về chiều dài. Tuy nhiên, do phần chân bàn ăn vẫn giữ nguyên nên kích thước mở rộng không quá nhiều để tránh làm đổ bàn

  • Bàn ăn có phần kéo dài nằm ở chính giữa: Đối với các mẫu bàn ăn này, phần mặt bàn ban đầu sẽ được chia thành 2 cánh. Phần mặt bàn cùng chân bàn sẽ được đẩy từ 2 phía ra xa khỏi trung tâm bàn. Từ đó tạo khoảng không cho phần mặt bàn bổ sung mở rộng xuất hiện và đối khớp để tăng diện tích bàn.

Diện tích được bổ sung tùy từng loại bàn nhưng có thể bổ sung với diện tích lớn bởi 2 bên chân bàn ăn đã được đẩy ra nên đảm bảo độ vững chắc khi sử dụng

top 10+ bàn ăn thông minh kéo dài đáng mua nhất

Bàn ăn có phần kéo dài nằm ở chính giữa

4. Các ưu và nhược điểm của bàn ăn thông minh kéo dài

4.1. Ưu điểm

Sở dĩ các mẫu bàn ăn thông minh kéo dài ngày càng được sử dụng phổ biến hơn là bởi nó sở hữu những ưu điểm rất vượt trội. Có thể kể đến như:

  • Tiết kiệm diện tích không gian

Nhờ khả năng dễ gấp gọn và kéo dài của mình mà các mẫu bàn ăn kéo dài có thể giúp tối ưu hóa diện tích cho không gian. Khi không cần sử dụng bạn có thể thu gọn lại bàn ăn để căn phòng trở nên rộng rãi, thuận tiện cho việc đi lại. Khi cần sử dụng bàn ăn cho nhiều người lại kéo dài ra chỉ bằng một vài thao tác đơn giản.

top 10+ bàn ăn thông minh kéo dài đáng mua nhất

Các mẫu bàn ăn kéo dài có thể giúp tối ưu hóa diện tích cho không gian

  • Nhiều sự lựa chọn

Kiểu dáng, kích thước, chất liệu, màu sắc của các mẫu bàn ăn thông minh hiện nay cực kỳ đa dạng. Vì vậy, không khó để bạn có thể tìm được cho mình một chiếc bàn ăn ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng và không gian nội thất.

  • Tính thẩm mỹ cao

Điểm cộng tiếp theo cho các mẫu bàn ăn thông minh kéo dài là tính thẩm mỹ rất cao. Với thiết kế hiện đại, sang trọng và thanh lịch, mẫu bàn ăn này chắc chắn sẽ trở thành điểm nhấn ấn tượng cho phòng ăn của bạn.

top 10+ bàn ăn thông minh kéo dài đáng mua nhất

Tính thẩm mỹ của bàn ăn thông minh kéo dài cao

  • Phù hợp với nhiều không gian

Mẫu bàn ăn này có kích thước thay đổi linh hoạt và tính thẩm mỹ cao nên có thể dễ dàng phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Đặc biệt là những không gian nhỏ hẹp, hạn chế về điện tích thì lại càng nên ưu tiên chọn mẫu bàn ăn này.

4.2. Nhược điểm

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng mẫu bàn ăn kéo dài này vẫn tồn tại một vài nhược điểm nhất định. Đó là:

  • Bất tiện khi sử dụng

Khi sử dụng bạn có thể thường xuyên phải kéo dài bàn hoặc thu gọn lại nên việc sử dụng có phần bất tiện. Trong khi đó, các mẫu bàn truyền thống thì lại không phải thực hiện các thao tác kéo dài hay thu gọn. Khi muốn sử dụng bàn chỉ cần ngồi vào bạn là được.

  • Xuất hiện các khớp ghép trên mặt bàn

Nhược điểm thứ 2 của mẫu bàn này đó là xuất hiện các khớp nối ghép giữa các mảnh ghép mặt bàn với nhau. Điều này khiến cho bàn trở nên thiếu thẩm mỹ hơn. Đồng thời, trong quá trình sử dụng có thể bụi bẩn, thức ăn sẽ vô tình rơi vào các khớp khe này nên việc vệ sinh khá bất tiện.

  • Độ bền thấp hơn so với bàn ăn truyền thống

Tuy linh hoạt hơn trong việc thay đổi kích thước nhưng bàn ăn thông minh kéo dài lại có độ bền thấp hơn. Đặc biệt, các thanh ray trượt là bộ phận dễ bị hư hỏng nhất.

5. Top 10+ mẫu bàn ăn thông minh kéo dài đẹp, chất lượng

Dưới đây là các mẫu bàn ăn thông minh kéo dài đẹp, chất lượng, đang bán chạy nhất trên thị trường. Bạn có thể tham khảo để tìm cho mình mẫu sản phẩm ưng ý nhất:

top 10+ bàn ăn thông minh kéo dài đáng mua nhất

Bàn ăn thông minh kéo dài bằng gỗ công nghiệp

top 10+ bàn ăn thông minh kéo dài đáng mua nhất

Bàn ăn thông minh kéo dài bằng gỗ tự nhiên

top 10+ bàn ăn thông minh kéo dài đáng mua nhất

Bàn ăn kéo dài với phần bàn bổ sung nằm ở chính giữa

top 10+ bàn ăn thông minh kéo dài đáng mua nhất

Bàn ăn kéo dài màu xanh hút mắt

top 10+ bàn ăn thông minh kéo dài đáng mua nhất

Mẫu bàn ăn kéo dài mặt đá sang trọng

top 10+ bàn ăn thông minh kéo dài đáng mua nhất

Bàn ăn kéo dài giúp tăng kích thước chiều dài

top 10+ bàn ăn thông minh kéo dài đáng mua nhất

Bàn ăn kéo dài mặt kính phối hợp nhiều màu sắc hiện đại

top 10+ bàn ăn thông minh kéo dài đáng mua nhất

Bàn ăn kéo dài, gấp gọn siêu độc đáo

top 10+ bàn ăn thông minh kéo dài đáng mua nhất

Bàn ăn kéo dài đủ cho 8 người ngồi

top 10+ bàn ăn thông minh kéo dài đáng mua nhất

Mẫu bàn ăn tròn thông minh kéo dài

top 10+ bàn ăn thông minh kéo dài đáng mua nhất

Bàn ăn thông minh kéo dài chân côn thanh lịch

5. Các kinh nghiệm cần nắm khi mua bàn ăn thông minh kéo dài

5.1. Chọn bàn ăn dựa theo mục đích sử dụng

Để có thể mua được mẫu bàn ăn ưng ý bạn nên chọn bàn ăn dựa trên mục đích sử dụng của mình. Như đã nói, các mẫu bàn ăn kéo dài trên thị trường hiện nay cực kỳ đa dạng. Vì vậy, trước khi quyết định mua mẫu bàn nào bạn nên đặt ra liệu bàn ăn đó có đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mình không.

Với các gia đình thường xuyên có bạn bè, khách khứa tới chơi nhiều thì nên chọn các mẫu bàn có thể tăng được nhiều diện tích so với diện tích thực để có thể đủ cho mọi người ngồi.

5.2. Cân nhắc chất liệu làm băn ăn

Tuổi thọ của bàn ăn phụ thuộc phần lớn vào chất liệu tạo nên nó. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu và cân nhắc tới yếu tố này khi có nhu cầu mua bàn ăn thông minh kéo dài.

Hiện nay, các mẫu bàn ăn này thường được làm từ gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, kính cường lực. Cũng có một số loại được làm từ gỗ kết hợp mặt đá hoặc chân kim loại với mặt bàn bằng gỗ, đá hay kính.

top 10+ bàn ăn thông minh kéo dài đáng mua nhất

Cân nhắc tới chất liệu làm bàn ăn khi mua

Tuy nhiên, bàn ăn làm từ chất liệu gỗ vẫn được yêu thích hơn cả. Nguyên nhân là do đồ nội thất làm bằng gỗ sẽ mang lại không gian ấm áp, sang trọng cho căn phòng, đồng thời còn có độ bền và tuổi thọ cao, phù hợp với nhiều không gian nội thất.

5.3. Chọn bàn ăn phù hợp với không gian

Tính thẩm mỹ của các mẫu bàn ăn kéo dài khá cao nhưng không phải sản phẩm nào cũng đều phù hợp với không gian của bạn. Vì vậy, hãy cân nhắc tới phong cách thiết kế của không gian phòng ăn gia đình mình để chọn được mẫu bàn ăn phù hợp.

Bên cạnh đó, kích thước của bàn ăn cũng phải tương xứng với diện tích phòng ăn. Nếu diện tích phòng ăn quá nhỏ mà bạn lại mua một chiếc bàn ăn kéo dài quá lớn sẽ rất bất tiện khi sử dụng.

Hãy đảm bảo rằng mẫu bàn ăn mà bạn mua ngay cả khi kéo dài hết cỡ cũng vẫn không choán hết diện tích phòng ăn mà vẫn phải chừa ra lối đi lại thoải mái.

5.4. Cân nhắc màu sắc bàn ăn

Màu sắc của bàn ăn kéo dài rất đa dạng, có loại màu gỗ, màu trắng, màu xanh,… hay nhiều màu kết hợp. Vì vậy, bạn nên xem xét không gian phòng ăn của mình để chọn bàn ăn có màu sắc phù hợp, đảm bảo sự hài hòa. Hoặc cũng có thể chọn bàn ăn có màu sắc hợp với bản mệnh của mình để mang lại may mắn.

top 10+ bàn ăn thông minh kéo dài đáng mua nhất

Màu sắc bàn ăn cũng rất quan trọng

Bạn có thể tham khảo và tìm mua cho phòng ăn của mình mẫu bàn phù hợp để vừa giúp phòng ăn trở nên hoàn hảo hơn lại mang tới sự thuận tiện nhất khi sử dụng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News