Kiến Thức

Top 10+ mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp nhất

Hiện nay, mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn. Đây là mẫu nhà tiện nghi, thể hiện sự sang trọng, hiện đại, là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình đông thành viên. Bài viết dưới đây là top 9 mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp nhất mà chúng tôi tổng hợp được.

1. Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ chữ L

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ phổ biến nhất chính là mẫu nhà chữ L đặc trưng ở miền quê Việt Nam hiện nay. Nếu chỉ xét về phong thủy, hình dáng chữ L trong xây dựng nhà không được đánh giá cao bởi không khí trong nhà khó lưu thông, căn nhà nhiều ngóc ngách kéo theo tình trạng bí bách, khó lọt sáng. Nhưng tại sao kiểu dáng này vẫn vô cùng phổ biến?

Kiến trúc chữ L vẫn được áp dụng phổ biến là bởi kiến trúc này giúp tận dụng tối đa được diện tích sử dụng cho gia chủ. Với mẫu nhà chữ L, căn nhà của bạn sẽ có tới 2 ban công. Khuyết điểm bí bách đề cập ở trên không phải là không có biện pháp khắc phục. Bạn có thể bố trí rất nhiều cửa sổ và cửa chính cao, rộng cho căn nhà của mình.

Về phần nội thất bên trong, hạn chế sử dụng vách ngăn chắn kín, thay vào đó hãy sử dụng vách ngăn bằng gỗ có hoa văn họa tiết và không quá cao. Bên cạnh đó, gia chủ có thể bày trí thêm tiểu cảnh cây xanh vào trong ngôi nhà giúp cải thiện luồng không khí, rất tốt về mặt phong thủy.

top 10+ mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp nhất

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ chữ L

Thiết kế chữ L cũng khá được ưa chuộng với những ngôi nhà ở khu vực ngoại ô thành phố, nơi có không gian thông thoáng, không bị bao quanh bởi những dãy nhà cao tầng đồ sộ.

Khác với kiến trúc thường thấy ở khu vực nông thôn, mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ ở khu vực thành phố được thiết kế theo phong cách tân cổ điển kết hợp cùng mái Thái. Từ bên ngoài nhìn vào, ngôi nhà mang đến cảm giác sang trọng, cổ điển nhưng vẫn mang nét đẹp hiện đại.

top 10+ mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp nhất

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ chữ L (mẫu 2)

Bao quanh ngôi nhà là thiết kế sân vườn gần gũi, hài hòa với thiên nhiên trong lành. Đây chính là kiến trúc đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ ngưỡng của gia chủ sau những ngày làm việc đầy mỏi mệt, tránh xa chốn tấp nập nơi phố thị đông người.

top 10+ mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp nhất

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ chữ L (mẫu 3)

2. Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ với hình khối độc đáo

Nếu như mẫu thiết kế chữ L trên mang dáng dấp quen thuộc, có thể vô tình bắt gặp bất cứ đâu thì một phong cách thiết kế phá cách, đúng chuẩn kiểu mẫu kiến trúc hiện đại như trên có khiến bạn khao khát xây dựng cho mình một ngôi nhà 2 tầng 4 phòng ngủ.

Việc áp dụng các khối hình học vào trong kiến trúc cùng với sự đối xứng trên dưới đã mang đến một nét thẩm mỹ vô cùng độc đáo cho ngôi nhà này. Sử dụng hình khối thay thế cho một lam chống nắng, giúp ngôi nhà hạn chế hấp thu nhiệt lượng vào ban ngày, đảm bảo ngôi nhà không quá nóng khi trời vào hè.

Màu sắc căn nhà cũng khá đặc biệt, không sử dụng hệ đơn sắc như nhiều mẫu nhà khác, ngôi nhà sử dụng đan xen các khối màu sắc, giúp mang tới hiệu quả ấn tượng về không gian. Phần mái nhà cũng được gia chủ chú trọng khi không sử dụng đơn thuần mái bằng thường thấy mà cách kiệu, dùng lại gam màu của mặt tiền góp phần mang đến hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ.

Nguyên vật liệu xây dựng ngôi nhà cũng rất đa dạng, bao gồm cả gạch, gỗ công nghiệp ốp trực tiếp vào tường hoặc gạch giả gỗ, kính sử dụng làm lan can ban công. Đây cũng chính là những nét hiện đại mà căn nhà này sử dụng.

top 10+ mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp nhất

Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ với thiết kế hình khối

Vẫn áp dụng ý tưởng về hình khối độc đáo cùng với phong cách thiết kế mang hơi hướng hiện đại, mẫu nhà trên gây ấn tượng bởi những ô cửa kính cỡ lớn. Ngôi nhà sử dụng cửa kính khung nhôm để thu được nhiều ánh sáng nhất vào ban ngày, góp phần tiết kiệm điện năng.

Mẫu nhà này không có thiết kế sân vườn bao quanh nên kiến trúc sư bố trí các chậu cây cảnh ở khu vực tầng hai, khu vực hàng rào bên ngoài và khu vực tum nhỏ trên tầng thượng. Đây là mẫu thiết kế phổ biến cho các ngôi nhà xây dựng ở thành phố với không gian không quá rộng rãi.

3. Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 1 tum

Bạn có nhìn ra điểm đặc biệt của ngôi nhà này chưa? Đúng vậy, ngôi nhà này có tum ở khu vực tầng thượng và gara ôtô được thiết kế trước nhà.

Tại thành phố với diện tích hạn chế, bao xung quanh là nhà cao tầng, đường bê tông, gần như thiếu đi không gian nghỉ ngơi thư giãn. Đó chính là lý do mẫu nhà có tum ra đời. Phần tum thay thế luôn cho mái bằng thông thường của những căn nhà mặt phố hiện nay. Với một tum nhỏ trên sân thượng, gia chủ có thể bố trí phòng thờ tại nơi cao nhất trên nhà. Bên cạnh đó, gia chủ có thể trồng cây xanh trên mái tum hoặc tạo thành sân chơi, nơi cho gia đình tụ họp.

top 10+ mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp nhất

Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 1 tum (mẫu 1)

Mẫu nhà sử dụng nguyên vật liệu vô cùng đa dạng, từ những vật liệu thông dụng như gạch, xi măng đến gạch giả gỗ, đá granite tạo nên những mảng tường đầy màu sắc, cũng như vẻ đẹp hiện đại, tiện nghi.

top 10+ mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp nhất

Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 1 tum (mẫu 2)

Top mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng phải nhắc đến thiết kế phía trên bởi phần mái vô cùng ấn tượng. Vẫn là phần mái bằng nhưng kiến trúc sư đã cách điệu mang tới hiệu quả về mặt thẩm mỹ đạt. So với hai ngôi nhà liền kề, mẫu thiết kế này trở nên nổi bật, khác biệt.

Thay vì sử dụng các chậu cây cảnh thường thấy, ngôi nhà sử dụng cây treo rủ, có độ phủ lớn như mang thiên nhiên hòa lẫn vào không gian nhà. Hệ thống cửa kính cùng với phần mái cách điệu giúp cho căn nhà trở nên thông thoáng hơn.

top 10+ mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp nhất

Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 1 tum (mẫu 3)

4. Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng có giếng trời

Đối với mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ, giếng trời giúp thông gió và đem ánh sáng vào ngôi nhà, hạn chế sự bí bách. Thiết kế này vừa tạo nét thẩm mỹ riêng vừa đáp ứng được những yêu cầu về công năng, mang thiên nhiên vào trong nhà, kiến tạo một không gian sống mát mẻ và trong lành.

Giếng trời với mục đích lưu thông không khí nên thường được bố trí ở khu vực cầu thang. Bên cạnh đó, gia chủ có thể lựa chọn vị trí ở khu vực cuối hay giữa ngồi nhà, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng. Cần tính toán hợp lý để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc đón gió trời và ánh sáng tự nhiên.

top 10+ mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp nhất

Nhà 2 tầng 4 phòng ngủ có giếng trời thoáng mát

5. Dự trù kinh phí thiết kế & xây dựng nhà 2 tầng 4 phòng ngủ

Đây chính là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm hàng đầu khi có dự định xây nhà. Hiện nay, đơn giá thiết kế và xây dựng phần thô cho mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ có đơn giá khoảng 3.300.000 VND/m2. Chi phí xây dựng trọn gói thì cao hơn, khoảng 5.000.000 VND/m2.

Với mỗi mẫu thiết kế và diện tích xây dựng khác nhau thì chi phí thiết kế & xây dựng có sự khác nhau. Dự tính, xây dựng một ngôi nhà 2 tầng, 4 phòng ngủ có tổng chi phí dao động trong khoảng 700.000.000 VND – 1.300.000.000 VND, hoặc cao hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News