Kiến Thức

Top 14 ý tưởng mở rộng không gian phòng khách đơn giản hiệu quả nhất

Cùng với sự phát triển của xã hội, diện tích nhà ở của con người ngày càng bị thu hẹp, nhất là tại các thành phố lớn. Vậy làm thế nào để không gian vẫn rộng rãi và thoáng đãng, mặc cho diện tích xây dựng không quá lớn.

Cùng Vua Nệm tìm hiểu những ý tưởng mở rộng không gian phòng khách đơn giản nhưng hiệu quả nhất ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thiết kế phòng khách thông phòng bếp

Ngày nay, diện tích nhà ở tại các chung cư hay nhà phố của con người ngày càng hạn chế. Do đó, các gia chủ thường lựa chọn phong cách thiết kế nội thất hiện đại, để giúp tiết kiệm diện tích xây dựng tối đa.

Trong đó, ý tưởng thiết kế phòng khách thông với nhà bếp đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ. Điều này không chỉ giúp mở rộng diện tích sử dụng, mà còn để không gian có sự kết nối, tạo sự gần gũi cho các thành viên trong gia đình.

top 14 ý tưởng mở rộng không gian phòng khách đơn giản hiệu quả nhất

Không gian phòng bếp và phòng khách liên thông là ý tưởng mở rộng không gian phòng khách hiệu quả nhất hiện nay

Không những vậy, sự liên thông của phòng bếp và phòng khách còn để tạo ra một không gian sinh hoạt chung thoáng mát và thoải mái, tạo sự gắn kết giữa mọi người lại với nhau. Đặc biệt, sự kết nối này còn giúp gia chủ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho các bức tường ngăn cách trong xây dựng.

2. Thiết kế phòng khách với kính

Sử dụng kính trong thiết kế phòng khách không chỉ để mang ánh sáng tự nhiên vào trong căn phòng hay để gia chủ có thể thoải mái nhìn ngắm quang cảnh xung quanh. Mà điều này còn giúp chắn gió và bụi bẩn, để gia chủ cảm thấy thư giãn và thoải mái sau một ngày dài làm việc.

Đặc biệt, với các mẫu phòng khách diện tích nhỏ, các kiến trúc sư thường lắp đặt thêm các loại cửa kính hoặc các tường kính lớn để giúp không gian được mở rộng hơn. Đây là ý tưởng mở rộng không gian phòng khách mà ngày càng nhiều gia chủ ưa chuộng.

3. Chọn nội thất vừa và nhỏ

Đối với những mẫu phòng khách vừa và nhỏ, việc chọn lựa những mẫu nội thất vừa và nhỏ luôn là yêu cầu bắt buộc mà bạn không nên bỏ qua.

Thay vì chọn lựa những bộ sofa có kích thước lớn, chiếm gần hết diện tích thì bạn nên cân nhắc những mẫu sofa nhỏ, sofa đôi hay sofa đơn để không gian “dễ thở” hơn.

top 14 ý tưởng mở rộng không gian phòng khách đơn giản hiệu quả nhất

Chỉ nên sử dụng những mẫu nội thất có kích thước phù hợp với không gian

4. Sử dụng loại bàn cafe nhỏ

Bàn cafe nhỏ là một trong những món đồ nội thất được yêu thích trong không gian phòng khách vừa và nhỏ. Bạn không nên chọn những mẫu bàn quá lớn so với không gian, khiến lối đi bị thu hẹp lại. Thay vào đó, những mẫu bàn cafe nhỏ sẽ giúp không gian trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Song, không nên chọn những mẫu bàn quá nhỏ so với bộ sofa để tránh mất sự cân bằng giữa các món đồ nội thất.

5. Để sofa ngay trung tâm

Bố trí sofa nằm trung tâm chính là ý tưởng mở rộng không gian phòng khách mà nhiều gia chủ áp dụng hiện nay. Lúc này những bộ sofa sẽ có chức năng như những vách ngăn không gian mà không cần thêm bất kỳ bức tường nào hết.

top 14 ý tưởng mở rộng không gian phòng khách đơn giản hiệu quả nhất

Đặt sofa ở trung tâm để có sự phân chia không gian một cách tự nhiên

Đồng thời, khi bộ sofa không còn nằm ở sát tường thì bạn cũng có thể dễ dàng bố trí thêm một bộ bàn ăn hay chỗ làm việc riêng cho mình.

6. Sử dụng thảm

Trong những phòng khách nhỏ hẹp, các kiến trúc sư thường sử dụng những góc nhỏ để bố trí phòng khách và phân biệt nó với các không gian khác trong nhà bằng các loại thảm đẹp mắt.

Sự khác biệt về vật liệu này sẽ mang lại hiệu quả phân chia không gian vô cùng tốt, không hề thua kém gì những bức tường dày cộm, vừa tốn chi phí vừa tốn diện tích đấy.

7. Lưu ý khi thiết kế mặt sàn

Có thể bạn chưa biết, mặt sàn chính là yếu tố làm ảnh hưởng không nhỏ đến độ cao của căn phòng. Gỗ hay thảm trải là vật liệu trải sàn không chỉ giúp mở rộng trực quan tầm mắt, mà còn làm không gian trở nên hài hòa và tinh tế hơn.

top 14 ý tưởng mở rộng không gian phòng khách đơn giản hiệu quả nhất

Khi mở rộng không gian phòng khách bạn không nên bỏ qua yếu tố mặt sàn

Trong cùng một không gian nội thất, bạn không nên sử dụng quá nhiều loại vật liệu mà nên thiết kế chúng một cách liền mạch với nhau. Nên sử dụng những loại ghế sofa và tủ có chân để tăng độ sâu cho căn phòng.

8. Tường của phòng khách

Nếu không thể loại bỏ hoàn toàn các bức tường thì cũng không nên lo lắng. Hiện nay, có rất nhiều cách để bạn biến những bức tường cao, dày trở nên hài hòa, thoáng mát và bắt mắt hơn.

Tốt nhất là bạn nên sử dụng các loại rèm cửa cao và dài tới sàn nhà hoặc những loại tủ sách để buộc khách luôn nhìn lên trên cao. Đây chính là ý tưởng mở rộng không gian phòng khách vừa đơn giản vừa tiết kiệm mà bạn không nên bỏ qua.

9. Tạo điểm nhấn cho không gian

Trong toàn thể không gian, bạn nên tìm ra những phụ kiện hoặc món đồ nội thất, tương phản hoặc đối lập với phong cách trang trí để tạo sự phá cách cho phòng khách nhà bạn. Ví dụ như nếu bạn thích những bộ ghế sofa dài, hiện đại thì có thể chọn những ghế đơn mang phong cách vintage đối lập để tạo điểm nhấn hoàn hảo cho không gian.

top 14 ý tưởng mở rộng không gian phòng khách đơn giản hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách tạo điểm nhấn cho không gian một cách đơn giản

10. Chọn chức năng riêng biệt cho từng không gian

Thay vì bố trí một phòng khách với tất cả các món đồ nội thất, bạn có thể thử sắp xếp và phân loại theo từng một khu vực riêng biệt, để mang đến cảm giác không gian được mở rộng hơn.

Chẳng hạn trong một không gian phòng khách, bạn có thể phân chia thành khu vực sofa tiếp khách, khu vực thư giãn, góc xem tivi, góc giải trí,.. Mỗi khu vực sẽ có một chức năng riêng và đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của gia chủ.

11. Hướng dẫn bố trí nội thất

Một trong những sai lầm mà rất nhiều gia chủ gặp phải đó là bố trí những mọi đồ nội thất dọc theo vách tường. Trên thực tế, việc này chỉ làm không gian nhà bạn trở nên hẹp hơn. Do đó, thay vì đặt dọc, bạn nên đặt sofa và các món đồ nội thất theo chiều ngang của vách tường. Để mang đến một không gian phòng khách được thoáng đãng và rộng rãi hơn.

top 14 ý tưởng mở rộng không gian phòng khách đơn giản hiệu quả nhất

Cách bố trí cho những phòng khách vừa và nhỏ hiệu quả

12. Tận dụng các góc khuất trong nhà

Không nên bỏ qua những góc khuất trong nhà, nhất là đối với những phòng khách có kích thước vừa và nhỏ. Bạn có thể đặt thêm một chiếc kệ tủ góc tại các vị trí này để vừa tăng thêm nhiều không gian lưu trữ, vừa tối đa hóa diện tích sử dụng trong nhà.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bố trí thêm một chiếc bàn góc nhỏ cùng với một chiếc ghế bành để biến những nơi này thành một góc đọc sách ấm cúng cho các thành viên trong gia đình.

13. Sử dụng màu sắc nhẹ nhàng

Các gam màu nhẹ nhàng, trung tính luôn là sự ưu tiên hàng đầu đối với những phòng khách vừa và nhỏ.

Bạn có thể sử dụng gam màu trắng cho tổng thể phòng khách, kết hợp cùng với nội thất bằng gỗ, da hoặc vật liệu tự nhiê, để giúp không gian vừa hiện đại, nhưng vẫn ấm cúng và thoải mái.

top 14 ý tưởng mở rộng không gian phòng khách đơn giản hiệu quả nhất

Chọn màu sắc cho phòng khách cũng cần được chú ý thật kỹ càng

14. Tăng cường ánh sáng tự nhiên 

Ánh sáng tự nhiên là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất. Ánh sáng không chỉ giúp cho căn phòng trở nên sáng sủa, thoáng mát mà nó còn rất tốt cho sức khỏe và sự thư giãn của gia chủ.

Một ô cửa sổ rộng hoặc ban công lớn sẽ là phương án giúp mang ánh sáng tự nhiên vào phòng khách hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News