Kiến Thức

Top 15+ mẫu tranh uyên ương phòng ngủ đẹp nhất mà bạn không nên bỏ qua

Nếu bạn muốn không gian phòng ngủ của mình trở nên ngọt ngào, đẹp mắt và thêm phần ấn tượng thì những mẫu tranh uyên ương sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo lúc này. Thế nhưng, bạn đã biết cách chọn tranh uyên ương phòng ngủ chuẩn nhất hay chưa? Cùng Vua Nệm điểm qua top tranh uyên ương phòng ngủ đẹp nhất hiện nay nhé.

1. Tranh uyên ương phòng ngủ là gì?

Nhắc đến tranh uyên ương là chúng ta sẽ nhớ đến ngay những bức tranh có hình thiên nga, cá, song phụng hay các đôi chim công đang chụm đầu vào nhau cực hạnh phúc. Đây cũng là những hình ảnh đại diện cho tình cảm vợ chồng luôn vui vẻ, gắn bó và yêu thương nhau viên mãn đến cuối đời.

top 15+ mẫu tranh uyên ương phòng ngủ đẹp nhất mà bạn không nên bỏ qua

Tranh uyên ương rất được các cặp đôi yêu thích để đặt trong phòng ngủ

Nét đặc trưng của những mẫu tranh uyên ương là chúng khá giản dị, không cầu kỳ, màu mè. Nhưng vẫn mang theo nhiều cảm xúc đặc biệt mỗi khi nhìn vào. Điểm ấn tượng và dễ nhận thấy nhất ở những bức tranh này là thần thái và hướng đứng của đôi uyên ương. Chúng luôn hướng về nhau để thể hiện những niềm hạnh phúc trọn vẹn trong tình yêu.

Không những thế, những mẫu tranh uyên ương với những hình ảnh chim, phụng, hay cá đều mang trong mình vẻ đẹp ngọt ngào, hiền lành. Là biểu tượng của sự vươn lên đến điều tốt đẹp, gắn kết với nhau, để xây dựng một hạnh phúc bền lâu.

2. Ý nghĩa của tranh uyên ương phòng ngủ 

Những bức tranh uyên ương không chỉ luôn mang trong mình nhiều ý nghĩa tốt đẹp về tình yêu và hôn nhân trong cuộc sống. Mà nó còn là đại diện cho một cuộc hôn nhân, được kết tinh và vun vén từ tình yêu đích thực.

Thông thường, khi nhắc đến chim công hay long phụng thì người ta sẽ nhớ ngay đến hình ảnh thoát ra từ lửa. Đây chính là hình ảnh thể hiện cho một tình yêu bất diệt, được hồi sinh mạnh mẽ. Do đó, việc treo tranh uyên ương trong phòng ngủ càng giúp đôi vợ chồng trở nên gắn bó và cùng nhau vượt qua những khó khăn gian khổ trong cuộc sống.

top 15+ mẫu tranh uyên ương phòng ngủ đẹp nhất mà bạn không nên bỏ qua

Tranh uyên ương phòng ngủ mang đến rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Không chỉ vậy, khi kết hợp đôi uyên ương với những loài hoa khác nhau thì lại mang thêm nhiều ý nghĩa khác nhau:

  • Chim uyên ương với hoa sen: cầu chúc cho đôi vợ chồng hạnh phúc và sớm sinh quý tử.
  • Chim uyên ương với hoa thường xuân: giúp đôi vợ chồng bình an, vui vẻ và sống hạnh phúc trọn đời.
  • Chim uyên ương với hoa mẫu đơn: mang đến sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng.
  • Chim uyên ương với hồ, thác nước cây cối: giúp vợ chồng có một cuộc sống an nhiên, vui vẻ.

3. Nên treo tranh uyên ương phòng ngủ ở đâu?

Thông thường, để hợp với phong thủy nhất, tranh uyên ương sẽ được treo ở bên trong phòng ngủ vợ chồng. Điều này sẽ giúp mang đến sự hài hòa, cân đối, hạnh phúc và bình an cho cặp đôi.

Trên đầu giường là vị trí thường được lựa chọn để treo tranh uyên ương nhất. Cách treo này sẽ giúp cho tình cảm của vợ chồng được mặn nồng, bền chặt và tốt đẹp hơn bao giờ hết. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo tranh ở phòng khách để không chỉ giúp cuộc sống vợ chồng thêm hạnh phúc. Mà còn là để tạo điểm nhấn hoàn hảo cho không gian.

top 15+ mẫu tranh uyên ương phòng ngủ đẹp nhất mà bạn không nên bỏ qua

Đầu giường là vị trí thường được treo tranh uyên ương phòng ngủ nhất

Vậy nên treo tranh uyên ương ở hướng nào trong nhà? Thông thường, người ta sẽ treo tranh uyên ương ở hướng Tây Nam bên trong phòng ngủ. Bởi đây là hướng thuộc cung tình yêu và hôn nhân. Vì vậy, treo tranh uyên ương ở hướng này chính là hy vọng tình yêu của cặp đôi sẽ được nồng nàn và viên mãn đến  cuối cuộc đời.

Hoặc nếu bạn là người độc thân, vẫn đang trong giai đoạn tìm một nửa của cuộc đời mình thì cũng có thể chọn những bức tranh uyên ương để trang trí trong phòng mình. Để cầu mong tình yêu của đời mình sớm xuất hiện.

Tuy nhiên, khi treo tranh uyên ương trong phòng ngủ bạn nên lưu ý không nên chỉ treo 1 con trống hoặc 1 con mái. Bởi 1 có ý nghĩa là duy nhất, tức là bạn sẽ cô đơn và sống một mình mãi mãi.

4. Cách chọn tranh uyên ương phòng ngủ chuẩn nhất

Để chọn được một mẫu tranh uyên ương phù hợp với bản thân, tốt nhất là bạn nên dựa vào cung mệnh của mình, để đảm bảo không phạm vào những yếu tố phong thủy:

  • Mệnh Thủy và Kim: bạn nên chọn những bức tranh uyên ương có hình đôi chim hay công đang đùa giỡn dưới nước.
  • Mệnh Thổ, Kim, Thủy: có thể chọn những bức tranh uyên ương có các cảnh vật như suối, hay thác nước.
  • Mệnh Mộc, Kim, Thủy: những đôi chim đậu trên cây, tán trúc, hoặc những hoa hồng với ý nghĩa đôi vợ chồng hòa hợp, gắn bó dài lâu sẽ là lựa chọn hoàn hảo lúc này.
  • Mệnh Kim: nên chọn những mẫu tranh uyên ương kết hợp với hoa mẫu đơn vàng, để cầu mong cuộc sống sau này của các cặp đôi không chỉ thịnh vượng, giàu có mà còn hạnh phúc, viên mãn đến cuối đời.

top 15+ mẫu tranh uyên ương phòng ngủ đẹp nhất mà bạn không nên bỏ qua

Chỉ nên chọn những bức tranh uyên ương phòng ngủ hợp phong thủy gia chủ

5. Hướng dẫn treo tranh uyên ương phòng ngủ 

Trong cuộc sống vợ chồng đôi khi không thể tránh khỏi những bất đồng quan điểm dẫn đến cãi vã, bất hòa. Lúc này, những bức tranh uyên ương được treo trong phòng ngủ sẽ giúp mang đến những thay đổi tích cực về mặt tình cảm cho cặp đôi.

Bày trí tranh uyên ương ở hướng Tây Nam hoặc trên đầu giường sẽ giúp ích không nhỏ đến cuộc sống vợ chồng, giúp tình cảm của họ luôn thăng hoa và hạnh phúc.

top 15+ mẫu tranh uyên ương phòng ngủ đẹp nhất mà bạn không nên bỏ qua

Chọn hướng là điều cực quan trọng khi treo tranh uyên ương phòng ngủ

Tuy nhiên, khi trang trí tranh uyên ương trong phòng ngủ, bạn cũng không chỉ nên lưu ý những vấn đề về mặt phong thủy. Mà còn phải xem xét đến vấn đề cân đối của tổng thể không gian. Bạn chỉ nên chọn những bức tranh có kích thước vừa phải. Không nên quá lớn hoặc quá nhỏ so với diện tích của tường phòng ngủ.

Ngoài ra, như đã nói ở trên, bạn không nên treo tranh uyên ương 1 con. Bởi chúng sẽ làm bạn cô đơn và khó chịu về mặt tinh thần khi ở trong phòng ngủ của mình.

6. Một số mẫu tranh uyên ương phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Ngày nay, không ít các cặp vợ chồng chọn những mẫu tranh uyên ương để treo bên trong phòng ngủ với hy vọng mình sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, viên mãn đến cuối đời. Do đó, trên thị trường xuất hiện không ít các cơ sở chuyên làm ra các mẫu tranh uyên ương không chỉ đa dạng về hình mẫu, mà còn về cả chất liệu và kích thước.

Ngoài những bức tranh truyền thống thì tranh vải với độ bền cao cũng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các cặp vợ chồng. Tùy theo nhu cầu cũng như sở thích, mà bạn có thể lựa chọn những mẫu tranh uyên ương phù hợp với gia đình của mình. Tuy nhiên, vấn đề phong thủy thực sự quan trọng. Vì thế, bạn không nên bỏ qua yếu tố này.

Dưới đây sẽ là một số mẫu tranh uyên ương đẹp nhất thị trường hiện nay, mà bạn có thể tham khảo cho gia đình của mình:

top 15+ mẫu tranh uyên ương phòng ngủ đẹp nhất mà bạn không nên bỏ qua

Mẫu tranh uyên ương phòng ngủ giúp gắn kết cặp đôi

top 15+ mẫu tranh uyên ương phòng ngủ đẹp nhất mà bạn không nên bỏ qua

Đôi chim luôn là hình ảnh thường thấy nhất khi nói về uyên ương phòng ngủ

top 15+ mẫu tranh uyên ương phòng ngủ đẹp nhất mà bạn không nên bỏ qua

Những mẫu tranh uyên ương phòng ngủ theo phong cách vintage ấn tượng

top 15+ mẫu tranh uyên ương phòng ngủ đẹp nhất mà bạn không nên bỏ qua

Những bức tranh uyên ương sẽ giúp  phòng ngủ bạn thêm cuốn hút

top 15+ mẫu tranh uyên ương phòng ngủ đẹp nhất mà bạn không nên bỏ qua

Chim công cũng là chủ đề thường thấy trong tranh uyên ương phòng ngủ

Qua bài viết trên của chúng tôi bạn đã biết tranh uyên ương là gì? Cũng như cách chọn và cách treo chúng sao cho vừa đẹp mắt, vừa hợp với phong thủy từng người chưa? Hy vọng những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã tìm được mẫu tranh uyên ương phòng ngủ phù hợp với bản thân của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News