Kiến Thức

Top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng

Thiết kế căn hộ 30m2 đảm bảo đủ không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và khu vực làm việc, thư giãn luôn là vấn đề khiến nhiều người đau đầu.

Thực tế, diện tích căn hộ 30m2 thường không quá lớn để có thể sắp xếp đủ không gian sống thoải mái cho gia đình. Tuy nhiên, nếu bạn biết được những bí kíp sau đây thì việc bố trí nội thất cho căn hộ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, đừng bỏ lỡ top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng mà Vua Nệm tổng hợp trong bài viết. Các mẫu thiết kế không gian căn hộ này sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

1. Những lưu ý khi thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ

top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng

Căn hộ diện tích 30m2 cần có sự bố trí thông minh và tinh tế

Căn hộ diện tích 30m2 cần có sự bố trí thông minh và tinh tế để đảm bảo đủ chức năng cần có, giúp bạn cảm thấy thoải mái khi ở nhà. Bên cạnh đó, nhu cầu có thêm không gian 1 phòng ngủ riêng tư để nghỉ ngơi, thư giãn cũng là điều vô cùng cần thiết. Điều này tưởng chừng như vô cùng khó khăn nhưng bạn sẽ làm được nếu biết cách tận dụng không gian sau đây:

1.1 Sử dụng không gian mở

Thiết kế thông phòng với nội thất căn hộ 30m2 là điều cần thiết và thường xuyên được các kiến trúc sư áp dụng. Căn hộ 30m2 nên được kết hợp không gian phòng khách và phòng bếp vào cùng một khu vực lớn, hoặc có thể gộp thêm nơi làm việc.

Cách làm này sẽ giúp cho ngôi nhà nhỏ của bạn có cảm giác thông thoáng hơn. Đồng thời, thông phòng còn giúp đảm bảo sự lưu thông ánh sáng, không khí trong căn hộ diện tích nhỏ mà vẫn có đủ không gian sinh hoạt cần thiết.

top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng

Căn hộ 30m2 nên được kết hợp không gian phòng khách và phòng bếp vào cùng một khu vực lớn

Không gian riêng tư duy nhất cần có vách ngăn rõ ràng với các phòng chức năng khác chính là nhà vệ sinh. Điều này sẽ đảm bảo tính riêng tư và vệ sinh cho không gian hẹp 30m2.

Đối với phòng ngủ, các kiến trúc sư thường bố trí nội thất căn hộ 30m2 có 1 phòng ngủ bằng cách xây thêm gác lửng. Việc đặt phòng ngủ trên gác lửng vừa giúp bạn tiết kiệm không gian vừa đảm bảo tính riêng tư cho gia chủ.

Bên cạnh đó, bạn có thể ngăn cách nơi nghỉ ngơi bằng cách sử dụng tường làm từ các chất liệu như kính hoặc tận dụng không gian tủ lưu trữ, kệ sách để phân chia bố cục. Bố trí thêm rèm che sẽ giúp bạn linh động hơn trong việc đóng mở không gian phòng ngủ.

1.2 Ưu tiên nội thất có kích thước phù hợp, thiết kế thông minh

Nội thất trong phòng ngủ của căn hộ 30m2 cần được tối giản hết mức và tích hợp thêm nhiều công năng. Mỗi món đồ trong căn hộ nên được tính toán tỉ mỉ về kích thước, chức năng và vị trí đặt. Hãy đảm bảo các món đồ này giúp bạn có được cuộc sống tiện nghi và không tạo cảm giác chật chội.

Đặc biệt, với các món đồ chủ đạo trong phòng ngủ như giường ngủ, chăn ga gối nệm, bạn nên chọn loại có kích thước phù hợp, vừa vặn với nhu cầu nghỉ ngơi. Không nên sử dụng loại giường ngủ size lớn vì chúng có thể làm cho căn phòng nhỏ của bạn trở nên bí bách.

top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng

Nội thất trong phòng ngủ của căn hộ 30m2 cần được tối giản hết mức

Theo đó, để bù lại với kích thước giường hạn chế, bạn cần đầu tư kỹ lưỡng hơn vào chất lượng đệm ngủ và chăn ga gối. Cách làm này sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và tốt cho sức khỏe dù căn phòng bị hạn chế khá nhiều về mặt không gian.

Đồ nội thất đa chức năng chính là xu thế trang trí nội thất căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng được nhiều người ưa chuộng. Các mẫu giường ngủ kết hợp sofa, giường kèm tủ, bàn ghế hoặc bàn làm việc đa năng, tủ âm tường, kệ tủ ẩn… luôn là sự lựa chọn ưu tiên cho căn hộ diện tích hạn chế.

1.3 Chọn màu sắc nội thất căn hộ 30m2 phù hợp

Căn hộ 30m2 nên được trang trí bằng tone màu sáng như trắng, kem, hồng nhạt, xanh nhạt, vàng nhạt… đây là những màu sắc chủ đạo có khả năng “ăn gian” không gian cực tốt mà bạn cần lưu ý.

Các tone màu này không chỉ làm cho không gian sáng hơn, dễ hấp thụ ánh sáng tự nhiên là còn là màu nền phù hợp để làm nổi bật các món đồ nội thất khác. Cách làm này sẽ giúp bạn đánh lạc hướng người nhìn vào những món đồ nổi bật hơn, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát cho căn hộ.

Trong phòng ngủ nhỏ của căn hộ 30m2, bạn cũng nên lưu ý đến màu sắc chăn ga gối nệm vì đây là khu vực trung tâm của không gian nghỉ ngơi. Các màu sắc dịu nhẹ, trung tính sẽ tạo cảm giác thư giãn và giúp bạn dễ ngủ hơn.

1.4 Bố trí nhiều cửa sổ, kính

top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng

Cửa sổ có vai trò rất quan trọng khi thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ.

Cửa sổ có vai trò rất quan trọng khi thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ. Không chỉ giúp căn phòng của bạn nhận được nhiều ánh sáng, thoáng mát hơn mà còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều điện năng sử dụng.

Bên cạnh đó, sử dụng cửa sổ hoặc các loại vách ngăn kính, đồ trang trí nội thất bằng kính cũng giúp tạo hiệu ứng thị giác cho người nhìn. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy căn phòng rộng rãi hơn và không còn cảm thấy chật chội, bức bối nữa.

2. Top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng

Đừng bỏ lỡ top 3 thiết kế căn hộ 30m2 đẹp sang trọng sau đây. Các mẫu bố cục này sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để sáng tạo trong việc bố trí căn hộ của riêng mình.

2.1 Thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ với không gian mở

top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng

Không gian bếp, tiếp khách, ghế sofa và giường ngủ được liên thông với nhau

Không gian bếp, tiếp khách, ghế sofa và giường ngủ được liên thông với nhau, tạo cảm giác thoáng đãng cho căn hộ 30m2. Bên cạnh đó, giường ngủ vẫn có sự ngăn cách rõ rệt bằng bức tường ngắn. Cách làm này sẽ mang đến sự riêng tư hơn cho nơi nghỉ ngơi.

top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng

Nhà bếp được thiết kế dạng chữ L với hệ thống tủ kệ treo

Nhà bếp được thiết kế dạng chữ L với hệ thống tủ kệ treo, tích hợp lò nướng bên dưới sẽ giúp bạn tối ưu được không gian sử dụng. Sử dụng tủ lạnh kích thước lớn cũng giúp bạn tích trữ được đồ ăn hiệu quả hơn.

top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng

Khu vực bàn ăn và ghế sofa được bày trí bố cục rõ ràng

Khu vực bàn ăn và ghế sofa được bày trí bố cục rõ ràng, tạo hiệu ứng phân tách không gian sinh hoạt.

top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng

Cửa sổ kính giúp căn phòng nhận được lượng ánh sáng tự nhiên dồi dào

Cửa sổ kính giúp căn phòng nhận được lượng ánh sáng tự nhiên dồi dào, tạo cảm giác thoáng và sáng cho không gian. Bên cạnh đó, việc bố trí thêm ghế sofa, bàn trà tiếp khách tại khu vực gần cửa sổ cũng giúp bạn có thêm không gian thư giãn, trò chuyện thoải mái.

top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng

Căn hộ 30m2 được bố trí tối giản với không gian bếp ngay cửa ra vào

Căn hộ 30m2 được bố trí tối giản với không gian bếp ngay cửa ra vào, kết hợp với bộ sofa nhỏ gọn. Phòng ngủ được ngăn cách với các không gian khác bằng một bức tường, thiết kế mở.

top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng

Phòng ngủ được bố trí ở góc trong cùng của căn hộ

Phòng ngủ được bố trí ở góc trong cùng của căn hộ, giúp đảm bảo sự riêng tư, yên tĩnh khi nghỉ ngơi. Bố cục phòng được phân chia rõ rệt nhưng liên thông với nhau, tạo sự thông thoáng cho toàn không gian.

top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng

Rèm cửa là một trong những món đồ trang trí nội thất được nhiều người ưa chuộng

Rèm cửa là một trong những món đồ trang trí nội thất được nhiều người ưa chuộng dùng để phân chia không gian nhà ở. Với thiết kế linh động, bạn có thể kéo mở rèm theo nhu cầu sử dụng mà vẫn đảm bảo sự riêng và thông thoáng ánh sáng, không khí trong nhà.

top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng

Không gian phòng khách và phòng bếp có thể được ngăn cách bằng một bức tường

Không gian phòng khách và phòng bếp có thể được ngăn cách bằng một bức tường ngắn ở giữa. Thiết kế này khá hiệu quả trong việc phân bố khu vực sinh hoạt. Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng bức tường để làm nơi treo đồ, tivi, lắp kệ tủ vô cùng tiện lợi.

2.2 Thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ có phòng ngủ riêng

Với những cá nhân yêu thích sự riêng tư và phân chia rõ rệt, việc xây dựng phòng ngủ kín, tách biệt với các khu vực sinh hoạt khác là điều vô cùng cần thiết. Những mẫu thiết kế sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách bố trí căn hộ 30m2 1 phòng ngủ.

top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng

Mẫu bố cục thường thấy của các căn hộ nhỏ

Đây là bố cục thường thấy của các căn hộ nhỏ. Với nhà vệ sinh và phòng ngủ tách biệt, các không gian còn lại như nhà bếp và phòng khách cần có sự liên kết với nhau để tạo sự hài hòa và lưu thông không khí. Trong phòng ngủ có diện tích vừa phải sẽ được bố trí nội thất đơn giản để tránh gây chật chội cho không gian.

top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng

Khu vực nhà vệ sinh kín và bếp lấy vào trục giữa của căn hộ

Cách thiết kế này lấy khu vực nhà vệ sinh kín và bếp vào trục giữa của căn hộ. Theo đó, không gian phòng ngủ và phòng khách cũng được tách biệt rõ rệt, đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối cho gia chủ.

top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng

Sử dụng kính trong suốt để ngăn cách không gian phòng ngủ với các khu vực khác

Sử dụng kính trong suốt để ngăn cách không gian phòng ngủ với các khu vực khác cũng là một trong những phương pháp hiệu quả trong thiết kế căn hộ nhỏ. Chất liệu này sẽ đảm bảo việc nhận ánh sáng tự nhiên của phòng ngủ luôn được hiệu quả. Bạn có thể sử dụng thêm rèm treo nếu muốn tăng tính riêng tư cho gia đình.

top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng

Không gian căn hộ 30m2 được phân chia thành 3 khu vực chính

Không gian căn hộ 30m2 được phân chia thành 3 khu vực chính: nhà vệ sinh, phòng ngủ và khu vực sinh hoạt chung. Với gia đình 2-3 thành viên, cách bố trí này sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của tất cả thành viên mà vẫn có sự rộng rãi, thoải mái.

2.3 Thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ có gác lửng

Xây dựng thêm gác lửng cho căn hộ 30m2 đang là xu hướng được nhiều nhà thiết kế nội thất ưa chuộng. Cách làm này không chỉ giúp cho gia chủ có thêm diện tích sinh hoạt mà còn giữ được sự riêng tư cần thiết cho khu vực nghỉ ngơi.

top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng

Xây dựng thêm gác lửng cho căn hộ 30m2

Căn hộ 30m2 được thiết kế với chất liệu gỗ tự nhiên mang đến sự ấm cúng cho không gian. Gác lửng được sử dụng làm phòng ngủ, có thể kết hợp thêm bàn làm việc mà vẫn đủ diện tích. Khu vực bên dưới sẽ được bố trí nơi nấu ăn, bàn ăn, ghế sofa tiếp khách để tăng tính tiện nghi cho căn hộ.

top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng

Mẫu thiết kế căn hộ 30m2 này được sử dụng tone màu trắng chủ đạo

Mẫu thiết kế căn hộ 30m2 này được sử dụng tone màu trắng chủ đạo, kết hợp thêm cây xanh và nội thất màu pastel để tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi. Gác lửng rộng rãi cho phép gia chủ đặt giường ngủ kích thước lớn và bố trí thêm tủ kệ.

top 3 thiết kế căn hộ 30m2 1 phòng ngủ đẹp sang trọng

Mẫu thiết kế căn hộ tích hợp gác lửng này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo

Mẫu thiết kế căn hộ tích hợp gác lửng này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích phong cách hiện đại, sang trọng. Với diện tích 30m2, bạn có thể tối giản một vài món đồ nội thất và sử dụng không gian mở để tăng độ thông thoáng, rộng rãi cho căn phòng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News