Kiến Thức

Top 3 ý tưởng độc đáo cho thiết kế phòng ngủ 16m2 

Nếu phòng khách được xem là linh hồn của cả ngôi nhà, phòng tắm là nơi thư giãn, thì phòng ngủ chắc chắn là nơi níu chân bạn quay về sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Không chỉ là không gian thân thương, phòng ngủ còn đồng hành cùng mỗi người trong những giấc ngủ hàng đêm, tái tạo năng lượng để bắt đầu ngày mới một cách hiệu quả.

top 3 ý tưởng độc đáo cho thiết kế phòng ngủ 16m2 

Thiết kế phòng ngủ 16m2

Chính vì tầm quan trọng như thế mà thiết kế phòng ngủ rất được chú trọng khi thi công nhà ở. Hôm nay, Vua Nệm xin bật mí các ý tưởng độc đáo cho thiết kế phòng ngủ 16m2 – diện tích phổ biến của các phòng ngủ hiện nay.

Cùng Vua Nệm tìm hiểu xem các ý tưởng đó là gì nhé!

1. Phong cách thiết kế phòng ngủ 16m2

Phòng ngủ 16m2 được xem là tương đối rộng rãi đối với các ngôi nhà phố, ở những đô thị lớn tại Việt Nam, như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…

Tùy vào sở thích của gia chủ mà phòng ngủ 16m2 có thể được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau, đem đến sự ưng ý và thuận tiện nhất cho chủ nhà.

Dưới đây là một số phong cách thiết kế phòng ngủ 16m2 rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

1.1 Thiết kế phòng ngủ 16m2 theo phong cách hiện đại

Mẫu phòng này dành cho các bạn trẻ yêu thích sự hiện đại trong thiết kế, cũng như sự tinh tế trong cách bày trí các vật dụng nội thất.

Thiết kế phòng ngủ 16m2 theo phong cách hiện đại sẽ đem đến cho gia chủ sự tiện nghi tối đa. Các trang thiết bị nội thất đều sở hữu tính thẩm mỹ cao cùng công năng vượt trội, tích hợp nhiều chức năng trong một sản phẩm.

Một số vật dụng phổ biến được gia chủ lựa chọn cho không gian phòng ngủ hiện đại, như: ghế đọc sách, ghế lười, kệ sách, bàn uống trà…

Với phong cách hiện đại, phòng ngủ 16m2 thường bố trí nội thất đối xứng nhau, tạo không gian hài hòa, cân đối. Các màu sắc chủ đạo dùng để trang trí phòng ngủ mang phong cách hiện đại, gồm: nâu, đen, xám, trắng, hay màu ghi.

top 3 ý tưởng độc đáo cho thiết kế phòng ngủ 16m2 

Phòng ngủ tạo dấu ấn nổi bật nhờ vào bức tranh với những nét phác họa độc đáo

top 3 ý tưởng độc đáo cho thiết kế phòng ngủ 16m2 

Phòng ngủ 16m2 thường bố trí nội thất đối xứng nhau, tạo không gian hài hòa

top 3 ý tưởng độc đáo cho thiết kế phòng ngủ 16m2 

Các trang thiết bị nội thất đều sở hữu tính thẩm mỹ cao cùng công năng vượt trội

1.2 Thiết kế phòng ngủ 16m2 theo phong cách tối giản

Phòng ngủ 16m2 theo phong cách đơn giản thường được bày trí rất gọn gàng, giản lược. Mẫu phòng này sử dụng rất ít chi tiết cũng như hạn chế việc trang trí phức tạp.

Các vật dụng nội thất mang phong cách đơn giản, đảm bảo mang tới một không gian đơn giản, nhưng cũng không kém phần tiện nghi.

Bố cục đặc trưng của phòng ngủ 16m2 theo phong cách tối giản thường là không gian dành cho giường ngủ, tủ quần áo và bàn làm việc.

Tùy theo sở thích của gia chủ mà phòng ngủ có thể được trang bị thêm một số vật dụng, nhằm tạo điểm nhấn cho không gian phòng, như: tranh ảnh, đèn trang trí, cây xanh…

Theo tính chất đơn giản, màu sắc cho mẫu phòng ngủ này cũng thường là màu đơn sắc, mang tông trầm hoặc sắc trắng tự nhiên, đem đến cảm giác rộng rãi cho căn phòng. Một số phòng ngủ 16m2 được thiết kế thêm cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên, phù hợp với sở thích của gia chủ.

top 3 ý tưởng độc đáo cho thiết kế phòng ngủ 16m2 

Một mẫu phòng ngủ 16m2 theo phong cách đơn giản rất thích hợp cho các cánh mày râu

top 3 ý tưởng độc đáo cho thiết kế phòng ngủ 16m2 

Thiết kế phòng ngủ 16m2 vuông theo phong cách đơn giản nhưng cũng không kém phần tiện nghi

top 3 ý tưởng độc đáo cho thiết kế phòng ngủ 16m2 

Một mẫu phòng ngủ 16m2 được trang trí tinh giản nhưng vô cùng hiện đại

1.3 Thiết kế phòng ngủ 16m2 theo phong cách tân cổ điển

Nếu bạn là một người đam mê sự cổ kính trong nét kiến trúc Châu Âu và yêu thích sự tươi mới trong phong cách hiện đại, thì mẫu phòng này chính là thiết kế dành cho bạn.

Pha trộn giữa cổ điển và hiện đại, phòng ngủ 16m2 theo phong cách tân cổ điển sở hữu một nét độc đáo rất riêng. Với phong cách này, các đường nét thiết kế cũng như các vật dụng nội thất được chú trọng cao để tạo nên sự hài hòa cho không gian tổng thể.

Phòng ngủ phong cách tân cổ điển thường được tô sắc bởi các gam màu chính, như: vàng sáng, nâu đất hoặc màu trắng ngà. Đặc biệt, hệ thống chiếu sáng cũng như màu sắc của ánh đèn đóng vai trò quan trọng trong phong cách thiết kế phòng ngủ này. Hệ thống đèn thường được sử dụng là đèn chùm kiểu cổ điển cùng ánh sáng vàng mờ ảo, đem đến một không gian đầm ấm, xinh đẹp.

top 3 ý tưởng độc đáo cho thiết kế phòng ngủ 16m2 

Thiết kế phòng ngủ 16m2 theo phong cách tân cổ điển

top 3 ý tưởng độc đáo cho thiết kế phòng ngủ 16m2 

Dấu ấn cho các mẫu phòng ngủ này là những kiểu đèn chùm đặc trưng phong cách quý phái

1.4 Thiết kế phòng ngủ 16m2 vuông phong cách độc đáo

Với những gia chủ yêu thích sự độc đáo, mới lạ trong không gian nhà ở, những mẫu phòng ngủ 16m2 dưới đây là nguồn tham khảo tuyệt vời cho ý tưởng thiết kế và thi công.

Không theo một công thức, quy chuẩn hay mẫu số chung nào, thiết kế phòng ngủ độc đáo là một sự phá cách, đem đến một không gian phòng ngủ vô cùng mới lạ. Các mẫu phòng ngủ này sẽ tạo cảm hứng cho gia chủ, tránh cảm giác nhàm chán hay đơn điệu.

Mặc dù có thiết kế độc đáo, những mẫu phòng ngủ này vẫn đảm bảo tính tiện nghi và thẩm mỹ cao.

top 3 ý tưởng độc đáo cho thiết kế phòng ngủ 16m2 

Phòng ngủ 16m2 tạo cảm giác ấm áp cho gia chủ

top 3 ý tưởng độc đáo cho thiết kế phòng ngủ 16m2 

Phòng ngủ pha trộn giữa phong cách tối giản và nét độc đáo riêng biệt

2. Thiết kế phòng ngủ 16m2 với các vật dụng nội thất phù hợp

Để tiết kiệm diện tích cũng như gia tăng công năng cho phòng ngủ, nhiều gia chủ lựa chọn thiết kế phòng ngủ với một số vật dụng nội thất phù hợp.

Cùng Vua Nệm tiếp tục tham khảo các mẫu thiết kế phòng ngủ 16m2 nhé!

2.1 Thiết kế phòng ngủ 16m2 với cửa sổ 

Với những gia chủ yêu thích nguồn ánh sáng tự nhiên, thiết kế phòng ngủ kết hợp với cửa sổ là ý tưởng tuyệt vời. Phòng ngủ được bố trí cửa sổ sẽ tạo một không gian mở vô cùng thoáng đãng.

Không chỉ vậy, cửa sổ còn đón những luồng không khí, ánh nắng tự nhiên, giúp hạn chế mùi cũng như tình trạng ẩm mốc trong không gian phòng.

Cửa sổ thường được bố trí dọc theo thành giường hoặc ở phía chân giường, tránh gây chói mắt gia chủ hoặc tạo không khí hầm nóng cho căn phòng.

Với những ngôi nhà có view sân vườn, view toàn cảnh thành phố hay hồ bơi, cửa sổ không chỉ giúp đem đến không gian thoáng mát mà còn mang lại những giờ phút thư giãn cho chủ nhân.

top 3 ý tưởng độc đáo cho thiết kế phòng ngủ 16m2 

Một không gian phòng ngủ được bố trí cửa sổ đón ánh nắng mặt trời tự nhiên

top 3 ý tưởng độc đáo cho thiết kế phòng ngủ 16m2 

Cửa sổ trắng với rèm xanh, phù hợp với màu sắc căn phòng

2.2 Thiết kế phòng ngủ 16m2 với kệ sách 

Đây là mẫu phòng ngủ phù hợp với các bạn mọt sách chính hiệu. Sở hữu khối lượng sách độ sồ, chắc hẳn bất kỳ mọt sách nào cũng cần một không gian kệ sách rộng lớn để lưu trữ những “người bạn thân thiết” của mình.

Kệ sách được bố trí trong không gian phòng ngủ không chỉ giúp tận dụng khoảng không trên tường mà còn đem lại sự tiện lợi cao.

Lấy một cuốn sách và nằm ườn ra giường để “uống” từng con chữ, thật là một cảm giác sảng khoái mà chỉ những người yêu sách mới hiểu và cảm nhận được.

top 3 ý tưởng độc đáo cho thiết kế phòng ngủ 16m2 

Kệ sách được bố trí nhằm ôm trọn hai mảng tường trống trong không gian phòng ngủ

top 3 ý tưởng độc đáo cho thiết kế phòng ngủ 16m2 

Một chiếc kệ sách được thiết kế vô cùng xinh xắn, tiện lợi

2.3 Thiết kế phòng ngủ 16m2 với cây xanh

Không chỉ mang lại không gian xanh, trong lành cho phòng ngủ, cây cối còn đóng vai trò như một vật trang trí, giúp không gian phòng thêm tươi mát và hài hòa hơn.

top 3 ý tưởng độc đáo cho thiết kế phòng ngủ 16m2 

Một mẫu phòng ngủ theo phong cách vintage được trang trí cây xanh nơi góc phòng

top 3 ý tưởng độc đáo cho thiết kế phòng ngủ 16m2 

Đây chắc hẳn là căn phòng của một chủ nhân rất đam mê cây cối, hoa lá

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News