Kiến Thức

Top 5 thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng thay đồ đẹp, hiện đại

Phòng ngủ là không gian riêng tư, nơi thể hiện được phong cách hay thẩm mỹ cá nhân của mỗi người, chính vì thế mà chúng luôn được chú trọng trong thiết kế nhà ở. Có rất nhiều cách để tạo nên phòng ngủ sang trọng, hiện đại nhưng kiểu kết hợp phòng thay đồ trong cùng một không gian làm tăng tính tiện lợi và quy mô.

Và dưới đây là những gợi ý hay ho về top 5 thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng thay đồ mà bạn có thể tham khảo.

1. Những lợi ích khi kết hợp phòng thay đồ trong phòng ngủ

Phòng ngủ kết hợp phòng thay đồ là một dạng thiết kế khá phổ biến hiện nay cho nhà ở nhằm gia tăng tiện ích cho không gian riêng tư. Vậy những lợi ích của việc này là gì?

top 5 thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng thay đồ đẹp, hiện đại

Có rất nhiều tiện ích khi đặt phòng thay đồ ngay trong không gian phòng ngủ

  • Gia tăng sức chứa và sự đa dạng: Phòng thay đồ vốn dĩ là nơi lưu trữ và cất giữ quần áo tuy nhiên đối với một số người như thế chưa đủ. Việc thiết kế không gian phòng thay đồ riêng có thể gia tăng sức chứa, giúp bảo quản, sắp xếp quần áo được hiệu quả hơn.
  • Tăng tính thẩm mỹ cho không gian: Một khu riêng biệt dành cho quần áo, trang phục sẽ khiến không gian phòng tăng tính thẩm mỹ lên gấp nhiều lần so với chiếc tủ đựng thông thường. Đối với những gia đình và cá nhân có quá nhiều trang phục, phụ kiện để cất giữ thì một phòng thay đồ riêng là lựa chọn tuyệt vời.
  • Đồ đạc được bảo quản tốt hơn: Thay vì cất giữ những món đồ chung trong một chiếc tủ thì phòng thay đồ sẽ giúp bạn phân tách quần áo chuyên nghiệp hơn. Mỗi loại đều có khu lưu trữ riêng, vì thế tránh được sự xâm nhập của côn trùng và bụi bẩn. Đây sẽ là nơi lý tưởng cho những ai chơi hệ thời trang, luôn mong muốn bảo quản tốt những món đồ đắt tiền.

2. Các lưu ý khi thiết kế phòng thay đồ bên trong phòng ngủ

2.1. Xác định vị trí phòng thay đồ

Việc đầu tiên trong thiết kế phòng thay đồ kết hợp phòng ngủ là bạn phải xác định được các vị trí, bố cục của không gian. Phòng thay đồ sẽ chiếm bao nhiêu diện tích và nằm ở đâu trong tổng thể phòng ngủ?

top 5 thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng thay đồ đẹp, hiện đại

Điều đầu tiên khi thiết kế phòng thay đồ là phải xác định được vị trí của chúng trong tổng thể

Đây là bước quan trọng để bạn có hình dung cụ thể hơn, nảy ra ý tưởng thiết kế cho nội thất bên trong. Thông thường phòng thay đồ chỉ cần chiếm khoảng 3-4m2 là đã có thể đáp ứng được nhu cầu tiện ích về cất giữ quần áo.

Đối với chung cư hay nhà phố nhỏ thì nên thiết kế tủ quần áo đặt sát tường hoặc song song nhau, như thế vừa tiết kiệm diện tích lại vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

2.2. Tính toán các kích thước quan trọng

Điều thứ hai bạn cần quan tâm khi thiết kế phòng thay đồ đó chính là kích thước. Một không gian có kích thước nội thất phù hợp sẽ khiến cho bố cục hài hòa, đẹp mắt hơn rất nhiều.

Một số kích thước vật dụng bạn cần lưu tâm đó là chiều dài và rộng của tủ chứa đồ, kích thước chiều dài quần áo để có bố trí phù hợp, hệ thống tủ treo, kệ hay ngăn kéo,…

top 5 thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng thay đồ đẹp, hiện đại

Các tủ để đồ, ngăn kéo phải được xác định kích thước cụ thể khi thiết kế

Bạn nên tính toán kỹ lưỡng số lượng trang phục, phụ kiện để thiết kế tủ treo một cách phù hợp nhất. Tủ quá to sẽ lãng phí diện tích còn tủ quá nhỏ sẽ không đáp ứng được tiện nghi.

2.3. Chú ý xây dựng vách ngăn

Vì phòng thay đồ sử dụng chung không gian bên trong phòng ngủ thế nên cần có vách ngăn để giữ sự riêng tư. Những vật dụng thường được sử dụng để làm vách ngăn có thể kể đến như rèm vải, tường kính cường lực có rèm che hoặc loại kính mờ.

Một cách thiết kế khác là sử dụng cửa lùa ra vào để tách biệt phòng thay đồ thành một không gian riêng. Đối với kiểu thiết kế này này thì không cần đến vách ngăn nữa.

2.4. Trang trí phòng ngủ và phòng thay đồ

Nếu xác định được phong cách trang trí ngay từ đầu thì bạn có thể đồng bộ mọi thiết kế trong căn phòng một cách hài hòa. Từ tủ quần áo, bàn trang điểm, màu sắc cho tường hay nội thất sẽ phù hợp với tổng thể thiết kế không gian hơn.

top 5 thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng thay đồ đẹp, hiện đại

Phòng thay đồ nên có phong cách thiết kế phù hợp với tổng thể phòng ngủ

Ngoài ra bạn có thể tận dụng chiều dài của cánh cửa để đặt gương nhằm tiết kiệm diện tích nhưng cũng đồng thời tăng thêm tiện ích.

3. Top 5 thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng thay đồ ấn tượng, đẹp mắt

3.1. Thiết kế phòng thay đồ với kính mờ

Sử dụng kính mờ là top thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng thay đồ được nhiều người yêu thích hiện nay vì chúng giúp tiết kiệm nhiều chi phí. Chỉ cần một lớp kính mờ đã tạo nên không gian thay đồ riêng tư mà không cần phải bố trí quá nhiều thứ.

Hơn thế kính mờ giúp chủ nhân căn phòng che đi những thứ cần thiết bên trong nhưng đồng thời chúng cũng tạo được sự trang nhã, sang trọng hơn. Không gian phòng thay đồ mờ ảo, không quá lộ liễu sẽ khiến bạn giữ được sự riêng tư với bên ngoài.

top 5 thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng thay đồ đẹp, hiện đại

Thiết kế phòng thay đồ với kính mờ rất được yêu thích thời gian gần đây

3.2. Thiết kế đi kèm cửa kính

Bên cạnh chất liệu kính mờ thì cửa kính cũng nằm trong top 5 thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng thay đồ rất được ưa chuộng. Ưu điểm của mẫu thiết kế này là giúp không gian tạo điểm nhấn độc đáo, mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng đãng.

top 5 thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng thay đồ đẹp, hiện đại

Thiết kế cửa kính cho phòng thay đồ khiến không gian trở nên rộng rãi hơn

Những cửa kính trong suốt cũng một phần giúp bạn phô ra được những thiết kế đẹp mắt bên trong, khiến cả căn phòng có thêm sự thu hút, giảm bớt tính đơn điệu.

3.3. Thiết kế phòng thay đồ có cửa trượt

Cửa trượt chính là lựa chọn hoàn hảo cho không gian hạn hẹp, thay vì cửa cánh đóng mở truyền thống thì cửa trượt giúp tiết kiệm diện tích hơn rất nhiều. Các thiết kế có cửa trượt cũng mang đến sự nhẹ nhàng, thanh lịch, phù hợp với hầu hết mọi phong cách thiết kế của phòng ngủ.

Không những thế các loại cửa trượt cũng rất dễ sử dụng, không quá cầu kỳ thế nên đây chính là top 5 thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng thay đồ bạn nên thử qua.

top 5 thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng thay đồ đẹp, hiện đại

Sử dụng cửa trượt sẽ giúp tiết kiệm được kha khá không gian phòng

3.4. Thiết kế phòng thay đồ ẩn 

Đúng như tên gọi của nó, mẫu thiết kế phòng thay đồ ẩn sẽ gần như tàng hình khỏi phòng ngủ. Bạn khó mà phát hiện ra có căn phòng bí ẩn đằng sau cho đến khi mở cửa bước vào.

Thoạt nhìn đây sẽ là một phòng ngủ bình thường nhưng nó lại chứa rất nhiều tiện ích bên trong. Các loại trang phục, quần áo, phụ kiện sẽ được xếp gọn vào không gian riêng để bảo quản và sử dụng.

Có thể nói đây là thiết kế vô cùng độc đáo, giúp bạn hoàn toàn tách biệt phòng thay đồ khỏi không gian phòng ngủ nhưng vẫn giữ lại được mọi tiện nghi vốn có.

top 5 thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng thay đồ đẹp, hiện đại

Phòng thay đồ được ngăn cách với phòng ngủ bằng một cánh cửa

3.5. Thiết kế sử dụng rèm cửa làm vách ngăn

Đây là một trong những top 5 thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng thay đồ tiết kiệm và đơn giản nhất. Chỉ cần một tấm rèm che là bạn đã có thể tạo nên một căn phòng thay đồ ngay bên trong phòng ngủ hết sức tiện lợi.

top 5 thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng thay đồ đẹp, hiện đại

Thiết kế lấy rèm làm vách ngăn là giải pháp tiết kiệm chi phí cho phòng thay đồ

Thiết kế này khá phù hợp với những diện tích phòng hạn hẹp vì chúng không cần thiết kế cầu kỳ như cửa ra vào hay vách ngăn cách. Đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho những ai vừa muốn tiện ích ngay trong phòng ngủ vừa muốn tiết kiệm chi phí.

Còn rất nhiều mẫu thiết kế khác nhưng bên trên là 5 sự lựa chọn – top 5 thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng thay đồ mà bạn không nên bỏ qua. Chúng thích hợp với nhiều không gian từ rộng rãi cho đến nhỏ hẹp, tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như diện tích phòng mà chọn thiết kế sao cho phù hợp.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News