Kiến Thức

Tủ giày thông minh – Giải pháp hoàn hảo cho không gian diện tích khiêm tốn

Tủ giày là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi không gian ngôi nhà. Nó thường được đặt ở ngay trước cửa hoặc đằng sau cửa ra vào để thuận lợi cho việc cất gọn và lấy giày dép mỗi khi ra ngoài.

Xã hội ngày càng phát triển cùng với đó là sự ra đời của các sản phẩm thông minh, được cải tiến từ những sản phẩm truyền thống, trong số đó có tủ giày. Dưới đây sẽ là tất tần tật những điều bạn nên biết về tủ giày thông minh.

1. Tủ giày thông minh là gì? 

1.1. Khái niệm 

Tủ giày thông minh là một sản phẩm nội thất vừa mang giá trị về công năng, giúp bản quản giày dép vừa mang giá trị về thẩm mỹ và giúp tiết kiệm không gian một cách tối đa khi được thiết kế với nhiều kiểu dáng hiện đại và thông minh. Giày dép của bạn sẽ tránh được bụi bẩn và các yếu tố bên ngoài môi trường tác động xấu, làm giảm độ bền của giày dép.

Đặc biệt, nhiều loại tủ giày thông minh còn có sức chứa gấp 3 lần lượng giày dép so với các loại tủ giày truyền thống thông thường.

tủ giày thông minh – giải pháp hoàn hảo cho không gian diện tích khiêm tốn

Tủ giày thông minh là sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay

Tủ giày thông minh hiện nay được thiết kế với đa dạng kiểu dáng, màu sắc và mẫu mã. Không chỉ mang đến cho không gian sống của bạn sự tiện nghi, bảo quản giày dép tốt mà còn mang đến giá trị thẩm mỹ cao, sự sang trọng và hiện đại cho không gian căn phòng.

Thông thường, tủ giày thông minh được thiết kế với phần cửa lật độc đáo, giúp bạn dễ dàng lấy ra và cất gọn giày dép khi trở về nhà. Chính thiết kế cửa lật này cũng là một yếu tố giúp cho bạn tiết kiệm được tối đa diện tích trong không gian.

1.2. Tủ giày thông minh khác gì so với tủ giày truyền thống? 

Nếu chỉ nhìn qua bề ngoài thì thiết kế của mẫu tủ giày thông minh với các mẫu truyền thống không có quá nhiều sự khác biệt từ chất liệu đến thiết kế. Mục đích chung của chúng đều được sử dụng để bảo quản giày dép, chống bụi bẩn. Đồng thời cả hai mẫu tủ đều có thêm chức năng trang trí, tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Xét về nhiều tiêu chí khác, tủ giày thông minh và tủ giày truyền thống vẫn có một số điểm khác biệt, bao gồm:

  • Về sức chứa: Cùng một diện tích không gian của tủ thì tủ giày thông minh được thiết kế với sức chứa gấp 3 lần so với tủ giày truyền thống. 
  • Về thiết kế: Tủ giày thông minh cấu tạo với phần cửa nắp lật hiện đại còn đa phần các mẫu truyền thống được cấu tạo với cửa thông dụng, gây mất diện tích khi mở cánh tủ ra. 
  • Về công năng: Với tủ giày truyền thống khi xếp giày với số lượng lớn sẽ gặp trường hợp giày dép bị xếp chồng lên nhau hoặc va vào nhau, gây lộn xộn, thậm chí làm bẩn giày dép. 

tủ giày thông minh – giải pháp hoàn hảo cho không gian diện tích khiêm tốn

Mẫu tủ giày thông minh còn được chia thành nhiều ngăn nhỏ để đựng từng đôi riêng biệt

Còn với tủ giày thông minh, bạn có thể đặt giày theo nhiều hướng khác nhau để tránh chồng chéo. Đặc biệt, mẫu tủ giày này còn được chia thành nhiều ngăn nhỏ để đựng từng đôi riêng biệt.

  • Về tính ứng dụng: Tủ giày thông minh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những căn nhà có diện tích khiêm tốn và phù hợp với phong cách hiện đại, trẻ trung. Còn mẫu tủ giày truyền thống sẽ thích hợp với các không gian rộng rãi hơn. 

2. Cấu tạo tủ giày thông minh 

Về cấu tạo và kích thước của tủ giày thông minh cũng có những nét riêng khác biệt so với những mẫu mã thông thường.

2.1. Thiết kế

Đa số các mẫu tủ giày thông minh đều có thiết kế với cấu trúc tương tự giống nhau, đều bao gồm các phần như sau:

  • Mỗi ngăn tủ lớn được thiết kế thêm 2-3 ngăn tủ nhỏ để làm tăng sức chứa giày dép
  • Thiết kế với phần cửa lật giúp dễ dàng sử dụng hơn
  • Mặt sau của tủ được dùng bằng vật liệu thông thoáng, giúp loại bỏ tối đa được mùi hôi của giày dép bị tích tụ khi bảo quản trong tủ

tủ giày thông minh – giải pháp hoàn hảo cho không gian diện tích khiêm tốn

Tủ thường được thiết kế với phần cánh lật

2.2. Kích thước

Kích thước của tủ giày thông minh cũng không quá khác so với các loại tủ thông thường hoặc có phần nhỏ gọn hơn để phù hợp với không gian nhà nhỏ, khiêm tốn.

Các mẫu tủ giày thông minh có các kích thước phổ biến là:

Chiều rộng (cm) Chiều cao (cm) Chiều sâu (cm)
Tủ cỡ nhỏ 80 120 30
Tủ cỡ lớn 100 120 30

2.3. Màu sắc

Màu sắc của các mẫu tủ giày thông minh khá đa dạng với nhiều phong cách khác nhau. Từ phong cách hiện đại, trẻ trung với gam màu trung tính như trắng, be, xám,…đến các phong cách sang trọng cùng tông màu đặc trưng của gỗ sồi, gỗ óc chó,…

tủ giày thông minh – giải pháp hoàn hảo cho không gian diện tích khiêm tốn

Tủ giày thông minh với màu sắc đặc trưng của gỗ

2.4. Chất liệu 

Tủ giày thông minh cũng được sử dụng đa dạng các loại vật liệu giống như các mẫu tủ thông thường, có thể kể đến như sau:

2.4.1. Vật liệu gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên là một loại vật liệu khá phổ biến trong sản xuất các sản phẩm nội thất. Các loại gỗ tự nhiên được sử dụng nhiều như gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ thông,…Các loại gỗ này có độ bền cao, tính thẩm mỹ với màu gỗ đặc trưng cùng các đường vân gỗ đẹp. Tủ giày gỗ tự nhiên đem đến vẻ đẹp sang trọng tinh tế cho không gian.

Tuy nhiên, giá thành của các loại tủ bằng gỗ tự nhiên khá cao do đầu vào nguyên liệu có giá thành đắt đỏ.

2.4.2. Vật liệu gỗ công nghiệp 

Tủ giày thông minh bằng gỗ công nghiệp có giá thành hợp lý cùng các mẫu mã đa dạng hơn so với tủ giày gỗ tự nhiên. Khi sản xuất tủ giày gỗ công nghiệp, người ta thường phủ lên bề mặt một lớp veneer hoặc laminate để tăng độ bóng và bền đẹp cho sản phẩm. Nhược điểm của loại vật liệu này là độ bền không cao.

tủ giày thông minh – giải pháp hoàn hảo cho không gian diện tích khiêm tốn

Tủ giày thông minh bằng gỗ công nghiệp có giá thành hợp lý

2.4.3. Vật liệu thép và inox

Thép và inox là hai loại vật liệu thường được dùng để làm khung của tủ giày hơn là sử dụng để làm cả chiếc tủ giày thông minh. Tủ dùng thanh kéo hoặc có thiết kế trụ tròn thì vật liệu thép và inox vẫn là những vật liệu cần thiết để làm tăng độ vững chắc cho sản phẩm.

2.4.4. Vật liệu nhựa

Đối với các loại tủ bằng nhựa là các sản phẩm được sử dụng khá phổ biến hiện nay nhờ có thể tháo lắp một cách nhanh chóng và tiện lợi. Đồng thời, các sản phẩm này cũng có trọng lượng khá nhẹ, tạo sự đơn giản và dễ dàng khi di chuyển.

Giá thành của các sản phẩm tủ giày bằng nhựa cũng khá rẻ với mẫu mã và màu sắc đa dạng nhưng độ bền không quá cao.

tủ giày thông minh – giải pháp hoàn hảo cho không gian diện tích khiêm tốn

Tủ bằng nhựa là các sản phẩm được sử dụng khá phổ biến hiện nay

2.4.5. Vật liệu vải

Vật liệu vải thường được kết hợp với khung inox hoặc gỗ để sản xuất tủ thông minh. Vải thường được cắt may để phủ hoặc dán vào tủ.

3. Lợi ích của tủ giày thông minh

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn tủ giày thông minh hay tủ giày truyền thống cho không gian của mình. Vậy thì những lợi ích mà tủ giày thông minh mang lại dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.

3.1. Giúp tối ưu không gian

Khi sử dụng một mẫu tủ giày thông thường, cấu tạo của các sản phẩm thường ở dạng mỗi ngăn được phân chia bằng một tấm gỗ đặt ngang nên sẽ khiến cho không gian chứa đồ bị hạn chế rất nhiều. Còn nếu muốn nới rộng không gian thì bạn sẽ phải cải tiến sản phẩm, lắp thêm nhiều tầng cho tủ giày.

Tủ giày thông minh sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để khắc phục cho vấn đề này. Thay vì sử dụng những tấm gỗ để ngăn chia các ngăn tủ thì các loại tủ thông minh có cấu trúc gồm nhiều tấm gỗ xếp theo hình rẻ quạt. Chính nhờ cấu trúc này mà tủ giày thông minh có sức chứa giày dép lớn hơn rất nhiều so với tủ giày truyền thống.

tủ giày thông minh – giải pháp hoàn hảo cho không gian diện tích khiêm tốn

Với kích thước nhỏ gọn giúp tiết kiệm tối đa diện tích không gian

Một đặc điểm khác của tủ giày này giúp tối ưu không gian đó là phần thiết kế cửa mở lật thông minh. Bạn có thể đặt tủ ở những góc có diện tích nhỏ mà vẫn có thể đóng mở cửa tủ một cách dễ dàng. Thiết kế này còn giúp bạn tìm kiếm giày dép nhanh chóng hơn.

3.2. Vừa đảm bảo công năng vừa có tính thẩm mỹ cao

Tủ giày được sử dụng với mục đích chính là nơi cất giữ giày dép và những phụ kiện cần thiết một cách gọn gàng và ngăn nắp hơn, giúp bảo quản giày dép cũng như giữ cho không gian bên ngoài luôn sạch sẽ.

Tủ giày thông minh được thiết kế với mẫu mã đa dạng. Một số loại được tích hợp thêm ghế ngồi, tạo sự tiện lợi khi đeo giày ra ngoài. Bên cạnh đó, tủ giày cũng thể hiện được gu thẩm mỹ và cá tính riêng của gia chủ, tạo được ấn tượng tốt mỗi khi có khách đến thăm nhà.

Ngoài ra, sử dụng tủ giày thông minh, nếu nhà bạn có con nhỏ cũng sẽ giúp bé cất gọn giày dép dễ dàng hơn. Đây cũng là cách để hình thành thói quen tốt, sống kỷ luật và ngăn nắp hơn cho trẻ.

Một số tủ giày thông minh thường được đặt các đồ vật trang trí. Bạn có thể chọn các chậu cây nhỏ hay tượng các con vật ngộ nghĩnh để khiến cho tổng thể căn phòng thêm phần sinh động hơn.

3.3. Đáp ứng tiêu chí tiện nghi

Có thể kể đến một trong những ưu điểm lớn nhất của tủ giày thông minh là sự tiện nghi, góp phần tạo cho người dùng một cuộc sống hiện đại hơn.

Cùng với những thiết kế thông minh, tủ giày sẽ giúp bạn tìm kiếm giày hay các vật dụng để trong đó một cách dễ dàng, chỉ bằng cách lật mở cánh tủ. Bạn sẽ nhìn thấy được tổng thể bên trong. Khi tìm kiếm xong, bạn cũng chỉ cần lật cánh tủ lại mà không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ bên trong hay bên ngoài.

tủ giày thông minh – giải pháp hoàn hảo cho không gian diện tích khiêm tốn

Tủ giày với thiết kế cánh lật

3.4. Mẫu mã đa dạng

Trên thị trường hiện nay, các mẫu tủ giày thông minh được thiết kế với đa dạng màu sắc, mẫu mã và kích thước. Do nhu cầu sử dụng và sở thích của mỗi người là khác nhau nên các nhà sản xuất đã không ngừng phát triển ra nhiều mẫu mã mới để chiều lòng khách hàng.

3.5. Giúp tiết kiệm chi phí 

Từ những công dụng như giúp tối ưu hóa diện tích không gian và độ bền cao thì tủ giày thông minh chắc chắn sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm được kha khá chi phí. Giày dép thường được bổ sung và mua thêm thường xuyên. Việc sử dụng một mẫu tủ thông thường sẽ khiến không có đủ không gian để đựng giày dép. Từ đó bạn sẽ phải thay mới hoặc mua thêm .

tủ giày thông minh – giải pháp hoàn hảo cho không gian diện tích khiêm tốn

Còn với tủ giày thông minh có sức chứa lớn, bạn hoàn toàn có thể yên tâm và cất gọn giày dép vào đó.

4. Kết luận 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News