Kiến Thức

Tủ lạnh to dung tích lớn: ưu và nhược điểm

Từ lâu, tủ lạnh đã trở thành thiết bị điện tử không thể thiếu trong mỗi gia đình. Theo dòng phát triển của công nghệ, tủ lạnh cũng ngày càng có nhiều thiết kế độc đáo hơn, tiện ích hơn. Hiện nay, so với các loại tủ lạnh mini thì tủ lạnh size to đang là dòng sản phẩm rất được ưa chuộng trên thị trường. Vậy ưu nhược điểm của tủ lạnh to dung tích lớn là gì? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1. Tủ lạnh to, dung tích lớn là gì?

Tủ lạnh to,dung tích lớn còn được gọi là tủ lạnh side by side. Đây là dòng tủ lạnh cỡ to, thường có dung tích từ 400 lít trở lên. Tủ được thiết kế với hai cánh ở 2 bên đối xứng nhau được mở từ giữa sang hai bên. Ngoài ra, cũng có một số dòng tủ side by side 3 cánh.

tủ lạnh to dung tích lớn: ưu và nhược điểm

Tủ lạnh to, dung tích lớn thường có dung tích trên 400 lít

Với tủ side by side, ngăn đá và ngăn mát được thiết kế theo chiều thẳng đứng và song song với nhau, thay vì thiết kế trên dưới như các dòng tủ truyền thống. Trong đó, ngăn đá được đặt ở bên tay trái để đựng đồ đông lạnh và làm đá. Ngăn mát của tủ ở bên tay phải, được dùng để đựng đồ khô, rau tươi hoa quả…

Thiết kế này tạo nên sự sang trọng, hiện đại, tiện nghi cho không gian và đem đến nhiều tiện ích cho người sử dụng.

Thêm vào đó, đây còn là dòng tủ hiện đại nhất hiện nay. chúng được tích hợp rất nhiều công nghệ tiên tiến như: Chế độ làm đá tự động, cấp đông mềm, kháng khuẩn, khử khuẩn, inverter tiết kiệm điện, lấy nước từ bên ngoài, cân bằng độ ẩm… Sở hữu một tủ lạnh to, dung tích lớn bạn sẽ cảm thấy hài lòng với một cuộc sống công nghệ hiện đại.

2. Ưu điểm của tủ lạnh to, dung tích lớn

Những ưu điểm của tủ lạnh to, dung tích lớn được giới thiệu dưới đây, chắc chắn sẽ thuyết phục bạn chọn mua tủ lạnh side by side ngay lập tức.

2.1. Thiết kế sang trọng, nổi bật trong không gian bếp ấm cúng

Là dòng tủ hiện đại bậc nhất hiện nay nên tủ được chăm chút và thiết kế rất tỉ mỉ. Hiện nay, không khó để bạn có thể tìm được những chiếc tủ lạnh sang trọng, đẹp mắt. Với kiểu dáng theo phong cách hiện đại, tinh tế, chắc chắn tủ lạnh side by side sẽ điểm tô cho vẻ đẹp của căn bếp nhà bạn.

tủ lạnh to dung tích lớn: ưu và nhược điểm

Thiết kế sang trọng, nổi bật trong không gian bếp ấm cúng

Khác với những tủ lạnh nhỏ, dung tích bé chỉ có một vài chức năng cơ bản, tủ lạnh to dung tích lớn thường được tích hợp nhiều tính năng hơn. Không những vậy, lớp vỏ bên ngoài của tủ còn được sơn hoặc được làm từ những chất liệu có độ bóng loáng và càng tăng độ sang trọng. Chính vì vậy, tủ lạnh side by side sẽ mang đến điểm nhấn và làm nổi bật trong không gian căn bếp ấm cúng nhà bạn.

2.2. Lưu trữ được lượng lớn thực phẩm

Với sức chứa lớn, tủ lạnh to phù hợp cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình khoảng từ 7 người trở lên. Với gia đình đông người như vậy, một chiếc tủ lạnh nhỏ thường sẽ không đáp ứng được yêu cầu sống tối thiểu của các thành viên. Và chuyện hai mua chiếc tủ lạnh nhỏ sẽ càng làm tăng bài toán chi phí và chiếm diện tích lớn trong nhà.

Vì vậy, lựa chọn tủ lạnh to, dung tích lớn là quyết định hoàn hảo. Tủ có thể chứa được khối lượng lớn thực phẩm mà vẫn đảm bảo việc bảo quản tốt chất lượng đồ ăn. Bên cạnh đó, hầu hết các dòng tủ này đều được thiết kế với kính chịu lực nên bạn hoàn toàn không cần lo lắng về việc tủ bị quá tải gây nứt, rạn, vỡ khay chứa.

2.3. Tiết kiệm chi phí 

Nhiều người thường lầm tưởng rằng, tủ lạnh càng to thì khả năng tiêu thụ điện càng lớn. Tuy nhiên, không hẳn như vậy. Tủ lạnh side by side được ưu ái trang bị rất nhiều công nghệ tiên tiến. Trong đó, tủ lạnh inverter tiết kiệm điện là một trong những tiện ích hàng đầu được nhiều khách hàng yêu thích nhất hiện nay.

tủ lạnh to dung tích lớn: ưu và nhược điểm

Tiết kiệm chi phí

Bản chất của công nghệ này là máy nén tần cao cấp, có khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt. Cụ thể: khi nhiệt độ trong tủ đã đạt đến trạng thái mong muốn, máy nén tần sẽ duy trì ở công suất ổn định chứ không hoạt động lại mỗi khi tủ tăng/giảm nhiệt. Chính vì vậy, sẽ không tốn nhiều điện năng mỗi khi tủ thay đổi nhiệt.

2.4. Khả năng khử mùi tốt

Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi mỗi lần mở tủ lạnh là mùi đồ ăn, các thực phẩm trộn lẫn vào nhà “tràn” ra ngoài. Điều này khiến bạn vô cùng ái ngại khi cất trữ các thực phẩm đậm mùi như sầu riêng, mít, dứa…

Thấu hiểu những lo ngại này, tủ lạnh dung tích lớn hiện nay đã được trang bị công nghệ Econavi – công nghệ khử mùi tân tiến nhất. Với Econavi, thực phẩm sẽ luôn ở trạng thái thơm ngon nhất. Đặc biệt là giúp cho thực phẩm bảo quản được mùi, không bị lây lan và làm ảnh hưởng đến những đồ ăn khác.

2.5. Thuận tiện lấy đồ trong cả ngăn mát và ngăn đá

Hai ngăn của tủ lạnh được bố trí song song theo chiều dọc và riêng biệt nhau. Vì vậy, bạn chỉ cần sắp xếp thực phẩm hợp lý là đã có thể dễ dàng lấy được trong cả hai ngăn cùng lúc mà không phải cúi người xuống để tìm kiếm. Những đồ ăn thường xuyên sử dụng bạn để trên cao để tiện lấy và theo dõi số lượng đồng thời biết khi nào cần bổ sung.

tủ lạnh to dung tích lớn: ưu và nhược điểm

Thuận tiện lấy đồ trong cả ngăn mát và ngăn đá

Bên cạnh đó, kết cấu nội thất cả tủ cũng có sự phân chia rõ ràng gồm: ngăn để hoa quả, ngăn để trứng, hải sản, thịt, rau… Nhờ đó, bạn có thể xác định được vị trí để hợp lý nhất và không cần lục tung cả tủ mỗi khi cần lấy thực phẩm.

2.6. Tích hợp nhiều công nghệ tính năng hiện đại

Tuỳ vào mỗi hãng sản xuất, mỗi mức giá khác nhau, tủ sẽ được trang bị những công nghệ khác nhau. Có thể kể đến một số tính năng phổ biến nhất đang được trang bị trên các dòng tủ lạnh to, dung tích lớn là: màng lọc Nano Titanium khử mùi hôi, diệt nấm mốc, hệ thống làm lạnh kép, hai dàn lạnh, nệm cửa chống nấm mốc, cấp đông mềm có thể nấu ngay không cần rã đông, làm đá tự động, vòi lấy nước từ bên ngoài…

Bên cạnh đó, một số dòng tủ còn có khả năng kháng khuẩn tối ưu, bảo vệ sức khỏe người dùng: công nghệ Hygiene Active tiêu diệt vi khuẩn có hại, công nghệ LED Hybrid khử mùi và giúp rau quả tươi ngon,…

3. Nhược điểm của tủ lạnh to, dung tích lớn

Một số điểm đáng lưu ý dưới đây chính là nhược điểm của tủ lạnh to, dung tích lớn:

  • Giá thành cao so với dòng tủ lạnh ngăn đá trên truyền thống và cao hơn so với mức thu nhập bình quân của người dân Việt Nam
  • Kích thước lớn: đây là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm của tủ. Bên cạnh việc giúp tủ có sức chứa được lượng lớn thực phẩm thì tủ còn không phù hợp với những phòng bếp nhỏ.
  • Tủ khá cao và hiện đại nên người lớn tuổi có thể gặp khó khăn, không quen, không thành thạo khi sử dụng.

tủ lạnh to dung tích lớn: ưu và nhược điểm

Nhược điểm của tủ lạnh to, dung tích lớn

4. Sử dụng và bảo quản tủ lạnh to dung tích lớn đúng cách

Để chiếc tủ lạnh nhà mình luôn hoạt động tốt và nâng cao tuổi thọ cho tủ, bạn hãy sử dụng và bảo quản theo phương pháp dưới đây:

  • Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh để đảm bảo vệ sinh cho tủ và bảo đảm thực phẩm luôn được giữ trong môi trường sạch sẽ
  • Thường xuyên kiểm tra ron cao su ở cánh cửa. Nếu ron bị hở tủ sẽ không giữ được nhiệt và ảnh hưởng đến thực phẩm đồng thời làm hư hại tủ.
  • Không để những thực phẩm, chai nước có trọng lượng lớn ở cánh tủ để tránh làm xệ, hỏng cánh tủ.
  • Không ngắt điện đột ngột để đảm bảo hoạt động ổn định cho tủ

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News