Kiến Thức

Tư vấn chọn mua ghế sofa mini, nâng tầm thẩm mỹ cho không gian sống

Không thể phủ nhận, ghế sofa mini đang là một trong những món đồ nội thất được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Không chỉ có mẫu mã đẹp, đa dạng, bắt mắt mà nhờ kích cỡ nhỏ gọn mà món nội thất này phù hợp với xu thế nhà ở đơn giản hiện nay.

Việc bố trí thêm chiếc ghế này trong gia đình không chỉ có công dụng giống như ghế sofa, nó còn giúp tăng thêm tính thẩm mỹ và giúp tiết kiệm rất nhiều diện tích để bạn có thể thỏa thích bày biện những món đồ nội thất khác.

Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về những chiếc ghế sofa mini và thử xem có chiếc ghế nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn không nhé!

1. Ghế sofa mini và những thế mạnh vượt trội so với dòng ghế sofa thường

1.1. Hiểu thế nào là ghế sofa mini?

tư vấn chọn mua ghế sofa mini, nâng tầm thẩm mỹ cho không gian sống

Ghế sofa mini là dòng ghế sofa có kích thước nhỏ

Đúng như tên gọi của nó, ghế sofa mini là dòng ghế sofa có kích thước nhỏ. Loại ghế sofa này được thiết kế với nhiều kiểu dáng và chất liệu đa dạng như những mẫu sofa kích thước lớn.

Như vậy, dù có kích thước nhỏ mini, nhưng loại ghế sofa này cũng có thể được sử dụng như một món đồ nội thất chính trong nhà. Bạn có thể kết hợp ghế sofa mini kèm với một số loại ghế đẩu đơn để có được hiệu quả trang trí cao nhất.

1.2. Những thế mạnh vượt trội của ghế sofa mini

1.2.1. Kích thước nhỏ gọn, mẫu mã bắt mắt

Được đặt tên là ghế sofa mini nên kích thước của dòng ghế sofa này cũng cực kỳ nhỏ gọn, có loại chỉ dài khoảng 1 mét. Nhờ đó mà nó thích hợp với mọi diện tích không gian, chứ không kén chọn phòng khách to, sảnh lớn như ghế sofa thường.

Bên cạnh đó, mặc dù có kích thước nhỏ, nhưng thiết kế của sofa mini cũng không kém phần sang trọng so với những dòng sofa cỡ lớn khi có đầy đủ cấu tạo như một chiếc sofa “fullsize”. Nhờ vậy mà chiếc sofa mini có thể kết hợp với bàn trà và một vài chiếc ghế đẩu khác để tạo thành một không gian tiếp khách sang trọng, lịch sự mà không kém phần hiện đại.

tư vấn chọn mua ghế sofa mini, nâng tầm thẩm mỹ cho không gian sống

Chiếc sofa mini có thể kết hợp với bàn trà và một vài chiếc ghế đẩu khác

Ngoài ra, vì là loại ghế “mini” nên các nhà sản xuất cũng không ngần ngại mà khoác cho nó nhiều “tấm áo” màu sắc đa dạng và bắt mắt. Nhờ đó mà chiếc ghế này còn có thêm công dụng tăng tính thẩm mỹ cho không gian nội thất trong nhà thêm rực rỡ sắc màu trẻ trung.

1.2.2. Ghế sofa mini được tích hợp nhiều tính năng đa dạng

Nhờ kích thước nhỏ gọn mà dòng ghế sofa mini giúp tiết kiệm diện tích cho không gian một cách đáng kể. Nếu như phòng khách nhà bạn có diện tích nhỏ hoặc phải bày biện nhiều đồ nội thất thì loại sofa mini này là lựa chọn thích hợp và cần thiết.

Nó không chỉ giúp khỏa lấp được không gian trống trong căn phòng, mà còn có thể trở thành món đồ nội thất chính để phân biệt không gian phòng khách với các không gian khác trong nhà. Căn phòng khách của nhà bạn sẽ giữ được sự sang trọng mà vẫn thuận tiện cho việc di chuyển.

tư vấn chọn mua ghế sofa mini, nâng tầm thẩm mỹ cho không gian sống

Ghế sofa mini giữ được sự sang trọng và gọn gàng cho không gian phòng khách

Thêm vào đó, tính linh hoạt của loại ghế sofa dạng mini còn thể hiện ở việc nó có thể được bài trí ở bất kỳ nơi nào trong căn nhà. Bạn có thể đặt sofa mini ở phòng khách, phòng ngủ, ban công hay bất cứ nơi nào mà mình muốn nằm nghỉ ngơi, thư giãn hay thậm chí chỉ để ghế trang trí cho đỡ trống nhà.

Do đó, dòng ghế sofa này không chỉ phù hợp với những gia đình sống trong chung cư hay căn hộ nhỏ, mà cả những căn hộ lớn, biệt thự cũng có thể dùng nó như một món đồ nội thất trang trí. Đây là điểm mạnh của dòng ghế mini này so với những dòng sofa khác.

1.2.3. Giá cả bình dân, hợp túi tiền

Một điểm mạnh nữa của dòng ghế sofa mini có lẽ là ở khoản giá cả. Tuy là một dòng ghế sofa có thể làm đồ nội thất chính trong nhà, nhưng dòng ghế mini này lại có mức giá phù hợp cả cho những người có thu nhập thấp và trung bình, những gia đình không có điều kiện kinh tế khá giả.

Với mức giá chỉ bằng 1/10 so với các loại ghế sofa cỡ lớn nhưng cũng có thể đáp ứng được đầy đủ công dụng của một chiếc ghế sofa phòng khách, thì đây quả là một lựa chọn vô cùng hợp lý.

1.3. Phân biệt một số loại ghế sofa mini phổ biến hiện nay

1.3.1. Ghế sofa văng

tư vấn chọn mua ghế sofa mini, nâng tầm thẩm mỹ cho không gian sống

Ghế sofa mini này có kích thước chiều dài chỉ từ 0,8m – 1,4m thích hợp để 2 người ngồi

Loại ghế sofa mini này có kích thước chiều dài chỉ từ 0,8m – 1,4m thích hợp để 2 người ngồi. Với kiểu dáng thẳng cơ bản và đơn giản, chiếc ghế này phù hợp với nhiều phong cách bài trí khác nhau từ hiện đại cho đến cổ điển.

Ngoài ra, chúng ta còn có thể dễ dàng bắt gặp ghế sofa văng dạng mini được lựa chọn để trang trí trong quán cà phê, văn phòng hay các spa làm đẹp. Giá thành của loại ghế này dao động từ 2 – 5 triệu đồng tùy theo kích thước và chất liệu vải bọc.

1.3.2. Ghế sofa mini chữ L

Đây là kiểu ghế sofa được thu nhỏ từ loại ghế sofa chữ L. Nhờ có thiết kế hình chữ L mà loại ghế này có thể dùng cho 3 – 4 người ngồi. Mẫu sofa mini này rất tiện lợi cho không gian phòng khách có diện tích nhỏ. Đặc biệt là tận dụng được phần góc của căn phòng để tăng vị trí ngồi hơn cho các thành viên trong gia đình hoặc khách đến chơi nhà.

tư vấn chọn mua ghế sofa mini, nâng tầm thẩm mỹ cho không gian sống

Ghế sofa mini chữ L thích hợp cho không gian phòng khách có diện tích nhỏ

1.3.3. Ghế sofa mini dạng giường

Đây là dòng ghế sofa mini được nhiều người yêu thích để bày trí trong không gian sống theo phong cách thông minh và tối giản. Nhờ sự lồng ghép kết hợp giữa giường và ghế sofa tạo nên một món đồ nội thất vô cùng sáng tạo và hiện đại.

Có 2 loại ghế sofa giường được sử dụng hiện nay là sofa giường kéo và sofa giường gấp. Với những không gian nhỏ hẹp thì sofa giường gấp chiếm ưu thế hơn vì không phải cất đệm như sofa giường kéo.

1.3.4. Ghế sofa mini đơn

tư vấn chọn mua ghế sofa mini, nâng tầm thẩm mỹ cho không gian sống

Ghế sofa mini đơn có kích thước như một chiếc ghế đơn cho 1 người ngồi

Loại ghế sofa mini này có kích thước như một chiếc ghế đơn cho 1 người ngồi. Đây là lựa chọn phù hợp cho những người hay phải ngồi làm việc bàn giấy. Chiếc ghế này sẽ đem đến sự êm ái, thoải mái cũng như bảo vệ hệ xương rất tốt.

2. Những không gian thích hợp để bố trí ghế sofa mini

2.1. Phòng khách nhà chung cư, nhà nhỏ

Phòng khách là nơi phù hợp nhất để bài trí ghế sofa mini. Dù cho diện tích phòng khách nhà bạn rộng hay hẹp thì chiếc ghế sofa này vẫn có thể được bố trí một cách rất vừa vặn. Mặc dù thiết kế nhỏ gọn nhưng kiểu dáng của những chiếc ghế sofa dạng mini cũng không kém phần sang trọng như các loại sofa cỡ lớn, vừa có đa chức năng khi cần thiết để phục vụ cho những sinh hoạt của gia đình. Nên bạn có thể yên tâm rằng chúng có thể đáp ứng đủ cho yêu cầu nội thất phòng khách.

tư vấn chọn mua ghế sofa mini, nâng tầm thẩm mỹ cho không gian sống

Phòng khách là nơi phù hợp nhất để bài trí ghế sofa mini.

2.2. Phòng ngủ, phòng làm việc, không gian đọc sách hay ban công

Đây là những không gian rất thích hợp để bố trí một chiếc ghế sofa mini. Bạn sẽ có một không gian thoải mái cho riêng mình để thư giãn sau cả ngày dài làm việc mệt mỏi. Nó cũng không chiếm quá nhiều diện tích trong phòng, cùng với màu sắc tươi tắn còn giúp căn phòng ngủ của bạn thêm trẻ trung và hiện đại.

Độ êm của những chiếc sofa mini này cũng tương tự như các loại sofa lớn hay giường nằm. Vì vậy mà bạn có thể cảm giác hoàn toàn thư thái để thả lòng người. Nếu như bạn muốn nhâm nhi 1 tách trà hay cà phê trong lúc đang đọc sách, thì có thể bố trí thêm một chiếc bàn nhỏ bên cạnh sofa.

tư vấn chọn mua ghế sofa mini, nâng tầm thẩm mỹ cho không gian sống

Ghế sofa mini cho phòng ngủ tạo không gian thư giãn, giải trí thoải mái cho mọi người

2.3. Sảnh tòa nhà, khách sạn, cửa hàng cao cấp

Những cửa hàng cao cấp, cửa hàng thời trang hay các tòa nhà lớn, khách sạn thường xuyên có người chờ đợi. Do vậy, việc bố trí những chiếc ghế sofa mini sẽ cho phép khách hàng có chỗ nghỉ chân và cảm thấy thoải mái hơn dù phải chờ đợi để được phục vụ. Các mẫu sofa mini cũng giúp đem lại cho không gian sảnh hay cửa hàng thêm sang trọng.

2.4. Phòng nhà nghỉ, khách sạn

Nếu bố trí một chiếc ghế sofa mini trong phòng nhà nghỉ, khách sạn sẽ đem lại sự hoàn thiện nội thất, giúp cho căn phòng thêm sang trọng và lịch sự hơn. Đây cũng là mẫu ghế tiết kiệm nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích nhưng cũng đủ để nâng tầm giá trị cho phòng nghỉ.

2.5. Quán cà phê, karaoke

Những chiếc ghế sofa mini vô cùng thích hợp để bố trí cho khách đến ngồi uống nước, thưởng trà trong các quán cà phê. Với những mẫu ghế có kiểu dáng tân cổ điển, nó còn giúp tạo một không gian đẹp để khách có thể chụp ảnh trong quán cà phê của bạn. Còn với những quán karaoke, việc bố trí những chiếc ghế sofa dạng mini ở sảnh chờ cũng như trong phòng hát sẽ giúp không gian trở nên sang trọng và cao cấp hơn.

tư vấn chọn mua ghế sofa mini, nâng tầm thẩm mỹ cho không gian sống

Ghế sofa mini cho quán cafe thêm sang trọng và cao cấp hơn

3. Tư vấn chọn mẫu ghế sofa mini phù hợp với không gian

3.1. Chọn ghế sofa mini phù hợp với diện tích phòng

Loại ghế sofa mini có kích thước nhỏ gọn hơn so với các mẫu sofa thường. Do đó, nó thích hợp với cả những không gian có diện tích nhỏ hẹp, những phòng khách có diện tích trung bình. Căn cứ vào diện tích không gian phòng mà bạn có thể chọn những mẫu sofa có độ dài phù hợp từ 0,8m – 1,4m.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến kiểu dáng của chiếc ghế sao cho phù hợp với đặc thù thiết kế của căn phòng. Bạn có thể chọn mẫu sofa mini dạng chữ L để tận dụng các góc tường nhà, hoặc mẫu sofa mini dạng băng dài cho phòng nhỏ.

3.2. Chọn màu sắc cho ghế sofa mini

Những chiếc ghế sofa mini có gam màu sáng như trắng, kem, phấn hồng, nude,…sẽ tạo sự thông thoáng cho không gian nhỏ, giúp cho căn phòng trông rộng rãi hơn và không có cảm giác chật chội, bức bối.

Bên cạnh đó, những chiếc ghế có màu sắc như ghi xám, đen là những gam màu trung tính, rất dễ để kết hợp với những món đồ nội thất khác, tạo vẻ đẹp hài hòa và tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

3.3. Nên chọn ghế sofa mini làm từ chất liệu nào?

Nhiều người cho rằng những chiếc ghế sofa mini có chất liệu vải bọc bằng nỉ sẽ tạo cảm giác nóng bức, khiến cho căn phòng bị bí bách hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng lại mang tới cảm giác thoải mái và dễ chịu khi sử dụng.

tư vấn chọn mua ghế sofa mini, nâng tầm thẩm mỹ cho không gian sống

Ghế sofa mini bọc vải nỉ tạo cảm giác dễ chịu, đông ấm hè mát

Một chiếc sofa mini làm bằng chất liệu da sẽ mang đến cảm giác mát mẻ, thông thoáng và không kém phần sang trọng. Còn sofa mini vải nỉ nếu được làm bằng chất liệu cao cấp cũng không hề gây hấp hơi hay bí bách.

Ngược lại, chất liệu vải này còn có ưu điểm đông ấm hè mát. Tùy vào sở thích cũng như phong cách nội thất của gian phòng, các bạn có thể lựa chọn các chất liệu sao cho có sự tương đồng và hài hòa cho căn phòng.

Hiện nay, ghế sofa mini đang chiếm được rất nhiều tình cảm từ người tiêu dùng. Mặc dù có kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng đa dạng, chất liệu bền đẹp nhưng loại sofa này vẫn thỏa mãn được nhu cầu sử dụng, mang lại không gian hiện đại, tiện nghi. Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp bạn có được những gợi ý để chọn mẫu sofa mini phù hợp.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News