Kiến Thức

Tư vấn màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thổ xu hướng 2022

Xây nhà là một trong những việc lớn của đời người. Do đó, ngoài việc lựa chọn một màu sơn ngoại thất yêu thích, nhiều người còn quan tâm đến việc phối màu sơn phù hợp với phong thuỷ gia chủ nhằm mục đích đón tài lộc. Vậy người mệnh Thổ nên sử dụng màu sơn ngoại thất nào? Dưới đây là những tư vấn về màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thổ xu hướng 2022.

1. Tìm hiểu về mệnh Thổ

1.1. Ý nghĩa của mệnh Thổ

Theo ngũ hành, hành Thổ tượng trưng cho đất – nơi khởi nguồn của sự sống. Đất vốn dĩ là nơi cung cấp chất dinh dưỡng nuôi cây cối và là chốn cho vạn vật duy trì cuộc sống bình yên. Chình vì vậy, mệnh Thổ đã mang ý nghĩa của sự nuôi dưỡng, trường tồn cùng thời gian.

tư vấn màu sơn ngoại thất cho người mệnh thổ xu hướng 2022

Hành Thổ tượng trưng cho đất – nơi khởi nguồn của sự sống

Bên cạnh đó, mệnh Thổ còn là đại diện cho tính cách ôn hòa, điềm đạm, sự công bằng trong cuộc sống. Ngoài ra, người mệnh Thổ còn sở hữu một trí tuệ thông thái, sự quyết tâm cùng ý chí vươn lên trước mọi khó khăn.

1.2. Màu sắc hợp với mệnh Thổ

Theo các chuyên gia phong thuỷ, màu sắc của từng bản mệnh được xác định dựa trên mức độ tương sinh của bản mệnh đó. Với mệnh Thổ – đại diện cho đất đai, có những màu sắc tương sinh, tương hợp sau.

1.2.1. Màu vàng nâu

Màu vàng nâu vốn là màu của đất. Do đó, đây chính là màu sắc tiêu biểu đại diện cho bản mệnh Thổ. Gam màu này không rực rỡ, không quá nổi bật như nhiều gam màu khác. Tuy nhiên, vàng đất lại mang đến sự bình yên, an toàn và thư giãn.

Bên cạnh đó, các màu cùng tone với vàng nâu như vàng, nâu đất, vàng đất cũng là những gam màu hợp với mệnh Thổ. Chúng là đại diện cho sức mạnh của người mệnh Thổ và mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho họ.

tư vấn màu sơn ngoại thất cho người mệnh thổ xu hướng 2022

Màu sắc tiêu biểu đại diện cho bản mệnh Thổ

1.2.2. Màu đỏ

Gam màu này tượng trưng cho mệnh Hỏa – bản mệnh tương sinh với Thổ. Chình vì vậy, màu đỏ được coi là màu sắc hợp với người mệnh Thổ. Màu đỏ là đại diện cho ngọn lửa bùng cháy rực rỡ, đó là ngọn lửa của nhiệt huyết, của một năng lượng sống không bao giờ lụi tàn.

Ngoài ra, đây cũng là màu sắc có ý nghĩa sang trọng, thể hiện sự quyến rũ, lôi cuốn và được sử dụng trong nhiều dịp đặc biệt.

1.2.3. Màu cam

Cũng giống với màu đỏ, màu cam hợp với mệnh Thổ và mang đến nhiều may mắn cũng như nguồn năng lượng tích cực cho người mệnh Thổ. Một màu sắc có ý nghĩa về sức sống, sức trẻ, luôn khỏe khoắn và tràn đầy tình yêu cuộc sống chắc chắn sẽ mang tới những điều tốt đẹp, tươi vui cho mệnh Thổ.

1.2.4. Màu tím

Màu tím hợp với mệnh Thổ và là đại diện cho sự chung thuỷ, tình nghĩa. Bên cạnh đó, màu tím còn là đại diện cho sự quyền uy, địa vị, sự mạnh mẽ, tôn nghiêm. Do đó, lựa chọn màu tím là màu sắc trang trí nội, ngoại thất được rất nhiều gia chủ mệnh Thổ sử dụng.

tư vấn màu sơn ngoại thất cho người mệnh thổ xu hướng 2022

Màu tím hợp với mệnh Thổ và là đại diện cho sự chung thuỷ, tình nghĩa.

2. Tư vấn màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thổ

Theo những phân tích trên, người mệnh Thổ hợp với các màu: vàng, vàng nâu, nâu đất,vàng đất, đỏ, cam, tím. Do đó, lựa chọn sơn ngoại thất những màu sắc này có ý nghĩa phong thuỷ rất lớn đối với người mệnh Thổ.

2.1. Vàng – Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thổ

Với ý nghĩa tượng trưng cho ánh nắng mặt trời, màu vàng lại đại diện cho sự sống với nguồn năng lượng tích cực. Ngoài ra, gam màu này còn tượng trưng cho sự ấm áp, bao dung, chữa lành những rạn nứt trong tâm hồn.

Vì vậy, sử dụng màu vàng cho màu sơn ngoại thất giúp cho gia chủ mệnh Thổ luôn gặp nhiều may mắn. Những ước mơ, dự định trong làm ăn sẽ sớm đạt được những kết quả tốt đẹp. Đồng thời, đây cũng là màu sắc phù hợp với phong cách thiết kế nhà ở của người Việt Nam, chúng đem lại sự thoải mái, dễ chịu và thể hiện sự đầm ấm của gia đình.

tư vấn màu sơn ngoại thất cho người mệnh thổ xu hướng 2022

Lựa chọn màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thổ

2.2. Vàng nâu – Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thổ

Màu vàng nâu gắn liền với sự hiện diện của đất. Do đó, gam màu này đặc biệt phù hợp với gia chủ mệnh Thổ. Đồng thời, việc sử dụng màu sơn ngoại thất vàng đất cũng là một xu hướng của năm 2022. Ngoài ra, gam màu này cũng thường được sử dụng để làm màu chủ đạo cho nội thất trong nhà, rèm cửa, bàn ghế.

Với ý nghĩa của sự điềm đạm, sâu lắng, vàng đất mang lại cho tâm hồn mỗi người cảm giác bình yên, thanh tịnh đôi khi cũng là sự quyết đoán mạnh mẽ. Sử dụng vàng đất cho màu sơn ngoại thất không chỉ đem lại sự may mắn, tài lộc cho người mệnh Thổ mà còn mang ý nghĩa về tổ ấm gia đình luôn quây quần, đông vui.

2.3. Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thổ: đỏ, cam, tím, hồng

Theo quan niệm ngũ hành, Hỏa sinh Thổ. Do đó những màu sắc thuộc mệnh Hoả có ý nghĩa tương sinh và rất phù hợp với Thổ. Chính vì vậy, nhiều gia chủ mệnh Thổ đã lựa chọn những gam màu này cho màu sơn ngoại thất của ngôi nhà.

Đỏ, cam, tím đều là những gam màu mang lại sự tươi mới, trẻ trung, sôi động và tràn trề nhựa sống. Ngoài ra, đó còn là thể hiện cho một tinh thần mạnh mẽ với những sáng tạo và đam mê cháy bỏng. Với nhiều ý nghĩa nổi bật, những gam màu này được vận dụng khá nhiều trong thiết kế nhà ở hiện nay.

tư vấn màu sơn ngoại thất cho người mệnh thổ xu hướng 2022

Kết hợp màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thổ tinh tế

Tuy nhiên, với tính dương mạnh mẽ, gia chủ không nên sử dụng quá nhiều các màu đỏ, cam, tím cho màu sơn ngoại thất. Nguyên nhân là bởi chúng có thể gây ra dư thừa năng lượng, dẫn đến ức chế, căng thẳng và stress kéo dài. Do đó, khi thiết kế và lựa chọn màu sơn, gia chủ cần biết cách kết hợp màu sắc tinh tế, hài hoà.

3. Những màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thổ nên tránh

Theo ngũ hành tương khắc, mệnh Mộc khắc Thổ. Bởi vậy, gia chủ mệnh Thổ nên tránh các màu của mệnh Mộc gồm: xanh lá cây, xanh da trời, xanh lục đậm. Đây là những màu đại diện cho cây cối và có ý nghĩa phong thuỷ đối với mệnh Mộc. Để tránh bị ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền tài, tình duyên, gia chủ mệnh Mộc không nên sử dụng những gam màu này cho màu sơn ngoại thất.

Tuy nhiên, nếu phải bắt buộc sử dụng, các gia chủ mệnh Thổ cũng có thể kết hợp chúng với những tone màu thuộc bản mệnh của mình như vàng, nâu đất, vàng đất để có thể kìm hãm vận xui và làm suy giảm các yếu tố không may mắn. Ngoài ra, các gia chủ cũng nên tham khảo thêm những ý kiến của các chuyên gia phong thuỷ để có những cách hóa giải phù hợp.

tư vấn màu sơn ngoại thất cho người mệnh thổ xu hướng 2022

Những màu sơn ngoại thất mệnh Thổ nên tránh

4. Ngắm nhìn những thiết kế màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thổ

Nếu bạn đang phân vân hay bí ý tưởng cho màu sơn ngoại thất cũng như cách kết hợp màu sơn sao cho độc đáo thì những gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời.

tư vấn màu sơn ngoại thất cho người mệnh thổ xu hướng 2022

Sơn ngoại thất với màu vàng đặc trưng kết hợp với nâu đất

tư vấn màu sơn ngoại thất cho người mệnh thổ xu hướng 2022

Kết hợp màu sơn ngoại thất với màu vàng và cam nhạt

tư vấn màu sơn ngoại thất cho người mệnh thổ xu hướng 2022

Tone màu kem làm chủ đạo cho thiết kế ngoại thất của người mệnh Thổ

tư vấn màu sơn ngoại thất cho người mệnh thổ xu hướng 2022

Thiết kế nhà hai mặt tiền kết hợp màu sắc phù hợp với mệnh Thổ

tư vấn màu sơn ngoại thất cho người mệnh thổ xu hướng 2022

Sử dụng tone màu thuộc mệnh Hoả

Trên đây là những tư vấn về màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thổ. Hy vọng những chia sẻ này đã giúp bạn giải quyết được thắc mắc của mình và lựa chọn được màu sơn ngoại thất ưng ý nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News