Kiến Thức

Tư vấn tuổi Mậu Thìn 1988 hợp màu gì, khắc màu gì 

Ngũ hành phong thuỷ tin rằng ứng với mỗi năm sinh, con người sẽ thuộc một trong các mệnh sau: Thuỷ, Hoả, Thổ, Kim, Mộc – đại diện cho 5 yếu tố cơ bản hợp thành vũ trụ. Các yếu tố này khi xếp cặp với nhau thì sẽ sinh ra các mối quan hệ tương sinh, tương khắc. Từ bản chất đó, cổ nhân tin rằng người thuộc mệnh nào thì sẽ phù hợp với những màu sắc nhất định và kiêng kỵ sử dụng một số gam màu.

Người tuổi Mậu Thìn sở hữu tính cách hòa đồng, thân thiện nên đi tới đâu cũng được mọi người yêu quý. Họ thuộc tuýp người luôn chăm chỉ phấn đấu, nhiều hoài bão và không thích kẻ ăn không ngồi rồi. Tuy vậy, theo tử vi, cuộc sống của người tuổi Mậu Thìn thường không bằng phẳng về con đường sự nghiệp và đời sống tình cảm, dễ gặp những điều xui xẻo, vừa lên cao lại bị hạ xuống thấp.

tư vấn tuổi mậu thìn 1988 hợp màu gì, khắc màu gì 

Người tuổi Mậu Thìn sở hữu tính cách hòa đồng, thân thiện

Để gặp nhiều may mắn về tình duyên lẫn sự nghiệp, người tuổi Mậu Thìn nên sử dụng các màu sắc phong thủy hợp tuổi của mình. Cùng Vua Nệm tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về vận mệnh người tuổi Mậu Thìn 1988

Đặc trưng trong tính cách người tuổi Mậu Thìn là thích truy cầu sự hoàn mỹ, họ thường không hài lòng với mọi điều xung quanh và tìm cách cải thiện để trở nên hoàn hảo hơn. Họ hướng ngoại, thích ngao du đó đây, cởi mở, hòa đồng và luôn là tâm điểm của đám đông. Người tuổi này rất tự tin, có nhiều khát vọng, hoài bão, thích được thể hiện bản thân. Ngoài ra, người tuổi Mậu Thìn còn được trời phú cho khả năng thích nghi tốt, cuộc sống tròn thì họ tròn, cuộc sống méo thì họ mèo.

Trong công việc, người tuổi này luôn được đánh giá là có ý chí quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao. Một khi họ đã hứa là sẽ làm cho bằng được dù phải gánh vác những điều nặng nề. Người tuổi này sống rất tích cực, cầu tiến, cuộc sống càng khó khăn thì ý chí vươn lên của họ càng mạnh.

tư vấn tuổi mậu thìn 1988 hợp màu gì, khắc màu gì 

Đặc trưng trong tính cách người tuổi Mậu Thìn là thích truy cầu sự hoàn mỹ

Người tuổi này cũng có nhiều khuyết điểm trong tính cách, một trong số đó là tính bảo thủ, độc đoán. Họ thích mọi người làm theo ý mình và thường khó chấp nhận lỗi sai thuộc về mình. Nếu biết khắc chế điểm xấu này thì người tuổi Mậu Thìn sẽ học hỏi và phát triển mạnh hơn nữa.  Ngoài ra, người tuổi này còn thích nói chuyện đao to búa lớn, ẩn chứa sự cuồng vọng mà đôi khi họ cũng không tự ý thức được.

Họ cũng thuộc kiểu người thích mạo hiểm, một ăn cả hai ngã về không. Tính cách này hoặc đem đến cho họ sự giàu có, thành đạt hoặc khiến họ thoi thóp như rồng mắc ao cạn. Theo chiêm nghiệm của các nhà phong thủy, thành hay bại nằm ở ý chí tự cường và tài năng của họ.

Về tổng quan cuộc đời, người sinh năm 1988 Mậu Thìn thuở nhỏ thường hay ốm đau, bệnh tật, càng lớn thì sức khỏe càng ổn định và dồi dào. Cuộc đời họ không gặp nhiều may mắn trên con đường sự nghiệp và tình duyên, vận may chỉ ở mức khá. Để lên được hạng giàu sang phú quý thì cần nhiều tài năng, sự nỗ lực và tinh thần làm việc không mệt mỏi.

Thời tiền vận, người tuổi này phải gặp nhiều vất vả, lận đận, sang trung vận thì có nhiều chuyển biến tích cực hơn nhưng nhìn chung vẫn chưa an ổn, đời vẫn nhiều đau xót. Càng về hậu vận, cuộc sống càng an nhàn, vui tươi hơn. Qua tuổi 40 họ mới có số hưởng lộc. Nếu chăm chỉ tu tập tích đức thì sẽ hưởng được nhiều tài lộc và bình an.

tư vấn tuổi mậu thìn 1988 hợp màu gì, khắc màu gì 

Người sinh năm 1988 Mậu Thìn thuở nhỏ thường hay ốm đau, bệnh tật

2. Tuổi Mậu Thìn 1988 hợp màu gì, khắc màu gì

2.1. Tuổi Mậu Thìn 1988 hợp màu gì khi mua chăn ga gối

Để thu hút nhiều vận may và cuộc sống thuận lợi hơn, người tuổi này nên chọn chăn ga gối có màu sắc thuộc cung bản mệnh của mình hoặc màu sắc thuộc mệnh mẫu của họ là mệnh Thuỷ. Bao gồm:

  • Xanh lục: Là màu bản mệnh của người tuổi Mậu Thìn, các màu mang sắc xanh lục sẽ tạo nên thế lưỡng Mộc giúp tăng cường năng lượng bản mệnh cho người tuổi này. Đây là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho những ai sinh năm 1988. 
  • Xanh biển, đen: nạp âm hành Thủy gặp nạp âm hành Mộc thì sẽ mang tới nhiều tin tốt và cơ hội đổi đời cho người tuổi này. Các mẫu chăn ga gối mang màu mệnh Thủy không chỉ có ý nghĩa tốt mà còn đem lại cảm giác mát mẻ, thoáng đãng hơn cho không gian phòng ngủ. Bên cạnh màu sắc, các chi tiết chăn ga gối gợi đến đại dương, biển cả cũng rất phù hợp cho người tuổi này. 

tư vấn tuổi mậu thìn 1988 hợp màu gì, khắc màu gì 

Quý bạn tuổi Mậu Thìn nên hạn chế sử dụng chăn ga gối mang màu sắc mệnh Kim

Nếu không muốn rước vận xui vào người, quý bạn tuổi Mậu Thìn nên hạn chế sử dụng chăn ga gối mang màu sắc mệnh Kim như  vàng kim, ghi, xám, trắng. Nếu lỡ yêu thích, bạn chỉ nên sử dụng như họa tiết nhấn nhá thay vì trên bản lớn.

2.2. Tuổi Mậu Thìn 1988 hợp màu gì khi sơn nhà

Người tuổi này khi chọn màu sơn nhà nên lựa các màu sơn tương sinh với bản mệnh của mình bao gồm xanh lục, xanh rêu, xanh lam, xanh dương, đen. Không nhất thiết phải sơn toàn bộ ngôi nhà với 1 màu duy nhất, gia chủ mệnh Mộc tuổi Mậu Thìn cũng có thể phối hợp cách này để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Một số gia đình còn sáng tạo bằng cách sơn thành các hình thức trang trí nghệ thuật hoặc sơn thành tranh. Nhìn chung là tùy vào sở thích và gu của từng người mà có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Các màu sơn kỵ tuổi của gia chủ Mậu Thìn là  trắng, vàng trắng, ánh kim, bạc. Do theo quan niệm phong thuỷ, Mộc kỵ Kim, năng lượng của hành Mộc sẽ suy kiệt khi nạp âm Kim gặp nạp âm Mộc. Nếu lỡ yêu thích một trong các màu trên thì bạn có thể sử dụng chúng nhưng hãy nhớ phối thêm các màu tương sinh tương hỗ để đảm bảo cân bằng âm – dương theo ngũ hành.

Thật vậy, cái gì nhiều quá cũng không tốt nên việc lạm dụng các màu sắc tương sinh cho ngôi nhà không chỉ khiến gia chủ bị gò bó trong sự lựa màu sắc có giới hạn mà còn gây phản tác dụng về phong thủy, gây nhiễu loạn các luồng sinh khí trong ngôi nhà.

tư vấn tuổi mậu thìn 1988 hợp màu gì, khắc màu gì 

Người tuổi Mậu Thìn khi chọn màu sơn nhà nên lựa các màu sơn tương sinh với bản mệnh của mình

2.3. Tuổi Mậu Thìn 1988 hợp màu gì khi mua xe

Người tuổi Mậu Thìn 1988 thuộc mệnh Đại Lâm Mộc, là một trong những tuổi có năng lượng của hành Mộc rất mạnh. Để tránh làm cạn kiệt năng lượng bản mệnh của mình, họ nên lựa chọn màu xe mang màu sắc thuộc mệnh Mộc hoặc mệnh Thủy.

  • Xanh lục, xanh rêu, xanh lam: Đây là các màu tượng trưng cho hành Mộc, giúp chủ xe tuổi Mậu Thìn tăng vận may, hành trình di chuyển ít gặp bất trắc, tinh thần lúc nào cũng tỉnh táo, thoải mái và không bị lạc đường. Bên cạnh đó, các màu này còn giúp chủ xe gặp được nhiều quý nhân giúp đỡ trên đường đi và giới thiệu các cơ hội làm ăn mới. 
  • Xanh biển, đen: Các màu này đại điện cho hành Thủy, là mệnh tương sinh của người tuổi Mậu Thìn nên nó sẽ tăng cường năng lượng bản mệnh của quý bạn tuổi này, giúp họ gặp được nhiều may mắn, công việc luôn tiến tới và xe ít bị hỏng hóc, va quẹt hơn.

tư vấn tuổi mậu thìn 1988 hợp màu gì, khắc màu gì 

Người Mậu Thìn nên lựa chọn màu xe mang màu sắc thuộc mệnh Mộc hoặc mệnh Thủy.

Người tuổi Mậu Thìn nên tránh xa các màu xe sau đây nếu không muốn rước họa vào thân:

  • Đỏ, hồng, tím, cam: Do Mộc sinh Hỏa nên Hỏa sẽ làm suy kiệt năng lượng bản mệnh của người tuổi Mậu Thìn. Đi xe có các màu này thu hút vận đen về với người chủ, khiến họ dễ cáu gắt, mất tập trung. Ra đường dễ gặp tai vạ gió bay, va quẹt hoặc bị thổi phạt. Bên cạnh đó, nó còn ảnh hưởng đến đường tài vận, khiến công việc thất bát hơn. 
  • Trắng, xám, ghi, bạc: Người tuổi này nên hạn chế sử dụng các màu sắc thuộc hành Kim vì Mộc kỵ Kim, chúng làm suy yếu năng lượng bản mệnh của người tuổi Mậu Thìn, khiến họ dễ gặp tai nạn và hao tốn tiền của vào việc sửa xe. 

—-

Phong thủy quan niệm rằng màu sắc có vai trò to lớn trong việc cân bằng yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh mỗi người. Do đó, việc nắm bắt để sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quy tắc tương sinh – tương khắc của các hành là điều bạn nên chú ý để cuộc sống luôn được phong thủy hỗ trợ, suôn sẻ và may mắn hơn. Hy vọng bài viết đã giúp người tuổi mậu thìn 1988 nắm màu sắc hợp – khắc của mình là gì. Chúc bạn áp dụng thành công!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News